Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Trung tướng Lý rùng mình, cười nói: "Nếu có khó khăn, vậy tôi sẽ không miễn cưỡng."

Tôi cười mà không nói, trung tướng Lý đối với binh lính dưới quyền tự nhiên phải tuyệt đối khống chế, làm sao có thể cho phép một đám đông quân nhân thực lực hùng hậu chỉ nghe theo mệnh lệnh của người khác.

"Còn một việc nữa." Ông ta nói, "Đó là một tin tốt. Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X có một ủy viên danh dự đức cao vọng trọng, ông ấy rất nổi tiếng trước khi thành lập đất nước nhân dân Trung Hoa, nay đã tu luyện đến thất phẩm. Ông ấy đã nhiều năm không hỏi đến chuyện thế gian, lần trước tổng bộ xảy ra chuyện nên mới mời ông ấy rời núi quản lí tổng bộ. Ngô Hiểu Dục chính là đệ tử của ông ấy. Ông ấy đã nghe nói về con gái của cô và muốn nhận con gái của cô làm đệ tử, mang cô bé bên người để dốc lòng đào tạo. Cô thấy thế nào?"

Sắc mặt tôi dần sa sầm, trong lòng dâng lên một cỗ tức giận. Cái gì nhận con gái tôi làm đồ đệ, bọn họ căn bản là nhìn trúng sức mạnh của con gái tôi, tò mò về con bé, muốn đưa vào Ban Điều Tra để nghiên cứu.

Nằm mơ đi!

Thái độ của tôi lạnh nhạt "Tiểu Hi còn quá nhỏ không thể rời xa mẹ, thiện chí của ủy viên đức cao vọng trọng đó, chúng tôi xin ghi nhận."

Trung tướng Lý vội vàng nói: "Cô Khương, đây là cơ hội ngàn năm có một."

Tôi thản nhiên nói: "Nếu trung tướng Lý không có việc gì thì xin mời về. Trước đó tôi bị thương, cơ thể vẫn chưa bình phục, cần nghỉ ngơi nhiều hơn."

Trung tướng Lý còn muốn nói gì đó, Vân Kỳ vẫn luôn đứng ở trong góc từ từ đi tới, trên mặt mang theo nụ cười nhàn nhạt: "Trung tướng Lý vẫn nên mời về đi, nghĩ đến bên Quỷ Thành còn rất nhiều việc phải xử lý đó."

Trung tướng Lý nhìn chằm chằm vào mặt anh, trầm mặc một lát, rồi nói: "Vân tiên sinh, chúng ta trước đây có phải đã gặp nhau ở đâu rồi không?"

Vân Kỳ cười nhạt: "Tôi chỉ là một thường dân bách tính, làm sao có thể gặp được trung tướng?"

"Không đúng, chúng ta nhất định đã gặp nhau." Ông ta trầm ngâm một lát, đột nhiên nghĩ tới điều gì, giật mình kinh hãi, "Là cậu?"

Vân Kỳ không thay đổi vẻ mặt, nụ cười không mặn không nhạt nói: "Trung tướng, bất kể ông cho rằng tôi là ai, cũng đều nhận nhầm người rồi."

Trung tướng Lý mặt mày tối sầm như đáy nồi, trầm mặc nhìn Vân Kỳ một lúc lâu, mới nói: "Tôi già rồi, trí nhớ không còn như trước nữa, có lẽ thật sự là nhận nhầm người rồi."

Nói xong, ông ta đứng dậy chào tạm biệt và vội vã rời đi. Tôi tò mò hỏi: "Các người thật sự đã gặp nhau sao?"

Vân Kỳ mỉm cười: "Đó là chuyện của hơn bốn mươi năm trước, khi đó ông ta chỉ là một người lính, lần đầu tiên ra chiến trường bị tiếng súng đạn làm cho sợ hãi nên trốn trong chiến hào không dám ra. Trận chiến đó, cả quân đoàn của họ bị tiêu diệt, chỉ có ông ta vào phút cuối cùng đã bỏ chạy, trở thành kẻ đào ngũ mới sống sót."

Tôi khịt mũi: "Hóa ra là một kẻ đào ngũ."

Vân Kỳ tiếp tục: "Ông ta cũng có chút máu liều, cũng may mắn cho ông ta là đã trốn vào một hầm rượu, hầm rượu đó từng là kho đạn tạm thời của quân địch, khi quân địch rút lui, có một lô mìn không kịp mang đi. Ông ta đã chôn số mìn đó trên đường quân địch đi qua, làm nổ chết vô số quân địch nên lập công lớn, mới từng bước có được thành tựu như ngày hôm nay."

Tôi ngạc nhiên hỏi: "Vậy các người đã gặp nhau ở đâu?"

Vân Kỳ nói: "Lúc đó anh cũng ở trong hầm rượu đó, ông ta tưởng anh là quân y bị lạc."

"Anh đi chiến trường làm gì?"

