Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Vừa dứt lời, tay tôi run lên, tờ giấy phép bỗng bùng cháy lơ lửng giữa không trung, từng chút một hóa thành tro.

Tim tôi nghẹn lại.

Trấn Ngục Quân gần như toàn là quỷ hồn từ Địa Ngục, rất hiếm khi có người phàm nào. Có một trường hợp hơn hai ngàn năm trước vào thời nhà Hán, tôi đến nhân gian truy bắt một Quỷ Vương cấp cao có sức mạnh khủng khiếp. Quỷ Vương đó đã đầu thai làm con cháu hoàng tộc, có thể điều động binh mã thiên hạ, gây ra rất nhiều phiền toái cho tôi.

Lúc đó, một vị tướng quân được tôi cảm hóa. Đã tìm mọi cách giúp tôi trừ khử Quỷ Vương đó, đây là tội đại bất kính tương đương với mưu phản. Vị tướng quân đó bị triều đình bắt, hoàng đế hạ chỉ tru di cửu tộc.

Vào ngày ông ấy bị xử trảm, tôi đến pháp trường, trước mặt giám trảm quan và tất cả người dân vây xem, viết một tờ tấu chương xin Thiên Đạo ban cho ông ấy chức hiệu úy trong Trấn Ngục Quân.

Tấu chương bị thiêu rụi bay lơ lửng trên không trung, bỗng một tiếng sấm từ trên trời giáng xuống, rơi vào người vị tướng quân, tướng quân bẻ đứt dây trói trên người, từ từ đứng dậy, thân hình cao lớn gấp đôi, thực lực tăng vọt, từ một phàm nhân bình thường trở thành một Trấn Ngục Quân oai phong, thực lực ngang ngửa Quỷ Tướng cấp cao.

Người dân tại chỗ liền quỳ xuống, dập đầu về phía chúng tôi, miệng không ngừng kêu tiên nhân, ngay cả giám trảm quan cũng kinh ngạc đến sững sờ, sợ đến tè ra quần, vội vàng sai người báo cáo sự việc xảy ra trên pháp trường cho hoàng đế đương triều.

Hoàng đế lập tức hạ chỉ miễn tội chết cho cả nhà ông ấy, những người trong nhà làm quan trong triều đều được phục chức, gia sản bị tịch thu cũng được trả lại, sau khi chúng tôi rời đi, hoàng đế còn xây cho ông ấy một ngôi miếu, phong ông ấy làm Trấn Quốc tướng quân.

Nhưng dù sao đó cũng chỉ là một người, còn hôm nay tôi muốn phong cho mười một người, đồng thời sắc phong nhiều người phàm làm Trấn Ngục quân như vậy, lại còn ban cho Tư Đồ Lăng chức vụ phó tướng, tương đương với thực lực của một Quỷ Vương sơ cấp.

Thiên Đạo sẽ đồng ý sao?

Cho dù Thiên Đạo đồng ý, liệu thân thể của Tư Đồ Lăng có chịu đựng nổi sức mạnh tăng vọt đó không?

Thấy tấu chương của tôi sắp cháy hết, Thiên Đạo vẫn không có phản ứng gì, tôi có chút sốt ruột, lẽ nào Thiên Đạo đã hoàn toàn từ bỏ vạn vật sinh linh ở nhân gian này rồi sao?

Bầu trời trên đỉnh trung tâm thương mại bỗng nhiên mây đen dày đặc, chỉ trong vài giây ngắn ngủi, tầng mây dày đặc gần như che khuất ánh mặt trời.

Quân đội đóng quân bên ngoài trung tâm thương mại đều kinh hãi ngẩng đầu lên, nhìn dị tượng kỳ lạ này, trong lòng thầm nghĩ, chẳng lẽ trời sắp sập sao?

Đột nhiên, từ trong tầng mây giáng xuống một tia sét. Ầm ầm đánh vào trung tâm thương mại, năng lượng mạnh mẽ làm vỡ toàn bộ kính của tòa nhà, những quân nhân đứng gần hơn đều bị hất văng ra xa vài mét.

Tấu chương của tôi vừa lúc cháy hết, sấm sét bỗng từ trên trời giáng xuống, một tia sét to bằng cánh tay đánh vào người Tư Đồ Lăng, mười tia sét khác nhỏ hơn đánh vào mười người còn lại.

