Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Đầu óc tôi trống rỗng, run rẩy hỏi: "Tại sao anh ấy lại làm như vậy? Làm như vậy là có thể trả thù tôi sao?"

Khương Kha ho dữ dội, máu tươi không ngừng tuôn ra: "Bệ hạ muốn chị yêu ngài ấy, chị là tướng quân của Trấn Ngục Quân không thể yêu ma quỷ, nếu không, chị sẽ bị Thiên Đạo trừng phạt."

Cơ thể tôi lạnh buốt, lạnh như chìm trong hàn băng vạn năm.

Tôi đột nhiên cười lớn, nụ cười tràn đầy đau khổ và tuyệt vọng: "Làm sao anh ấy có thể chắc chắn rằng, tôi và anh ấy làm chuyện đó thì tôi sẽ yêu?"

"Bệ hạ sống nhiều năm như vậy, nhìn người rất chuẩn. Sau khi chị ném ngài ấy vào hồ dung nham, tại sao lại thường xuyên đi xem ngài ấy, có lẽ ngay cả bản thân chị cũng không biết tâm ý của mình, nhưng ngài ấy thì biết, ngài ấy đã nhìn ra tất cả." Nụ cười đầy máu của Khương Kha như dao đâm vào ngực tôi, khiến tôi không thở nổi.

Tôi quay đầu lại, nhìn Chu Nguyên Hạo: "Anh nói, những gì cậu ta nói có phải là sự thật không?"

Tôi nhìn thẳng vào mắt anh, chờ đợi anh trả lời. Tôi điên cuồng hét lên trong lòng: Xin anh, hãy nói những điều đó không phải là sự thật, chỉ cần anh nói, em sẽ tin anh.

Ánh mắt Chu Nguyên Hạo tối sầm lại: "Lâm Lâm, xin lỗi."

Vai tôi run lên dữ dội, tôi đột nhiên bật cười: "Chu Nguyên Hạo, tốt, anh rất tốt. Tôi đúng là mù mắt mới yêu anh!"

Thiên Nhãn xuất hiện trên trán tôi, năng lượng mạnh mẽ tuôn ra từ cơ thể, cả hang động rung chuyển dữ dội.

Thánh địa của tộc Hiên Viên sắp sụp đổ.

Những tảng đá khổng lồ rơi xuống từ trần nhà, mười tám cây cột to bắt đầu xuất hiện những vết nứt lớn.

Khương Kha nhân lúc hỗn loạn lặng lẽ bỏ trốn, cũng không có ai để ý đến hắn.

"Lâm Lâm, em nghe anh nói!" Chu Nguyên Hạo muốn bước tới nắm tay tôi, nhưng bị một lực cường đại đẩy ra, anh nói lớn: "Lúc đầu anh thật sự muốn trả thù em, nhưng sau đó, anh..."

Anh cười khổ một tiếng bất lực, "Kết quả cuối cùng, người sa vào lưới tình lại là chính anh. Sau khi nếm trải mùi vị đó, anh không thể tưởng tượng nổi, nếu không có em, con đường phía trước phải đi như thế nào."

Tôi lạnh lùng nhìn anh, từng câu từng chữ thốt ra: "Những lời anh nói, tôi sẽ không tin một chữ nào."

Nói xong, tôi đưa tay đỡ Cao Vân Tuyền: "Chúng ta đi."

Cao Vân Tuyền bị thương rất nặng, anh ấy cố gắng đứng dậy, nắm chặt lấy tay tôi, lúc này, trần nhà phía trên tế đàn bắt đầu sụp đổ, tôi đưa anh ấy bay ra ngoài.

Tôi phớt lờ tiếng gầm gừ của Chu Nguyên Hạo phía sau, bay rất nhanh, nước mắt tràn mi không kìm được mà rơi xuống.

Cao Vân Tuyền nhìn tôi, thở dài một tiếng: "Tiểu Lâm, cô làm vậy để làm gì."

Tôi vừa khóc vừa nói: "Kết thúc một mối tình luôn sẽ đau khổ, nhưng đau dài không bằng đau ngắn, kết thúc sớm còn hơn sau này không thể thoát ra được. Trên đời này chưa từng có ai thiếu ai mà không thể sống tiếp."

Tuy nói vậy, nhưng tim tôi vẫn đau như dao cắt.

