Chương trước
Chương sau
Tòa trạch viện cổ kính đó, thoạt nhìn mang phong cách thời Minh Thanh, toát lên vẻ tinh xảo trang nhã. Cổng đã được treo đèn lồng đỏ thắm, trên cánh cửa đen cũng dán chữ hỉ đỏ chót, trên đầu cửa còn có dải lụa đỏ, nhìn qua thật náo nhiệt.

Nhưng bên trong lại im ắng đến đáng sợ, tương phản hoàn toàn với khung cảnh bên ngoài.

Xe ma dừng lại trước cửa, những người giấy thô ráp bước xuống từ mấy chiếc xe, chỉ có cô dâu từ chiếc xe cuối cùng mặc áo cưới trắng, đầu đội khăn voan trắng, dưới ánh trăng lạnh lẽo mang một vẻ đẹp ma mị.

Tôi chợt nghĩ ra điều gì, hít một hơi lạnh nói với Chu Nguyên Hạo: "Nguyên Hạo, khăn voan mẹ anh đội không phải khăn voan cưới, mà là khăn tang."

Dù là thời Đường ở Trung Quốc hay thời Victoria ở Anh, đều có tục lệ đội khăn voan, người sống cũng đội, người chết cũng đội. Điều kỳ lạ là, người sống đội khăn voan đen, còn người chết đội khăn voan trắng.

Chu Nguyên Hạo nhìn chằm chằm người phụ nữ xinh đẹp bước vào trạch viện: "Chúng ta cũng vào thôi."

Tôi theo anh xuống xe đi đến trước cửa, anh bước lên gõ cửa. Cánh cửa đen kẽo kẹt mở ra, để lộ một khuôn mặt trắng bệch.

Nhìn thấy khuôn mặt đó, tôi không khỏi lùi lại một bước.

Là một người giấy, mặt được dán bằng giấy trắng, ngũ quan được vẽ tùy tiện bằng bút đen, trên mặt còn được tô son đỏ, trông vô cùng kỳ dị.

Tôi vừa sởn gai ốc, vừa không khỏi khinh bỉ tay nghề của kẻ làm ra nó. Nếu là tôi, tôi sẽ ném thẳng thứ đồ chơi này vào mặt hắn.

Kẻ này làm người giấy thì dở, nhưng làm xe giấy lại không tệ, chắc là không nghiêm túc làm người giấy.

"Khách từ đâu đến?" Người giấy lên tiếng, giọng khàn khàn khó nghe như tiếng thìa cạo vào bình gốm, khiến người ta khó chịu.

"Nghe nói nhà này có người cưới hỏi hôm nay, chúng tôi đến dự tiệc." Chu Nguyên Hạo nói, rồi ra hiệu cho tôi. Tôi lấy từ túi xách ra một xấp tiền giấy: "Đây là quà mừng của chúng tôi."

Người giấy nhận tiền, cử động cứng nhắc nói: "Hoan nghênh hai vị khách quý, mời vào trong."

Tòa trạch viện này có ba gian, bên trong có không ít người đi lại, người tỉa hoa, người trang trí sảnh cưới, người bưng thức ăn, trông như một đám cưới cổ điển bình thường.

Nhưng tất cả bọn họ đều là người giấy.

Chúng tôi đi vào sân sau, nơi yến tiệc đã được bày biện, khách khứa đã ngồi kín, tất cả đều là người giấy.

"Khách quý, mời ngồi đây." Một người giấy dẫn chúng tôi đến bàn gần lễ đường nhất, trên bàn đã bày đầy món ngon, gà vịt cá thịt, bào ngư vi cá, đủ màu sắc và hương vị, khiến người ta thèm ăn.

Nhưng khi tôi ngẩng lên nhìn những người giấy ngồi cùng bàn, lập tức mất hết cảm giác ngon miệng.

Xung quanh toàn là người giấy.Tôi chợt nhớ đến những câu chuyện trong sách xưa, kể về những người dự tiệc của yêu ma quỷ quái, sau khi ăn uống no say, về nhà lại nôn ra đá, côn trùng, thậm chí cả cóc nhái.

Tôi vội vàng dùng Âm Dương nhãn quan sát, lập tức dạ dày tôi cuộn lên, suýt chút nữa thì nôn ra.

Trên bàn đâu có sơn hào hải vị gì, rõ ràng toàn là côn trùng, đủ loại côn trùng có độc và không có độc, từng con từng con ngọ nguậy trong những chiếc đĩa cũ kỹ.

