Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

"Đừng sợ, có mẹ ở đây, mẹ sẽ đánh đuổi tất cả những kẻ xấu." Ánh mắt tôi hiện lên một tia sát khí, những kẻ đã làm hại con gái tôi, tôi sẽ không tha cho một ai.

"Chú Vân!" Nhìn thấy Vân Kỳ, Tiểu Hi rất vui mừng, lập tức buông tôi ra, đưa tay về phía anh, "Chú Vân bế."

Vân Kỳ dịu dàng bế cô bé lên, Tiểu Hi lập tức nín khóc mỉm cười, bám chặt lấy anh không chịu xuống, khóe miệng tôi giật giật: "Tiểu Hi, đừng làm phiền chú Vân nữa, chú Vân còn có việc phải làm."

"Không muốn." Tiểu Hi ôm chặt cổ Vân Kỳ không chịu buông tay, "Tiểu Hi thích chú Vân."

Cái này...

Tôi lập tức ôm trán, nếu để Chu Nguyên Hạo biết con gái anh bám lấy Vân Kỳ như vậy, anh chắc sẽ tức giận đến mức muốn xé xác Vân Kỳ ra mất.

Tiểu Hi rất thích Vân Kỳ, cứ bám lấy anh không chịu buông tay, Tống Tống lại cần dưỡng thương, nhưng không thể ở nhà Vân Kỳ mãi được.

Chu Nguyên Hạo mới đi được vài ngày, tôi đã đưa con đến nhà người đàn ông khác ở, chuyện này là sao đây?

Vân Kỳ nhìn ra sự khó xử của tôi, nói rằng có rất nhiều biệt thự trống trong khu biệt thự này. Một số biệt thự vẫn đang cho thuê, có thể thuê một căn, cũng tiện cho việc chăm sóc lẫn nhau.

Tôi đưa Tiểu Hi đi dạo một vòng trong khu biệt thự, tìm được một căn biệt thự nhỏ, vị trí yên tĩnh, rất phù hợp với yêu cầu của chúng tôi.

Sau khi ổn định chỗ ở, tôi gọi điện thoại cho Chu Nguyên Hạo, nhưng đầu dây bên kia luôn báo không có sóng.

Tôi có chút lo lắng, Chu Nguyên Hạo sẽ không gặp chuyện gì chứ.

Đúng lúc này, tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn bên ngoài, ngôi nhà rung chuyển, trên trần nhà còn rơi xuống không ít bụi.

Sắc mặt tôi thay đổi, lập tức triệu hồi Liệt Diễm Yển Nguyệt Đao xông ra ngoài, lại phát hiện Mạc Phi Phàm và Vân Kỳ, một người đứng trên cột đèn đường đối diện, một người đứng trên mái nhà của nhà tôi, sắc mặt hai người u ám âm thầm giằng co.

Tiếng động vừa rồi là do bọn họ giao đấu.

Tôi tò mò hỏi: "Các người đang làm gì vậy?"

"Khương Lâm, có phải tên Võng Lượng này đã bắt cóc hai mẹ con cô không?" Mạc Phi Phàm nói, "Lần trước chính là anh ta đã tìm mọi cách hãm hại cô đúng không?"

Tôi cảm thấy có chút xấu hổ, vội vàng giải thích: "Anh hiểu lầm rồi, là anh ấy đã cứu Tiểu Hi."

Mạc Phi Phàm nghi ngờ đánh giá Vân Kỳ từ trên xuống dưới: "Anh ta sẽ tốt bụng như vậy sao?"

Vân Kỳ hừ lạnh một tiếng: "Chuyện của tôi, không cần một con hồ ly đến nói ba hoa."

Mạc Phi Phàm nheo mắt, biểu tình nguy hiểm: "Tôi hiểu rồi, anh đang thừa dịp bạn trai Khương Lâm không có ở đây, thừa nước đục thả câu à."

