Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Cô gái nhỏ nhắn bước tới, Hà Tấn Song nắm lấy vai cô ta, ánh mắt dịu dàng: "Tiểu Quyên, em gái bảo bối của anh, giờ phải nhờ đến em rồi. Chỉ có em mới có thể mở cánh cửa này."

Tiểu Quyên khẽ gật đầu: "Anh nói đi, em phải làm gì?"

"Đến đây, đến chỗ này." Hà Tấn Song nắm tay cô gái dẫn đến trước cửa đá. "Em nhìn xem, chỗ chữ viết này..."

Tiểu Quyên nhoài người ra nhìn kỹ, Hà Tấn Song bất ngờ rút một con dao găm từ sau lưng, vạch ngang cổ cô ấy. Tiểu Quyên còn chưa kịp phản ứng, máu đã phun ra từ cổ họng.

Cha con họ Chu kinh ngạc đến sững sốt, không thể tin nổi Hà Tấn Song luôn yêu thương em gái trên đường đi lại có thể ra tay tàn nhẫn như vậy.

Hà Tấn Song máu me đầy mặt, cúi xuống nhìn em gái đang nằm sõng soài trước cửa đá, cười khẩy: "Tiểu Quyên, đừng trách anh. Theo ghi chép của tổ tiên, muốn mở cánh cửa này phải dùng máu của xử nữ. Trong nhà chỉ có mình em còn trong sạch, anh không dùng em thì dùng ai? Em chẳng phải cũng muốn tìm đến địa cung này sao? Coi như em đã đạt được ước nguyện rồi."

Tiểu Quyên trừng mắt nhìn gã, ánh mắt chất chứa oán hận cùng phẫn nộ, nhanh chóng tắt thở.

Hà Tấn Song lau đi vết máu trên mặt, nói: "Cách mở cửa là bí mật chỉ gia chủ của mỗi đời mới biết. Tuy tôi không phải gia chủ, nhưng ba tôi rất hiểu tôi. Từ khi tôi còn nhỏ, ông ấy đã nói cho tôi biết, ha ha ha."

Gã ngửa mặt lên trời cười lớn: "Ba, ba thấy chưa? Con cuối cùng đã mở được địa cung, ước nguyện cả đời của ba, con đã thay ba hoàn thành rồi."

Tên điên. Tôi thầm mắng, đúng là một tên điên từ đầu đến chân.

Lúc này, cánh cửa đá bắt đầu hút máu của Tiểu Quyên, máu tươi chảy dọc theo vách tường, lấp đầy những chữ được khắc trên "sách quỷ".

Khi tất cả chữ trên sách quỷ đều chuyển sang màu đỏ tươi, cả cánh cửa phát ra ánh sáng đỏ rực chói mắt.

Hà Tấn Song càng thêm phấn khích, dang rộng hai tay, cười lớn trước cửa đá: "Đến đây, địa cung, mở ra đi!"

Chu Vân Mộc liếc nhìn Chu Nguyên Chính, hai người lặng lẽ lùi lại, lùi ra xa cả trăm mét.

Một tia sáng le lói từ giữa cánh cửa đá, cửa từ từ mở ra không một tiếng động. Cảnh tượng vừa hùng vĩ, vừa quỷ dị.

Khi cửa mở được khoảng hai mét, nụ cười trên mặt Hà Tấn Song trở nên điên dại. Gã lao về phía cánh cửa, cười lớn: "Là của ta, mọi thứ bên trong đều là của ta."

Chưa dứt lời, một chiếc lưỡi khổng lồ từ trong cửa bắn ra, cuốn lấy đầu gã rồi đột ngột co lại, nuốt chửng vào một cái miệng rộng như chậu máu.

Cha con họ Chu biến sắc, cảnh giác cao độ. Cái miệng rộng như chậu máu kia phát ra một tiếng ợ nhức óc.

Bên trong cánh cửa đá là một con quái thú kỳ dị. Nó chỉ là một khối thịt tròn, không có chân tay, không có ngũ quan, chỉ có một cái miệng khổng lồ với chiếc lưỡi đỏ như máu đang quét qua quét lại, như thể đang tận hưởng dư vị của món ngon vừa nuốt.

Tôi nhíu mày. Lại là một quỷ vật của tầng địa ngục thứ bảy, tên nó là "Tham".

"Tham lam" hay "Tham", nó cực kỳ tham ăn, một lần có thể nuốt chửng cả trăm lệ quỷ. Quỷ vật cấp thấp hơn Nhiếp Thanh Quỷ nhìn thấy nó chắc chắn sẽ sợ tè ra quần, quay đầu bỏ chạy.