Chúng tôi ra khỏi thánh điện, cúi đầu nhìn xuống, toàn bộ kim tự tháp đang sụp đổ. Tôi có chút áy náy, nhưng sự việc đã đến nước này, tôi chỉ có thể cùng Cao Vân Tuyền rời khỏi lòng đất, trở về thung lũng Truy Phong.

Chúng tôi lại không ngừng nghỉ rời khỏi thung lũng, nơi này đã bị Địa Ngục xâm chiếm. Chẳng mấy chốc, sự xâm chiếm sẽ lan rộng, toàn bộ khu rừng sẽ bị nuốt chửng.

Ra khỏi thung lũng, những người trong đội cứu hộ đó vậy mà vẫn còn sống, Tiểu Hắc nhìn thấy tôi sủa inh ỏi, tôi bước tới nhẹ nhàng xoa đầu nó, hiện tại, người thân của tôi chỉ còn lại nó.

"Cô Khương, cuối cùng cô cũng ra ngoài rồi." Nhóm người Sa Đường kích động nói. "Người này chính là Cao tiên sinh sao? Chu tiên sinh và em trai cô đâu?"  Edit: FB Frenalis

Tim tôi đau nhói, nhưng ngoài mặt vẫn bình thản: "Đều chết rồi."

Nhóm người Sa Đường có chút ngượng ngùng: "Xin lỗi."

"Chúng ta đi thôi." Tôi không muốn nhắc lại thêm nữa, dẫn mọi người ra khỏi khu rừng.

*****

Cao Vân Tuyền được đưa vào bệnh viện quân khu, cha mẹ người thân của anh ấy đều đến thăm, một đám người vây quanh phòng bệnh, nhìn dáng vẻ vui vẻ hòa thuận của họ, lòng tôi trống trải, tất cả những gì đã trải qua trong quá khứ giống như một giấc mơ xa xăm.

Cha mẹ Cao Vân Tuyền đến cảm ơn tôi, sau khi họ đi, tôi bước vào phòng bệnh, Cao Vân Tuyền ngồi trên giường bệnh cười khổ nhìn tôi, anh ấy đã nhận được truyền thừa của tộc Hiên Viên, cơ thể được cường hóa, những vết thương đó tuy nặng nhưng bây giờ đã không còn gì đáng ngại, nhưng lại bị cha mẹ quan tâm bắt ở lại bệnh viện điều trị.

"Sau này cô có dự định gì?" Anh hỏi.

"Hai ngày nay tôi đã nghĩ thông suốt rất nhiều chuyện." Tôi nói, "Tôi chìm đắm trong tình yêu quá lâu rồi, là chuyển thế của Phi Viêm, chủ nhân của Thiên Nhãn, tôi có nghĩa vụ bảo vệ nhân gian."

Anh ấy nhìn tôi: "Tôi biết mà, cô sẽ không phải là kiểu phụ nữ tự oán tự trách hoặc gục ngã sau khi bị tổn thương tình cảm. Cô muốn làm gì?"

Tôi trầm ngâm một lúc rồi nói: "Trước tiên, tôi phải nhanh chóng thông báo cho giới tu đạo Hoa Hạ về sự biến đổi giữa hai giới. Một khi hai giới chồng lên nhau, nhân gian sẽ biến thành Địa Ngục, toàn bộ vùng Viễn Đông sẽ không tránh khỏi, thậm chí còn lan sang các quốc gia khác, ngày tận thế sắp đến, chúng ta phải nghĩ ra cách đối phó."

Cao Vân Tuyền cúi đầu suy nghĩ, rồi nói: "Được, tôi sẽ luôn ủng hộ cô, cô có kế hoạch gì?"

"Tôi định đến tổng bộ của Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X ở thủ đô." Tôi nói, "Dù sao họ cũng là cơ quan chính thức, để họ đứng ra triệu tập các môn phái lớn và các gia tộc lớn cùng nhau bàn bạc đối sách là thích hợp nhất."

Cao Vân Tuyền gật đầu: "Được, tôi sẽ đi cùng cô."

Tôi ngạc nhiên: "Đừng nói đến vết thương của anh, công ty của anh thì sao?"

