Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Thanh Huyền hỏi: "Loại độc 'Nhện Phệ' này rốt cuộc là gì, từ đâu ra, ai điều chế?"

Mị Phong tức giận: "Đừng có giả vờ nữa, rõ ràng là anh đã dùng độc!"

Tôi liếc nhìn Mị Phong, nói: "Loại độc này được chiết xuất từ một loài thực vật tên là nhện cỏ đen, mà loài thực vật có độc này đến từ tầng thứ bảy Địa Ngục."

Sắc mặt mọi người lại biến đổi.

Ai cũng biết, Quỷ Vương Hiên Huyền đến từ tầng thứ bảy Địa Ngục.

Thanh Huyền kinh hãi. Nếu anh ta bị nghi ngờ có liên quan đến Hiên Huyền thì hậu quả sẽ khôn lường.

"Cô nói bậy!" Một đệ tử Lao Sơn phản bác, "Ý cô là Lao Sơn chúng ta cấu kết với Quỷ Vương Hiên Huyền sao?"

"Một cô gái nhỏ như cô làm sao biết được độc dược từ tầng thứ bảy Địa Ngục?"

"Có khi độc dược này là do cô hạ, cô mới là tay sai của Quỷ Vương Hiên Huyền!"

"Im lặng hết đi!" Vĩnh Thành sư phụ đột nhiên quát lớn, tiếng quát như sấm khiến mọi người ù tai.

Căn phòng ăn rộng lớn lập tức yên tĩnh.

Vĩnh Thành sư phụ bước đến trước mặt tôi, chắp tay thi lễ: "Nữ thí chủ, xin hỏi cô có biết cách giải độc 'Nhện Cỏ Đen' không?"

Tôi gật đầu: "Giải độc không khó, tôi sẽ viết một đơn thuốc, các người mau đi lấy thuốc cho anh ta uống, uống ba thang là được, chỉ là sẽ có khoảng nửa năm suy yếu."

Những người Mao Sơn nghe vậy đều lộ vẻ lo lắng, còn những người Lao Sơn thì có vẻ vui mừng.

Tôi lấy giấy bút đưa cho Mị Phong: "Tôi đọc, cậu viết."

Mị Phong do dự một chút rồi nhận lấy giấy bút. Tôi bắt đầu đọc: "Cẩu kỷ 30 khắc, nguyệt kiến thảo 20 khắc..." Vừa đọc, tôi vừa rút một con dao găm từ trong giày, rồi lật người Trương Hoành Thái lại.

"Cô làm gì vậy?" Mị Phong kinh hãi.

"Đương nhiên là chữa trị cho đại sư huynh của cậu."

"Chữa trị mà dùng dao làm gì?"

Tôi lạnh lùng nhìn cậu ta: "Chữa trị cần phải lấy máu. Tình trạng của đại sư huynh cậu rất nguy cấp, cậu có muốn cứu anh ta không? Hay là muốn điều tra lý lịch của tôi đến mười tám đời tổ tông rồi mới cho tôi động thủ?"

Mị Phong cứng họng, đành phải cầm bút ghi chép. Tôi tiếp tục đọc, rồi sờ soạng trên lưng Trương Hoành Thái, tìm đến đốt xương sống thứ ba, đâm mũi dao vào da. Máu đen phun ra.

Tôi rạch một đường dài xuống, máu đen chảy ra xối xả. Tôi thò ngón tay vào vết thương, sờ soạng trên xương, chạm vào một vật rồi dùng sức kéo ra.

"A!" Trương Hoành Thái hét lên thảm thiết. Tôi lôi vật đó ra khỏi cơ thể anh ta. Mọi người nhìn thấy thứ trong tay tôi, đều lộ vẻ buồn nôn.

Đó là một đám vật như rong rêu, mỗi sợi nhỏ như sợi tóc, vẫn còn sống ngọ nguậy không ngừng trong tay tôi, những sợi như tóc đó còn bay múa trong không trung.

"Đây chính là nhện cỏ đen," tôi nói, "Sau khi độc nhập vào cơ thể, nó sẽ mọc rễ trên xương sống. Loại bỏ cỏ độc này và thanh lọc độc dư là được." Tôi nhìn Mị Phong, "Cậu vừa rồi ghi lại hết rồi chứ?"

Mị Phong nhẹ gật đầu, nhìn chằm chằm vào cây cỏ độc trong tay tôi. Tôi ném xuống đất giẫm mạnh lên, nó phát ra tiếng kêu "Kít" rồi bất động.

Tôi tiến lên đỡ Trương Hoành Thái dậy, ghé sát tai anh ta nói nhỏ: "Cẩn thận Mị Phong."

