Chương trước
Chương sau
Tư Không Thiếu Trạch không hỏi gì, trực tiếp cắn ngón trỏ, nhỏ một giọt máu vào giữa bát quái. Bát quái ở giữa vẽ hình âm dương ngư, giọt máu cương thi vừa nhỏ vào, âm dương ngư liền chuyển động.

Chu Nguyên Hạo niệm chú ngữ, ngôn ngữ rất khó hiểu. Chu gia là hậu nhân Cơ gia, nghe nói là hậu duệ vương tộc nhà Chu, có lẽ đây là ngôn ngữ thượng cổ.

Chú ngữ dài dằng dặc niệm xong, anh bỗng nhiên điểm vào âm dương ngư. Âm dương ngư như nước, dập dờn gợn sóng nhàn nhạt.

Gợn sóng lan ra, toàn bộ bát quái đồ biến thành một mặt gương, trong gương hiện lên một hình ảnh.

Hình ảnh một đôi vợ chồng trung niên đang ngồi bên giường khóc thầm, trên giường nằm một thiếu nữ xinh đẹp, mắt mở trừng trừng nhìn lên trần nhà, vô hồn, tựa hồ đang bệnh nặng.

"Họ là hậu nhân của đại ca tôi sao?" Tư Không Thiếu Trạch hơi nhíu mày, "Có thể tìm ra họ ở đâu không?"

Chu Nguyên Hạo lại điểm một cái, hình ảnh thay đổi xuất hiện một dãy nhà, là một tứ hợp viện cũ kỹ, có bốn năm hộ gia đình. Trên cửa treo tấm biển xanh ngọc: Ngõ Đông Nam, số 36.

Sau đó, Chu Nguyên Hạo thu tay lại, hình ảnh biến mất, chỉ còn lại bát quái vẽ chu sa trên đá.

Tư Không Thiếu Trạch thấp giọng nói: "Không ngờ đại ca còn có hậu nhân, đa tạ Chu công tử hỗ trợ, sau này tôi sẽ hậu tạ."

"Không cần tạ." Chu Nguyên Hạo nói, "Chỉ cần tướng quân không lạm sát kẻ vô tội, coi như là cảm tạ tôi."

Tư Không Thiếu Trạch biểu tình nhạt nhòa. Tôi vội vàng nói muốn đi xem những người này, liền xung phong đi cùng anh ta. Chu Nguyên Hạo rất khó chịu. Tôi hạ giọng nói với anh, người nhà kia xem ra gặp phiền toái, chúng ta đi theo, có thể giúp thì giúp một tay, bằng không Tư Không Thiếu Trạch nổi giận, nói không chừng sẽ gây ra chuyện lớn ở thủ đô.

Chu Nguyên Hạo không còn cách nào khác đành phải để tôi lái xe, đưa vị đại gia này đến ngõ Đông Nam.

Càng đến gần, tôi càng nhíu mày, trên cửa viện lại có người dùng sơn viết chữ đỏ tươi.

"Thiếu nợ thì trả tiền!"

"Thiếu nợ không trả, cả nhà đền mạng."

Tôi cảm thấy sát khí bừng bừng trên người Tư Không Thiếu Trạch, vội vàng nói: "Nơi này có bốn năm hộ gia đình, nói không chừng không phải hậu nhân của anh..."

Lời còn chưa dứt, liền nghe thấy từ trong nhà có tiếng một phụ nữ the thé mắng to: "Tư Ái Quốc, nhà các người mau mau trả tiền vay nặng lãi cho bọn chúng đi! Nếu không bọn cho vay nặng lãi sẽ đến phá cửa mỗi ngày, còn viết bậy lên cửa. Cái tứ hợp viện này là của chung, không phải của riêng nhà họ Tư các người, chúng tôi còn có thể sống yên ổn không? Nếu không trả được, thì mau cút đi!"

Họ Tư?

Vào thời kỳ đầu Kiến quốc, hình như rất nhiều họ kép đều đổi thành họ đơn, ví dụ như họ Âu Dương đổi thành Âu, họ Tư Đồ, Tư Không đều đổi thành Tư.

Nhà họ Tư này, có lẽ chính là hậu nhân của Tư Không Thiếu Trạch.

Tôi lén nhìn Tư Không Thiếu Trạch, ánh mắt anh ta lạnh băng, lập tức bước lên đẩy cửa viện ra. Trên cửa còn treo một ổ khóa lớn, vậy mà anh ta đẩy một cái đã mở.

Người phụ nữ trung niên đang đứng giữa sân chửi bới hoảng sợ, hét lên: "Ai... ai đó? Đến nhà chúng tôi làm gì?"

Tư Không Thiếu Trạch trừng mắt nhìn bà ta, bà ta cảm thấy lạnh toát cả người, sợ hãi lùi lại mấy bước, ngã ngồi xuống đất.

"Cậu... cậu là ai?" Người phụ nữ trung niên kinh hãi kêu lên, "cậu muốn làm gì?"