Chu Nguyên Hạo ôm vai tôi, thấp giọng nói: "Nhịn đi, đừng nôn, bị phát hiện là hỏng bét."

Tôi ngẩng lên nhìn, những người giấy cùng bàn đồng loạt quay đầu nhìn tôi, tôi hít một hơi lạnh, vội vàng nuốt lại cơn buồn nôn, cúi đầu xuống.

Đồ ăn đã dọn đủ, khách cũng đã đến đông đủ, bỗng nhiên một bà mối mặc áo dài đỏ xuất hiện, tất nhiên cũng là người giấy. Bà ta cứng nhắc vẫy khăn lụa đỏ trong tay, hô to: "Giờ lành đã đến, mời tân lang tân nương!"

Chúng tôi quay đầu lại, thấy hai bóng người tiến về phía này, nam mặc vest đen, nữ mặc áo cưới trắng.

Người phụ nữ đó, chính là mẹ của Chu Nguyên Hạo, còn chú rể lại là một con rối.

Nhìn thấy con rối đó, tôi hít một hơi lạnh, bởi vì nó trông quá đáng sợ, đôi mắt to như chuông đồng, như đang trừng trừng nhìn người, miệng lại luôn nở một nụ cười âm trầm kỳ dị.

Đi sau cô dâu chú rể là phù dâu phù rể, mặt mũi đen sì, cử động cứng đờ như đang nhảy lò cò.Tôi dùng Âm Dương nhãn quan sát, hóa ra đó là hai bức tượng bằng gốm!

Cả căn phòng này, chỉ có mình tôi là người sống sao?

Chu Nguyên Hạo nhìn chằm chằm cô dâu, lửa giận trong mắt như muốn bùng lên. Anh nhìn cô dâu chú rể bước vào lễ đường đứng dưới ánh nến đỏ, rồi bà mối hô to: "Tân lang tân nương, nhất bái thiên địa!"

Cô dâu chú rể cùng quỳ xuống lạy.

Chu Nguyên Hạo hoàn toàn nổi giận, anh cầm chiếc ghế mình đang ngồi, ném về phía lễ đường.

Không người con nào muốn nhìn thấy mẹ mình bị sỉ nhục như vậy.

Ngay khi chiếc ghế sắp đập vào con rối chú rể, lập tức con rối kéo cô dâu qua, chiếc ghế đập trúng đầu cô dâu, khiến đầu vỡ toang.

Tôi nghe thấy một tiếng "xoẹt" giòn tan, lúc này mới nhìn rõ, hóa ra cô dâu giống mẹ của Chu Nguyên Hạo cũng là một con rối.

Con rối này được làm quá chân thật, chân thật đến mức khiến người ta không phân biệt được thật giả.

Con rối chú rể cười lớn, tiếng cười the thé và đáng sợ, những người giấy xung quanh đồng loạt đứng dậy vây quanh chúng tôi, đôi mắt đen nhìn chằm chằm.

Tôi nhíu mày, bên trong mỗi người giấy đều có một ác quỷ nhập vào.

Có ít nhất năm sáu mươi người giấy, tức là có năm sáu mươi ác quỷ.

"Ha ha ha ha, khách quý, tại sao lại giết cô dâu của ta?" Con rối chú rể hỏi.

Chu Nguyên Hạo khẽ động tay, roi Hắc Long Quang xuất hiện trong tay anh, lạnh lùng nhìn nó nói: "Nhân ngẫu sư Triệu Vân, đừng giả thần giả quỷ nữa, ta biết là ngươi, cút ra đây đi."

Trong lòng tôi giật mình, hóa ra là nhân ngẫu sư.

Nhân ngẫu sư là một nhánh thuật sĩ rất cổ xưa của Trung Hoa, họ chế tạo rối, biến thành quỷ bộc phục vụ cho mình.

Nhân ngẫu sư nổi tiếng nhất Trung Hoa cổ đại, chính là Yển Sư.

Chu Mục Vương đi tuần phía Tây, trên đường trở về, chưa đến biên giới đã gặp một người thợ thủ công tình nguyện dâng kỹ nghệ của mình tên là Yển Sư. Yển Sư dâng tặng một con rối biết ca múa cho Chu Mục Vương, con rối này ca hát nhảy múa không khác gì người thường.