Tôi cảm thấy mình mắc bệnh xấu hổ đến mức ung thư luôn rồi.

Sắc mặt Vân Kỳ càng thêm lạnh lùng: "Xem ra hôm nay không dạy dỗ anh cho tốt, cái miệng của anh sẽ không sạch sẽ."

"Đánh thì đánh, ai sợ ai." Mạc Phi Phàm hất cằm lên nói, "Anh nhỏ hơn tôi một hai nghìn tuổi, trước mặt tôi, phải gọi một tiếng tiền bối."

Vân Kỳ lười nói nhảm với anh ta, lập tức muốn ra tay.

Tôi sốt ruột, vội vàng nói: "Các người đều quên đây là nơi nào rồi sao? Ở đây toàn là quan chức cấp cao, nếu họ chết hoặc bị thương một người, sẽ là rắc rối lớn đấy."

"Sợ gì chứ?" Mạc Phi Phàm không sợ trời không sợ đất nói, "Ngay cả hoàng đế, tôi cũng dám vặn đầu xuống."

Vân Kỳ chế nhạo: "Đúng vậy, chuyện kiểu này, trước đây anh thường hay làm."

Mạc Phi Phàm trừng mắt: "Hôm nay tôi không đánh cho anh phải gọi tôi một tiếng ông nội hồ ly, tôi sẽ không mang họ Mạc!"

Tôi tức giận, hét lớn: "Tất cả xuống đây cho tôi!"

Một lát sau, cả hai đều ngồi trên ghế sofa với vẻ mặt không vui, Tiểu Hi nắm tay tôi, chỉ vào Mạc Phi Phàm: "Chú ấy là... hồ ly nhỏ sao?"

Tôi ngạc nhiên hỏi: "Sao Tiểu Hi biết?"

"Mùi trên người họ giống nhau." Tiểu Hi nhảy nhót chạy tới. "Hồ ly nhỏ, sao lại biến thành người?"

Mạc Phi Phàm đắc ý nói: "Có phải thấy chú rất đẹp trai không?"

Tiểu Hi nghiêm túc nhìn anh ta, rồi lại nhìn Vân Kỳ, ôm lấy chân Vân Kỳ nói: "Vẫn là chú Vân đẹp trai hơn."

Khóe miệng Vân Kỳ vô thức nhếch lên, mặt mày Mạc Phi Phàm xụ xuống: "Tiểu Hi, con không thể thay lòng đổi dạ, cùng lắm thì cho con chơi với cái đuôi của chú."

Vừa dứt lời, sau lưng anh ta xuất hiện chín cái đuôi lông xù, Tiểu Hi lập tức bị dụ dỗ, nhào tới ôm lấy mấy cái đuôi lăn qua lăn lại.

Mạc Phi Phàm khoanh tay trước ngực đắc ý liếc nhìn Vân Kỳ, ánh mắt đầy khiêu khích.

Tôi bất lực ôm trán, những ngày tháng sau này phải sống sao đây.

Mạc Phi Phàm cũng mang Tiểu Hắc đến, nói muốn bảo vệ Tiểu Hi. Về việc anh ta khôi phục hình người, anh ta không nói, tôi cũng không hỏi, dù sao ai cũng có bí mật của riêng mình.Edit: FB Frenalis

Tiểu Hi giờ đây vui vẻ hẳn lên, đột nhiên có thêm nhiều bạn chơi như vậy, con bé lại đòi đi công viên giải trí, chúng tôi liền chọn một ngày nắng đẹp, cùng nhau đến công viên giải trí gần nhất.

Vì không phải cuối tuần, công viên giải trí không đông người, Tiểu Hi thấy cái gì cũng lạ, thấy cái gì cũng muốn chơi.

"Mẹ ơi, con muốn chơi cái đó." Con bé chỉ vào tàu lượn siêu tốc, tôi xạm mặt lại: "Không được."

Tiểu Hi bĩu môi: "Tại sao không được?"

