Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Tôi đồng ý rồi cúp máy.

Nhìn chiếc điện thoại trong tay, không hiểu sao tôi lại ném nó vào bụi cỏ, rồi nấp trên một cây đại thụ cách đó vài trăm mét, âm thầm quan sát.

Nếu là trước kia, tôi chắc chắn sẽ tin tưởng Chu Nguyên Hạo vô điều kiện, nhưng hiện tại, tâm cảnh của tôi đã thay đổi.

Sự nghi ngờ giống như một loài dây leo, một khi đã nảy mầm thì sẽ nhanh chóng lan rộng, không thể ngăn cản.

Trời càng lúc càng lạnh, tuyết vẫn rơi không ngừng. Tôi lạnh cóng đến tê cứng cả chân tay, không dám xuống khỏi cây, đành lấy một viên đan dược chữa thương ra uống để hồi phục chút sức lực.

Không biết qua bao lâu, tôi bỗng thấy Chu Nguyên Hạo xuất hiện trong rừng. Anh bước đi rất nhanh, chỉ trong chớp mắt đã đến chỗ tôi ném điện thoại.

Anh nhìn quanh quất, không thấy ai, liền lục tìm trong bụi cỏ, tìm thấy chiếc điện thoại tôi vứt bỏ lúc nãy.

Anh lại nhìn xung quanh, như đang tìm kiếm bóng dáng tôi. Tôi nín thở chờ đợi.

Anh đứng đó chờ suốt một tiếng đồng hồ, tuyết rơi phủ đầy vai anh. Quỷ không có thân nhiệt, nên tuyết sẽ không bao giờ tan.Dù quỷ không sợ lạnh, nhưng tôi vẫn thấy áy náy. Tôi không nên nghi ngờ anh, sự đa nghi là liều thuốc độc lớn nhất trong tình yêu.

Tôi đang định trèo xuống thì nghe thấy tiếng bước chân rất khẽ. Tôi giật mình, nấp kỹ hơn.

Người đến là hai gương mặt quen thuộc, Vương xử trưởng của Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X và Trương Xương Thuận, chưởng môn phái Mao Sơn.

"Chu đại thiếu, xem ra người phụ nữ của cậu cũng không tin tưởng cậu lắm." Trương Xương Thuận lạnh lùng nói.

Chu Nguyên Hạo nhìn ông ta một cách lãnh đạm: "Chúng tôi mới quen chưa đầy một năm, cô ấy không tin tưởng tôi cũng là điều đương nhiên."

Vương xử trưởng nói: "Vậy thì mời Chu đại thiếu nghĩ cách khác, dụ cô ta ra đây."

Chu Nguyên Hạo trầm mặc một lúc rồi nói: "Cô ấy đã không tin tưởng tôi, e là rất khó để dụ cô ấy ra. Khương Lâm tuy trẻ tuổi nhưng rất thông minh, đừng quên, cô ấy là một thiên tài."

Trời rất lạnh, người tôi cũng lạnh cóng, nhưng không lạnh bằng trái tim tôi lúc này.

Chu Nguyên Hạo, anh đã phản bội tôi thật rồi.

Trái tim tôi như tan vỡ, nước mắt lăn dài trên má, chưa kịp chạm cằm đã đóng thành băng.

Không ngờ, lần đầu tiên tôi yêu một người, lần đầu tiên trao trọn tình cảm, kết quả lại như vậy.

Bỗng nhiên, Trương Xương Thuận như phát hiện ra điều gì, quay đầu nhìn về hướng tôi ẩn nấp. Nhưng cây thông rất rậm rạp, tôi lại nấp ở trên cao và xa, người khác khó mà phát hiện ra.

Tôi bám chặt cành cây, may mắn là trong sách bà nội để lại có ghi chép một bí kỹ của nhà họ Khương, tên gọi rất đơn giản, là "Ẩn nấp".

Nghe nói ngày xưa, dòng họ chúng tôi có một nhánh chuyên làm sát thủ, ám sát những người tu đạo cao cấp. Họ phải luyện một bí kỹ, chính là "Ẩn nấp".

Bí kỹ này giúp thu liễm khí tức, khiến người tu đạo cao cấp không thể cảm nhận được sự hiện diện của mình. Chỉ có như vậy, việc ẩn nấp mới thuận lợi, ám sát mới thành công.

