Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Âm thanh sợ hãi này là của phụ nữ, chẳng lẽ là cô gái đi cùng hai cha con họ Chu?

Vân Kỳ khẽ gật đầu với tôi, cả hai tăng tốc rẽ qua một khúc quanh, trông thấy hai cha con họ Chu đang vật lộn với một sinh vật hình người.

Nói là sinh vật hình người, nhưng thực chất thứ đó đã không còn hình dạng con người nữa. Chỉ còn trơ lại bộ xương, thịt trên người dường như đã bị xẻo hết, chỉ còn sót lại vài mảng thịt dính vào xương. đầu bị nện phá, nửa bên mặt giống bánh gatô mềm oặt.

Tôi chợt nhớ đến trong nhật ký của giáo sư Mễ, đây chính là tên đệ tử bị ông ta dùng đá đập chết.

Giáo sư Mễ vốn có vài đệ tử, kẻ này là người ông ta yêu thích nhất. Nhưng gã lại là kẻ có dã tâm độc ác nhất, đã ra tay tàn sát hai sư đệ và hãm hại sư muội ngay trong chính căn nhà họ từng chung sống.

Giáo sư Mễ vô cùng đau khổ, cuối cùng buộc phải xuống tay tự mình đập chết gã. Để có thể sống sót, giáo sư đã phải ăn thịt của chính đệ tử mình.

Hơn ba mươi năm trôi qua, hồn ma của tên đệ tử vẫn lẩn quất ở đây, trở thành một Lệ Quỷ đầy oán hận.

Đối phó với một Lệ Quỷ, hai cha con họ Chu không hề nao núng. Chu Nguyên Chính quất dây mây, xuyên thủng linh thể của nó, điên cuồng hút lấy quỷ khí cho đến khi nó tan biến thành một làn khói đen.

Chu Nguyên Chính quay đầu nhìn cô gái trẻ đang ngồi bệt dưới đất, tóc tai rũ rượi run rẩy vì sợ hãi, lạnh lùng ra lệnh: "Đứng lên."

Cô gái vẫn còn nghẹn ngào, người đàn ông bên cạnh phẫn nộ: "Chu thiếu gia, sao anh lại có thể đối xử với chúng tôi như vậy? Chúng tôi chỉ là người thường, đáng lẽ các người phải bảo vệ chúng tôi. Vì các người bất lực, em gái tôi mới bị kinh hãi đến mức bị thương, vậy mà anh không những không xin lỗi, còn ra lệnh cho chúng tôi?"

Tôi liếc nhìn cô gái, chỉ thấy đầu gối cô ta bị trầy xước nhẹ, chảy chút máu, mà cứ làm như thể bị tàn phế vậy.

Chu Nguyên Chính đâu phải kẻ chịu thiệt, hắn sấn tới vài bước, túm cổ áo người đàn ông lên ấn mạnh vào tường, lạnh mặt nói: "Hà Tấn Song, để tôi nói cho anh biết, lý do chúng tôi mang theo các người là vì các người biết lối vào khác của địa cung. Tôi chỉ cần đảm bảo các người không chết, chứ không phải làm bảo mẫu cho các người. Tốt nhất là các người nên biết điều một chút, đừng có giở trò tiểu thư công tử với tôi."

Hà Tấn Song kia mặt cắt không còn giọt máu, sợ hãi nhìn Chu Nguyên Chính. Hắn bị ném mạnh vào tường, giọng Chu Nguyên Chính nghiêm nghị: "Nghe rõ chưa?"

Hà Tấn Song vội vàng gật đầu. Lúc này, cô em gái tiến đến, nhẹ nhàng cầu xin: "Chu thiếu, lần này là lỗi của anh trai tôi, tôi xin lỗi thay anh ấy. Xin anh đừng trách anh tôi."

Chu Vân Mộc cũng bước tới, đặt tay lên vai Chu Nguyên Chính: "Được rồi, cậu ta cũng chỉ là lỡ lời, không cần phải làm căng."

Chu Nguyên Chính lúc này mới buông tay, liếc lạnh người đàn ông kia rồi im lặng.

Chu Vân Mộc tiến đến đỡ Hà Tấn Song dậy, phủi bụi trên người hắn: "Cậu Hà, con trai tôi ăn nói hơi cục cằn, nhưng nó không có ác ý đâu, cậu đừng để bụng."

Hà Tấn Song vội vã gật đầu: "Không dám, không dám."

"Được rồi, chúng ta tiếp tục đi. Cậu Hà, cô Hà, hai người đi giữa tôi và Nguyên Chính, nhớ là đừng có chạy lung tung nữa." Chu Vân Mộc nói.

