Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Tôi bật cười: "Loại lời này mà lại từ miệng các người nói ra. Nếu tôi lạnh lùng vô tình, vậy các người là gì? Trái tim các người, tất cả đều làm bằng băng vạn năm, vừa cứng vừa lạnh."

Trên mặt hắn hiện lên một tia tức giận, đột nhiên nắm lấy hai vai tôi, trừng mắt quát: "Chị chẳng lẽ quên rồi sao? Năm đó..."

Nói đến đây, hắn đột nhiên dừng lại, sau đó lộ ra một nụ cười tự giễu: "Đúng vậy, trong mắt chị, tôi có đáng là gì? Chị đương nhiên sẽ không nhớ."

Hắn đứng dậy, quay người rời đi, chỉ để lại cho tôi một bóng lưng lạnh lẽo.

Không hiểu sao, tôi luôn cảm thấy bóng lưng ấy chất chứa nỗi buồn không thể diễn tả.

Khương Kha đi vào đỉnh tháp cao nhất, Chu Nguyên Hạo ngồi trên sân thượng, trầm mặc nhìn về phía xa, giọng anh trầm thấp: "Dĩnh Sơ, tại sao thực lực của ta lại yếu như vậy, chỉ vừa đủ đạt tới Quỷ Tướng?"

Khương Kha quỳ bên cạnh anh: "Bệ hạ, lúc ấy ngài bị thương nặng, cho nên hiện tại chỉ có thực lực Quỷ Tướng."

Anh nghiêng đầu, cúi xuống nhìn hắn: "Dĩnh Sơ, tại sao ngươi lại mang thân thể người phàm này?"

Khương Kha cung kính nói: "Để tìm cách cứu bệ hạ, thuộc hạ đã chuyển thế đầu thai xuống nhân gian, thực lực hiện tại chỉ còn một phần mười, e rằng phải mất vài năm mới có thể khôi phục."

Chu Nguyên Hạo cúi người xuống sát lại gần hắn, hơi nheo mắt: "Dĩnh Sơ, ngươi có chuyện gì giấu ta phải không?"

Khương Kha vội vàng phủ phục trên mặt đất, đầu cúi thấp: "Thuộc hạ không dám."

Chu Nguyên Hạo không hỏi thêm, đứng dậy, áo choàng đen trên người bay phất phới trong gió.

"Khi nào Địa Ngục và nhân gian có thể hoàn toàn trùng khớp?" Anh hỏi.

Khương Kha nói: "Còn cần thời gian." Hắn dừng lại một chút, nói tiếp, "Bệ hạ, một khi hai thế giới trùng khớp, nhân gian sẽ bị Địa Ngục ăn mòn, đến lúc đó cả Địa Ngục và nhân gian đều là thiên hạ của ngài."

Khóe miệng Chu Nguyên Hạo nhếch lên: "Thiên Đạo sẽ không ngồi yên nhìn, hai giới không thể dễ dàng hợp nhất như vậy, tuy nhiên, đây quả thực là cơ hội tốt nhất của chúng ta."

Anh trầm mặc một lát, đột nhiên hỏi: "Ngươi đã đến thạch lao thăm Phi Viêm rồi?"

"Vâng, thuộc hạ đã đến chữa thương cho cô ta." Khương Kha nói, "Thân thể người phàm rất yếu ớt, nếu không chữa trị e rằng cô ta không chống đỡ được bao lâu. Chữa khỏi vết thương, bệ hạ cũng có thể chơi thêm một thời gian. Thuộc hạ tự ý chữa thương cho Phi Viêm mà chưa được bệ hạ cho phép, xin bệ hạ trách phạt."

"Ngươi làm rất tốt." Chu Nguyên Hạo nói, "Lui ra đi."

"Vâng, bệ hạ." Khương Kha hành lễ, chậm rãi lui ra ngoài.

Chu Nguyên Hạo ngẩng đầu nhìn về phía chân trời xa xăm, trời lại bắt đầu tối, những con côn trùng dạ hành phát sáng lại thắp sáng bầu trời đêm, anh đột nhiên cảm thấy ngực hơi nhói đau.

Anh nhíu mày, ánh mắt có chút sâu thẳm, rõ ràng anh hận Phi Viêm đến tận xương tủy, tại sao khi thấy cô ta bị thương anh lại thấy đau lòng?

Khi thấy cô ta quỳ dưới chân cầu xin tha thứ, anh không những không cảm thấy hả hê, mà trong lòng lại dâng lên một tia áy náy.Và khi cô ta ngoan ngoãn liếm giày, cơ thể anh... lại có phản ứng đó?

Dĩnh Sơ, rốt cuộc đang giấu anh điều gì?

*****

Tôi nằm trên nền đất lạnh lẽo trong thạch lao, vận khởi linh lực trong cơ thể luân chuyển theo kinh mạch, tôi nhất định phải nhanh chóng chữa lành vết thương, sau đó tìm cách trốn thoát.

Tôi tuyệt đối sẽ không mãi mãi vẫy đuôi mừng chủ dưới chân những tên đàn ông đó.