Chu Mục Vương lúc đầu rất vui mừng, cũng rất thích con rối này, ai ngờ con rối này lại đi trêu ghẹo các phi tần trong hậu cung của Chu Mục Vương. Chu Mục Vương nổi giận, quát lớn Yển Sư, nói đây không phải là rối, làm gì có con rối nào lại trêu ghẹo phụ nữ, Yển Sư nhất định là kẻ lừa đảo, còn con rối ca múa này thực chất cũng là người thật.

Chu Mục Vương muốn chém đầu Yển Sư.

Yển Sư hoảng sợ, liền mở con rối ra cho Mục Vương xem, hóa ra toàn thân con rối này được làm bằng da thuộc, gỗ, nhựa cây, sơn, phấn trắng, than đen, tơ lụa, lông thú,...

Mục Vương thấy trong cơ thể nó có gan, tim, phổi, thận, dạ dày, bên ngoài được bao bọc bởi gân cốt, khớp xương, da lông, răng tóc, không khác gì con người.Chỉ có điều, mọi thứ trên người con rối đều là giả.

Chu Mục Vương ghép những thứ này lại với nhau, con rối lại trở về hình dạng ban đầu, vẫn có thể ca múa.

Mục Vương thử lấy tim nó ra, miệng nó không thể nói; lấy gan nó ra, mắt nó không thể nhìn; lấy thận nó ra, chân nó không thể đi.

Chu Mục Vương hoàn toàn kinh ngạc, cảm thấy điều này quá thần kỳ, có chút không dám tin.

Thực ra, họ không biết, linh hồn của những con rối do nhân ngẫu sư chế tạo đều đến từ người sống. Nhân ngẫu sư là những người có khứu giác nhạy bén nhất, một khi họ chọn ai làm quỷ bộc, họ sẽ tìm cách bí mật giết chết người đó, đợi người đó được chôn cất, rồi sẽ đào xác lên, dùng thi thể đó để chế tạo thành con rối người thật.

Con rối kỳ dị đó từng bước đi ra khỏi lễ đường, ánh mắt lạnh lùng cười: "Chu đại thiếu, tuy chưa từng gặp mặt, nhưng đại danh của ngươi, ta đã nghe như sấm bên tai rồi, thiên tài đệ nhất Trung Hoa, người thừa kế đáng tự hào nhất của Chu gia."

Nói đến đây, nó lại cười điên loạn: "Đáng tiếc thay, ông trời đố kỵ anh tài, bây giờ ngươi chỉ là một hồn ma, còn ta, đã là tu vi tứ phẩm."

Nó vặn cổ, nói tiếp: "Bây giờ ta cho các ngươi một cơ hội sống sót, giao bảo bối dưới lớp bùn trong hồ nước ra đây, ta có thể cân nhắc thả các ngươi đi."

Tôi không khách khí nói lớn: "Mơ đi!"

Nó cười khẩy: "Tính mạng của các ngươi đang nằm trong tay ta, còn dám lớn tiếng với ta? Thật không biết sợ chết."

"Không biết sợ chết, là ngươi." Sát khí của Chu Nguyên Hạo bỗng bùng lên, quỷ khí nồng đậm tràn ra từ người anh, "Ngươi dùng ngẫu tượng của mẹ ta làm mồi nhử, dụ ta vào bẫy, ta có thể không so đo, nhưng ngươi dám làm nhục mẹ ta, hôm nay ta tuyệt đối sẽ không để ngươi sống mà ra khỏi đây."

Giống như lần trước, quỷ khí trên người anh nhanh chóng tăng lên, thực lực cũng tăng cao, anh nhảy lên, dây roi trong tay vung lên giữa không trung, phát ra một tiếng nổ đanh thép, rồi tấn công về phía con rối.

Ngay khoảnh khắc đó, tôi như nhìn thấy một cảnh tượng Địa Ngục trong hồ dung nham, một cây cột gỗ đứng thẳng. Điều kỳ lạ là, cây cột gỗ này đã tồn tại hàng trăm ngàn năm, nhưng chưa bao giờ bị dung nham nóng chảy thiêu rụi.

Trên cây cột gỗ trói một người đàn ông cường tráng, người quấn đầy xiềng xích đen sì. Dung nham dâng lên, không chạm vào người anh, nhưng da anh m bị thiêu cháy, thịt bị đốt thành than, đau đớn khiến anh gào thét không ngừng giãy giụa, thịt trên người cũng theo đó rơi xuống.

Khuôn mặt người đàn ông cường tráng quay lại, chính là Chu Nguyên Hạo.

Tôi chợt tỉnh lại khỏi ảo ảnh, lòng bàn tay đầy mồ hôi lạnh.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.