Nụ cười của Vân Kỳ mang theo một chút lạnh lùng và khát máu: "Chiến trường là nơi có nhiều dục vọng nhất. Dục vọng cầu sống, dục vọng chiến thắng, dục vọng cướp bóc, đó là thức ăn ngon nhất của Võng Lượng. Vì vậy, mỗi cuộc chiến tranh đều sẽ sinh ra Võng Lượng, chiến tranh càng lớn, người chết càng nhiều, Võng Lượng sinh ra càng mạnh."

Tôi không nói nên lời, theo một nghĩa nào đó, tộc Võng Lượng đều là do con người tạo ra.

Tôi nghiêm túc nói: "Vân Kỳ, anh biết quá khứ không mấy vẻ vang của trung tướng Lý, e rằng ông ta sẽ không dễ dàng buông tha cho anh."

Vân Kỳ cười: "Năm đó trong hầm rượu, chân ông ta bị thương rất nặng, vết thương đã lở loét sưng tấy, nếu không có anh ra tay, ông ta đã chết từ lâu rồi. Nếu ông ta thật sự ngu ngốc mà ra tay với anh, anh sẽ lấy lại mạng sống đã sống thêm bốn mươi năm này."

Sau khi trung tướng Lý rời đi, không quay lại nữa, tôi ngày nào cũng ăn thuốc như cơm, cộng thêm việc ngồi thiền điều hòa, cơ thể đã hồi phục được phần lớn.Edit: FB Frenalis

Thấy ngày mai là đêm trăng tròn, tôi quyết định dành cả ngày hôm nay để ở bên con gái.

Tiểu Hi rất vui, cứ rúc vào lòng tôi, ôm chặt cổ tôi không buông, chúng tôi cùng nhau thưởng thức sữa ngựa nho nổi tiếng nhất của Hòa huyện, bánh nướng thơm phức, dưa Hami ngọt đến mức chỉ cần ngửi thôi cũng chảy nước miếng, ăn đến no căng bụng.

"Tiểu Hi, hôm nay con có vui không?" Chúng tôi cưỡi lạc đà, để con bé ngồi trong lòng tôi. Vân Kỳ dắt lạc đà thong thả đi trên ngoại ô sa mạc Gobi.

Mạc Phi Phàm vừa đến Hòa huyện đã bị các cô gái xinh đẹp ở đây mê hoặc, không biết chạy đi đâu tán gái rồi, Tống Tống cưỡi một con ngựa vui vẻ chạy nhảy.

Xa xa là ánh hoàng hôn vàng rực cùng bầu trời nhuộm đỏ bởi nắng chiều, mọi thứ thật yên bình và tươi đẹp, thật hy vọng có thể cứ mãi đi như thế này.

Nếu... người dắt lạc đà là Chu Nguyên Hạo thì tốt biết mấy.

"Mẹ ơi, Tiểu Hi hôm nay rất vui." Tiểu Hi dùng bàn tay nhỏ bé mũm mĩm nắm lấy cổ áo tôi, "Nhưng... nhưng, mẹ ơi. Tiểu Hi hơi sợ."

"Con sợ gì?" Tôi âu yếm vuốt ve tóc đuôi ngựa của con bé, đừng nhìn con bé mới ba tuổi, tóc đã dài rất đẹp, đen bóng mượt mà, lớn lên nhất định sẽ là một đại mỹ nhân tuyệt sắc.

Tiểu Hi vùi đầu vào ngực tôi, có chút tủi thân nói: "Mẹ ơi, Tiểu Hi sợ sáng mai thức dậy, mẹ sẽ biến mất."

Tim tôi nhói đau, cố gắng nở một nụ cười: "Tiểu Hi ngoan, mẹ sẽ không biến mất đâu, mẹ sẽ luôn ở bên con."

"Mẹ thật sự sẽ không rời xa Tiểu Hi sao?"

"Đương nhiên rồi."

"Vậy thì chúng ta móc ngoéo đi." Tiểu Hi đưa ngón tay út của mình ra, "Dì Tống Tống đã nói với Tiểu Hi, nếu nói dối sẽ không phải là đứa trẻ ngoan, mũi sẽ dài ra. Mẹ đừng làm đứa trẻ hư, được không?"

"Ừm." Tôi gật đầu, móc lấy ngón tay út của con bé.

Tiểu Hi cuối cùng cũng yên tâm, vui vẻ vẫy tay, khiến tim tôi đau nhói.

Xin lỗi Tiểu Hi, mẹ đã lừa con.

Tiểu Hi chơi đùa cả ngày, trên đường về khách sạn đã ngủ thiếp đi, tôi không nỡ mà trao con bé cho Vân Kỳ, rồi nhẹ nhàng hôn lên trán con, nói với Vân Kỳ: "Em không nỡ nói với con bé, bố mẹ của con bé có thể sẽ không bao giờ quay lại. Nếu... nếu em thật sự không quay lại, tạm thời đừng nói với con bé, đợi nó lớn lên rồi hãy nói cho nó biết sự thật."

