Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Chúng tôi bố trí trận pháp xung quanh phòng, không sợ con bé lén chạy ra ngoài.

Sau đó anh bế tôi đến nhà ăn, trước mặt mọi người để tôi ngồi trên đùi anh, bưng tô cháo cá lên, dùng thìa nhỏ đút cho tôi từng miếng một.

Tôi nhìn xung quanh, mọi người đều nhìn chúng tôi, tôi sốt ruột nói: "Anh làm gì vậy, chưa nghe nói khoe ân ái chết nhanh hơn sao?"

Chu Nguyên Hạo đút một thìa cháo cá vào miệng tôi, vẻ mặt thản nhiên nói: "Em có biết, em đã chiếm được bao nhiêu trái tim rồi không?"

Cơ mặt tôi giật giật: "Anh đang nói nhảm cái gì vậy?"

"Em xinh đẹp, mạnh mẽ, còn ban cho họ sức mạnh to lớn. Ở đây ai mà không ngưỡng mộ em?" Chu Nguyên Hạo ghé sát vào tai tôi, thì thầm: "Mấy ngày này em 'bị ốm',  có biết bao nhiêu người mang quà đến thăm em không?"

Tôi trợn mắt: "Anh ghen tuông quá rồi, họ chỉ đơn thuần là cảm ơn em thôi."

"Thật sao?" Chu Nguyên Hạo hơi híp mắt, "Em nhìn ánh mắt của những tên đàn ông đó xem, nhìn em với ánh mắt cuồng nhiệt biết bao, nhìn anh với ánh mắt phẫn hận biết bao?"

Tôi nghẹn lời: "Cho nên anh cố ý làm vậy để tuyên bố chủ quyền sao?"

"Đúng vậy." Ánh mắt Chu Nguyên Hạo có chút nguy hiểm, "Em là của anh, chỉ có thể là của anh, nếu ai dám mơ tưởng đến em, anh tuyệt đối sẽ không tha."

Dừng một chút, anh lại nói: "Tên Trần Hiển đó vậy mà dám đánh chủ ý lên em, bất kể gia đình hắn có thế lực lớn đến đâu, bối cảnh sâu đến đâu, anh cũng phải khiến gia tộc hắn suy tàn, nhà tan cửa nát."

Tôi rùng mình một cái, Chu Nguyên Hạo thật sự tàn nhẫn. Tuy nhiên, vừa nghĩ đến những lời Trần Hiển nói, gia tộc bọn họ dựa vào một người phụ nữ Cửu Âm Chi Thể mới lớn mạnh, tôi liền cảm thấy vô cùng ghê tởm.

Gia tộc như vậy, diệt vong mới tốt.

Tôi ngoan ngoãn để anh đút cho xong tô cháo, anh lại bế tôi trở về phòng, tôi mơ hồ nghe thấy có người nói nhỏ: "Đúng là kẻ no không biết kẻ đói khổ."

Chu Nguyên Hạo cũng nghe thấy, khóe miệng hơi nhếch lên, lộ ra một nụ cười đắc ý.

Tôi lại trợn mắt một lần nữa.

Đột nhiên tôi cảm nhận được một ánh mắt oán độc, ngẩng đầu lên nhìn, phát hiện Cổ Dung đang đứng ở góc tường nhìn tôi chằm chằm đầy oán hận, vừa thấy tôi nhìn qua, cô ta liền lập tức cúi đầu xuống.

Xem ra, tôi đã kéo thù hận không nhỏ rồi.

Giữa trưa ngày hôm sau, hạm đội của Hoa Hạ đến, trong đó còn có cả tàu sân bay Ninh Liêu.

Thông đạo Địa Ngục ở dưới đáy biển đã bị phong ấn, Quỷ Vương cũng bị giết, quỷ vật trong biển đã yên tĩnh hơn rất nhiều, vũ khí của họ lại tinh xảo, còn được trang bị vũ khí linh năng, trên đường chỉ gặp một con quỷ cá tấn công, liền bắt được ngay.

