Chương trước
Chương sau
Nghiêm túc mà nói, Cửu Vĩ Hồ không phải quỷ mà là yêu, nhưng thực lực của nó đã đạt đến cấp đại yêu, tương đương với Quỷ Vương.

Yêu không phải là ma quỷ nên không có bản mệnh kết tinh, nhưng lại có yêu đan.

Yêu đan của đại yêu thường được chúng tự luyện chế thành vũ khí bản mệnh, không còn là hình dạng viên cầu nữa.

Không ngờ, trong số bảy Quỷ Vương bị Quỷ Cốc Tử trấn áp năm xưa, lại có một tên là đại yêu.

Cửu Vĩ Hồ vung vẩy cái đuôi, một đầu xương ngón tay chỉ về phía tôi: "Trên người ngươi có mùi của tiểu tình nhân của Vương Hủ. Ngươi là hậu duệ của Khương Vân."

Nó dùng câu khẳng định, nhưng tôi không thể thừa nhận: "Ngươi... Nhận nhầm người rồi. Ta không phải họ Khương mà là họ Chu. Người ngươi nói, ta không hề quen biết."

"Im ngay!" Cửu Vĩ Hồ gầm lên, "Đừng hòng lừa ta. Khứu giác của ta không bao giờ sai, trên người ngươi có huyết mạch của Khương Vân!"

Chu Nguyên Hạo trầm giọng nói: "Ngươi bị trấn áp đã hơn hai ngàn năm rồi, hơn nữa ngươi đã thoát khỏi phong ấn hơn một ngàn năm trước, hà cớ gì làm khó cô ấy?"

"Muốn ta từ bỏ báo thù?" Cửu Vĩ Hồ cười lạnh, "Nằm mơ!"

Nó nói tiếp: "Ta đã từng thề, nếu gặp hậu nhân của Quỷ Cốc Tử, nhất định phải khiến hắn sống không bằng chết. Đáng tiếc tên khốn kiếp đó lại không có dòng dõi. Hôm nay gặp ngươi, ta sẽ chuyển lời thề đó sang ngươi!"

Nó quẫy cái đuôi một cái, nhấc bổng hai người lên trước mặt chúng tôi. Một người mặc áo mưa, đã bị xương đuôi đâm chết. Người còn lại là một người đàn ông yêu diễm, xem ra chưa chết nhưng rất đau đớn, vẫn đang giãy giụa.

Người đàn ông yêu diễm này chắc chắn là người Nhật Bản!

"Bọn chúng dám làm càn trên địa bàn của ta." Nó lạnh lùng nói, "Ta muốn chúng chết không toàn thây."

Nói xong, trong không gian đen kịt bỗng xuất hiện một lỗ hổng, bên trong là lửa xanh ngút trời và tiếng kêu gào thảm thiết.

"Hãy trừng phạt chúng, để chúng bị lửa Địa Ngục thiêu sống." Nói rồi, nó lại vung đuôi, ném cả hai người vào lỗ hổng đó. Họ lập tức bị thiêu thành tro bụi.

Người Nhật Bản kia chắc chắn là người của Âm Dương Liêu, hơn nữa địa vị không thấp. Không ngờ lại bị giết dễ dàng như vậy, chết cũng quá nhẹ nhàng, quá mất mặt.

"Bây giờ đến lượt các ngươi." Cửu Vĩ Hồ nói, "Cậu trai trẻ, việc này không liên quan đến ngươi. Ta có thể tha mạng cho ngươi, mau dâng cô gái cho ta."

Chu Nguyên Hạo ôm tôi chặt hơn: "Nằm mơ!"

"Hừ! Rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt!" Nó lại vung đuôi lên, Chu Nguyên Hạo định đánh trả nhưng lại bị một đuôi đánh bay. "Đừng phí sức, đây là không gian quỷ do ta tạo ra, mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của ta. Ở đây, dù ngươi có là Đại La Kim Tiên cũng không thắng nổi ta."

