Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Tôi vẫn giữ tư thế dao kề cổ, từ từ bước ra khỏi cửa, nói với người phụ nữ đó: "Chúng ta đi thôi."

"Mời." Người phụ nữ dẫn tôi đi về phía trước một đoạn, những tu sĩ của Chu gia vẫn đi theo phía sau, nhưng không dám đến gần.

Một chiếc xe hơi màu đen đậu bên đường, người phụ nữ bước tới mở cửa xe: "Cô Khương, mời."

Tôi lên xe, liền ngửi thấy một mùi hương ngọt ngào nhàn nhạt, tôi nhíu mày, cơ thể lập tức mềm nhũn, ngất đi.

Không biết đã qua bao lâu, tôi ngửi thấy một mùi hăng hắc và tỉnh dậy, phát hiện hai tay mình bị trói sau lưng bằng cái còng tay bằng vàng.

"Đừng vùng vẫy nữa." Người phụ nữ nói với giọng điệu chế giễu, "Đây là còng tay năng lượng do giáo phái Lục Mang Tinh Romania nghiên cứu chế tạo, sau khi bị nó còng lại, linh lực trong cơ thể cô sẽ bị phong ấn toàn bộ."

Tôi lạnh lùng nhìn cô ta: "Em gái tôi đâu."

Người phụ nữ mở cửa xe, nói: "Tôi sẽ đưa cô đi gặp cô ấy ngay bây giờ."

Tôi xuống xe, thấy mình đang ở trong một bãi đậu xe ngầm, không có bất kỳ biển báo nào trong bãi đậu xe, thậm chí không có một chiếc xe nào.

Ngoài người phụ nữ ra, còn có vài người khác. Trong đó có hai người nước ngoài tóc vàng mắt xanh, họ đều nhìn tôi với ánh mắt kỳ lạ.

Ánh mắt đó tôi không xa lạ chút nào.

Đó là sự tham lam.

Tôi biết họ muốn gì, nhưng tôi thậm chí không thèm nhìn họ một cái, đã bị họ áp giải đi vào sâu trong bãi đậu xe.

"Làm như ghê gớm lắm." Tôi nghe thấy một người đàn ông lẩm bẩm, "Chỉ là một tù nhân, tôi muốn xem lát nữa cô ta còn có thể kiêu ngạo được không."

Tôi cười khẩy trong lòng.

Cuối bãi đậu xe có một thang máy. Chúng tôi bước vào, người phụ nữ nhấn liên tiếp sáu số trên bảng điều khiển, thang máy từ từ đi xuống dưới lòng đất.

Hóa ra sáu con số đó là mật mã.Người phụ nữ cười nói: "Đừng phí công vô ích, mật mã này thay đổi nửa tiếng một lần."

Tôi nhếch mép không nói gì, thật nực cười, tôi muốn rời đi còn cần phải đi thang máy sao?

Thang máy đi xuống khoảng năm sáu phút mới dừng lại, cửa thang máy mở ra, tôi từ từ bước ra ngoài. Phát hiện bên dưới lại là một cung điện ngầm.

Đại sảnh được trang trí rất sang trọng, đèn chùm pha lê bảy tám tầng, thảm Thổ Nhĩ Kỳ cùng đủ loại đồ nội thất và trang trí trông rất đắt tiền.

Hai bên đại sảnh đứng một số người đàn ông lực lưỡng được trang bị vũ khí đầy đủ, họ ăn mặc giống lính đánh thuê, nhưng đều là người tu đạo, thực lực trên tứ phẩm.

Tôi ngẩng đầu lên, nhìn thấy cuối đại sảnh có một người đàn ông đứng quay lưng về phía tôi, anh ta mặc một cái áo sơ mi trắng tinh, kết hợp với một cái áo vest bạc, tay cầm ly rượu vang đỏ như đang suy nghĩ điều gì.

"Tiên sinh, người đã đưa đến." Người phụ nữ bước tới cung kính nói.

Người đàn ông từ từ quay người lại, khoảng ba mươi tuổi, ngoại hình rất nổi bật, nhưng so với Chu Nguyên Hạo thì kém xa.

"Chào mừng, cô Khương." Người đàn ông mỉm cười, "Tôi đã đợi cô rất lâu rồi."

Tôi lạnh nhạt nói: "Anh chính là người treo giải thưởng bảy trăm triệu đó?"

"Không, bây giờ đã là một tỷ rồi." Người đàn ông mỉm cười, "Tuy nhiên, số tiền này so với cô không đáng là gì, cô là vô giá."

Tôi cười lạnh một tiếng: "Vô giá cái gì, nói cho cùng chẳng qua cũng chỉ muốn ngủ với tôi thôi. Đừng nói nhảm nữa, em gái tôi đâu?"

Người đàn ông vẫn giữ nụ cười trên môi, lịch sự nói: "Cô Khương yên tâm, em gái cô hiện tại rất an toàn."