"Vì công viên giải trí có quy định, trẻ nhỏ không được phép chơi tàu lượn siêu tốc." Tôi xoa đầu con bé, "Chúng ta đi chơi ngựa gỗ xoay vòng đi."

Tiểu Hi vừa nhìn thấy những con ngựa gỗ xoay vòng đầy màu sắc, mắt liền sáng lên, muốn ngồi vào bên trong chiếc xe ngựa bí ngô. Mạc Phi Phàm tự nguyện ngồi cùng con bé, nhưng bị Tiểu Hi từ chối: "Không muốn, chú có quá nhiều đuôi, sẽ chật chội lắm."

Mạc Phi Phàm vội vàng nịnh nọt: "Chú không có thả đuôi ra mà."

"Nhưng chú không đẹp trai bằng chú Vân."

Mạc Phi Phàm nhận một vạn điểm sát thương.

Khóe miệng Vân Kỳ vô thức cong lên.

Cuối cùng, bốn người chúng tôi mỗi người ngồi cùng con bé một lần.

Chơi ở công viên giải trí cả ngày, Tiểu Hi mệt mỏi nằm trên vai tôi ngủ thiếp đi.

Về đến nhà, tôi đặt Tiểu Hi lên giường, sau đó nằm ngủ bên cạnh con bé.

Trong giấc mơ, tôi như đang ở giữa sa mạc, thời tiết nóng bức thiêu đốt mặt đất, tôi bước đi nặng nhọc trong gió cát, dần dần, một tàn tích thành cổ xuất hiện ở cuối đường chân trời.

Tôi như bị một sức mạnh nào đó triệu hồi, bước vào thành trì. Thành trì này không biết được xây dựng từ năm nào tháng nào, đá đã bị phong hóa, gió lướt qua vô số ngôi nhà, phát ra tiếng gào thét như tiếng khóc than của quỷ.

Đây là nơi nào? Tại sao tôi lại ở đây?

Đột nhiên, tôi nghe thấy tiếng kêu thảm thiết, ngẩng đầu lên nhìn, hai mắt lập tức mở to.

Giữa đống đổ nát có vô số cột đá nhọn khổng lồ dựng đứng, mỗi cột chỉ to bằng cánh tay trẻ con, cao tới bốn năm mét, trên mỗi cột đá đều xiên qua một người.

Những người đó vẫn chưa chết, cột đá đâm xuyên từ dưới thân bọn họ lên, lại đâm ra từ phía sau lưng, bọn họ phơi nắng dưới ánh mặt trời gay gắt, tiếng kêu thảm thiết vang vọng khắp nơi.

Tôi giật mình tỉnh giấc, lưng ướt đẫm mồ hôi lạnh.

Sao lại có thể mơ thấy giấc mơ như vậy?

Điện thoại reo, tôi cầm lên xem, hóa ra là Uông Lạc gọi đến.

Từ sau lần trước, tôi không còn tin tưởng Uông Lạc nữa, nên không nghe điện thoại của anh ta, kết quả anh ta gửi một tin nhắn đến: Em họ gặp chuyện rồi.

Tôi lập tức ngồi dậy gọi lại cho anh ta, Uông Lạc nói: "Ơn trời đất, cuối cùng em cũng nghe máy."

"Nói trọng điểm!" Tôi sốt ruột lên tiếng.

Giọng Uông Lạc cũng rất lo lắng: "Cao tướng quân đã chết."

"Cái gì?" Tôi không khỏi kêu lên kinh ngạc, lại sợ đánh thức Tiểu Hi, vội vàng đi ra khỏi phòng ngủ, "Chuyện gì vậy?"

"Nói qua điện thoại không rõ ràng, tôi đến nhà em nói chi tiết."

