Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

"Lâm Lâm." Ánh mắt Chu Nguyên Hạo tràn đầy đau khổ, "Em thật sự không thể cho anh một cơ hội nữa sao?"

"Chúng ta chưa từng có bất kỳ cơ hội nào."

Tôi không nhìn anh nữa, quay người bỏ đi, anh lớn tiếng nói sau lưng tôi: "Lâm Lâm, sẽ có một ngày, anh nhất định sẽ khiến em hồi tâm chuyển ý."

Tôi thầm nói trong lòng, sẽ không bao giờ có ngày đó nữa.

Trở về biệt thự của Cao Vân Tuyền, vừa bật đèn lên, nhìn thấy anh ấy đang ngồi trên ghế sô pha, tôi ngạc nhiên hỏi: "Muộn thế này rồi, sao anh không về nghỉ ngơi?"

Anh ấy nhìn tôi tủi thân: "Đói bụng."

Đầu tôi đầy vạch đen: "Đói bụng thì anh không thể tự nấu sao."

"Từng trải qua biển cả khó mà uống nước lã, sau khi ăn thịt bò cô nấu, ăn những thứ khác đều nhạt nhẽo như nhai sáp." Cao Vân Tuyền nghiêm túc nói.

Tôi nghẹn họng, không nói được lời nào, chỉ đành lấy thêm ba mươi cân thịt bò từ tủ lạnh ra, lại tìm một số vị thuốc bổ khí dưỡng huyết, tăng cường nguyên khí, cho vào nồi cùng nấu. Không lâu sau, hương thơm ngào ngạt đã tràn ngập cả căn nhà.

Khi tôi bê nguyên nồi ra, Cao Vân Tuyền vẫn giữ phong thái tao nhã, hoàn toàn không hề lộ vẻ thèm thuồng, nhưng vừa cầm thìa lên, khí chất liền thay đổi. Chỉ thấy thìa bay vun vút, thịt trong nồi vơi đi với tốc độ chóng mặt.

Tôi không nhịn được nói: "Ăn chậm thôi, không ai tranh với anh đâu."

Cao Vân Tuyền dừng ăn, đột nhiên hỏi: "Hôm nay Chu Nguyên Hạo lại đến làm phiền cô à?"

Tôi ngẩn ra một chút, rồi nói: "Anh ấy... đã giúp tôi một việc nhỏ."

Cao Vân Tuyền vừa ăn vừa nói: "Anh ta vẫn luôn ở trong lòng cô."

Tôi im lặng hồi lâu, cười khổ: "Chúng tôi không thể nào đến được với nhau."

Cao Vân Tuyền ăn xong miếng thịt cuối cùng, ngẩng đầu lên: "Nếu vậy, tôi có thể giúp cô."

"Giúp thế nào?" Tôi tò mò hỏi.

"Lần sau anh ta đến làm phiền cô, cô cứ nói..." Anh ấy dừng lại một chút, "Nói tôi là bạn trai của cô."

Tôi suýt bị sặc nước miếng, trợn mắt: "Có cần phải sến súa như vậy không."

"Tuy sến súa nhưng rất hữu dụng." Cao Vân Tuyền nói, "Cô xem, tôi còn không màng đến danh tiết của mình nữa."

Tôi giật giật khóe miệng, còn danh tiết gì chứ, sao anh không nói anh mất trinh tiết đi.

"Ăn của anh đi, nhiều thịt như vậy cũng không thể bịt được cái miệng của anh." Tôi liếc anh ấy một cái, không hiểu sao, tâm trạng lại tốt lên một cách khó hiểu.

Anh ấy đang an ủi tôi.

Tôi nghĩ, nếu có một ngày thực sự có thể buông bỏ Chu Nguyên Hạo, có lẽ có thể xem xét anh ấy.

Nhưng ngay cả bản thân tôi cũng không biết, ngày đó khi nào sẽ đến.

*****

Ngày tháng lại yên bình trôi qua vài ngày, Tống Tống lo lắng nói với tôi, cô ấy luôn cảm thấy cha mẹ sẽ không dễ dàng buông tha như vậy, chắc chắn sẽ còn gây ra chuyện gì đó.

Quả nhiên sợ cái gì thì cái đó đến, vừa tan học, cô ấy đã nhận được một cuộc điện thoại, là cha Tống gọi đến, nói với cô ấy rằng mẹ cô ấy bị xuất huyết não, đã được đưa đến bệnh viện.

Tống Tống lập tức hoảng loạn, dù sao đó cũng là mẹ của cô ấy.

Tôi và Lâm Bích Quân an ủi cô ấy một lúc, rồi cùng cô ấy đến bệnh viện. Mẹ Tống nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, cha Tống và em trai tên Tống Minh đang ngồi trên ghế ở hành lang, vẻ mặt tiều tụy.

Vừa nhìn thấy Tống Tống, Tống Minh liền nhảy dựng lên, chỉ vào mũi cô ấy mắng: "Đều tại chị, chị không chịu gả cho Tần Chính Trung, khiến mẹ luôn lo lắng về chuyện hôn nhân của chị, lo lắng đến mức bị xuất huyết não! Chị nói xem, chị có thấy có lỗi với mẹ không?"