Cơ thể tôi đã "hồi phục", đứng bên cạnh Chu Nguyên Hạo cùng những người khác chào đón hạm đội này. Nghe nói người chỉ huy hạm đội là một nhân vật lớn trong quân đội.

Hạm đội dừng lại cách đó vài hải lý, mấy chiếc thuyền nhỏ tiến đến, đợi họ lên bờ, tôi lập tức nhìn thấy người đi đầu tiên.

Ông ta trông khoảng năm mươi tuổi, trẻ một cách kỳ lạ, dáng người cao lớn vạm vỡ, tóc chải gọn gàng ra sau. Mặt chữ điền, lông mày rậm, mắt to, tướng mạo trông ngay thẳng.

"Nghiêm!" Phương Sĩ Hồng hét lớn, "Chào!"

Các quân nhân đồng loạt giơ tay chào ông ta, ánh mắt ông ta lướt qua mọi người, lập tức lộ ra vẻ kinh ngạc: "Họ đều đã được cường hóa sao?"

Trong số chúng tôi, Tôn Chấn có quân hàm cao nhất, bước lên nói: "Thưa Phó thống soái, những người này đều đã trải qua hai lần cường hóa."

Vậy mà là một thống soái!

Quả nhiên là nhân vật lớn trong quân đội, địa vị cao quý.

Phó thống soái đánh giá Tôn Chấn từ trên xuống dưới: "Cậu là con cháu nhà họ Tôn?"

Tôn Chấn đáp ngắn gọn: "Vâng."

"Trong số họ, người mạnh nhất là ai?" Phó thống soái hỏi.

Tôn Chấn nhìn về phía Phương Sĩ Hồng, Phương Sĩ Hồng gọi: "Âu Vũ, ra khỏi hàng."

Một người đàn ông vạm vỡ cao lớn sánh ngang Schwarzenegger bước ra, Phương Sĩ Hồng nói: "Biểu diễn cho Phó thống soái xem một chút."

"Vâng." Anh ta nhìn một vòng, đi đến trước một tảng đá lớn, tảng đá đó cao bằng hai người, rất cứng, dùng đại bác cũng chưa chắc có thể hoàn toàn phá vỡ.

Anh ta hét lớn một tiếng, một quyền đánh mạnh vào tảng đá, tảng đá ầm ầm vỡ vụn nứt thành bốn năm mảnh, lăn lóc đầy đất.

Phó thống soái khen ngợi: "Tốt! Tôn Chấn, thuyền trưởng Phương, lần này các người lập công lớn rồi."

"Không, không." Tôn Chấn vội vàng xua tay, "Thống soái, đây không phải công lao của tôi, tôi không dám nhận công."Edit: FB Frenalis

Ánh mắt Phó thống soái rơi vào người tôi. Ông ta bước tới, nói một cách ôn hòa: "Vị này chính là Khương Lâm phải không, cố vấn Chu thật tinh mắt."

Tôi luôn cảm thấy lời ông ta có ý khác, thâm sâu khó lường.

Chu Nguyên Hạo đưa tay ôm lấy vai tôi, cười nói: "Thống soái nói đúng, Lâm Lâm của tôi không chỉ là tu sĩ lục phẩm, mà còn là bậc thầy vẽ phù chú nổi tiếng thiên hạ, có thể tìm được một người bạn gái lợi hại như vậy, quả thực là phúc phận tôi tu luyện từ kiếp trước."

Anh chỉ ra thân phận của tôi, chính là muốn nói với Phó thống soái: tôi không phải người bình thường, đừng nghĩ dễ dàng ra tay với tôi.

Muốn bắt tôi lại, ép tôi cường hóa cho binh lính dưới trướng bọn họ, không có cửa đâu.

Phó thống soái cũng là người thông minh, tự nhiên hiểu được, ông ta nhìn tôi như suy tư điều gì: "Quả nhiên là tuổi trẻ tài cao, sau này quân đội chúng tôi còn phải nhờ cậy vào hai người."