Dứt lời, liền đem anh ta giao cho các đệ tử Mao Sơn, sau đó xoay người rời đi: "Không cần cảm ơn, tôi tên là Lôi Phong."

Vĩnh Thành sư phụ chắp tay về phía tôi, niệm một câu Phật hiệu, nói: "Các đệ tử Mao Sơn, mau đưa đại sư huynh của các cậu về nghỉ ngơi cho tốt."

Mị Phong vội vàng nói: "Thanh Huyền không chỉ làm hại đại sư huynh chúng tôi, còn có nghi ngờ cấu kết với Quỷ Vương Hiên Huyền, chẳng lẽ cứ thế bỏ qua sao?"

"Cậu nói bậy!" Các đệ tử Lao Sơn không phục, lớn tiếng phản đối.

Vĩnh Thành sư phụ thay đổi thái độ tươi cười thường ngày, nghiêm mặt nói: "Chẳng lẽ các cậu không nhận ra đây là âm mưu của Quỷ Vương Hiên Huyền, mục đích là để hai phái các cậu đấu đá lẫn nhau, hắn sẽ thừa cơ hưởng lợi?"

Mọi người im lặng, sắc mặt mỗi người đều khác nhau. Vĩnh Thành sư phụ nhìn quanh, không ai dám nhìn thẳng vào mắt ông ấy.

"Về phần có ai cấu kết với Quỷ Vương Hiên Huyền hay không, hai ngày nữa khi chưởng môn các phái đến sẽ điều tra rõ ràng." Vĩnh Thành sư phụ phất tay: "Giải tán hết cho tôi."

Mọi người đành im lặng bỏ đi, không quên trừng mắt nhìn đối phương.

Khi mọi người đã đi gần hết, Vĩnh Thành sư phụ như nhớ ra điều gì, gọi với lại: "Này này, còn bữa cơm các cậu hứa mời tôi đâu? Quay lại hết cho tôi!"

"Bọn Mao Sơn đối xử với em như vậy, sao em còn ra tay giúp họ?" Về đến phòng, Vân Kỳ hỏi tôi, "Không giống em trước đây, trước đây em rõ ràng yêu ghét phân minh."

Tôi cười khổ: "Dù sao tôi cũng đã giết vị hôn thê của người ta. Bạn bè của tôi không nhiều, Gia Kỳ và Trương Hoành Thái đều là bạn của tôi, tôi đã làm tổn thương họ."

Vân Kỳ im lặng nhìn tôi, cuối cùng thở dài: "Nhưng hành động vừa rồi của em quá mạo hiểm, rất dễ bại lộ thân phận."

"Anh yên tâm, tôi biết chừng mực." Tôi cười trấn an anh ta.

Chúng tôi nói chuyện thêm một lúc, sau đó anh ta về phòng mình. Tôi nằm xuống, lại tiến vào ý thức của Mạc Phi Phàm.

Lúc này Mạc Phi Phàm đang nhảy nhót trong quán bar. Tối nay anh ta lại cua được một em gái xinh đẹp, dáng người còn chuẩn hơn cô trước, ngực to eo thon, mặt xinh dáng chuẩn, đúng là nữ thần trong mộng của đàn ông.

Từ lúc vào quán bar, anh ta đã để ý cô gái này, dùng mọi chiêu trò cuối cùng cũng tán đổ được. Hai người đang điên cuồng lắc lư trên sàn nhảy, em gái xinh đẹp kia sắp ngã vào lòng anh ta, thì một bóng dáng mảnh mai chen qua đám đông, tiến thẳng đến trước mặt, tát cho anh ta một cái.

Hóa ra là cô bạch phú mỹ mấy hôm trước. Cô ta tức giận run người, như phát điên đánh tới tấp vào người anh ta: "Đồ bắt cá hai tay!"

Mạc Phi Phàm thấy tình hình không ổn, lẩn vào đám đông rồi chuồn thẳng vào nhà vệ sinh nam, bỏ lại cô bạch phú mỹ kia đang phát điên tìm anh ta.

Mạc Phi Phàm soi gương, vuốt cằm thở dài: "Haiz, ai bảo mình đẹp trai quá làm chi, tối nay bao nhiêu cô gái vì mình mà tan nát cõi lòng đây."

Anh ta đang ngồi tự sướng thì bỗng nhiên trong gương xuất hiện một làn sóng nhè nhẹ. Tôi hiện ra trong gương. Anh ta giật mình, tức giận nói: "Tôi đã nói bao nhiêu lần rồi, không được tự tiện xâm nhập ý thức của tôi!"