Cha Tống thở dài: "A Minh, đừng trách chị con, đây đều là số mệnh, là số mệnh."

Tống Tống sốt ruột: "Tình hình thế nào rồi? Đã qua cơn nguy hiểm chưa?"

Tống Minh tức giận nói: "Bác sĩ nói, tối nay là thời điểm nguy hiểm, nếu tối nay không qua khỏi, mẹ sẽ..."

Sắc mặt Tống Tống tái mét, nếu mẹ Tống thực sự chết vì cô ấy, cô ấy sẽ hối hận cả đời.

Ngay lúc đó, một y tá đi tới, vẻ mặt không cảm xúc hỏi: "Ai là người nhà của Trương Huệ Trinh?"

Cha Tống vội vàng nói: "Là tôi."

Y tá lạnh nhạt nói: "Tình hình của Trương Huệ Trinh rất nghiêm trọng, cần phải nộp trước năm mươi vạn điều trị, các người phải chuẩn bị tâm lý, căn bệnh này có lẽ phải mất một hai trăm vạn mới có khả năng chữa khỏi."

Cha Tống giật mình, mặt tái mét, suýt ngã quỵ, y tá dường như đã quá quen với những bệnh nhân không có tiền, sắc mặt vẫn không thay đổi: "Chuẩn bị nhanh lên, nếu không sẽ phải ngừng thuốc."

Y tá đi đã lâu, cha Tống vẫn chưa hoàn hồn, bất lực ngồi phịch xuống ghế, dùng sức vò đầu: "Xong rồi, xong rồi, tôi biết đi đâu tìm một hai trăm vạn đây."

Tống Minh quay đầu lại, nhìn Tống Tống đang thất thần: "Mẹ sắp không còn nữa, chị không lo lắng chút nào sao?"

"Chị... chị đương nhiên lo lắng."

"Nếu lo lắng, thì đi kiếm tiền đi." Tống Minh hét lớn.

"Chị, chị đi đâu kiếm tiền?"

"Nói nhảm, đương nhiên là đi tìm nhà họ Tần." Tống Minh tiếp tục gầm lên, "Chị tự suy nghĩ cho kỹ, là bệnh của mẹ quan trọng, hay cái gọi là hạnh phúc hôn nhân của chị quan trọng?"

Tống Tống cũng sắp không đứng vững, tôi vội vàng đi qua đỡ cô ấy, cô ấy mờ mịt nhìn tôi: "Tiểu Lâm, tôi phải làm sao đây? Làm sao đây?"  Edit: FB Frenalis

Tôi thở dài, nói nhỏ bên tai cô ấy: "Cô là người trọng tình cảm, bọn họ biết, chỉ có như vậy mới có thể nắm thóp được cô."

Tống Tống sốt ruột: "Nhưng mẹ tôi thực sự bị xuất huyết não rồi..."

"Cô chắc chắn chứ?" Tôi nhướng mày.

Tống Tống ngẩn ra: "Ý cô là?"

"Hai người thì thầm to nhỏ gì đó?" Tống Minh tiếp tục hung dữ hét lên, "Còn không mau đi! Đợi xem mẹ chết sao?"

Tôi nháy mắt với Tống Tống, cô ấy liên tục đáp ứng, an ủi bọn họ, còn tôi thì lén lút lui ra ngoài, ở cuối hành lang nhìn thấy một bà lão, là một hồn ma lang thang mới chết vài ngày, hồn thể sắp tiêu tan.

Tôi đi tới nói: "Giúp tôi một việc, tôi sẽ đưa bà đi siêu độ, để bà đầu thai chuyển kiếp, thế nào?"

Một lúc sau, Tống Minh vẫn gầm lên với Tống Tống đang trì hoãn thời gian, mẹ Tống thì nằm trên giường bệnh buồn chán ngáp một cái.

Trong lòng bà ta vui vẻ nghĩ, chỉ cần lần này thành công, con gái Tống Tống lấy được tiền của nhà họ Tần, tương lai chắc chắn sẽ là người của nhà họ Tần. Chỉ cần con gái bước vào cửa nhà họ Tần, bọn họ sẽ có thể ở biệt thự, mỗi tháng có vô số tiền để tiêu. Còn có thể bám vào cành cây cao là phó thị trưởng Quách, chồng bà ta làm phó cả đời rồi, cũng nên được thăng chức trưởng thôi.

Đang tính toán, đột nhiên bà ta cảm thấy trong phòng hơi lạnh, đắp hai chiếc chăn mà vẫn lạnh. Bà ta hắt hơi một cái, lẩm bẩm: "Bệnh viện này thật không đáng tin cậy, máy sưởi hỏng rồi sao."

Bà ta co rúm trong chăn, cảm thấy có thứ gì đó chạm vào chân mình, bà ta nhíu mày, không phải là chuột chứ. Đây dù sao cũng là bệnh viện hạng ba, chuột cũng bò lên giường sao?

