Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Tôi ôm chặt Tiểu Hi, xem ra không đơn giản như vậy.

Chúng tôi xuống khỏi tàu chiến hạm, người Trần gia lập tức vây quanh, dẫn đầu là một đôi vợ chồng trung niên, mắt đỏ hoe, người phụ nữ xông tới chỉ vào mũi tôi mắng: "Đồ tiện nhân, là cô giết con trai tôi, tôi muốn cô đền mạng cho Hiển nhi của tôi"

Tôn Chấn đi đầu ngăn bà ta lại: "Bà Trần, bà bình tĩnh lại. Trần Hiển mất tích trên hoang đảo, cô Khương vẫn luôn ở trên tàu Định Mệnh, cái chết của Trần Hiển không liên quan gì đến cô ấy, điều này mấy trăm người trên tàu Định Mệnh đều có thể làm chứng."

Bà Trần hét lên: "Các người đều nhận được chỗ tốt của cô ta. Đương nhiên phải nói giúp cô ta!"

Cha của Trần Hiển - Trần Chính Đức sắc mặt âm trầm như nước, đáy mắt là sự căm hận không thể kiểm soát, lạnh lùng nói: "Chúng tôi đã đến đây để hỏi tội, đương nhiên là có bằng chứng."

Chu Nguyên Hạo cười lạnh: "Bằng chứng? Bằng chứng gì? Con trai các người cố ý đi trêu chọc Quỷ Vương, hãm hại mấy người chúng tôi, khiến chúng tôi suýt chết trên hoang đảo, bản thân hắn lại làm kẻ đào ngũ, đây là chuyện ai cũng biết."

Trần Chính Đức hừ lạnh: "Con trai tôi đã chết, đương nhiên các người có thể nói bừa."

"Trần Chính Đức, ông đừng có ngậm máu phun người." Người Tôn gia bên cạnh lên tiếng, "Vết thương trên người Tiểu Chấn nhà tôi còn chưa lành đâu, nó là đứa trẻ triển vọng nhất thế hệ này của nhà chúng tôi, nếu nó có mệnh hệ gì, Tôn gia chúng tôi nhất định sẽ không bỏ qua cho Trần gia các người."

"Đúng vậy." Người Nghiêm gia và Đặng gia bên cạnh cũng phẫn nộ, Nghiêm Tông Thành và Đặng Giang Phi đều là niềm hy vọng tương lai của hai nhà. Nếu họ thật sự chết, đó sẽ là tổn thất to lớn, "Trần Chính Đức, món nợ này chúng tôi vẫn chưa tính với các người đâu."

Đặng Giang Phi cũng nói: "Cô Khương và Trần Hiển không thù không oán, tại sao lại giết cậu ta, các người không thể bắt bừa một người rồi vu oan."

Trần Chính Đức tức giận đến mức mặt trắng bệch, cao giọng nói: "Tôi có nhân chứng."

Phó thống soái vẫn luôn im lặng lên tiếng: "Nhân chứng ở đâu? Sự thật càng tranh luận càng rõ ràng, đạo lý càng bàn luận càng sáng tỏ, để nhân chứng ra đây nói xem, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra."

"Tôi chính là nhân chứng." Một giọng nữ trong trẻo vang lên, Cổ Dung bước ra, cao giọng nói.

Sắc mặt tôi lập tức trầm xuống, quay đầu trừng mắt nhìn Chu Nguyên Hạo, đều là do anh gây ra nợ phong lưu.

Trong mắt Chu Nguyên Hạo lóe lên một tia nguy hiểm.

Tôn Chấn nhíu mày: "Cổ Dung, lúc đó chúng tôi đều bị Quỷ Vương quấn lấy, cô vẫn luôn ở cùng chúng tôi, làm sao biết được sống chết của Trần Hiển?"