"Anh có bao giờ đáp lại lời gọi của tôi đâu, tôi không làm vậy thì làm sao tìm được anh?" Tôi bất mãn nói, "Đừng lắm lời nữa, vào ý thức của anh rất hao tổn tinh thần lực, anh điều tra xong chuyện tôi nhờ chưa?"

Mạc Phi Phàm nheo mắt: "Cô định cảm ơn tôi thế nào?"

Tôi lạnh nhạt hỏi lại: "Anh muốn gì?"

Ánh mắt Mạc Phi Phàm lướt qua ngực tôi, nhếch mép cười đểu: "Vậy tôi muốn cô..."

Tôi nheo mắt lại, anh ta nói thêm: "Tôi muốn cô nợ tôi một chuyện."

"Chuyện gì?"

"Chưa nghĩ ra, cứ nợ đã."Anh ta nói, "Yên tâm, tôi không có hứng thú với cô. Tôi thích là mấy em ngực bự, cô không phải gu của tôi."

Tôi lạnh mặt: "Anh đã lãng phí ba phút của tôi."

"Được rồi, được rồi." Mạc Phi Phàm nói, "Cô muốn tôi điều tra người đó, tôi đã điều tra xong."

Anh ta kể lại chi tiết tình hình.

Sắc mặt tôi càng thêm u ám. Anh ta nhìn tôi cười đắc ý: "Cô đúng là bị người ta đùa giỡn thật rồi. Đừng có nói cô là chủ nhân của tôi, mất mặt quá."

Chưa dứt lời, ngoài cửa có tiếng hét lớn: "Mạc Phi Phàm, đồ khốn nạn, anh ra đây nói rõ ràng cho tôi, rốt cuộc anh chọn ai?"

Mạc Phi Phàm hít sâu một hơi: "Đi mau, đi mau, tôi phải chạy trốn... À không, tôi phải đi đây, tạm biệt, à không, vĩnh biệt."

Tôi tỉnh lại khỏi ý thức của anh ta, tâm trạng rối bời.

Trong phòng khách sạn có sẵn rượu. Tôi lấy một chai ra, không cần biết nhãn hiệu hay nồng độ, rót một ly rồi uống cạn.

Tôi bước đến cửa sổ, nhìn cảnh phố xá bên ngoài, cảm thấy chán nản.

Một chai rượu lớn nhanh chóng vơi đi một nửa. Tôi thấy người nóng ran, đầu óc choáng váng,  cảm giác hơi say. Thấy có một công viên gần quán bar, tôi muốn đến đó giải sầu.

Tôi khoác áo đi vào công viên. Trong công viên rất yên tĩnh, tôi ngồi xuống chiếc ghế dài bên cạnh hồ, gió lạnh thổi qua khiến tôi tỉnh táo hơn một chút.

Nhìn trời đã khuya, tôi đứng dậy định về khách sạn. Chưa ra khỏi cổng công viên thì nhìn thấy một chiếc xe Jeep chạy ngang qua.

Tôi giật mình, trên xe rõ ràng là Chu Vân Mộc và Chu Nguyên Chính, đi cùng họ còn có hai người, một nam một nữ, tôi chưa từng gặp.

Khuya thế này, họ đi đâu vậy?

Tôi nhìn đồng hồ trên điện thoại, đã hơn một giờ sáng, chắc chắn không phải đi ăn khuya.

Tôi lặng lẽ lái chiếc xe của Vân Kỳ đi theo họ từ xa.

Họ lái ra khỏi thành phố, chạy khoảng nửa tiếng thì đến bờ sông Hoàng Hà. Họ dừng xe dưới chân cầu Vũ Môn, có một chiếc ca nô đang chờ sẵn trên sông. Họ lên ca nô, đi về phía sâu trong hẻm núi Hoàng Hà.

Không cần nghĩ cũng biết, họ chắc chắn đang đi tới địa cung.

Trước khi đến đây, Vân Kỳ đã kể cho tôi nghe chi tiết về địa cung đó.

Địa cung này mới được phát hiện nửa tháng trước, cửa vào nằm trên vách đá trong hẻm núi Hoàng Hà, được hai người leo núi tìm thấy.

Cục khảo cổ đã cử người vào khám phá, phát hiện bên trong là một địa cung khổng lồ.

Phát hiện này đã gây chấn động cả nước. Nhiều người đang suy đoán, rốt cuộc là ai đã xây dựng một địa cung hùng vĩ như vậy trong vách núi? Địa cung này dường như đã tồn tại mấy ngàn năm, người thời Viễn Cổ đã làm thế nào để xây dựng một kiến trúc lớn như vậy?

-------------------o------------------
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.