"Cút." Tư Không Thiếu Trạch lạnh giọng nói, thanh âm không lớn nhưng ngữ điệu rất đáng sợ. Người phụ nữ trung niên suýt tè ra quần, vội vàng bò dậy lảo đảo chạy về phòng mình.

Tư Không Thiếu Trạch đi đến trước căn phòng đó, cửa sổ đã vỡ vài chỗ. Bên trong mơ hồ nghe thấy tiếng khóc thút thít.

Anh ta mặt lạnh như nước, nhẹ nhàng gõ cửa.

"Ai đó?" Bên trong truyền ra một giọng mệt mỏi, "Xin các người, tha cho chúng tôi đi, ba ngày, chỉ cần ba ngày nữa thôi, ba ngày sau chúng tôi nhất định trả tiền."

Tư Không Thiếu Trạch nhíu mày, vỗ một cái, khóa cửa kêu lách cách rồi mở ra, lập tức bước vào. Tôi ở phía sau nhìn mà đầy đầu hắc tuyến, anh ta bị trấn áp dưới lòng đất nhiều năm như vậy, hơn nữa năm đó bị luyện thành cương thi, tính cách thay đổi rất lớn, ngay cả những phép tắc đối nhân xử thế cơ bản nhất cũng đã quên.

"Cậu... cậu là ai? Cậu muốn làm gì?" Trong phòng, một người đàn ông trung niên cầm dao phay, run rẩy nhìn anh ta, "Đừng lại đây, nếu còn tiến lên, tôi... tôi sẽ không khách khí đâu."

Tôi vội vàng chạy vào kéo Tư Không Thiếu Trạch lại, nói với người đàn ông trung niên: "Các người hiểu lầm rồi. Chúng tôi không phải đến đòi nợ."

"Vậy các người là ai?" Người đàn ông trung niên hỏi.

Tôi nói: "Chúng tôi đến tìm người thân."

"Tìm người thân?" Người đàn ông trung niên nói, "Từ khi nhà chúng tôi gặp chuyện, tất cả họ hàng đều tránh xa chúng tôi, các người tìm người thân nào?"

Chu Nguyên Hạo bước lên, hỏi: "Ông có phải tên Tư Ái Quốc không?"

Người đàn ông trung niên gật đầu. Chu Nguyên Hạo nói: "Ba của ông có phải có một người em trai đã mất sớm không? Vợ ông ấy khi đó đang mang thai, nhưng sau đó tái giá rồi đi, từ đó mất liên lạc?"

Người đàn ông trung niên kinh ngạc hỏi: "Các người biết chuyện này bằng cách nào?"

Chu Nguyên Hạo chỉ vào Tư Không Thiếu Trạch: "Vị này là Tư Không Thiếu Trạch, ông ấy thấy được bài đăng tìm người thân của các người trên mạng mấy năm trước. Mẹ ông ấy chính là người đã tái giá từ thủ đô, tên Trương Tú Bích."

Người đàn ông trung niên buông dao phay xuống, nhìn Tư Không Thiếu Trạch từ trên xuống dưới: "Cậu... Thật sự là con trai của thím Tú Bích?"

Tư Không Thiếu Trạch trầm mặc một lúc, gật đầu.

Người đàn ông trung niên vẫn còn hơi nghi ngờ: "Cậu có bằng chứng gì?"

Chu Nguyên Hạo lấy ra một tấm ảnh, trên ảnh có hai người, một là người phụ nữ trung niên, một là Tư Không Thiếu Trạch.

Người đàn ông trung niên cầm lấy tấm ảnh xem, kích động nói: "Đúng là thím Tú Bích, cậu... cậu thật sự là em họ của tôi sao?"

Tôi đến gần Chu Nguyên Hạo, hỏi nhỏ: "Mấy thứ này anh lấy từ đâu ra?"

Chu Nguyên Hạo nói: "Vừa rồi bảo em lái xe là vì anh đang tìm mấy thứ này trên mạng. Con gái của Tư Ái Quốc mấy năm trước đã đăng bài tìm người thân trên mạng, còn đăng cả ảnh của Trương Tú Bích, anh liền photoshop một tấm."

Tôi nhìn tấm ảnh, hoàn toàn không nhận ra là sản phẩm photoshop, Chu Nguyên Hạo đúng là đa tài.

Tư Ái Quốc mặt đầy sầu muộn: "Em họ, em đến không đúng lúc, hiện tại nhà chúng ta đang gặp rắc rối lớn, em nên về đi, đừng để bị liên lụy."

Tư Không Thiếu Trạch đang định mở miệng, bỗng nhiên nghe thấy bên ngoài một trận ồn ào, một đám người vạm vỡ xông vào, từng người hung dữ, mặt mày dữ tợn. Một đám người như vậy, nếu đi trên đường, người qua đường đều phải tránh xa.