Không biết qua bao lâu, tôi cảm thấy cơ thể ấm lên, cơn đau ở hai chân cũng giảm đi nhiều, tôi định đứng dậy đi vài bước, vận động có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, cũng có lợi cho việc hồi phục.

Đột nhiên, cửa đá lại vang lên, tôi vội vàng lùi lại hai bước, vẻ mặt cảnh giác.

Hai tên Nhiếp Thanh Quỷ bước vào, tôi thấy không có ai khác, trong lòng khẽ động, đối phó với Nhiếp Thanh Quỷ tôi vẫn có tự tin, nếu tôi đánh chết chúng và chạy trốn...

Tôi giật mình, không được, hai chân căn bản không thể làm gì, hiện tại tôi không thể trốn thoát, phải nhẫn nhịn.

Hai tên Nhiếp Thanh Quỷ mỗi tên nắm một cánh tay tôi, lôi tôi ra khỏi thạch lao, tôi bị chúng kéo qua một hành lang đá, đi vào một thạch thất khác.

Đây là một căn phòng tra tấn.

Hai tay tôi bị treo vào vòng sắt, treo lơ lửng trên giá tra tấn bằng đá, may mắn là sau khi thăng cấp lên tứ phẩm, thể chất tôi được tăng cường đáng kể, nếu không bị treo như vậy, hai tay hai chân đều sẽ bị phế.

Cũng không biết có phải cố ý tra tấn tôi hay không, tôi bị treo hơn nửa ngày, hai ngày nay chưa được ăn uống gì, bụng réo ùng ục, nếu không có linh khí chống đỡ, tôi đoán chừng đã sớm đói đến ngất xỉu.

Đang lúc tinh thần tôi không tốt, mơ màng sắp ngủ thiếp đi, cửa đá phía sau mở ra, có người bước vào.

Dù không quay đầu lại, tôi cũng biết người bước vào là Chu Nguyên Hạo.

Anh chậm rãi đi đến phía sau tôi, im lặng nhìn tôi, tôi nghiêng đầu, tư thế này khiến tôi rất khó chịu.

Tôi thấy trên tay anh cầm roi Hắc Long Quang, hít một hơi lạnh, vội vàng nói: "Thành Hạo, cầu xin anh, đừng đánh tôi."

Anh trầm mặc một lát, rồi đột nhiên ra tay, một roi hung hăng quất vào lưng tôi, cơn đau dữ dội bất ngờ khiến cơ thể tôi co rút lại.

Chưa kịp để tôi lên tiếng, roi thứ hai lại giáng xuống, lần này tôi đau đến không nói nên lời, may mà anh chưa dùng tia sét trên roi, nếu không cơn đau ít nhất sẽ gấp đôi hiện tại.

Cơ thể tôi mềm nhũn, hoàn toàn dựa vào hai tay treo lơ lửng, cổ tay cũng bị mài ra vết thương, chỉ cần cử động nhẹ sẽ rách toạc, máu tươi và dịch vàng chảy dọc theo cánh tay.

"Đau, đau quá." Tôi lẩm bẩm.

Anh không biết bị kích động bởi điều gì, lại tiếp tục đánh tôi bốn năm roi nữa, tôi cảm giác lưng mình sắp gãy đến nơi, ngay cả tiếng kêu thảm thiết cũng không thể thốt ra, tôi có thể cảm nhận được quần áo đã bị đánh rách nát, lưng tôi đầy máu me be bét.

"Nguyên Hạo, dừng tay, dừng tay!" Tôi cố gắng lấy lại tinh thần, "Nguyên Hạo, anh đã nói anh yêu tôi, anh sẽ mãi mãi bảo vệ tôi, chẳng lẽ anh quên rồi sao?"

Cây roi Chu Nguyên Hạo giơ lên giữa không trung đột nhiên dừng lại, trên mặt lộ rõ vẻ giằng xé, anh chậm rãi bước đến trước mặt tôi, dùng roi nâng cằm tôi lên: "Cô nói gì?"

Ý thức tôi có chút mơ hồ, nhìn khuôn mặt từng vô số lần thân mật bên tôi, từng nói với tôi vô số lời yêu thương, trái tim lại đau nhói, đau đến mức nước mắt không kìm được tuôn rơi.

"Thành Hạo, những lời thề đó anh đều quên rồi sao?" Tôi khóc, "Dấu ấn lục giác trên ngực tôi, là do anh để lại."

Anh trầm mặc một lát, rồi giật mở cổ áo tôi, nhìn thấy dấu ấn màu đỏ như máu, anh nheo mắt, lạnh lùng nói: "Đây không phải do ta để lại."

Tôi sững sốt, thầm tự mắng một câu trong lòng, lúc này mới nhớ ra Vân Kỳ đã phong ấn lại cho tôi một lần nữa.

Lần này, dù tôi nói gì anh cũng sẽ không tin.

Tôi thật sự khóc không ra nước mắt.