Chu Nguyên Chính mặt mày âm trầm, không hề sợ hãi trước con quái vật kinh khủng này. Hắn lao về phía nó như tên bắn.

"Tham" như ngửi thấy mùi thức ăn ngon miệng, ừng ực nuốt nước miếng, chiếc lưỡi trong miệng thò ra, cuốn về phía hắn như con ếch săn mồi.

"Ngươi cũng chỉ có mỗi chiêu này thôi sao?" Chu Nguyên Chính cười khẩy, lấy ra một hạt giống. Khi chiếc lưỡi quái dị lao đến, hắn dùng ngón trỏ và ngón cái bắn hạt giống vào trong đầu lưỡi. Cùng lúc đó, hắn khom người xuống, né tránh chiếc lưỡi quét qua đỉnh đầu rồi thụt trở lại miệng "Tham".

Chu Nguyên Chính nhếch mép cười đắc ý, lùi lại vài bước. Con "Tham" dừng lại vài giây, rồi đột nhiên điên cuồng phá tan cánh cửa đá đang mở dang dở, lăn ra ngoài.

Không có tứ chi, nó chỉ có thể lăn, nhưng kích thước quá lớn, nếu bị nó đè lên thì chắc chắn sẽ chết bẹp dí.

Chu Vân Mộc và Chu Nguyên Chính dễ dàng né tránh. "Tham" gầm lên giận dữ như hổ đói, phun ra chiếc lưỡi với tốc độ kinh hoàng về phía hai người.

Trên chiếc lưỡi ấy, mọc đầy một loại cỏ dại có sức sống mãnh liệt. Chỉ trong chốc lát, cỏ dại đã mọc um tùm, bao phủ toàn bộ chiếc lưỡi như một lớp lông dày.

Chu Nguyên Chính xoay người tung một cú đá vào chiếc lưỡi. Chiếc lưỡi bị đá văng ra một mảng lớn, rơi xuống đất, nhanh chóng bị cỏ dại hút cạn, biến thành một vũng máu.

Tôi không khỏi thầm than: "Lợi hại."

Chu Nguyên Chính đã gieo cỏ dại lên lưỡi của "Tham". Mà nguồn sức mạnh của "Tham" chính là chiếc lưỡi của nó. Hiện tại chiếc lưỡi đã bị hủy hoại thành một đống bầy nhầy, con quỷ vật trở thành một khối thịt vô hại, mặc người chém giết.

Chu Vân Mộc lạnh lùng nhìn "Tham" như nhìn một đống rác, phất tay, lửa xanh bùng lên trên cơ thể của nó.

Lửa Địa Ngục!

Có thể sử dụng lửa Địa Ngục một cách thuần thục và uy lực như vậy, Chu Vân Mộc ít nhất đã đạt đến Ngũ Phẩm.

Hai năm trước, khi Chu Nguyên Hạo chết, ông ta mới chỉ là Tứ Phẩm. Chỉ trong hai năm ngắn ngủi, ông ta đã đột phá lên Ngũ Phẩm?

Ông ta hoặc là một thiên tài hiếm có, hoặc là đã gặp kỳ ngộ gì đó.

"Tham" giãy giụa trong lửa Địa Ngục suốt năm phút, sau đó dần dần bất động. Không khí tràn ngập mùi thịt khét, khiến tôi buồn nôn.

Chu Vân Mộc xẻ "Tham" đã cháy thành than, lấy ra một viên cầu màu trắng.

Con "Tham" này có sức mạnh tương đương với một Lệ Quỷ cấp cao, viên cầu màu trắng kia chính là đoàn oán khí mà nó tích tụ trong cơ thể.

Chu Vân Mộc thu hồi oán khí, quay lại trước mặt Chu Nguyên Chính, lạnh lùng nhìn hắn một hồi, bất ngờ vung tay tát mạnh vào mặt hắn.

"Vừa rồi rõ ràng con có thể cứu Hà Tấn Song, tại sao không cứu?" Chu Vân Mộc hỏi.

Chu Nguyên Chính xoa xoa cái má đỏ ửng, nói: "Hắn ta vừa mới giết chết chính em gái mình."

"Thì đã sao?" Chu Vân Mộc lạnh giọng. "Ta đã nói với con bao nhiêu lần rồi, không được mềm lòng."

Chu Nguyên Chính nói: "Con không mềm lòng, chỉ là một kẻ có thể nhẫn tâm giết em gái mình như vậy, ai biết được hắn ta có thể đâm sau lưng chúng ta bất cứ lúc nào không?"

Chu Vân Mộc hừ lạnh: "Hà Tấn Song còn có ích với chúng ta, con cứ để hắn ta chết như vậy, ai sẽ dẫn đường cho chúng ta?"

