Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

"Chậm đã!" Lý chưởng môn gầm lên, "Hiền chất Thanh Huyền quay trở về!"

Nhưng đã quá muộn. Hiên Huyền cười khẩy, dưới vương tọa đen ngòm, một trận đồ hình tròn hắc ám hiện lên phủ kín bởi những quỷ văn* Địa ngục. Thanh Huyền vừa bước vào, lập tức bị điện quang hắc ám bao phủ.

(* quỷ văn: văn tự của quỷ)

Một tiếng thét thảm thiết vang lên, Thanh Huyền bị đánh bật ra ngã gục xuống đất, toàn thân chuyển đen. Dù chưa chết, nhưng cũng chẳng còn xa.

"Chư vị đừng vội," Hiên Huyền cười lớn, "ta còn nhiều trò vui lắm, đừng bỏ lỡ nhé."

Hắn búng tay, cánh cổng đá lớn của chính điện đóng sầm lại, chặn đường lui của mọi người. Trên trần nhà, một trận đồ màu đen khổng lồ xuất hiện, bên trong là vô số quỷ văn.

Những quỷ văn dần sáng lên, bắt đầu chuyển động.

Sắc mặt tôi biến đổi: "Không ổn, đây là trận pháp triệu hồi, hắn muốn mở cổng Địa Ngục, gọi thuộc hạ từ Địa Ngục lên."

Lời vừa dứt, một thông đạo nhỏ màu đỏ thẫm hiện ra ở trung tâm trận đồ, tiếng kêu la thảm thiết vọng ra.

Vĩnh Đức đại sư của phái Thiếu Lâm tung người lên, ném cái bát tử kim trong tay ra chặn thông đạo.

Tôi nhíu mày lắc đầu: "Không được, đây chỉ là tạm thời, một khi trận pháp hoàn thành, cổng Địa Ngục mở ra, không dễ ngăn chặn."

Chu Nguyên Hạo bên cạnh hỏi: "Bây giờ phải làm sao?"

Tôi nói: "Hắn gọi người được, chúng ta cũng gọi được. Hắn gọi thuộc hạ, tôi sẽ gọi những người có thể trấn áp chúng."

Tôi quay sang Chu Nguyên Hạo và Trương Hoành Thái: "Các người tìm cách ngăn hắn lại."

Họ gật đầu lao về phía Hiên Huyền.

Tôi cắn nát ngón tay, máu tươi chảy ra. Tôi bắt đầu vẽ trên mặt đất, những quỷ văn hiện lên dưới tay tôi. Rất nhanh, một huyết trận đồ hình tròn đã hoàn thành.

"Ầm!" Cái bát tử kim chặn cổng Địa Ngục rơi xuống, vang lên tiếng loảng xoảng.

Cổng Địa Ngục không thể kiểm soát, bắt đầu mở rộng. Một con quỷ máu me nhảy ra từ bên trong.

Con quỷ hình thù gớm ghiếc trông giống Dạ Xoa trong truyền thuyết. Nó nhìn quanh, thấy nhiều người sống như vậy, trong mắt nó đây đều là những món ngon tuyệt hảo.

Nó phấn khích gầm lên một tiếng, lao về phía người tu đạo gần nhất.

Con quỷ thứ hai, thứ ba, thứ tư... lần lượt trồi lên, số lượng ngày càng nhiều, biến chính điện thành một bãi chiến trường hỗn loạn.

Chu Nguyên Hạo nhắm vào Hiên Huyền, lao đến trước mặt hắn. Hiên Huyền cười khẩy: "Sao nào, vì người phụ nữ đó mà muốn ra tay với đồng loại?"

Trương Hoành Thái nghe vậy, sắc mặt có chút kỳ lạ liếc nhìn Chu Nguyên Hạo. Anh cười lạnh: "Ai là đồng loại của ngươi? Ngươi xứng gọi là đồng loại của ta sao?"

Hiên Huyền hừ lạnh: "Ngươi bây giờ chỉ là một tên quỷ bình thường, ngay cả Quỷ Tướng cũng không đánh lại, còn đòi giết ta? Hôm nay ta sẽ đánh cho ngươi hồn phi phách tán trả mối thù năm xưa!"

Hắn tung một chưởng về phía Chu Nguyên Hạo, anh cũng đáp trả bằng một chưởng.

"Ầm!" một tiếng nổ lớn vang lên, lửa toé tứ tung, Chu Nguyên Hạo bị đánh bật ra. Hiên Huyền cũng lùi lại vài bước, trên mặt lộ vẻ kinh ngạc: "Ngươi vậy mà..."

Chưa kịp nói hết câu, Long Tuyền bảo kiếm của Trương Hoành Thái đã đâm tới, nhưng bị trận đồ đen chặn lại, dừng trước mặt Hiên Huyền.

Hiên Huyền cười lạnh: "Chỉ là một cây thiêu hỏa côn, cũng muốn giết ta? Ngươi có bao nhiêu đạo hạnh?"

Trương Hoành Thái ánh mắt như dao, nhìn chằm chằm hắn: "Dù ta có bao nhiêu đạo hạnh, chỉ cần hôm nay ta không chết, đời này, một ngày nào đó ta sẽ chém chết ngươi."

Hiên Huyền cười lớn: "Tiếc là ngươi không có cơ hội. Hôm nay, các ngươi đều phải chết ở đây!"

Những con quỷ vẫn tiếp tục trồi lên, số lượng nhanh chóng vượt qua số người tu đạo. Tuy bên người tu đạo có không ít cao thủ, nhưng dù sao số lượng ít không địch lại số đông, người lần lượt ngã xuống, máu nhuộm đỏ cả đại điện.