Anh ta ra hiệu cho một lính đánh thuê bên cạnh, lính đánh thuê đó cầm một cái iPad đi tới, màn hình lóe lên hiện ra khuôn mặt của Chung Dao Dao. Cô ấy vừa nhìn thấy tôi, liền kích động gọi: "Chị!"

Tôi vội vàng hỏi: "Dao Dao, em không sao chứ? Họ không làm khó em chứ?"

Chung Dao Dao lắc đầu: "Họ không làm khó em, nhưng không cho em rời đi. Chị, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Họ là ai? Đừng nghe lời họ, đừng quan tâm đến em..."

Bên kia tắt video, người đàn ông nói: "Bây giờ cô yên tâm rồi chứ?"

Tôi hít một hơi thật sâu, quay đầu nhìn anh ta: "Anh muốn làm gì?"

Người đàn ông: "Cô Khương, mời đi theo tôi."

Anh ta không mang theo vệ sĩ, một mình dẫn tôi vào phòng trong, sàn nhà hành lang được trải thảm nhung đỏ dày, tường dán giấy phong cách Baroque, trên đó còn treo tranh sơn dầu, đèn tường mờ ảo, nếu tấn công anh ta ở đây là thuận tiện nhất.Nhưng mà...

Tôi dùng tinh thần lực quét qua xung quanh, trong tường ẩn giấu mấy cơ quan, chỉ cần tôi ra tay, sẽ có rất nhiều súng ống từ trong tường thò ra, bắn tôi thành tổ ong.  Edit: FB Frenalis

Hơn nữa đó cũng không phải súng ống bình thường, dường như còn có vũ khí linh năng.

"Đến rồi." Người đàn ông mở một cánh cửa gỗ trên hành lang, vừa vào cửa tôi đã cảm thấy một luồng khí nóng nồng ẩm ập vào mặt, nhiệt độ toàn bộ căn phòng như tăng thêm mười độ.

Tôi nhìn thấy trên chiếc giường lớn sang trọng có một thiếu niên đang nằm. Thiếu niên đó ước chừng chỉ mới mười lăm mười sáu tuổi, dáng vẻ thanh tú, có vài phần giống người đàn ông này, cậu nhắm chặt hai mắt, má ửng đỏ. Có lẽ là do nằm liệt giường lâu ngày, dáng người cậu rất gầy, má hóp lại.

Thiếu niên này giống như một quả cầu lửa, khí nóng trong phòng đều tỏa ra từ cơ thể cậu.Ánh mắt tôi dừng lại trên ngực thiếu niên, nơi đó đeo một viên ngọc trai to bằng long nhãn.

Tôi giật mình, nói: "Đây là kết tinh bản mệnh của Quỷ Tướng? Anh đúng thật là thần thông quảng đại."

"Thiếu niên này là em trai tôi, nó tên Tiểu Thành." Người đàn ông nhìn người đáng thương trên giường, "Nó là thể chất Cửu Dương."

Tôi lại một lần nữa kinh ngạc: "Thể chất Cửu Dương?"

"Sinh vào năm dương, tháng dương, ngày dương, giờ dương, ngũ tạng cũng thuộc dương." Khuôn mặt người đàn ông lộ ra vẻ đau khổ, "Từ khi nó sinh ra, nhiệt độ cơ thể đã cao hơn người khác. Đến năm tám tuổi, nhiệt độ cơ thể nó càng ngày càng cao, sau đó thậm chí cao đến mức đốt cháy nội tạng của nó."

"Nó nhanh chóng rơi vào hôn mê, để kéo dài sự sống cho nó, tôi đã cho người tìm viên ngọc trai này, tạm thời áp chế nhiệt độc trong cơ thể nó, giữ được mạng sống." Người đàn ông quay đầu nhìn tôi, "Nhưng đây không phải là kế lâu dài, tôi không thể để em trai yêu quý của mình sống như vậy cả đời."

Anh ta dường như muốn nhìn thấy một chút không đành lòng và cảm động trong mắt tôi, nhưng tôi rất lạnh lùng, anh ta có chút thất vọng.

"Anh muốn tôi làm gì?" Tôi hỏi anh ta.

Anh ta nói: "Trước đây có một vị đại sư đã nói với tôi, Tiểu Thành là thể chất Cửu Dương, là căn cơ tu đạo thượng hạng, nhưng số mệnh nó quá mỏng, không chịu nổi căn cơ này. Nếu nó có thể tu đạo vào lúc sáu bảy tuổi, tìm được công pháp phù hợp thì có thể hóa giải, hơn nữa tu vi sẽ tiến bộ nhanh chóng. Nhưng lúc đó cả nhà chúng tôi đều không tin vào quỷ thần, bỏ lỡ thời điểm tốt nhất để tu đạo, bây giờ cơ thể nó không chịu nổi thể chất chí dương, bị phản phệ."