Chu Nguyên Chính cúi đầu, không nói gì thêm.

"Thật ngu xuẩn." Chu Vân Mộc mắng. "Không có chút tầm nhìn nào cả."

Chu Nguyên Chính cũng chỉ im lặng.

"Ta không muốn thấy chuyện này lặp lại." Chu Vân Mộc nói. "Đi, vào địa cung."

Chu Nguyên Chính đi theo sau ông ta, nhanh chóng tiến vào cửa đá. Chờ hai người đi vào thêm vài phút, tôi và Vân Kỳ mới đến trước cửa đá. Anh ta nhìn tôi hỏi: "Em thực sự muốn vào sao? Biết đâu bên trong toàn là cạm bẫy."

"Địa cung này vốn là một cái bẫy để dụ những người tu đạo tai to mặt lớn của Hoa Hạ đến. Nếu bên trong không có gì giá trị, kẻ đứng sau màn này cũng quá kém cỏi." Tôi cười. "Hơn nữa, dù có là bẫy, chẳng phải tôi còn có anh sao?"

Vân Kỳ mỉm cười: "Đúng vậy, có anh bảo vệ em, còn sợ gì nữa?"

Chúng tôi nhìn nhau cười, rồi sóng vai bước vào cửa đá.

Vừa vào trong, tôi đã có thể khẳng định, địa cung này chính là phủ đệ ở nhân gian của Quỷ Vương Hiên Huyền.

Bên trong địa cung là một ngọn núi, có sáu lối cầu thang dẫn lên trên, những cung điện nguy nga được xây dựng trên vách đá, giống như Chùa Treo nổi tiếng, chỉ là kiến trúc ở đây lớn hơn, nhiều hơn và hùng vĩ hơn.

Kiểu kiến trúc này tôi đã từng thấy trong Địa Ngục.

Các Quỷ Vương trong địa ngục đều rất hiếu chiến, cứ ba ngày lại gây chuyện.

Ở các tầng địa ngục, các Quỷ Vương đánh nhau để tranh giành lãnh thổ, thậm chí gây chiến tranh, chuyện này xảy ra như cơm bữa. Kiếp trước tôi lười quản, cũng không quản được, chỉ cần bọn chúng không vượt ngục là được.

Nhưng Quỷ Vương Hiên Huyền lại quá táo tợn, dám cướp tiểu thiếp yêu nhất của một Quỷ Vương khác ở tầng địa ngục thứ bảy. Quỷ Vương kia tính tình nóng nảy, lập tức mang mười vạn âm binh đến đánh.

Thấy sắp có đại chiến, tôi buộc phải đứng ra hòa giải.

Lúc đó tôi vào động phủ của Quỷ Vương Hiên Huyền, kiến trúc rất giống nơi này, chỉ là nguy nga và hùng vĩ hơn thôi.

Con đường ở giữa dẫn đến chính điện lớn nhất, nhưng tôi lại chú ý đến cầu thang thứ hai bên phải.

Trong ký ức của tôi, ở động phủ của Hiên Huyền trong Địa Ngục, đi lên cầu thang thứ hai bên phải, đến tòa nhà thứ sáu chính là kho báu của hắn.

"Chọn đường nào đây?" Vân Kỳ hỏi tôi.

Tôi nhìn xung quanh, thấy hai cha con họ Chu đã chọn cầu thang ngoài cùng bên trái, đang đi vào một tòa nhà.

Họ rất thông minh, không đi vào chính điện, vì đó rất có thể là cái bẫy. Ba ngày nữa các tu sĩ Hoa Hạ đến, chắc chắn sẽ đi vào chính điện trước. Nếu bị họ phát hiện, hậu quả sẽ khó lường.

"Tôi chọn đường này." Tôi chỉ vào cầu thang thứ hai bên phải, cười nói. "Tôi luôn có vận may, có linh cảm chúng ta sẽ thành công."

Vân Kỳ cưng chiều nhìn tôi: "Được, nghe theo em."

Trên cầu thang này có rất nhiều tòa nhà hai bên, chúng tôi tìm kiếm từng tòa một khá mệt mỏi. Quỷ Vương Hiên Huyền đúng là đầy mưu mô quỷ kế, khắp nơi đều là cơ quan nguy hiểm. Biết đâu vừa mở cửa ra, đằng sau đã có một sinh vật Địa Ngục hung ác khát máu.

Trên đường đi, chúng tôi cũng đã tiêu diệt không ít quái vật. Tôi vô cùng tức giận, Quỷ Vương Hiên Huyền không chỉ tự mình vượt ngục, mà còn mang theo nhiều quỷ vật bản địa của Địa Ngục ra ngoài.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.