Tôi tập trung niệm chú, tay phải nhanh chóng vẽ vòng tròn trong huyết trận đồ. Theo tốc độ đọc chú ngữ tăng dần, tay tôi cũng xoay chuyển ngày càng nhanh.

Đọc xong chữ cuối cùng, trận đồ trên mặt đất đột nhiên phát ra ánh sáng đen. Tôi mở mắt, nhìn sâu vào trận đồ: "Các tướng sĩ trấn giữ Địa Ngục, đến lượt các người ra sân."

Vừa dứt lời, một đường vân mờ nhạt hiện lên trên trận đồ, như biến thành một cái giếng. Một bóng người cao lớn từ trong giếng nhảy ra.

Đó là một con ngựa cao lớn màu đen, trên lưng ngựa là một chiến binh mặc chiến giáp đen, đầu đội mũ giáp, khuôn mặt không rõ, chỉ thấy đôi mắt đen kiên định.

Sự xuất hiện của anh ta khiến mọi người sững sờ, kể cả Hiên Huyền và đám quỷ.

Đám quỷ lộ ra vẻ hoảng sợ, lùi về phía Hiên Huyền.

Vị chiến binh kia kéo dây cương, quay ngựa lại như muốn xuống ngựa hành lễ với tôi. Tôi nhìn chiến giáp của anh ta, trên ngực có một phù hiệu màu đỏ.

Phù hiệu này là dấu hiệu của tướng quân trấn ngục, không có phù hiệu là binh lính bình thường, phù hiệu màu đỏ chứng tỏ anh ta là một phó tướng.

Không ngờ tôi lại triệu hồi được một phó tướng, quả là trời cũng giúp tôi.

Tôi đưa tay ngăn anh ta xuống ngựa hành lễ: "Không cần đa lễ, nhiều quỷ vật Địa Ngục trốn thoát như vậy, đến lượt trấn ngục quân xuất trận."

Vị phó tướng khom người thi lễ, rồi vung trường mâu xông về phía đám quỷ vật.

Sau lưng anh ta, từng kỵ binh lần lượt xuất hiện từ trận đồ của tôi, khoảng chừng ba mươi người, là một tiểu đội.

Họ như một dòng lũ đen, nơi đi qua chỉ còn lại xác quỷ vật.

"Mạnh quá." Một người tu đạo thì thào, "Sư phụ, bọn họ là ai vậy?"

Vị sư phụ cũng há hốc mồm: "Trấn ngục quân, ta vậy mà được tận mắt nhìn thấy trấn ngục quân, hôm nay không uổng công đến đây."

"Trấn ngục quân là gì?"

"Trấn ngục quân là quân đội trấn giữ Địa Ngục. Truyền thuyết từ thời Hoàng Đế, thiên đạo pháp tắc sẽ chọn lựa những chiến sĩ dũng mãnh từ những anh linh tử trận đưa xuống địa ngục, sắp xếp thành trấn ngục quân, chuyên môn trấn giữ Địa Ngục. Người thống lĩnh họ nghe nói là một nữ tướng quân, nhờ có họ mà trật tự Địa Ngục được duy trì, thế gian không bị ảnh hưởng, sinh linh không bị đồ thán."

"Vậy mà là một nữ tướng quân." Có người cảm thán.

Nhìn đội quân bách chiến bách thắng kia, trong lòng tôi dâng lên một cỗ nhiệt huyết. Tôi như thấy mình trong Địa Ngục vô tận, lửa Địa Ngục thiêu đốt khắp nơi, tay cầm Yển Nguyệt Đao, toàn thân bị lửa bao phủ.

Trong biển lửa, một thân kim giáp hiện lên.

Tôi vung Yển Nguyệt Đao mang theo lửa lao vào đám quỷ vật, chém giết thỏa thích.

Quỷ Vương Hiên Huyền đã lộ vẻ muốn rút lui. Hắn bức lui Trương Hoành Thái lần nữa, kích hoạt tất cả cơ quan trong chính điện.

"Két két" vang lên khắp nơi, các cơ quan đồng loạt khởi động. Hắn quay người đi về phía sau vương tọa màu đen, biến mất vào trong vách tường.

Trương Hoành Thái định đuổi theo, nhưng bị một loạt lưỡi đao sắc bén từ trên cao rơi xuống ngăn lại.

Chu Nguyên Hạo mặt lạnh băng, xuyên qua đám lưỡi đao.

Anh là linh thể, không sợ đao kiếm, cũng biến mất vào trong vách tường.

Tôi nheo mắt đuổi theo, né tránh các cơ quan đến trước vách đá. Sờ soạng trên vách, dường như đã kích hoạt cơ quan nào đó, vách đá vỡ ra, xoay chuyển như cánh cửa đưa tôi vào trong rồi đóng lại.

Trước mặt là một thông đạo dài hun hút, đầy rẫy quỷ văn.

Tôi cười lạnh, những quỷ văn này là từng phù chú tạo thành các cơ quan pháp thuật trong thông đạo. Nếu là người khác, chắc chắn sẽ chết ở đây, nhưng hắn lại gặp phải tôi?

Trong Địa Ngục, còn ai hiểu rõ quỷ văn hơn tôi?

*****

Hiên Huyền định rời khỏi địa cung bằng một lối khác, bỗng nhiên dừng bước, nhìn về phía trước nơi có một bóng người cao lớn đang đứng, sắc mặt hắn tối sầm lại.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.