Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Tôi mỉm cười: "Khi con lớn lên, con cũng sẽ đẹp như vậy."

Ngay lúc đó, người điều khiển lên tiếng thông báo: "Thuyền trưởng, có một hòn đảo phía trước."

Phương Sĩ Hồng cau mày: "Vùng biển này có đảo?"

Người điều khiển: "Theo bản đồ hiện lên, trong vòng 700 hải lý không có đảo, điều này..."

Đôi mắt Tiểu Hi đột nhiên sáng lên: "Mẹ ơi, đến rồi, đến rồi, chính là chỗ đó."

Tôi vội vàng nói: "Thuyền trưởng Phương, hãy đến hòn đảo đó."

Phương Sĩ Hồng cười khổ. Tầng dưới của tàu Định Mệnh đã bắt đầu ngập nước, chẳng mấy chốc sẽ bị những con cá quỷ khốn kiếp kia đánh chìm, dù hòn đảo đó là Địa Ngục thì cũng chỉ có thể cập bến.

"Toàn tốc độ tiến lên." Phương Sĩ Hồng nói.

Tàu Định Mệnh giống như một mũi tên rời khỏi dây cung, lướt nhanh trên mặt biển, những người điều khiển căng thẳng đến toát mồ hôi hột, nếu Chu Nguyên Hạo và những người khác không thể trụ được, tàu Định Mệnh chìm thì không ai sống sót, chỉ có thể trở thành thức ăn trong miệng cá quỷ.

Gần rồi, càng ngày càng gần.

"Thuyền trưởng, không ổn rồi, phòng máy gặp sự cố, tàu không thể đi tiếp." Người điều khiển hoảng sợ hét lớn.

Phương Sĩ Hồng mặt mày tái mét, tất cả mọi người trong phòng chỉ huy đều tái nhợt, trong lòng chỉ có một ý nghĩ: Xong rồi, hoàn toàn xong rồi.

Tôi cau mày, đặt Tiểu Hi xuống: "Tiểu Hi ngoan, ôm chặt chân mẹ."

Tiểu Hi gật đầu, liền ôm chặt chân tôi, một sức mạnh cường đại đột nhiên bùng phát trong cơ thể tôi. Mọi người chỉ cảm thấy dưới chân rung lên, tàu Định Mệnh phát ra tiếng nước ào ào, sau đó  bay lên khỏi mặt nước.

Mọi người nhất thời mất thăng bằng, các tu sĩ và hải quân đang chiến đấu bên ngoài nhất thời không đứng vững ngã lăn ra đất, có người suýt bị ném ra khỏi tàu, may mà được đồng đội bên cạnh kéo lại, mới không bị chôn vùi vào bụng cá.

Tôi dùng lực kéo nâng đáy tàu Định Mệnh lên, lao về phía hòn đảo với tốc độ cực nhanh.

Phương Sĩ Hồng nhìn tôi không thể tin được, ánh mắt đó giống như đang nhìn một vị thần từ trên trời rơi xuống.

Nhưng tôi cảm thấy rất tệ. Tôi cưỡng ép rút sức mạnh trong cơ thể, từng đường kinh mạch như bị xé rách đau đớn, sắc mặt trắng bệch như tuyết.

Phụt.

Một âm thanh máu thịt mơ hồ vang lên, chân phải của tôi bị rách một lỗ lớn, máu phun ra ngay lập tức.

Tiếp theo là cái thứ hai, cái thứ ba, vết thương trên người tôi ngày càng nhiều, cả người như biến thành một người máu.

Nhanh lên, sắp đến rồi, cố gắng thêm một chút nữa.

Tôi nghiến chặt răng, nhìn chằm chằm vào hòn đảo ngày càng đến gần.

"Oa! Mẹ ơi!" Tiểu Hi sợ hãi khóc òa lên, "Đừng, đừng, mẹ chảy nhiều máu quá, mẹ sắp chết rồi, mẹ đừng chết."

Đột nhiên, một luồng sức mạnh tuôn ra từ cơ thể cô bé, luồng sức mạnh đó tràn vào cơ thể tôi, khiến con mắt thứ ba trên trán tôi lại nóng lên.

Cơn đau trong cơ thể biến mất ngay lập tức, tôi cúi đầu nhìn Tiểu Hi, cô bé có vẻ rất mệt mỏi, mắt lờ đờ sắp ngủ.

Tôi cúi xuống bế cô bé lên. Cùng lúc đó, tàu Định Mệnh lao mạnh lên đảo, tiếp tục trượt về phía trước hơn một trăm mét trước khi dừng lại.

Những hải quân trên boong lại bị ném ra ngoài bởi quán tính, có hai người lăn từ trên tàu xuống ngã vào tảng đá, máu me be bét.

Những con cá quỷ đang truy đuổi dường như sợ hãi điều gì, chúng dừng lại cách bờ biển vài chục mét, trong mắt lộ ra vẻ không cam lòng từ từ chìm xuống đáy biển.