"Này, Tư Ái Quốc, hôm nay nhà ông thật náo nhiệt đấy." Một tên đầu trọc dẫn đầu nói, "Số tiền tám vạn kia, khi nào trả? Nếu không trả, chúng tôi chỉ còn cách bắt con gái tâm thần của ông đi trừ nợ."

Tư Ái Quốc tức giận, giơ dao phay lên nói: "mày... mày dám!"

Tên đầu trọc cười lạnh: "Tao có gì không dám. Mày còn dám cầm dao với tao!" Hắn lập tức bước tới tát một cái vào đầu Tư Ái Quốc.

Tôi ở trong lòng thầm cầu nguyện cho tên này.

"Rắc." Một tiếng xương gãy vang lên, tên đầu trọc bay ra ngoài, đập vào đám người phía sau, khiến cả đám ngã lăn ra đất.

Tư Không Thiếu Trạch đứng chắn trước mặt Tư Ái Quốc, lạnh lùng nói: "Hắn nợ các ngươi bao nhiêu tiền?"

Tên đầu trọc ôm cái chân gãy nát lăn lộn trên đất kêu la, những người khác tuy bò dậy được, nhưng chỉ cần nhìn vào mắt Tư Không Thiếu Trạch, liền sợ đến run rẩy, vốn định nói lời hung dữ, xông lên đánh nhau, nhưng lúc này lại không ai dám nói gì.

"Ta không muốn hỏi lại lần nữa." Tư Không Thiếu Trạch nói.

Một tên lưu manh nuốt nước bọt, vội nói: "Tiền gốc bốn vạn, lãi bốn vạn, tổng cộng tám vạn."

"Giấy nợ đâu?" Tư Không Thiếu Trạch hỏi.

"Ở... ở trên người anh Long."

"Lấy ra."

Tên lưu manh có chút do dự, giây tiếp theo hắn kêu thảm thiết một tiếng rồi ngã xuống đất, cũng ôm đùi lăn lộn như tên Long.

"Ngươi." Tư Không Thiếu Trạch chỉ vào tên lưu manh bên cạnh hắn. "Đi lấy lại đây."

Tên lưu manh đó mặt mày ủ rũ, chỉ đành móc từ người tên Long ra một tờ giấy nợ. Tư Không Thiếu Trạch nhìn qua, rồi xé nát nó.

Tên Long cắn răng chịu đau, ngẩng đầu hung dữ nhìn anh ta: "Mày xong đời rồi, mày biết công ty chúng tao cho vay tiền là của ai không?"

Tư Không Thiếu Trạch thản nhiên nói: "Nếu ngươi không biết nói tiếng người, thì đừng dùng cái lưỡi đó nữa."

Nói xong, anh ta chĩa một ngón tay vào tên Long. Tên Long chỉ cảm thấy cổ họng như bị thứ gì đó đâm vào, lập tức nôn ra một búng máu, trong đó còn có một cái lưỡi.

Tên Long nhìn thấy, sợ đến mức hôn mê bất tỉnh.

Đám lưu manh kia đều kinh hoảng, khiêng tên Long chạy ra ngoài. Khi chạy đến gần cửa, vội vàng chạy nhanh hơn, trong nháy mắt đã không thấy bóng dáng.

Tư Ái Quốc lau mồ hôi trên trán, nói: "Em họ, cảm ơn em, nhưng... nhưng lần này em gây ra rắc rối lớn rồi, em nên đi nhanh đi, về quê đi, đừng quản chuyện ở đây nữa."

Tư Không Thiếu Trạch mặt lạnh hỏi: "Rốt cuộc là chuyện gì?"

Tư Ái Quốc ôm đầu: "Ôi, em đừng hỏi nữa. Biết càng nhiều càng nguy hiểm."

Sắc mặt Tư Không Thiếu Trạch càng thêm trầm trọng, tôi vội vàng bước tới giải thích: "Ông Tư, ông bình tĩnh một chút, Tư Không tiên sinh rất có bản lĩnh, ông cứ kể rõ phiền phức của mình ra, biết đâu Tư Không tiên sinh có thể giúp được."

Tư Ái Quốc do dự một chút, nhớ lại cảnh Tư Không Thiếu Trạch dễ dàng đánh đuổi đám lưu manh lúc nãy, cắn răng nói: "Các người đi theo tôi."

Ông ấy đẩy cửa phòng trong ra, đây là phòng ngủ của một thiếu nữ, tuy bài trí đơn sơ nhưng rất ấm áp.

Một người phụ nữ trung niên ngồi bên giường đang lau nước mắt, trên giường nằm một thiếu nữ xinh đẹp với vẻ mặt hoảng loạn.

"Đây là vợ tôi Phạm Dung, còn trên giường là con gái tôi La Bàn."

Tôi nhíu mày, hỏi: "La Bàn bị bệnh gì vậy?"

Tư Ái Quốc ôm đầu, vẻ mặt đau khổ nói: "La Bàn nó... nó bị người ta làm hại!"
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.