Chu Nguyên Hạo bình tĩnh nói: "Thống soái khách sáo rồi, chỉ cần là việc chúng tôi có thể làm, nhất định sẽ cố gắng làm."

Ý tứ trong lời nói là, nếu làm không được, thì đừng cố ép buộc. Nếu không sẽ không có kết quả tốt đẹp cho ông.

Phó thống soái chỉ cười mà không nói gì.

Hòn đảo hoang đã bị quân đội tiếp quản, hạm đội đích thân hộ tống chúng tôi trở về. Trên đường về, Phó thống soái còn đặc biệt cử ra vài tàu chiến để săn lùng bọn Hắc Cốt Quỷ, và thật sự đã bắt được hai con.

Khi sắp đến cảng quân sự, Phó thống soái cử người đến mời Chu Nguyên Hạo, nói là có chuyện quan trọng cần bàn. Chu Nguyên Hạo vừa rời đi chưa lâu thì một nhóm binh lính trang bị đầy đủ vũ trang xông vào phòng tôi.

"Mẹ ơi." Tiểu Hi sợ hãi chui thẳng vào lòng tôi. Ánh mắt tôi trở nên lạnh lùng, giận dữ nói: "Các người muốn làm gì?"

Tên sĩ quan dẫn đầu không biểu lộ cảm xúc, chỉ nói: "Khương Lâm, cô bị nghi ngờ giết hại thượng tá Trần Hiển. Xin mời theo chúng tôi về để hỗ trợ điều tra."

Tôi cau mày, Trần Hiển lại là một thượng tá sao? Trước đây sao chưa từng nghe nói hắn ta có quân hàm?

Tôi bình tĩnh hỏi: "Trần Hiển rõ ràng đã mất tích trên đảo hoang, các người nói anh ta bị tôi giết, có bằng chứng gì?"

"Đương nhiên là có bằng chứng." Tên sĩ quan dẫn đầu nói, "Trong quá trình thẩm vấn, chúng tôi sẽ cho cô thấy. Mời cô đi."

Nói rồi, hai tên sĩ quan tiến tới định còng tay tôi lại.

"Khoan đã." Tôi lớn tiếng nói, "Đây là lệnh của Phó thống soái sao?"

Tên sĩ quan dẫn đầu trả lời: "Đây là lệnh của pháp luật."

Tôi cười lạnh một tiếng: "Thú vị thật, nếu vậy thì chúng ta hãy đi đối chất trước mặt Phó thống soái đi."

"Điều này không phù hợp với quy định của pháp luật." Tên sĩ quan dẫn đầu trả lời. "Xin mời cô đi theo chúng tôi, cô Khương, chúng tôi không muốn phải dùng vũ lực với cô."

"Dùng vũ lực với tôi?" Tôi cười, "Chỉ dựa vào các người? Đừng tưởng rằng các người là tu sĩ có đẳng cấp mà nghĩ rằng có thể đánh bại tôi, các người còn chưa đủ trình độ đâu."

Tôi đứng bật dậy. Tên sĩ quan dẫn đầu chỉ cảm thấy trước mắt loé lên một cái, tôi đã ở sau lưng hắn, tay nắm chặt cái gáy của hắn.

Chỉ cần tôi khẽ dùng lực, có thể bóp gãy cột sống của hắn, khiến hắn bị liệt toàn thân.

Tôi cảm nhận được, toàn thân hắn toát mồ hôi lạnh, không dám động đậy.

"Khương Lâm, cô có biết mình đang làm gì không?" Hắn ta giận dữ quát lớn, nhưng trong lòng đã nao núng, "Chẳng lẽ cô muốn đối đầu với quân đội, với cả Hoa Hạ?"

"Các người có thể đại diện cho quân đội? Đại diện cho Hoa Hạ?" Tôi cười lạnh nói, "Nực cười thật, tôi muốn đi hỏi Phó thống soái xem, đây có phải là ý của ông ta hay không."

Tên sĩ quan dẫn đầu cau mày, lớn tiếng quát: "Ra tay đi."