"Ta yêu cô?" Chu Nguyên Hạo cười lạnh, "Ta đối với cô chỉ có hận thù. Cô muốn dùng sắc đẹp mê hoặc ta? Thật nực cười, ta đã gặp qua không ít mỹ nhân tuyệt sắc, còn cô, nhan sắc tầm thường này căn bản không lọt vào mắt ta."

Tên khốn, tên khốn, tên khốn!

Tôi gào thét trong lòng, nhưng không dám nói ra, sợ lại phải chịu thêm một trận đòn roi.

Tôi hít sâu một hơi, nói: "Thành Hạo, anh thật sự tin tưởng Khương... Dĩnh Sơ sao? Chẳng lẽ anh không nhận ra, anh đã mất đi một đoạn ký ức?"

Ánh mắt Chu Nguyên Hạo lạnh băng: "Cô muốn nói gì?"

"Dĩnh Sơ lừa gạt anh, Thành Hạo." Tôi lo lắng nói, "Tôi tận mắt thấy hắn đâm một dao vào gáy anh, hắn chắc chắn đang giở trò gì đó trong cơ thể anh, Thành Hạo, anh nhất định phải tin tôi."

Anh cười lạnh: "Năm đó cô hãm hại ta, ném ta vào hồ dung nham để chịu hình phạt, bây giờ lại muốn ta tin cô? Phi Viêm, một người phụ nữ hay thay đổi như  cô, ta sẽ không tin một lời nào của cô."

Anh ghé sát tai tôi, nói: "Cô chỉ muốn ta tha cho cô thôi, đáng tiếc, ta sẽ không bị lừa."

Tôi không thể phản bác được gì, chuyện kiếp trước tôi căn bản không nhớ ra, chuyện đời này, dù tôi có nói ra, anh cũng sẽ không tin.

Tôi thật sự tuyệt vọng, có lẽ đây chính là ý trời, giữa chúng tôi chưa từng có thứ gọi là niềm tin, ngay từ đầu chúng tôi đã là nghiệt duyên, dù có giãy giụa thế nào cũng không thể có kết quả tốt đẹp.

Tôi bất lực nhắm mắt lại: "Vậy anh đánh đi, đánh chết tôi đi, anh sẽ vừa lòng. Tôi chỉ hy vọng, nếu sau khi chết có thể đầu thai chuyển thế, nhất định không muốn gặp lại anh."

Anh dường như bị tôi kích động, ánh mắt lộ rõ tức giận, sắc mặt cũng đầy vẻ bực bội.

"Muốn chết? Còn muốn đầu thai chuyển thế?" Anh cười lạnh, "cô nghĩ ta sẽ để cô được như ý?"

Anh lùi lại hai bước, giơ roi lên định đánh tôi nữa, nhưng cuối cùng lại không ra tay.

Anh nhìn chằm chằm vào mắt tôi, trầm mặc một lát, rồi quay người bước nhanh ra khỏi phòng tra tấn.

Tôi cô độc bị treo lơ lửng ở nơi đó, gió lạnh từng đợt thổi qua cơ thể, ý thức tôi càng lúc càng mơ hồ, mơ màng thiếp đi.

Chu Nguyên Hạo bước ra khỏi phòng tra tấn, thấy Khương Kha đang đợi ở cuối hành lang đá, hơi nheo mắt: "Dĩnh Sơ, ngươi dường như rất quan tâm cô ta?"

Khương Kha cúi đầu hành lễ: "Bệ hạ, cô ta là kẻ thù của ngài, ta chỉ lo ngài bị lời ngon tiếng ngọt của cô ta mê hoặc."

"Ngươi nghĩ ta là loại người dễ bị sắc đẹp mê hoặc sao?" Anh cười lạnh, ánh mắt sắc bén, "Dĩnh Sơ, ngươi theo ta bao lâu rồi?"

Khương Kha trầm ngâm một chút: "Hơn một ngàn năm."

"Hơn một ngàn năm nay, ta đối xử với ngươi thế nào?"

Khương Kha nói: "Ân tình bệ hạ dành cho ta như núi cao biển rộng. Năm đó nếu không phải bệ hạ chọn ta làm người hầu thân cận trong đấu trường thú, e rằng ta đã bị bọn thổ dân Địa Ngục ăn thịt, làm sao có ngày hôm nay?"

Chu Nguyên Hạo nói: "Tốt lắm, cả đời này ta ghét nhất là bị người khác lừa dối, đặc biệt là thuộc hạ của ta. Ngươi còn nhớ chuyện của Cát Đồng năm đó không?"

Khuôn mặt Khương Kha vẫn không biến sắc: "Thuộc hạ nhớ."

"Cát Đồng đã theo ta từ khi ta còn là Quỷ Tướng, lập nhiều chiến công hiển hách cho ta." Chu Nguyên Hạo thản nhiên nói, "nhưng cô ta lại dám phản bội ta, tư thông với kẻ thù của ta, còn tiết lộ tin tức cho chúng, ngươi còn nhớ ta đã xử lý cô ta như thế nào không?"
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.