Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Ánh mắt Ngô Hiểu Dục lướt qua mấy người chúng tôi, dùng giọng điệu như ban ơn nói: "Sau khi trở về, tôi sẽ báo cáo với cấp trên xin thưởng cho các người. Phần thưởng lần này rất có thể là một đan dược hoặc pháp khí."

Nói đến đây, cô ta có chút đắc ý, muốn nhìn thấy sự kinh hỉ trong mắt chúng tôi. Nhưng nhìn một vòng lại chỉ thấy sự bình thản, thậm chí trên mặt Mạc Phi Phàm còn có vài phần chế giễu.

Cô ta hơi nhíu mày, dường như không hiểu, đan dược và pháp khí thời hiện đại đều là bảo vật khiến người ta thèm muốn, vì một viên thuốc chữa thương, giết người cướp của cũng có thể, mà chúng tôi lại không quan tâm chút nào.

Cô ta làm sao biết, những người có mặt ở đây, ai trong tay mà chẳng có vài chục viên thuốc.

Tiểu Hi đang ăn kẹo mút trong lòng Mạc Phi Phàm, chiếc lưỡi nhỏ màu hồng liếm láp trên viên kẹo đầy màu sắc, đột nhiên động tác dừng lại. Cô bé ngẩng đầu lên, hai mắt bắn ra một tia sáng vàng đánh vào mặt đất cách đó vài trăm mét.

Tiếp theo, sa mạc bắt đầu rung chuyển, Uông Lạc kinh ngạc hô lên: "Là động đất sao?"

Ngay tại nơi ánh sáng vàng trong mắt Tiểu Hi chiếu vào, cát bắt đầu chảy ra ngoài, có một vật màu đen từ từ bay lên.

Tất cả mọi người đều kinh ngạc không nói nên lời.

Là cột trụ không gian!

Cột trụ không gian càng bay càng cao, mãi đến khi cao hơn ba mươi mét mới dừng lại, chúng tôi ngẩng đầu nhìn khối vật khổng lồ này, trong bốn cột trụ không gian, nó là cột trụ cao nhất và lớn nhất, giống như một con quái thú khổng lồ.

Trên phiến đá đen, những phù văn màu vàng sáng lên ánh vàng rực rỡ, đồng thời tia nắng đầu tiên trên đường chân trời xa xôi phun trào, giao thoa lẫn nhau tựa như một phép màu.

Uông Lạc kinh ngạc thốt lên: "Liên minh Địa Ngục tìm kiếm lâu như vậy cũng không tìm thấy cột trụ không gian này, không ngờ nó lại nằm ngay dưới lòng đất của Quỷ Thành."

Ngô Hiểu Dục quay đầu lại nhìn Tiểu Hi, lúc này Tiểu Hi đã trở lại bình thường, đang vui vẻ ăn kẹo.

Ánh mắt cô ta nhìn Tiểu Hi, giống như đang nhìn một vật thí nghiệm.

Tôi nheo mắt, có chút không vui.

Ngô Hiểu Dục đầy ẩn ý nói: "Con gái cô thật là thiên phú dị bẩm."

Tôi lạnh mặt: "Con bé chỉ là một đứa trẻ thôi."

Ngô Hiểu Dục thản nhiên liếc nhìn tôi, ánh mắt đó có ý nghĩa sâu xa.

Vân Kỳ lặng lẽ hỏi tôi: "Cần ra tay không?"

Tôi do dự một chút, cuối cùng thở dài, tôi vẫn quá mềm lòng, vẫn không thể làm được loại chuyện giết người diệt khẩu.

Chúng tôi rời khỏi thành cổ sa mạc, Ngô Hiểu Dục và những người khác báo cáo với cấp trên, quân đồn trú địa phương nhanh chóng đến bảo vệ toàn bộ thành cổ, tuyên bố với bên ngoài là khu vực quân sự.

Cao Vân Tuyền bị thương nặng, Uông Lạc và Hàn Vũ Sâm cùng nhau đưa anh ấy về thủ đô để điều trị.

Trước khi đi, anh ấy nằm trên cáng, người quấn đầy băng giống như một xác ướp, tôi nhìn mà xót xa, tự tay giao một chiếc hộp tro cốt vào tay anh ấy.