Tôi thở phào nhẹ nhõm, ngã ngồi xuống ghế, đau đến mức hít một hơi thật sâu, mông tôi cũng có vết thương, đau chết đi được.

May mà lần này không bị ngất xỉu vì kiệt sức, tôi lấy từ trong túi ra một lọ đan dược chữa thương, nuốt một hơi mấy viên, vết thương trên người bắt đầu lành lại từ từ.

"Lâm Lâm." Chu Nguyên Hạo trở lại, đau lòng dùng khăn lau vết máu trên mặt tôi, tôi nói: "Em không sao, chỉ là một vết thương nhỏ."

Chu Nguyên Hạo thở dài: "Sau này không được liều mạng nữa."

Tôi cười nói: "Em biết, sao anh lại trở nên lắm lời như vậy?"

Phương Sĩ Hồng đã hoàn toàn bị chúng tôi khuất phục, ngay cả những tu sĩ có khí phách hơn cả trời cao kia cũng phải nhìn tôi bằng con mắt khác, chỉ có Trần Hiển nhìn tôi với ánh mắt có chút kỳ quái, dường như đang tính toán điều gì đó.

Đúng lúc này, có mấy người lính hô lên: "Thuyền trưởng, mau đến xem."

Chúng tôi ra khỏi tàu, đứng trên boong nhìn ra xa, phát hiện hòn đảo nhỏ này có cây cối xanh um, kỳ lạ là trên đảo mọc rất nhiều loài thực vật kỳ dị, trong đó có những loài động vật lờ mờ bơi lội trong bụi cỏ.

Ngẩng đầu lên. Chúng tôi phát hiện sau khi đổ bộ, bầu trời đã thay đổi biến thành một màu đỏ chói mắt, mặt trời cũng biến mất, như thể bước vào một không gian khác.

Sắc mặt tôi sa sầm: "Quả nhiên không nằm ngoài dự đoán của chúng ta, nơi này đã bị Địa Ngục hóa rồi."  Edit: FB Frenalis

Tôn Chấn hỏi: "Cố vấn Chu, bây giờ phải làm sao?"

Chu Nguyên Hạo nói: "Xung quanh hòn đảo này có một lỗ đen dưới đáy biển, đây là lối thông đạo với Địa Ngục, những con cá quỷ trong biển đều chui ra từ lỗ đen. Còn hòn đảo này đã bị Địa Ngục hóa, có thể thăm dò, nếu không có sinh vật quá lợi hại thì có thể giữ lại trước."

"Giữ lại?" Phương Sĩ Hồng kinh ngạc nói, "Một nơi khủng khiếp như vậy giữ lại để làm gì?"

"Nó rất hữu ích." Chu Nguyên Hạo nói, "Các sinh vật trên hòn đảo đều bị ảnh hưởng bởi quỷ khí Địa Ngục mà biến đổi, thứ nhất có thể làm nơi luyện binh, thứ hai là nhiều loại thực vật biến dị có thể luyện đan, luyện khí, là một kho báu tự nhiên quý hiếm."

Mấy tu sĩ kia đều lộ ra vẻ mừng rỡ, Đặng Giang Phi nói: "Vậy còn chờ gì nữa, chúng ta đi thăm dò trước đi, biết đâu lại tìm được thứ gì tốt."

Tôn Chấn cau mày: "Việc cấp bách hiện nay là tìm ra thông đạo Địa Ngục đó, nhanh chóng phong ấn lại tránh để nhiều quái vật Địa Ngục chạy ra ngoài."

Chu Nguyên Hạo bế Tiểu Hi từ tay tôi, Tiểu Hi ủ rũ, đầu nhỏ gật gù sắp ngủ.

Anh nhẹ nhàng xoa đầu cô bé, hỏi: "Tiểu Hi, nói cho cha biết, cái hố đen đó ở đâu?"

Tiểu Hi giơ cánh tay nhỏ lên chỉ về phía sâu bên trong đảo. Sau đó cô bé mềm nhũn rủ đầu xuống, mê man ngủ thiếp đi.

Chu Nguyên Hạo đưa Tiểu Hi lại cho tôi: "Lâm Lâm, em ở lại trên thuyền bảo vệ Tiểu Hi, cũng bảo vệ an toàn cho thuyền trưởng Phương và những người khác."

Tôi gật đầu: "Vậy anh cẩn thận."

Chu Nguyên Hạo mang theo mấy người rời đi, thuyền trưởng Phương bắt đầu kiểm đếm số thương vong của hải quân, có mười mấy người chết, vô số người bị thương.

"Cô Khương." Phương Sĩ Hồng đầu đầy mồ hôi chạy tới, "Có chuyện rồi, cô mau đến xem."

Tôi bế Tiểu Hi đi tới xem, phát hiện những người lính bị vảy cá quỷ làm bị thương, quỷ khí nhập vào cơ thể, cơ thể họ bắt đầu đen lại, có người còn chảy máu đen từ lỗ mũi và hai tai.