Nói xong, đuôi nó cuốn lấy tôi, nhấc bổng lên: "Xử lý ngươi thế nào đây nhỉ, thật khiến ta đau đầu. Phụ nữ các ngươi đều ghét rắn rết chuột kiến nhất, ta sẽ ném ngươi vào cái vạc ngủ đông, để ngươi bị chúng ăn sống, để chúng bò lúc nhúc trong cơ thể ngươi khi ngươi còn sống, ý thức còn tỉnh táo, nghĩ thôi đã thấy phấn khích rồi."

Vừa dứt lời, một lỗ hổng khác xuất hiện trên không trung, bên trong toàn là côn trùng gớm ghiếc.

Tôi chỉ nhìn thoáng qua đã sởn gai ốc, buồn nôn muốn ói.

"Chết đi!" Nó lại vung đuôi ném tôi vào lỗ hổng. Tôi hét lên, rơi xuống giữa đám độc trùng. Chúng như có linh tính, nhanh chóng chui vào cơ thể tôi.

Tôi lăn lộn giãy giụa như điên, dùng linh khí bảo vệ nội tạng và tâm mạch, không cho chúng ăn mòn nội tạng, nhưng trong máu thịt có vô số độc trùng lúc nhúc, nỗi đau này không thể nào diễn tả nổi.

"Lâm Lâm!" Chu Nguyên Hạo lao về phía lỗ hổng. Cửu Vĩ Hồ nói: "Ngươi nên suy nghĩ kỹ, nếu ngươi vào đó, cũng sẽ bị vạn độc trùng cắn chết. Vì một người phụ nữ, không đáng đâu. Với bản lĩnh của ngươi, muốn bao nhiêu phụ nữ chẳng được?"

Anh quay đầu, lạnh lùng nhìn Cửu Vĩ Hồ: "Ngươi thì hiểu cái gì."

Nói xong, anh nhảy vào lỗ hổng, ôm lấy tôi đã bị côn trùng cắn đến biến dạng.

Vô số côn trùng không chút khách khí chui vào cơ thể anh. Anh có khả năng tái sinh, nên dù bị côn trùng cắn xé liên tục, linh thể vẫn không ngừng mọc lại, đau đớn không những không giảm mà còn dữ dội hơn.

Nhưng anh không hề sợ hãi, chỉ ôm chặt lấy tôi, cùng tôi sống chết có nhau.

Dù cơ thể đau đớn tột cùng, nhưng lúc này tôi lại mỉm cười.Trên đời này, người có tiền rất nhiều, người có quyền cũng rất nhiều, nhưng người có thể cùng mình sống chết có nhau thì rất hiếm.

Có một người yêu mình như vậy, dù là người hay quỷ, ma hay yêu, cả đời này cũng đủ rồi.

Tôi ôm chặt lấy anh , nhắm mắt lại.

"Chậc chậc, tình yêu thật đáng ghen tị." Cửu Vĩ Hồ hừ một tiếng.

Bỗng nhiên chúng tôi thấy trước mắt tối sầm lại, rơi trở lại khoảng không đen kịt đó. Nhìn lại cơ thể mình, không hề có chút vết thương nào, côn trùng trong người cũng biến mất.

Vừa rồi tất cả chỉ là ảo ảnh?

Chúng tôi không dám tin nhìn con Cửu Vĩ Hồ khổng lồ trước mặt. Nó tha cho chúng tôi rồi sao?

"Sao? Rất ngạc nhiên à?" Cửu Vĩ Hồ lại hừ một tiếng, "Bản đại gia tốt bụng tha cho các ngươi, các ngươi không mau quỳ xuống tạ ơn đi?"

Tôi và Chu Nguyên Hạo nhìn nó, không nhúc nhích. Con Cửu Vĩ Hồ này bị nhốt lâu quá nên tính cách cũng tưng tửng rồi sao?