Lúc đó tôi thấy thú vị nên âm thầm luyện tập. Đương nhiên, "Ẩn nấp" không phải ngày một ngày hai mà luyện thành. Tôi tập bốn, năm tháng mới miễn cưỡng học được chút ít.

Không biết có thể qua mắt được hai lão hồ ly Trương Xương Thuận và Vương xử trưởng hay không, tôi hồi hộp đến toát mồ hôi.

Chu Nguyên Hạo hỏi: "Trương Chưởng môn có phát hiện gì à?"

Trương Xương Thuận cười: "Không có, có lẽ tôi đã quá lo lắng."

Lúc này, Vương xử trưởng nói: "Chu đại thiếu, mong cậu hiểu cho nỗi khổ tâm của chúng tôi. Chúng tôi muốn bắt Khương Lâm cũng là vì muốn tốt cho cô ấy. Nếu cô ấy có oan khuất gì, chúng tôi sẽ cho cô ấy cơ hội giải thích. Cậu đừng áy náy."

Chu Nguyên Hạo lạnh lùng nói: "Ông cứ yên tâm, tôi biết nặng nhẹ. Nếu cô ấy thật sự là Quỷ Vương đầu thai, tôi sẽ là người đầu tiên không tha cho cô ấy."

Vương xử trưởng vui mừng gật đầu: "Cậu hiểu rõ đại nghĩa như vậy, tôi rất khâm phục. Ông nội cậu cũng sẽ rất vui mừng."

Lòng tôi lại run lên. Vậy là không chỉ Chu Nguyên Hạo phản bội tôi, mà cả ông nội Chu cũng bỏ rơi tôi sao? Hay là, Chu Nguyên Hạo phản bội tôi là do ông ấy ra lệnh?

Ông nội Chu là người thân duy nhất đối tốt với anh, che chở cho anh từ nhỏ. Tình cảm ông cháu họ rất sâu đậm. Vì ông nội, anh phản bội tôi cũng là điều dễ hiểu.

Tôi cười nhạt tự giễu. Dù sao tôi cũng chỉ là người ngoài. Đừng thấy ông nội Chu trước kia quý mến tôi, thực ra chỉ là vì nể mặt Chu Nguyên Hạo mà thôi. Trong lòng ông ấy, tôi chỉ là một kẻ có thể hy sinh bất cứ lúc nào.

Nghĩ lại thật đáng buồn.

Lúc này, tôi mới thực sự cảm thấy bị bỏ rơi.

Đợi đến khi Chu Nguyên Hạo và hai người kia đi khuất, tôi gần như đã thành người tuyết mới dám trèo xuống. Mặt lạnh buốt, tôi đưa tay lên sờ, toàn là băng tuyết.

Không được khóc, Khương Lâm. Tôi tự nhủ, chẳng phải chỉ là một người đàn ông thôi sao? Đàn ông theo đuổi ngươi nhiều lắm, mất người này còn người khác, khóc lóc gì chứ?

Nhưng liệu còn có người khác sao?

Tôi nhìn quanh mịt mù, giữa trời đất trắng xóa một màu tuyết lạnh, lòng cũng lạnh theo. Giờ tôi phải làm gì đây? Cả thế giới đang truy bắt tôi, tôi không có nhà để về, người thân... Tôi đã chẳng còn người thân nào nữa.Tôi lê bước trong tuyết, hai chân tê cóng đỏ bừng, mười đầu ngón tay tím tái. Tôi cứ thế đi, không mục đích.

Nếu tôi thật sự là Quỷ Vương từ Địa Ngục đến, có lẽ tôi có thể quay về đó.

Nhưng vừa nghĩ đến cảnh tượng trong mơ, những vùng đất cằn cỗi, khắp nơi là lửa Địa Ngục tối tăm không có ánh mặt trời, như là tận thế, tôi lại sợ run người.

Không, tôi không muốn quay về nơi đó.

Tôi tuyệt vọng vò đầu bứt tóc, bỗng cảm thấy có gì thứ đó, ngẩng đầu lên, thấy một bóng người xám tro đứng sừng sững giữa thế giới tuyết trắng.

Tôi hít một hơi lạnh, là Trương Xương Thuận, chưởng môn phái Mao Sơn.