Trong hộp tro cốt đó là tro cốt của ông Cao, lúc đó sau khi anh ấy lấy thi thể của cha mình xuống khỏi cây cột đá, đã luôn giấu ở gần cổng Quỷ Thành, đào sâu cát chôn xuống.

Sau khi mọi chuyện được giải quyết, tôi theo lời anh ấy nói, đào thi thể lên, đã hoàn toàn khô quắt thành một xác ướp.

Chúng tôi tìm một nhà hỏa táng gần đó hỏa táng thi thể, rồi để Cao Vân Tuyền mang về thủ đô, ông Cao hy sinh vì nước, chính phủ đã chuẩn bị một tang lễ long trọng cho ông ấy.Edit: FB Frenalis

Cao Vân Tuyền ôm hộp tro cốt, một người đàn ông sắt đá như vậy lại rơi nước mắt trước mặt bao nhiêu người, khóc không thành tiếng.

Tôi nhìn trực thăng bay lên trời, dần dần khuất xa, trong lòng vô cùng sầu não.

Còn Chu Vân Mộc, Chu Nguyên Chính và những người khác bị truy nã cấp A quốc gia, trong giới tu đạo cũng treo thưởng, đầu của Chu Vân Mộc trị giá một viên Huyền Nguyên Đan.

Huyền Nguyên Đan có thể giúp tu sĩ tứ phẩm đột phá ngũ phẩm, là một loại đan dược vô cùng quý giá, đủ để khiến cả giới tu đạo điên cuồng.

Chúng tôi không đi xa, mà tìm một khách sạn ở Hoà huyện gần sa mạc nhất để ở lại, Chu Nguyên Hạo bị hút vào khe hở thời không trong Quỷ Thành, nếu tôi muốn cứu anh, không thể rời đi quá xa.

Hiện nay cách duy nhất là một lần nữa mở Thiên Địa Tứ Phương Kính, để tôi đi vào trong đó tìm anh trở về.

Điều này rất nguy hiểm. Vân Kỳ và những người khác kiên quyết phản đối, nhưng tôi không thể bỏ mặc Chu Nguyên Hạo, không có anh, tôi thật sự không biết con đường phía trước phải đi như thế nào.

Mở Thiên Địa Tứ Phương Kính cần ánh trăng đêm trăng tròn, cộng thêm đan điền của tôi bị thương, cần điều dưỡng nên đã ở Hoà huyện vài ngày.

Trong những ngày này, Mạc Phi Phàm và Tống Tống đã đưa Tiểu Hi đi khắp Hoà huyện, nơi đây tràn đầy phong cách Tây Vực, khắp nơi đều có đồ ăn ngon, Tiểu Hi vừa nhắc đến việc đi dạo phố là hai mắt sáng rực, mỗi lần đều ăn no đến mức cái bụng tròn vo.

Điều kỳ lạ là, một đứa trẻ ở độ tuổi này ăn uống vô tội vạ như vậy, lẽ ra đã bị tiêu chảy từ lâu, nhưng dạ dày của con bé lại như làm bằng sắt, ăn thế nào cũng không hỏng.

Tuy nhiên, nghĩ lại thức ăn chính của con bé là ma quỷ, món tráng miệng là linh khí trong ngọc thạch, có một cái dạ dày không thể phá hủy là điều bình thường.

Hòa huyện là một thành phố lịch sử, trong thành phố nhỏ có không ít quỷ vật. Có mấy Oán Quỷ còn là từ cuối thời Thanh đầu thời Dân Quốc, Tiểu Hi ăn một lão quỷ, liếm môi vui vẻ nói ngon.

Hôm nay Tiểu Hi đi dạo phố về, trong lòng ôm một miếng dưa Hami nhỏ, bỗng nhiên có tiếng gõ cửa vang lên, mở cửa ra xem, là những người đàn ông mặc quân phục.

Người đứng đầu là một trung tướng, mặc quân phục thẳng thớm, tóc hoa râm nhưng khí chất bất phàm.

"Cô chính là cô Khương phải không?" Ông ta mỉm cười, "Tôi là Lý Như Quân, thay mặt Cao tướng quân tiếp nhận đội đặc biệt."