Uông Lạc nhanh chóng đến, anh ta nói với tôi, Cao tướng quân đã dẫn theo một đội đặc nhiệm tiến vào sa mạc Tây Vực để tìm kiếm cột trụ không gian thứ tư. Theo manh mối, họ đã tìm thấy một thành cổ trong sa mạc, Cao tướng quân dẫn quân vào trong thành cổ, đi theo họ còn có một số tu sĩ của các môn phái tu đạo.Vừa vào thành cổ, họ đã mất liên lạc với nhau.

Một ngày sau, doanh trại cử người đi kiểm tra, họ nhìn từ cổng thành vào, phát hiện bên trong có vô số cột đá nhọn dựng đứng, trên mỗi cột đá đều xiên qua một người, điều đáng sợ nhất là, những người đó vẫn còn sống, vẫn đang không ngừng kêu la thảm thiết.

Nói xong, anh ta lấy ra một bức ảnh đưa cho tôi, tôi nhận lấy xem, lông mày lập tức nhíu lại.Bức ảnh này được chụp ngay từ cổng thành cổ, vừa vặn chụp được những người bị xiên trên cột đá.

Người đầu tiên, chính là Cao tướng quân.

Điều đáng sợ nhất là, trên bầu trời thành cổ, giữa những người đáng thương bị hình phạt xiên cột đá, có vô số bóng đen bay lượn như những oán linh viễn cổ.

Uông Lạc lo lắng nói: "Theo tin tức từ doanh trại quân đội địa phương, ba ngày trước, em họ đã truy đuổi người của Liên minh Địa Ngục vào trong thành cổ, đến nay vẫn chưa trở về."

Tôi trầm mặc không nói, nét mặt u ám.

Uông Lạc nói tiếp: "Tổng bộ đã ra lệnh, sẽ cử các thành viên ưu tú của Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X tiếp tục tìm kiếm cột trụ không gian, tôi cũng có tên trong danh sách. Chúng tôi hy vọng cô có thể đi cùng chúng tôi."

Tôi gật đầu: "Tôi biết rồi, tôi sẽ đi."

Uông Lạc thở phào nhẹ nhõm: "Một ngày sau, chúng tôi sẽ cử xe đến đón cô."

Tiễn Uông Lạc đi, tôi gọi điện cho Cao Vân Tuyền.

"Alo?" Trong điện thoại truyền đến giọng nói khàn khàn của anh ấy, nghe mà đau lòng, tôi nhẹ nhàng thở dài: "Anh đã biết chuyện rồi sao?"

Cao Vân Tuyền nói: "Tôi đã đến thành cổ rồi."

Tôi giật mình, vội vàng nói: "Vân Tuyền, anh bình tĩnh lại, đừng làm chuyện gì dại dột. Chúng tôi sẽ sớm đến đó, anh nhất định phải đợi chúng tôi."

"Tôi có thể đợi, nhưng cha tôi không thể đợi được nữa." Giọng nói của Cao Vân Tuyền tràn đầy đau buồn, lòng tôi chua xót, đã qua nhiều ngày như vậy, Cao tướng quân chắc chắn đã không còn nữa.

"Vân Tuyền, Cao tướng quân chắc chắn cũng không muốn anh vì ông ấy mà mạo hiểm như vậy." Tôi nhẹ nhàng khuyên ngăn, "Anh đợi tôi, chúng tôi sẽ sớm đến."

Cao Vân Tuyền im lặng hồi lâu, mới trả lời: "Cảm ơn em, Tiểu Lâm."

Dứt lời, anh ấy cúp máy.

Tôi tức giận không nói nên lời, Cao Vân Tuyền này, tôi nói gì anh ấy cũng không nghe vào một câu.

Sáng sớm hôm sau, trên bàn ăn, tôi kể lại sự việc, Mạc Phi Phàm và Tống Tống đều bày tỏ muốn đi cùng, Tiểu Hi kéo tay áo tôi nói: "Mẹ ơi, con cũng muốn đi."

Tôi xoa đầu con bé: "Tiểu Hi, con không thể đi."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.