Tất cả vũ khí năng lượng đều chĩa vào tôi, một loạt đạn xả ra, khi nhìn lại thì tôi đã không còn ở đó nữa.

"Chết tiệt!" Sắc mặt tên sĩ quan dẫn đầu đột biến.

Chỉ vài bước nhảy tôi đã đến trước khoang tàu của Phó thống soái. Hai lính canh cửa chặn đường tôi, lạnh lùng quát: "Đứng lại, là ai!"

"Tôi là Khương Lâm." Tôi lớn tiếng nói, "Tôi muốn gặp Phó thống soái."

Từ trong khoang tàu vang lên giọng của Phó thống soái: "Để cô ấy vào."

Tôi đi thẳng vào khoang tàu, Chu Nguyên Hạo cũng ở bên trong, vừa nhìn thấy anh, Tiểu Hi liền òa khóc: "Cha ơi, có người muốn bắt mẹ."

Sắc mặt Chu Nguyên Hạo trầm xuống: "Phó thống soái, chuyện này là sao?"

Phó thống soái cũng rất ngạc nhiên: "Ai muốn bắt cô?"

Tôi nhìn ông ta lạnh lùng: "Sao Phó thống soái lại không biết? Không có sự đồng ý của ông, ai dám bắt người trên tàu của ông?"

Sắc mặt Phó thống soái sa sầm: "Tôi chưa từng hạ lệnh như vậy. Tôi sẽ lập tức cho người đi điều tra."

Dứt lời, ông ta gọi thuyền trưởng đến, ra lệnh cho thuyền trưởng điều tra kỹ lưỡng, không lâu sau, thuyền trưởng trở lại, nói rằng có một số sĩ quan trên tàu không có mặt, những người bên dưới vẫn đang tìm kiếm.

Ông ta lấy ảnh ra xem, chính là mấy sĩ quan đến bắt tôi.

"Cố vấn Chu, cô Khương, hai người yên tâm, chuyện này tôi nhất định sẽ điều tra kỹ lưỡng." Ông ta quay sang nhìn tôi, mỉm cười. "Tôi tin rằng cô Khương nhất định không liên quan đến cái chết của Trần Hiển."

Sắc mặt tôi u ám, nói: "Lời buộc tội này thật vô lý, tôi với anh ta không thù không oán, tại sao phải giết anh ta, tôi rảnh rỗi quá sao?"

Phó thống soái cười nói: "Đương nhiên, đương nhiên, cô Khương không cần phải để ý đến những lời đồn đại đó. Cô xem, đứa trẻ cũng sợ rồi, cố vấn Chu, cậu hãy đưa họ về nghỉ ngơi cho tốt."

Chúng tôi cáo từ ra ngoài, tôi thấp giọng nói: "Phó thống soái tìm anh rốt cuộc có chuyện gì?"

"Ông ta muốn nhờ anh vẽ cho ông ta một trận pháp." Chu Nguyên Hạo lạnh giọng nói, tôi nhíu mày: "E rằng là muốn tìm cớ đưa anh đi, để bắt em."

Trong mắt Chu Nguyên Hạo hiện lên ánh sáng nguy hiểm, ôm tôi chặt hơn: "Lâm Lâm, em yên tâm, anh sẽ bảo vệ em."

Toàn bộ hạm đội bắt đầu tìm kiếm những sĩ quan đó, Phó thống soái bày ra thái độ khiến người ta không thể bắt bẻ được.

Chẳng mấy chốc, hạm đội tiến vào quân cảng, từ xa đã nhìn thấy bờ biển đông nghịt người.

Tôi hơi nhíu mày, những người này có vẻ không thân thiện lắm.

Chiến hạm tiến vào quân cảng, Chu Nguyên Hạo thấp giọng nói bên tai tôi: "Người đứng đầu đó chính là người của Trần gia, mấy người kia là người của mấy gia tộc Tôn gia, Nghiêm gia."

Tôn Chấn cười giải thích: "Người nhà chúng tôi nhận được tin, chỉ là đến đón chúng tôi thôi."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.