Tôi nghiêng người, lịch sự nói: "Trung tướng Lý, mời vào."

Bên cạnh trung tướng Lý có mấy sĩ quan đi theo, có lẽ là thư ký, phó quan gì đó, ông ta nhìn Tiểu Hi, đi qua âu yếm sờ đầu cô bé: "Đây là con gái Tiểu Hi sao, thật là đáng yêu."

Tôi luôn cảm thấy ánh mắt ông ta nhìn Tiểu Hi có chút không đúng, nhàn nhạt nói: "Trẻ con có chút nghịch ngợm, ông đừng trách."

"Đây còn gọi là nghịch ngợm sao, một cô bé ngoan ngoãn hiểu chuyện như vậy, cả đời tôi chưa gặp được mấy người." Trung tướng Lý khen ngợi, rồi lấy từ trong túi áo ra một viên kẹo sô cô la: "Tiểu Hi à, đây là sô cô la mang về từ Nga, cháu có muốn ăn không?"

Tiểu Hi gật đầu, trung tướng Lý nhét kẹo vào tay cô bé: "Ngoan lắm, nào, ăn đi."

Tiểu Hi nhìn tôi. Tôi gật đầu: "Còn không mau cảm ơn ông Lý đi."

Tiểu Hi bóc vỏ kẹo sô cô la, nhét vào miệng, nói: "Cảm ơn ông Lý."

"Thật là một đứa trẻ ngoan." Trung tướng Lý vỗ nhẹ vào lưng cô bé, "Đi chơi đi, ông và mẹ cháu có chuyện quan trọng cần nói."

Tống Tống và Mạc Phi Phàm đưa Tiểu Hi ra ngoài, trung tướng Lý nhìn Vân Kỳ, cười nói: "Vị này chắc hẳn là Vân tiên sinh, lần này cậu lập công lớn rồi."

Vân Kỳ cười nhạt: "Trung tướng Lý quá khen."

Chúng tôi ngồi xuống ghế sofa, trung tướng Lý mỉm cười nhìn tôi: "Cô Khương là người mình, tôi không vòng vo nữa, lần này tôi đến có vài chuyện muốn nhờ cô Khương giúp đỡ."

Tôi thờ ơ nói: "Xin cứ nói."

Trung tướng Lý: "Tôi từng đến Sơn Thành xem qua, dưới cột trụ không gian có mười một quỷ binh trấn giữ. Chính vì có những quỷ binh này, cột trụ không gian đó mới bình an vô sự."

"Ý của trung tướng là..."

Trung tướng Lý hơi nghiêng người về phía trước: "Cô Khương, nghe nói những quỷ binh đó là do cô luyện chế?"

Tôi thản nhiên cười, bình tĩnh nói: "Trung tướng là muốn tôi giúp ông... luyện chế một số quỷ binh?"

Trung tướng Lý thở dài: "Cô cũng biết tình hình hiện nay rất nguy cấp, dù chúng ta có bảy năm rưỡi. Nhưng trong bảy năm rưỡi đó liệu có tìm được cách cứu thế giới hay không, không ai biết. Chúng tôi cũng hy vọng một khi ngày tận thế đến, sẽ có một sức mạnh to lớn hơn để bảo vệ những người dân vô tội. "

Tôi thở dài, "Trung tướng, tôi xin lỗi, tôi không thể đồng ý với ông."

Trung tướng Lý cau mày: "Cô Khương, có khó khăn gì sao?"

"Trung tướng, không phải tôi không giúp ông, mà tôi thực sự bất lực." Tôi bất đắc dĩ nói, "Những quỷ binh đó không phải do tôi luyện mà là do Thiên Đạo ban tặng, thiên uy khó lường, khi nào xuất hiện lại thì phải xem Thiên Đạo khi nào mới khai ân."

Trung tướng Lý dường như không tin chút nào, tôi suy nghĩ một chút rồi nói: "Vậy đi, trong tay tôi còn năm mươi quỷ binh, chia mười người đóng giữ Quỷ Thành, thế nào?"

Trung tướng Lý dường như vẫn muốn thuyết phục thêm, tôi liền hắt cho ông ta một chậu nước lạnh: "Trung tướng, bọn họ sẽ chỉ nghe theo mệnh lệnh của tôi."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.