Tôi trầm mặc, bởi số mệnh của một người rất quan trọng. Nhiều thiên tài trẻ tuổi chết yểu chỉ vì số mệnh của họ không chịu nổi tài năng xuất chúng.

Không ngờ cậu thiếu niên này lại xui xẻo đến vậy.

Người đàn ông thở dài: "Khi đó đại sư nói, chỉ cần tìm được một người phụ nữ có cơ thể cửu âm kết hôn với Tiểu Thành, cùng sống bên nhau lâu dài. Âm dương điều hòa, cơ thể của cậu ấy sẽ hồi phục."

Nét mặt tôi đen lại một nửa.

Người đàn ông bước đến, ánh mắt đầy hy vọng nhìn tôi: "Phụ nữ có cơ thể cửu âm cả trăm nghìn năm mới xuất hiện một người. Ban đầu chúng tôi đã tuyệt vọng, nhưng vào thời điểm này cô lại xuất hiện. Cô nói xem, đây có phải là ý trời không? Có lẽ cô định mệnh là con dâu của Thạch gia chúng tôi."

Tôi nhàn nhạt nhìn anh ta: "Anh chắc chắn rằng những tin đồn trên mạng đều là thật? Nếu tôi không phải thì sao?"

"Thật hay không chỉ cần thử là biết." Anh ta ôn hoà nói. "Mặc dù Tiểu Thành đang hôn mê, nhưng bác sĩ nói cậu ấy vẫn có phản ứng, làm chuyện âm dương hòa hợp là không vấn đề gì. Cô Khương, cô thử với Tiểu Thành một lần, nếu có hiệu quả, hai người liền kết hôn. Nếu không có hiệu quả, tôi sẽ lập tức tiễn cô về và còn bù đắp cho cô đầy đủ."

Tôi bị quan điểm của anh ta làm cho choáng váng, trừng mắt nhìn anh ta hồi lâu, đến khi anh ta có chút không thoải mái, tôi mới nói: "Những người sinh ra đã có tiền có thế như các anh, chẳng lẽ không bao giờ biết tôn trọng người khác, không biết xem người khác như con người sao?"

Người đàn ông nhíu mày, nói: "Tôi biết yêu cầu của tôi có phần quá đáng. Nhưng xin cô hiểu cho tấm lòng của một người anh trai, vì cứu em mình, tôi sẵn sàng xuống Địa Ngục."

Nói xong, anh ta lùi lại một bước, cúi người hành lễ với tôi: "Cô Khương, làm ơn giúp tôi."

"Tôi có thể hiểu." Tôi nói.

Ánh mắt anh ta lóe lên một tia vui mừng, tôi tiếp tục nói: "Nhưng tôi tuyệt đối không thể đồng ý."

Người đàn ông lộ ra vẻ giận dữ: "Cô Khương, tôi không muốn tỏ ra như một kẻ khốn nạn, mong cô đồng ý với tôi. Sau khi xong việc, tôi sẽ bù đắp cho cô đầy đủ."

Tôi nhếch mép: "Anh đã là một kẻ khốn nạn rồi."

Anh ta nghiến răng, ánh mắt trở nên lạnh lùng: "Nếu vậy, tôi chỉ còn cách ra tay với em gái cô, để cô cũng nếm thử nỗi đau của tôi."

Tôi bình tĩnh giơ tay lên, dùng ngón trỏ và ngón cái nhấc chiếc còng tay: "Anh không thực sự nghĩ rằng, chỉ với cái còng tay này, có thể khống chế được tôi chứ?"

Sắc mặt anh ta thay đổi, nhanh chóng lùi về phía giường, bốn góc trần nhà lập tức xuất hiện bốn vũ khí linh năng hạng nặng.

Tôi lập tức dùng lực hút điều khiển, những viên đạn linh năng đều lệch khỏi hướng, bay qua bên cạnh tôi mà không làm tôi bị thương chút nào.

Tôi vài bước lao đến bóp lấy cổ anh ta, anh ta giận dữ nói: "Cô Khương, chẳng lẽ cô thật sự không quan tâm đến em gái mình sao?"

Tôi lộ ra một nụ cười hiểm độc, vung tay ném anh ta ra ngoài, rồi nhấc Tiểu Thành trên giường lên, bóp lấy cổ cậu ta.

"Dừng tay!" Anh ta cuống quýt hét lên.

Tôi cười lạnh: "Bây giờ anh đã biết cảm giác bị người khác bắt giữ người thân là như thế nào rồi chứ?"

Người đàn ông vừa lo lắng vừa đau khổ: "Thả cậu ấy ra, cô có thể bắt giữ tôi."

Tôi cười khẩy: "Tôi chẳng có chút hứng thú nào với anh, hơn nữa, tôi có thể nhìn ra rằng so với mạng sống của mình, anh coi trọng mạng sống của cậu ta hơn."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.