Tiếng kêu thảm thiết vang lên. Mọi người đều đau đớn cúi gập người xuống, tôi lại một lần nữa căng thẳng, Thiên Đạo đã phê chuẩn tấu chương của tôi, giáng xuống sức mạnh to lớn cưỡng ép rót vào cơ thể họ. Nếu họ không chịu nổi sức mạnh này...

Tôi không dám nghĩ tiếp, chỉ có thể âm thầm cầu nguyện trong lòng.

Lúc này, tôi thấy Tư Đồ Lăng từ từ đứng thẳng người dậy, anh ấy vốn đã cao một mét tám, bây giờ lại cao thêm mười mấy cm. Những cơ bắp săn chắc trên người anh ấy phồng lên từng khối một, tràn đầy sức mạnh.

Mười cảnh sát phía sau anh ấy cũng có những mức độ tăng cường khác nhau về thể chất, ngay cả những nữ cảnh sát đó cũng cao lên không ít.

Họ mở mắt ra, đồng tử biến thành màu đỏ như máu nóng rực, linh khí trên người cuồn cuộn, ngay cả tôi cũng cảm nhận được một luồng áp lực mạnh mẽ.

Quần áo trên người họ từng chút một rách đi, quỷ khí tràn ngập xung quanh đều bị hút lại, hóa thành từng đám sương mù màu đen ngưng tụ trên người họ, thế mà lại biến thành áo giáp và vũ khí màu đen của Trấn Ngục quân.

Tư Đồ Lăng cầm trong tay một thanh trảm mã đao dài ba mét, còn những quân sĩ phía sau anh ấy lại cầm tấm khiên cùng thanh đao thời Đường.

Thành công rồi!

Tôi kích động nhìn họ, khí thế trên người họ kinh người, giống như những vị võ thần mạnh mẽ từ trên trời giáng xuống.

Tư Đồ Lăng dẫn mọi người tiến lên một bước, áo giáp phát ra tiếng kêu răng rắc. Anh ấy quỳ một chân xuống trước mặt tôi, cao giọng hô: "Bái kiến tướng quân."

Tôi hít một hơi thật sâu, nói: "Hoan nghênh gia nhập Trấn Ngục Quân."

Dừng một chút, tôi tiến lên nói: "Nhiệm vụ của Trấn Ngục Quân chúng ta là trấn giữ mười tám tầng Địa Ngục, ngăn chặn quỷ vật trong Địa Ngục đến nhân gian phá hoại sự cân bằng giữa hai giới, khiến chúng sinh nhân gian lầm than. Tình hình hiện nay rất nghiêm trọng, chắc hẳn các người đã rất rõ. Trở thành Trấn Ngục Quân phải có sự chuẩn bị sẵn sàng hy sinh bất cứ lúc nào để bảo vệ sự cân bằng giữa hai giới."

Tôi chỉ vào trong hố đen: "Cột trụ không gian nằm ngay dưới hố đen này, một Quỷ Vương cấp trung đang chiếm giữ ở đây, muốn hủy diệt cột trụ không gian. Mọi người, cùng tôi đi giết hắn không còn một mảnh giáp!"

"Giết! Giết! Giết!" Mọi người đồng thanh hô lớn, tiếng hô vang dội như sấm sét vạn cân, không ngừng vang vọng trên không trung.

Tôi quay người lại, nhảy mạnh vào trong hố đen.

Hố đen rất sâu, sâu đến trăm mét, khi sắp chạm đất, tôi cắm con dao găm ngắn trong tay vào tường để giảm tốc độ rơi xuống. Sau đó vững vàng tiếp đất.

"Ầm, ầm, ầm." Trấn Ngục Quân do Tư Đồ Lăng dẫn đầu cũng đều rơi xuống, tạo ra trên mặt đất vài dấu chân sâu và những vết nứt như mạng nhện.

"Ta đã đợi từ lâu rồi, Phi Viêm tướng quân." Giọng nói trầm thấp vang lên, vang vọng trong hố sâu trống trải dưới lòng đất.

Tôi mở mắt Âm Dương, ngẩng đầu lên nhìn, cái hố dưới lòng đất này rất lớn, rộng bằng một sân bóng đá, ngay giữa hang động còn có một cột tháp nhọn.Cột tháp nhọn đen tuyền, trơn nhẵn vô cùng, tỏa ra ánh sáng mờ nhạt trông giống như đá hắc diệu thạch, cao đến mười mét.