Cao Vân Tuyền cười khổ: "Ngày tận thế sắp đến rồi. Dù tôi có điều hành công ty tốt đến đâu thì có ích gì? Tôi đã sắp xếp ổn thỏa rồi, cô không cần lo lắng."

Nếu đã như vậy, tôi đương nhiên không có lý do gì để từ chối, Cao Vân Tuyền có tu vi ngũ phẩm cao cấp, có thể nói là một trong những người đứng đầu trong giới tu luyện Trung Quốc, có anh ấy giúp đỡ mọi việc sẽ dễ dàng hơn.

Tôi gọi điện cho Uông Lạc, nói với anh ta rằng tôi muốn gặp Vương cục trưởng, không ngờ Uông Lạc lại trả lời một cách hời hợt: "Cô muốn gặp ông ta thì không thể gặp ở thủ đô được."

Tôi ngạc nhiên hỏi: "Đã xảy ra chuyện gì?"

"Cô có nghe nói về chợ quỷ chưa?"

Cái gọi là chợ quỷ, thực chất là một khu chợ giao dịch của giới tu đạo, là một loại chợ truyền thống.

Trên đất Trung Quốc có rất nhiều động phủ do các tu sĩ cổ đại để lại, còn có một số bí cảnh không rõ lai lịch, một khi những nơi này mở ra, tu sĩ đi vào trong đó có thể nhận được rất nhiều tài nguyên tu luyện phong phú.

Nhưng những thứ mà các tu sĩ tìm được không nhất định là thứ họ muốn, vì vậy cần phải giao dịch, do đó mỗi lần sau khi khám phá bí cảnh và động phủ, giới tu đạo sẽ tổ chức một cuộc giao dịch lớn, đó chính là chợ quỷ.

Sau lần khám phá động phủ của Hiên Huyền Quỷ Vương, chợ quỷ đã nhiều năm không mở sẽ sớm mở lại, tất cả những nhân vật có máu mặt trong giới tu đạo Trung Quốc đều sẽ tham gia.

Tôi chợt nảy ra một ý, đây là một cơ hội tốt nhất, cũng tiết kiệm được công sức triệu tập các tu sĩ từ khắp nơi trên đất nước.

Chợ quỷ lần này được tổ chức tại một ngọn núi sâu ở tỉnh Tây Xuyên, chưởng môn của một số môn phái lớn đã thiết lập trận pháp trên núi, chỉ có tu sĩ cấp một trở lên mới có thể vào được, nếu là người thường, sẽ chỉ nhìn thấy những đám mây mù lượn lờ, cưỡng ép xông vào cũng sẽ bị lạc đường.

Cao Vân Tuyền nằm trên giường bệnh hai ngày, thực sự không chịu nổi nữa, bất chấp sự trách mắng của cha mẹ, cùng tôi lên máy bay đến tỉnh Tây Xuyên.

*****

Tại thung lũng Truy Phong, do thánh địa của tộc Hiên Viên dưới lòng đất sụp đổ, tòa tháp cao thuộc về Thành Hạo Quỷ Đế cũng đã sụp đổ. Chỉ còn lại những bức tường đổ nát cao vài mét, những con quỷ bên trong cũng đã chạy tán loạn, dưới bầu trời đỏ như máu trông thật tiêu điều và cô độc.

Khương Kha loạng choạng đi đến trước đống đổ nát, vịn vào bức tường đá cúi đầu ho dữ dội, phun ra một ngụm máu lớn.

Hắn bước vào đại điện đã sụp đổ một nửa, ngồi trên bậc thang đá trước ngai vàng, lộ ra vẻ mặt đau buồn.

Hắn bị Chu Nguyên Hạo truy sát, dựa vào khả năng ẩn nấp cực kỳ cao siêu, hắn đã trốn thoát, sau khi Chu Nguyên Hạo rời đi, hắn lại trở về đây, nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất.

"Thật đáng thương." Một giọng nói hư vô mờ mịt vang lên trên đỉnh đầu, Khương Kha giật mình, đứng bật dậy từ trên mặt đất, hét lớn: "Ai?"

Một bóng người màu đỏ như máu xuất hiện giữa không trung, đó là một người đàn ông cực kỳ tuấn tú, tóc và mắt đều màu đỏ như máu, ngay cả chiếc áo choàng trên người cũng đỏ rực một màu.(Trùm cuối xuất hiện rồi nè)
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.