Cả hai vội vàng gật đầu, ngoan ngoãn đi theo phía sau.

Tôi cười khẩy trong lòng, hai cha con này, một người đóng vai ác, một người đóng vai thiện, đùa giỡn hai kẻ trẻ người non dạ kia. Thật đáng thương.

Đúng lúc này, Chu Nguyên Chính quay đầu lại: "Ba, con cứ có cảm giác có người đang theo dõi chúng ta."

Tôi giật mình, Chu Nguyên Chính này cũng nhạy bén thật.

Chu Vân Mộc cau mày: "Cẩn thận, có lẽ kẻ bám theo chúng ta không phải người."

Đi thêm một đoạn, Hà Tấn Song và em gái lấy ra một chiếc la bàn cổ quái để dò đường. Chu Nguyên Chính lạnh lùng hỏi: "Cái la bàn này có đáng tin không đấy?"

Hà Tấn Song vội đáp: "Chu thiếu, đây là la bàn gia truyền hơn bảy trăm năm của tổ tiên tôi. Năm đó nhờ chiếc la bàn này mà tổ tiên tôi đã tìm được địa cung, lấy được báu vật dâng lên Hoàng đế, được phong hầu tước. Nhờ đó mới có Hà gia chúng tôi ngày nay."

Chu Nguyên Chính nhìn hắn đầy nghi hoặc, không nói gì thêm.

Vân Kỳ thì thầm bên tai tôi: "Có người, à không, có quỷ đang tới."

Tôi giật mình, phóng tinh thần lực ra.

Từ khi lên Tứ Phẩm, tinh thần lực của tôi đã có thể ngoại phóng, hiện tại có thể dò xét trong phạm vi hai mươi mét.

Tôi thấy một bóng người đang lao tới, trong lòng khẽ động: "Là giáo sư Mễ? Ông ta còn sống?"

Vừa nghĩ đến đó, Vân Kỳ ôm eo tôi, nhảy lên một cái, đáp xuống một điểm cao hơn. Chúng tôi thấy giáo sư Mễ lướt qua với tốc độ kinh người, hướng về phía hai cha con họ Chu.

Chu Nguyên Chính dừng bước, quay người lại, hô lên: "Cẩn thận!"

Chưa dứt lời, giáo sư Mễ đã lao đến trước mặt. Ông ta trông như người thường, nhưng ánh mắt vô hồn, khuôn mặt đờ đẫn.

Chu Nguyên Chính phất tay, mấy sợi dây mây sắc nhọn bắn ra, đâm xuyên tứ chi giáo sư Mễ, đóng ông ta tại chỗ. Một sợi mây xuyên qua tim ông ta. Dù là ma quỷ, bị đâm xuyên tim cũng sẽ chết.

Đúng như dự đoán, đầu giáo sư Mễ gục xuống. Chu Nguyên Chính định thu hồi dây mây, bỗng nhiên bụng giáo sư Mễ bị xé toạc, như thể có ai đó dùng dao sắc rạch bụng ông ta từ bên trong ra.

Chu Vân Mộc kịp phản ứng, hét lớn: "Chính nhi, cẩn thận!"

Bụng giáo sư Mễ mở ra, bên trong mọc ra một bông hoa khổng lồ, trông giống hoa loa kèn, nhưng nhụy hoa lại là một khuôn mặt người.

Tôi hít sâu một hơi, thấp giọng nói: "Đây là sinh vật bản địa của tầng địa ngục thứ bảy - hoa mặt người. Nó ký sinh trong xác chết, ẩn náu trong bụng giữ cho xác không phân hủy, chờ đến khi con mồi ưa thích xuất hiện thì sẽ xé xác chui ra ăn thịt. Thức ăn của nó chính là con người."

"Đây chẳng phải là người ở cửa hang lúc nãy sao? Sao trong bụng ông ta lại có hoa?" Hà Tấn Song kinh hãi, em gái hắn sợ đến mức run lẩy bẩy, suýt ngất.

"Hì hì ha ha." Khuôn mặt người mở nhụy hoa cười lớn, tiếng cười the thé vang vọng trong mê cung, nghe mà sởn gai ốc.

Một mùi hương kỳ lạ bắt đầu lan tỏa, khiến mọi người choáng váng đầu óc mơ màng, quên mất mình đang ở đâu, trước mắt chỉ còn lại những ảo ảnh về thứ mà họ khao khát nhất.