Tôi quay đầu lại, thấy Vương xử trưởng đang đứng chặn đường lui của tôi.

Tôi cười thảm: "Chu Nguyên Hạo không đến sao?"

Vương xử trưởng nói: "Cô có thuật ẩn nấp rất cao minh, nhưng thực lực vẫn có hạn. Cô có thể lừa Chu Nguyên Hạo, nhưng không lừa được chúng tôi."

Trương Xương Thuận mất con gái nuôi, lửa giận đã lên đến đỉnh điểm, lạnh lùng nhìn tôi: "Còn nói nhảm với cô ta làm gì? Bắt lấy rồi tính sau."

Nói rồi, không đợi tôi lên tiếng, ông ta vung phất trần. Tôi cảm thấy một luồng năng lượng mạnh mẽ cuốn tới, vội vàng hét lên Sư Tử Hống, nhưng sức mạnh của nó vừa chạm vào năng lượng của Trương Xương Thuận đã tan biến. Ngay sau đó, luồng năng lượng kia đánh vào người tôi, dù đã dùng toàn lực chống đỡ, tôi vẫn bị hất văng ra xa.

Đây là sự áp chế về đẳng cấp. Dù chỉ kém một phẩm cũng đủ để thắng tôi hoàn toàn, huống chi Trương Xương Thuận còn mạnh hơn tôi nhiều bậc?

Tôi ngã xuống tuyết phun ra một ngụm máu, nhìn hai người trước mặt như hai con quái vật khổng lồ, chỉ còn lại sự tuyệt vọng.

Tôi cười thảm, xem ra hôm nay phải chết ở đây rồi.

Vương xử trưởng thấy tôi như đã chấp nhận số phận, lạnh lùng nói: "Chúng tôi không phải là người không nói lý lẽ, sẽ cho cô cơ hội giải thích. Tôi hỏi cô, Khúc Gia Kỳ, con gái nuôi của Trương đạo trưởng, có phải bị cô giết không?"

Tôi bất đắc dĩ cười khổ: "Phải."

Sắc mặt Trương Xương Thuận lạnh băng, sát khí bừng bừng: "Đã nhận tội, thì không còn gì để nói nữa. Hôm nay tôi sẽ xử tử cô tại đây, báo thù cho con gái đáng thương của tôi!"

Nói xong, ông ta vung phất trần lên, quét về phía cổ tôi.

"Trương đạo trưởng, khoan đã." Vương xử trưởng lên tiếng ngăn lại, "Sự việc chưa rõ ràng, chúng ta cần xác nhận xem cô ta có phải Quỷ Vương từ Địa Ngục đầu thai hay không."

"Còn xác nhận gì nữa?" Trương Xương Thuận đang nóng giận, quát lên, "Thà giết nhầm còn hơn bỏ sót, cứ giết trước đã rồi tính."

"Trương đạo trưởng, đừng quên còn có một Quỷ Vương Hiên Huyền. Cô ta có thể là đồng bọn của hắn, chúng ta có thể bắt cô ta về để tra hỏi manh mối về Hiên Huyền." Vương xử trưởng nói.

Trương Xương Thuận hừ lạnh một tiếng, thu phất trần lại: "Hôm nay tạm tha cho cô một mạng, nhưng cô đã giết con gái tôi, tôi sớm muộn gì cũng sẽ lấy mạng cô."

Tôi nhìn họ với ánh mắt kiên định, nói: "Dù tôi có là Quỷ Vương hay không, cũng không liên quan đến Hiên Huyền. Mạng sống của tôi sẽ không giao cho bất kỳ ai. Dù có chết, cũng phải chết dưới tay chính mình!"

Nói rồi, tôi rút dao găm trong túi ra, cứa vào cổ mình.

*****

Editor: truyện bắt đầu vào cao trào rồi, thân phận thật sự của 2 nhân vật chính cùng những ân oán tình thù kiếp trước cũng sắp được hé lộ, đồng thời truyện cũng bước vào giai đoạn ngược của nam nữ chính (nhưng mọi người yên tâm là cái ngược không liên quan đến nhân vật tiểu tam trà xanh nữ nào hết nhé, chỉ có trà xanh nam thôi =))). Nữ chính cũng bắt đầu thay đổi dần trưởng thành hơn, bá đạo hơn, không còn e dè sợ sệt bất cứ thế lực nào.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.