Đặng Giang Phi cũng tức giận nói: "Cổ Dung, không ngờ cô lại là loại người này, cô cũng nhận được ân huệ của cô Khương, vậy mà lại làm chứng giả vu oan cho cô ấy! Lương tâm của cô ở đâu?"

Cổ Dung lạnh lùng nói: "Trần Hiển và tôi là bạn tốt, làm sao tôi có thể vì một chút ân huệ nhỏ mà che giấu?"

Sắc mặt Tôn Chấn u ám: "Nếu vậy, cô hãy nói xem, Trần Hiển là khi nào và vì nguyên nhân gì mà bị cô Khương giết? Nếu có một chút không đúng sự thật, chính là vu cáo."

Cổ Dung đột nhiên giơ tay chỉ về phía tôi: "Người phụ nữ này, có thân thể Cửu Âm."

Sắc mặt tôi đột biến, tại sao cô ta lại biết? Chuyện này không vẻ vang gì, Trần Hiển làm sao lại nói cho cô ta biết? Phải biết là, Trần Hiển thậm chí còn không nói cho gia đình và cha mẹ của mình. Trong những gia tộc lớn như vậy, chuyện tranh giành quyền lực rất nhiều, Trần Hiển tuyệt đối sẽ không dễ dàng nói ra để người khác đến tranh giành tôi với hắn ta.

Tin tức này giống như một quả bom nặng ký, lập tức khiến tất cả mọi người bùng nổ, đặc biệt là người Trần gia, ánh mắt nhìn tôi trở nên tham lam.

Chu Nguyên Hạo ôm eo tôi, thấp giọng nói bên tai tôi: "Bình tĩnh, đừng hoảng sợ."

Tôi ổn định tinh thần, ánh mắt lạnh lùng nhìn Cổ Dung, Cổ Dung nói: "Trần Hiển đã nói với tôi, Trần gia có một phương pháp đặc biệt có thể phân biệt một người có phải là thân thể Cửu Âm hay không. Anh ta nghi ngờ Khương Lâm chính là thân thể Cửu Âm, nên anh ta sẽ nghĩ cách rời đi để lén quay lại tàu, thử xem cô ta có thật sự hay không."

Nghe những lời này, người Trần gia lập tức trở nên lúng túng, đặc biệt là cha mẹ Trần Hiển, mặt lúc đỏ lúc trắng.

Chỉ cần là người biết về thân thể Cửu Âm, đều hiểu rõ "thử" này có ý nghĩa gì.

Trần gia lập tức cảm thấy bị Cổ Dung lừa. Cổ Dung căn bản không phải muốn giúp họ tìm ra hung thủ giết người, mà là muốn tiết lộ tin tức tôi có thân thể Cửu Âm, khiến tôi sau này gặp rắc rối không ngừng.

Bà Trần mất đi đứa con trai duy nhất, đã mất hết lý trí, chỉ tay vào mặt tôi mà chửi rủa: "Tôi nói, cô trẻ như vậy làm sao có thể đột phá đến lục phẩm? Hóa ra cô là thứ hạ tiện bị ngàn người cưỡi, vạn người đè. Cô trả mạng con trai tôi đây!"  Edit: FB Frenalis

Cả đám người Trần gia thật sự cảm thấy không thể giữ được thể diện nữa. Trần Chính Đức mặt dày nói: "Dù thế nào đi nữa, cô đã giết con trai tôi, cô phải trả..." Nói đến đây, ông ta dừng lại, rồi đổi giọng: "Phải trả giá."

Chu Nguyên Hạo lên tiếng, ánh mắt lạnh lùng như dao: "Nói nhiều như vậy, tất cả đều là lời nói một chiều của Cổ Dung. Cô ta nói Lâm Lâm là người mang thân thể Cửu Âm, thì cô ấy là người mang thân thể Cửu Âm à? Cô ta nói Trần Hiển bị Lâm Lâm giết, thì là Lâm Lâm giết sao? Nói tới nói lui, cô ta rốt cuộc có bằng chứng gì?"