Bà ta vén chăn lên xem, đó lại là một bàn tay, một bàn tay trắng bệch lạnh lẽo, đầy nếp nhăn và đồi mồi.

Bà ta sợ hãi vội vàng rụt chân lại, bàn tay đó rụt vào trong chăn, biến mất.

Bà ta nuốt nước bọt, run rẩy nghĩ, truyền nhiều glucose như vậy, không phải là bị ảo giác chứ?

Đột nhiên, bà ta thấy chiếc chăn đang xẹp lại phồng lên, xuất hiện một hình người, bà ta chỉ cảm thấy toàn thân lạnh toát, da đầu tê dại.

Ảo giác, đây nhất định là ảo giác.

Bà ta run rẩy đưa tay ra nắm lấy góc chăn, nhẹ nhàng vén lên, nhìn vào bên trong.

Một khuôn mặt già nua trắng bệch xuất hiện trước mặt bà ta, lộ ra nụ cười nham hiểm đáng sợ. Những nếp nhăn trên mặt giống như một bông cúc già đang nở rộ.

"A!" Người nhà họ Tống bên ngoài phòng chăm sóc đặc biệt nghe thấy tiếng hét thảm thiết từ bên trong, sau đó cửa bị kéo mạnh ra, mẹ Tống hoảng sợ chạy ra ngoài, tốc độ còn nhanh hơn cả thỏ, nắm chặt lấy cánh tay cha Tống, hét lên: "Có ma. Bên trong có ma."

Cha Tống sững sờ một lúc, lập tức nổi giận: "Bà bị làm sao vậy!"

Mặt mày mẹ Tống tái mét, chỉ vào trong phòng tiếp tục hét lên: "Thực sự có ma, là một bà lão, nhất định là người đã chết trong phòng chăm sóc đặc biệt trước đó, bà ta muốn giết tôi, muốn giết tôi."

Tống Tống lạnh mặt nói: "Mẹ, không phải mẹ bị xuất huyết não, sắp không qua khỏi sao? Con thấy mẹ khỏe mạnh lắm mà."

Mẹ Tống sững sờ một lúc, lúc này mới nhớ ra còn phải giả bệnh lừa con gái, vội vàng ôm đầu, lảo đảo nói: "Chóng mặt, đầu mẹ chóng mặt quá."

Mặt cha Tống lúc đỏ lúc trắng, Tống Minh cũng đầy tức giận, sắp thành công rồi, không ngờ mẹ lại làm hỏng việc vào lúc quan trọng.

Tống Tống không chút lưu tình, nghiêm mặt nói: "Cha, con thấy mẹ thực sự bệnh rất nặng, nhưng bệnh của mẹ bệnh viện này không chữa được. Phải đưa đến bệnh viện tâm thần."

Mẹ Tống vừa nghe, liền nhảy dựng lên, chỉ vào mũi cô ấy mắng: "Có đứa con gái nào như mày không? Lại nói mẹ mình bị bệnh tâm thần?"

Tống Tống đã sớm hết hy vọng với bọn họ, không hề nao núng: "Mẹ, mẹ bị xuất huyết não mà cơ thể còn khỏe mạnh như vậy, nhảy nhót lung tung, thật là kỳ tích y học."

Không để cho bọn họ mở miệng, cô ấy nói tiếp: "Nếu mẹ đã khỏe rồi, con về trước đây, ngày mai con còn phải đi học."

"Mày, mày không được đi!" Mẹ Tống nhảy cẫng lên hét lớn, rồi ngồi phịch xuống đất, đấm ngực dậm chân ăn vạ. Tống Tống đã quyết tâm, chỉ liếc nhìn một cái rồi xoay người bỏ đi.

Hai cha con nhà họ Tống cũng sốt ruột, Tống Minh lao tới, muốn túm lấy Tống Tống, tôi kéo Tống Tống sang một bên, cậu ta lảo đảo chân ngã sấp mặt xuống đất.

Cha Tống nhảy dựng lên: "Con ranh chết tiệt, nếu hôm nay mày dám đi, tao sẽ tìm phóng viên lên báo chí phơi bày mày, phơi bày mày bất hiếu không nhận cha mẹ đang bệnh nặng! Khiến mày không thể sống yên ổn ở trường."

Tôi quay đầu lại nói với Lâm Bích Quân: "Thế nào?"

Vẻ mặt Lâm Bích Quân không cảm xúc cầm điện thoại lên: "Đã quay lại hết rồi, đăng lên Weibo hay Moments?"

Cha Tống tức giận, xông lên muốn giật lấy điện thoại, tôi đang định đẩy ông ta ra, đột nhiên "bốp" một tiếng, xung quanh tối sầm lại.

Tôi giật mình, đưa tay ra ôm lấy Lâm Bích Quân và Tống Tống, nhanh chóng lùi vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Cả hai đều giật mình, Tống Tống nói: "Sao bệnh viện cũng bị mất điện?"

Tôi cau mày, tay có chút run rẩy.

Tôi cảm nhận được một luồng quỷ khí cực mạnh, quỷ khí đó mạnh đến mức có thể so sánh với Địa Ngục, đang nhanh chóng ăn mòn không gian này.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.