Hoa mặt người săn mồi bằng cách phát ra một loại độc tố gây ảo giác, mê hoặc con mồi.

Chu Nguyên Chính quả nhiên trúng chiêu, ngay cả Chu Vân Mộc cũng có thoáng chốc mất tập trung. Hai người thường kia càng không cần nói, đã hoa mắt chóng mặt chìm đắm trong ảo mộng.

Chu Nguyên Chính bước từng bước về phía đóa hoa mặt người, ánh mắt ngây dại pha lẫn si mê. Hắn đến trước mặt nó, đưa tay về phía khuôn mặt gớm ghiếc kia, như thể đang nhìn thấy người mình yêu nhất.

"Lâm..."

Mặt tôi lập tức đỏ bừng. Không thể nào, Chu Nguyên Chính lại nhìn thấy tôi trong ảo giác sao?

Xấu hổ quá đi mất!

"Hì hì ha ha." Hoa mặt người cười nham hiểm, bất ngờ há miệng nhắm vào cái trán của Chu Nguyên Chính hút mạnh, muốn đem linh hồn của hắn hút ra.

Chu Vân Mộc đã hồi phục, chứng kiến cảnh này, sắc mặt ông ta đại biến lao tới: "Chính nhi!"

Chu Nguyên Chính đột nhiên khựng lại, ánh mắt sắc lạnh, đưa tay túm lấy hoa mặt người kia, những chiếc gai hoa hồng mọc ra từ móng tay hắn đâm sâu vào khuôn mặt ấy.

"Kíttt ——" Hoa mặt người thét lên đau đớn.

"Đáng chết." Ánh mắt Chu Nguyên Chính lóe lên sát khí, bóp mạnh, đâm sâu hơn vào khuôn mặt đó, rồi giật mạnh xé toạc nó ra.

Mặt hắn đỏ bừng, có lẽ vì xấu hổ khi bị nhìn thấu tâm tư, hắn ném mạnh khuôn mặt xuống đất, giẫm nát nó.

Bông hoa mọc trên xác chết nhanh chóng héo tàn, cái xác cũng phân hủy với tốc độ chóng mặt.

Hai anh em Hà Tấn Song đều sợ hãi. Chu Vân Mộc nhìn Chu Nguyên Chính với ánh mắt phức tạp: "Chính nhi, đừng lãng phí thời gian nữa."

Mọi người tiếp tục đi vào trong địa cung, chúng tôi nhảy xuống từ trần cao. Vân Kỳ cười khẩy: "Chỉ bằng hắn mà cũng dám mơ tưởng đến em."

Lời nói đó khiến tôi càng thêm lúng túng.

Tôi không đáp lại anh ta, tiếp tục đi theo hai cha con họ Chu. Con đường phía sau lại thuận lợi đến không ngờ, không gặp phải bất kỳ yêu ma quỷ quái nào.

Đi đến cuối đường, phía trước là một ngõ cụt. Hà Tấn Song cầm la bàn, nhìn quanh rồi nói: "Theo ghi chép của tổ tiên nhà tôi, lối vào nằm ở đây."

Nói xong, hắn cất la bàn, bước đến bức tường cuối đường, sờ soạng rồi ấn mạnh một cái.

Có tiếng cơ quan chuyển động, bức tường tách ra, để lộ một cánh cửa đá khổng lồ.

Cánh cửa cao chừng mười mét, trên đó khắc những chữ viết kỳ lạ.

Tôi lập tức nhận ra đó là "sách quỷ", chúng sử dụng ngôn ngữ của Địa Ngục, đồng thời cũng mang một loại linh lực nào đó.

Phù chú nhân gian sử dụng đa phần đều bắt nguồn từ "sách quỷ", chỉ là được biến đổi để dễ học, dễ vẽ hơn, nhưng sức mạnh cũng giảm đi nhiều.

"Chính là chỗ này, tôi tìm thấy rồi, tôi tìm thấy rồi!" Hà Tấn Song kích động hét lên. "Gia tộc tôi tìm kiếm bao nhiêu năm mà không thấy, hôm nay lại để tôi tìm được. Ha ha ha, tôi muốn xem xem, những lão già trong nhà còn dám gọi tôi là phế vật nữa không!"

Chu Nguyên Chính nói: "Được rồi, vui tính sau đi, mở cửa trước đã."

"Đúng đúng đúng." Hà Tấn Song hùa theo. "Mở cửa đã, mở cửa mới là thắng lợi." Nói rồi, hắn vẫy tay gọi em gái mình: "Tiểu Quyên, lại đây."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.