"Cô Khương, cô xem có phải người này bị trúng độc gì không?" Phương Sĩ Hồng rất quan tâm đến binh lính dưới quyền, nói yêu lính như con cũng không quá đáng, bây giờ thấy nhiều người như vậy không sống nổi, ông ta lo lắng đến mức tóc sắp bạc trắng.

Tôi kiểm tra cho một người lính, lấy ra một xấp bùa từ trong túi xách, nói: "Không có gì nghiêm trọng, ông đốt cái này đi. Tro bùa hóa vào nước cho bọn họ uống, sẽ nhanh khỏi thôi."

Phương Sĩ Hồng cầm một xấp bùa có chút sững sờ, trước ngày hôm nay, ông ta nhất định không nghĩ tới sẽ có một ngày mình còn dùng bùa để chữa bệnh cho binh lính của mình.

Ông ta luôn tin rằng bùa chú và những thứ tương tự đều là trò lừa bịp. Nhưng bây giờ thế giới quan hơn bốn mươi năm của ông ta đã hoàn toàn sụp đổ, đã không giống như những gì ông ta nhìn thấy trước đây.

Ông ta bảo một người mang một thùng lớn nước ngọt đến, đốt giấy bùa rồi hóa vào nước, sau đó mỗi người uống một bát lớn, không lâu sau bụng những người lính này bắt đầu kêu ầm ầm, tiếng còn to hơn cả sấm, vốn dĩ còn đang hôn mê bất tỉnh, bỗng nhiên ngồi dậy, trong miệng nôn ra một đống đồ đen sì.

Phương Sĩ Hồng bước tới xem, những thứ đen sì đó hóa ra toàn là tóc người, ông ta dùng nòng súng khều tóc ra, phát hiện bên trong còn có một ít mảnh ngón tay, mảnh răng,... khiến ông ta nhìn mà đau bụng một trận lăn lộn, suýt chút nữa thì cũng nôn ra.

Sau khi những người lính nôn ra tóc, màu đen trên người họ dần dần biến mất, họ nhanh chóng tỉnh lại, nhưng cơ thể vẫn còn rất yếu.

Phương Sĩ Hồng biết ơn nói: "Cô Khương, thật sự cảm ơn cô rất nhiều, nếu không có cô, những người lính của tôi sẽ không giữ được mạng sống. Mạng sống của chúng tôi đều là do cô cứu, sau này cô có cần gì cứ nói, chúng tôi nhất định sẽ làm."

Tôi xua tay: "Đó là điều nên làm."

Phương Sĩ Hồng nói: "Cô Khương, chúng tôi có một con cá quỷ chết trên boong tàu, cô xem nên xử lý như thế nào?"

Tôi bước tới xem, đó là một con cá mặt người rất xấu xí, trên bụng có bốn cái chân giống như thằn lằn.

"Đây là loài cá quỷ bản địa của tầng thứ sáu Địa Ngục. Nó tên là Hắc Cốt Quỷ, thịt của nó có thể ăn được." Tôi nói, "Thuyền trưởng Phương, anh gọi người đến cắt hết thịt cá, nấu lên ăn đi."

"Cái gì?" Phương Sĩ Hồng nhất thời ngây người, "Cái này... cái này thật sự ăn được sao?"

"Có thể ăn được, chỉ là không ngon lắm thôi." Tôi cười nói, "Tuy không ngon nhưng rất tốt cho cơ thể người, người thường ăn vào sức lực ít nhất có thể tăng lên gấp đôi."

Phương Sĩ Hồng vừa nghe, hai mắt lập tức sáng lên, chỉ cần có thể tăng thực lực, ai sẽ quan tâm thứ này có ngon hay không.

Nhà bếp trên tàu chiến hạm không bị hỏng, chẳng mấy chốc một nồi lớn thịt cá đã được nấu chín, tuy binh lính cảm thấy ăn thứ này như ăn thịt người, có chút ghê tởm nhưng vẫn bịt mũi mà ăn.

Vừa ăn xong, bọn họ liền cảm thấy thân thể nóng lên, toàn thân xương cốt kêu răng rắc, cơ bắp cũng bắt đầu phồng lên, cuối cùng những lính này đều cao thêm mười mấy cm, thân hình to gấp đôi.

Các binh lính đều rất vui mừng, vây quanh nhau để kiểm tra sức mạnh, có một binh sĩ có thể nâng thiết bị một trăm kg bằng một tay, vẫn có thể cầm nó mà nhảy múa xung quanh, sức mạnh được tăng lên, một người có thể nâng hai trăm kg.

Phương Sĩ Hồng cũng ăn thịt cá, hoạt động gân cốt một chút rồi nói với tôi: "Thịt cá này thật là tiên đan diệu dược, tôi cảm thấy bệnh xương cổ, bệnh thắt lưng của tôi đều khỏi rồi."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.