Vân Kỳ nắm lấy tay tôi, đôi mắt anh dưới bầu trời đêm như những vì sao sáng rực rỡ: "Tiểu Lâm, đừng đi có được không? Thực ra em nên biết, lần này em đi, cơ hội tìm được Chu Nguyên Hạo không lớn, em chỉ sẽ tự chôn vùi chính mình."

Tôi cúi đầu, rút tay về, không dám nhìn vào mắt anh: "Dù thế nào đi nữa. Chỉ cần còn một tia hy vọng, em cũng phải thử."

"Tiểu Lâm, ở lại đi." Giọng nói của Vân Kỳ thậm chí còn mang theo chút cầu xin, "Anh sẽ coi Tiểu Hi như con gái ruột, chúng ta... chúng ta một nhà có thể sống rất hạnh phúc."

Tôi khẽ thở dài: "Vân Kỳ. Em không thể sống thiếu anh ấy."

Cả người Vân Kỳ như già đi chục tuổi, chìm vào trong tuyệt vọng sâu sắc.

Một lúc lâu sau, anh mới thấp giọng nói: "Em đi đi."

"Xin lỗi."

Tôi bước ra khỏi phòng ngủ, trong phòng khách đã dùng chu sa tốt nhất vẽ một trận pháp, trong trận pháp có vô số bùa chú quỷ dị.

Trong trận pháp hình tròn này, ở tám phương vị đặt tám ngọn nến đỏ tươi, mỗi ngọn nến to bằng cánh tay trẻ con, cao khoảng một thước.

Và ở chính giữa trận pháp, đặt một chiếc gương đồng.

Thiên Địa Tứ Phương Kính vừa mới được đốt bằng lửa Địa Ngục. Loại gương thần này không thể rửa sạch bằng nước thường, phải dùng lửa đốt, sau khi đốt, mặt gương trơn nhẵn vô cùng có thể soi rõ hình người.

Tống Tống và Mạc Phi Phàm canh giữ bên ngoài trận pháp, tôi nói: "Hai người nhất định phải trông chừng tám ngọn nến này, không được để chúng tắt, nếu chúng tắt, tôi sẽ không tìm được đường trở về."

Tôi ngừng lại một chút, rồi nói tiếp: "Nếu... nếu sau khi nến cháy hết. Tôi vẫn chưa quay lại, mọi người đừng đợi nữa."

Mạc Phi Phàm sốt ruột: "Cái miệng quạ đen của cô nói linh tinh gì vậy, cô nhất định sẽ sống sót trở về!"

Tống Tống sắc mặt nghiêm túc hứa: "Tiểu Lâm, tôi sẽ luôn ở đây canh giữ, dù cho nến tắt, trận pháp vỡ vụn, chỉ cần chiếc gương đó còn, tôi sẽ luôn canh giữ."

"Đừng như vậy." Tôi nhẹ nhàng vỗ vai cô ấy, "Cô còn phải bảo vệ Tiểu Hi nữa."

Tống Tống không nói nên lời, trong mắt lộ ra sự đau buồn, tôi tiến lên ôm cô ấy, nói bên tai cô ấy: "Cảm ơn cô."

Cô ấy cũng ôm chặt lấy tôi: "Tôi không chấp nhận, đợi cô quay lại rồi hãy cảm ơn tôi."

Tôi mỉm cười, quay người ôm Mạc Phi Phàm. Anh ta nói: "Đến lúc đó nếu không thể mang Chu Nguyên Hạo cùng quay về, nhất định không được do dự, trực tiếp bỏ anh ta lại, biết chưa? Không có gì quan trọng hơn tính mạng của cô."

Tim tôi như được lấp đầy bởi thứ gì đó, rất ấm áp.

Có những người bạn như vậy, cuộc đời này của tôi cũng coi như không hối tiếc.

Tôi bước vào trong trận pháp, nói: "Trong khe nứt không gian, dòng chảy của thời gian khác với bên ngoài, có lẽ đã trải qua nhiều năm bên trong, khi quay lại nến vẫn chưa cháy hết."

Tôi quay đầu lại nhìn họ: "Tạm biệt."

Bùa chú trong trận pháp phát ra ánh sáng vàng, ngọn lửa ánh nến lung lay, tôi bước một chân lên Thiên Địa Tứ Phương Kính, trên mặt gương như dòng nước dâng lên một tầng gợn sóng.

Dần dần trong gương xuất hiện một vòng xoáy nước, tôi chỉ cảm thấy một lực mạnh mẽ kéo tôi chìm xuống dưới. Cả thế giới như quay cuồng, tôi cảm thấy mình rơi vào một dòng sông đen kịt, nước sông chảy xiết, chỉ có thể trôi theo dòng sông không ngừng tiến về phía trước.

Đột nhiên, dòng nước dường như chảy nhanh hơn, tôi cảm thấy mình sắp bị xé toạc, vội vàng dùng linh khí bảo vệ cơ thể.

Không ổn, linh khí dường như không có tác dụng, tôi không thể thở được!

Tôi thật ngu ngốc, bây giờ tôi là thân xác người phàm, tu vi chỉ là ngũ phẩm, muốn sống sót trong dòng chảy thời không thật sự quá miễn cưỡng.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.