Cổ Dung lộ vẻ bối rối, dĩ nhiên cô ta không có bằng chứng.

Chu Nguyên Hạo cười lạnh: "Trần Hiển có mối quan hệ gì với cô ta? Chuyện quan trọng như vậy có thể tùy tiện nói với cô ta sao? Ông Trần, bà Trần."

Anh nhìn về phía hai người họ, lạnh giọng nói: "Nghi ngờ Cổ Dung giết con trai ông bà có lẽ còn hợp lý hơn đấy."

Tôi cười khẩy: "Cổ Dung luôn có ý đồ bất chính với người đàn ông của tôi, nhưng Nguyên Hạo không hề quan tâm đến cô ta. Cô ta vì yêu mà sinh hận, xấu hổ thành giận mới cố ý hãm hại tôi. Điều này, mọi người đều có thể làm chứng."

Phó thống soái bước ra nói: "Cổ Dung, cô nói nhiều như vậy, rốt cuộc có bằng chứng hay không?"

Cổ Dung cười lạnh: "Anh nói đúng, tôi không có bằng chứng."

Đám người Trần gia phẫn nộ, rõ ràng là bị Cổ Dung lợi dụng làm con rối.

Cổ Dung chỉ vào tôi, tiếp tục nói: "Nhưng bằng chứng nằm trên người cô ta."

Ánh mắt mọi người đều tập trung vào tôi. Cổ Dung nói: "Cô ta có phải mang thân thể Cửu Âm hay không, chỉ cần chờ đến giờ Ngọ, rút máu cô ta ra là biết ngay."

Bà Trần như thể nắm được cọng rơm cứu mạng, hét lên: "Đúng rồi, đúng rồi, rút máu cô ta, nhanh rút máu cô ta."

"Vô lễ!" Chu Nguyên Hạo giận dữ, "Nếu tùy tiện có một người đến, nói bà là người mang thân thể Cửu Âm, bảo bà rút máu, bà cũng làm sao? Thể diện Chu gia của tôi để đâu?"

Bà Trần thét lên: "Cậu không dám rút máu, vậy thì đúng là cô ta mang thân thể Cửu Âm, chính cô ta giết con trai tôi."

"Thật là vô lý." Ánh mắt Chu Nguyên Hạo lướt qua mọi người: "Nếu các người có thể đưa ra bằng chứng thực sự, tôi có thể để các người bắt Lâm Lâm, giao cho pháp luật xử lý. Nếu không có, thì xin tránh đường."

"Không được đi!" Bà Trần phẫn nộ ngăn cản: "Nếu các người dám bước ra một bước, Trần gia chúng tôi sẽ không đội trời chung với các người."

Chu Nguyên Hạo nhìn về phía Trần Chính Đức: "Đây là ý của cả Trần gia các người?"

Trần Chính Đức có chút hối hận, những lời Cổ Dung nói đều không có căn cứ, những người ở đây đều từng được tôi giúp đỡ. Trước mặt nhiều người như vậy, không có bằng chứng mà làm khó tôi, chỉ làm Trần gia thêm mất mặt.

Ông ta suy nghĩ một chút, rồi nói: "Vì không có bằng chứng, các người hãy rời đi đi. Nhưng chuyện này, Trần gia chúng tôi nhất định không để yên."

Chu Nguyên Hạo bế con gái, nắm tay tôi, nói: "Vậy thì chúc ông sớm tìm được con trai."

Dưới ánh mắt của mọi người, chúng tôi sải bước rời khỏi quân cảng, tôi có thể cảm nhận được những người này nhìn tôi với ánh mắt khác nhau, trong đó đều mang theo vài phần tham lam.

Lên xe của Chu gia đến đón, tôi có chút lo lắng hỏi: "Nguyên Hạo, bây giờ phải làm sao? Cho dù chúng ta không thừa nhận thì tin tức em có thân thể Cửu Âm cũng sẽ không cánh mà lan ra rất nhanh. Không đến vài ngày, cả thiên hạ đều biết."