Đây chính là cột trụ không gian!

Trong truyền thuyết của tộc Hiên Viên, nó còn được gọi là Định Giới Thần Thạch.

Trên đỉnh cột trụ không gian, có một người đàn ông mặc áo choàng dài màu trắng đang đứng, người đàn ông đó trông rất tuấn tú, môi đỏ răng trắng, không có râu, mái tóc dài buông xõa sau đầu, hai tay chắp sau lưng, trên mặt mang theo nụ cười ôn hòa, trông giống như công tử quý tộc thời xưa.

"Thì ra là ngươi, Thư Tấn Quỷ Vương." Tôi trầm giọng nói.

Thư Tấn Quỷ Vương khi còn sống quả thật là một công tử quý tộc, hắn sinh vào thời Ngụy Tấn, nghe nói khi còn sống là mưu sĩ bên cạnh một vị vương gia nào đó, vị vương gia đó chết trong tranh quyền đoạt vị, hắn bị bắt làm tù binh, sau khi bị tra tấn dã man thì bị trói vào cột và bị thiêu sống, sau khi chết oán khí rất nặng, nhưng không thể ở lại nhân gian báo thù, bị Thiên Đạo ném vào tầng thứ sáu của Địa Ngục.

Ngay từ đầu hắn đã thể hiện thiên phú tu luyện đáng kinh ngạc, được các thế lực lớn chiêu mộ, nhanh chóng đầu quân cho một Quỷ Vương, chưa đến trăm năm, hắn đã trưởng thành đột phá lên Quỷ Vương, giết chết chủ nhân của mình, thu hết tất cả thế lực của chủ nhân về dưới trướng mình.

Năm đó, hắn ngạo mạn không ai bằng, còn vọng tưởng có thể thống nhất tầng thứ sáu của Địa Ngục, gây ra một cuộc chiến đẫm máu. Tôi đã dẫn theo hàng triệu Trấn Ngục Quân ra mặt trấn áp, đánh bại hàng triệu quỷ quân của hắn, trấn áp hắn trên núi đao, chịu hình phạt bị đao cắt trong bốn trăm năm.

Tôi cười lạnh nói: "Xem ra bốn trăm năm hình phạt bị đao cắt vẫn không thể khiến ngươi học khôn."

Trong mắt Thư Tấn Quỷ Vương lóe lên một tia oán độc, cười lạnh: "Phi Viêm, bao nhiêu năm nay ta vẫn luôn chờ đợi ngày này, ta cũng muốn cho ngươi nếm thử nỗi đau bị núi đao cắt cơ thể thành vô số mảnh."

Lời còn chưa dứt, tôi đột nhiên biến sắc, thân hình xoay chuyển né tránh một thanh đao dài từ dưới chân đâm lên.

Trong hố sâu dưới lòng đất có vô số thanh đao sắc bén từ dưới đất đâm lên, Tư Đồ Lăng vung đao chém đứt tất cả những thanh đao đó.

Trong mắt Thư Tấn Quỷ Vương lóe lên tia sáng: "Trấn Ngục Quân? Hay là Trấn Ngục Quân thân người phàm? Phi Viêm, ngươi cho rằng dựa vào những người này là có thể đánh bại được ta sao?"

Tôi hừ lạnh một tiếng: "Có thể hay không, phải thử mới biết."

Dứt lời, tôi cao giọng hô: "Trấn Ngục Quân, lập trận!"

Mọi người trong Trấn Ngục Quân xoay chuyển thân hình, tạo thành một hình trận bí ẩn, nếu nhìn từ trên không xuống, sẽ biết họ đang tạo thành một chữ "Sát" trong quỷ tự.

Thiên Đạo khi ban cho họ năng lực, cũng ban cho họ truyền thừa.

Trong những cuộc chiến ở Địa Ngục, Trấn Ngục Quân tổn thất rất lớn, đôi khi căn bản không kịp huấn luyện, vì vậy Thiên Đạo khi bổ nhiệm Trấn Ngục Quân, đều sẽ ban cho họ truyền thừa, để họ có thể lập tức tham gia trận đánh.

Thư Tấn hơi híp mắt: "Phá Quân Cầm Quỷ Trận?"
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.