"Vậy thì sao?" Chu Nguyên Hạo nói, "Lúc trước anh để lại phong ấn trên người em là vì thực lực của chúng ta đều rất yếu, anh không bảo vệ được em, nhưng bây giờ chúng ta đã sớm trở thành cao thủ đỉnh cấp của Hoa Hạ, em còn là bậc thầy vẽ bùa, có gì phải sợ?"

Tôi trầm mặc suy nghĩ một chút, đúng là đạo lý này.

Chỉ là sau này phiền phức nhất định sẽ không ít.

"Mẹ." Tiểu Hi nắm lấy cổ áo tôi, nói. "Sẽ có kẻ xấu đến cướp mẹ của Tiểu Hi sao?"

Tôi cười, âu yếm ôm con bé: "Yên tâm đi, mẹ có thể bảo vệ mình, sẽ không để người ta cướp đi."

Chu Nguyên Hạo chen vào: "Nếu mẹ không tự bảo vệ được, còn có cha nữa."

Tiểu Hi gật đầu thật mạnh: "Còn có Tiểu Hi nữa, Tiểu Hi cũng có thể bảo vệ mẹ."

Tôi ôm chặt cô bé vào lòng, nói thật, lần này thật sự là cô bé đã bảo vệ tôi khỏi tên biến thái Trần Hiển đó.

*****

Trở về dinh thự Chu gia, Mạc Phi Phàm và Tống Tống ra đón, hai người thần bí hỏi: "Cô thật sự là thân thể Cửu Âm à?"

Tôi nhíu mày: "Các người nghe ai nói?"

"Cả thủ đô đều đồn ầm lên rồi." Mạc Phi Phàm nói, "Bây giờ ngay cả trên trang web chuyên dụng của tu sĩ cũng có rất nhiều người đang thảo luận chuyện này."

Mặt tôi lập tức đen lại: "Để tôi xem."

"Đợi đã, cô tốt nhất đừng xem." Tống Tống vội vàng nói, "Có chút khó coi"

Tôi lập tức biết những tên đàn ông dâm đãng đó đã nói gì rồi.

Chu Nguyên Hạo lấy điện thoại ra xem vài lần, sắc mặt lập tức đen như đáy nồi, anh lạnh lùng liếc nhìn chú Trịnh bên cạnh: "Những trang web này, tất cả đều đánh sập đi."

Chú Trịnh khổ sở nói: "Thiếu gia, có vài cái là trang web của môn phái lớn."

"Trang web của môn phái lớn mà có tố chất này? Bình luận toàn đi đường dưới?" Giọng Chu Nguyên Hạo lạnh đến mức rơi vào hầm băng, "Thôi, tôi tự giải quyết."

Anh cầm điện thoại thao tác một hồi, trang web của một môn phái lập tức bị hack, toàn bộ trang web chỉ còn một câu: Giàu mạnh, dân chủ, văn minh, hài hòa, tự do, bình đẳng, công bằng, pháp trị, yêu nước, kính nghiệp, thành tín, thân thiện.

Tôi trợn trắng mắt, đây không phải là giá trị cốt lõi của chủ nghĩa xã hội sao.

Tiếp theo, vài trang web khác cũng đều bị hack, có thể tưởng tượng cảnh tượng gà bay chó sủa của mấy môn phái đó.

Tôi không nhịn được giơ ngón tay cái lên, có bạn trai thiên tài quả nhiên tiện lợi.

Chúng tôi bước vào nhà, cả nhà họ Chu đều ra đón chúng tôi, ngay cả ông cụ Chu cũng đích thân đến, ông dùng ánh mắt kỳ lạ đánh giá tôi từ trên xuống dưới vài lần, chỉ khích lệ vài câu, những thứ khác đều không nói gì.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.