Chu Nguyên Hạo ôm lấy tôi che chở, nói với Cửu Vĩ Hồ: "Ngươi có mục đích gì, cứ nói thẳng ra. Thực lực của ta tuy không bằng ngươi, nhưng nếu ngươi muốn làm hại Lâm Lâm, ta sẽ liều chết chiến đấu."

"Ai nói ta muốn làm hại cô ta?" Cửu Vĩ Hồ nói, "Bản đại gia năm xưa đã hứa với Vương Hủ, trừ phi tự vệ, ta sẽ không giết người."

Chu Nguyên Hạo hừ lạnh: "Vậy hai người vừa bị giết có phải là kẻ đe dọa tính mạng ngươi không?"

Cửu Vĩ Hồ vung đuôi, tên Nhật Bản kia lăn xuống trước mặt chúng tôi, tuy chưa chết nhưng chỉ còn thoi thóp.

"Còn người kia thì sao?" Tôi không nhịn được hỏi.

Cửu Vĩ Hồ cười, một con hồ ly mà lại có nụ cười của loài người, trông thật quái dị.

Nó bước những bước chân đầy  lông tiến lên, cơ thể bỗng co lại biến thành hình người.

Cả hai chúng tôi đều sững sờ.Trước mặt không phải ai khác, chính là người thanh niên mặc áo mưa bị xương đuôi nó đâm xuyên lúc nãy.

"Tên ta bây giờ là Mạc Phi Phàm." Cửu Vĩ Hồ cười hì hì, "Thế nào, cái tên này nghe rất ngầu phải không?"

Chúng tôi nhìn nhau, cũng không biết nói gì.

"Vậy... nếu các hạ không giết chúng tôi," Chu Nguyên Hạo suy nghĩ một chút rồi nói, "thì có thể đưa chúng tôi ra ngoài được không?"

"Đừng vội." Mạc Phi Phàm giơ tay lên, "Muốn đi cũng được, nhưng phải đồng ý với ta một việc."

"Việc gì?" Chu Nguyên Hạo nhíu mày.

"Ta muốn ký khế ước chủ tớ với cô ta." Anh ta chỉ vào tôi.

Cả hai chúng tôi lại một lần nữa ngây người.

Mạc Phi Phàm hếch cằm lên, nói: "Năm xưa, bản đại gia làm kẻ xấu chán rồi, không muốn làm nữa, nhưng giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời, bản đại gia cũng rất đau đầu. Vừa hay tên nhóc Vương Hủ kia đi khắp nơi tìm yêu ma quỷ quái gây phiền phức, ta động lòng trắc ẩn nên để hắn phong ấn ta. Ai ngờ tên nhóc Vương Hủ đó lại chơi xấu ta, yểm ta một đạo cấm chú, trừ phi ta bằng lòng ký khế ước chủ tớ với con bé Khương Vân kia, hoặc là hậu duệ của cô ta, nếu không sẽ không thả ta ra."

Nói đến đây, anh ta tỏ vẻ rất không cam lòng: "Hừ, bản đại gia đường đường là đại yêu, sao có thể ký khế ước chủ tớ với một pháp sư nho nhỏ chứ? Mặt mũi bản đại gia còn để đâu?"

Tôi không nhịn được muốn trợn trắng mắt. Cửu Vĩ Hồ này rõ ràng bị Quỷ Cốc Tử hàng phục, vậy mà còn nói là tự nguyện bị trấn áp, cái kiểu chết không chịu nhận này đúng là không ai bằng.

Chu Nguyên Hạo nhắc nhở anh ta: "Nhưng mà, các hạ đã ra ngoài hơn một ngàn năm trước rồi."

Nói cách khác, hơn một ngàn năm trước, anh ta đã đồng ý ký kết khế ước với hậu nhân Khương gia chúng tôi rồi.

Mạc Phi Phàm đỏ mặt, ho khan hai tiếng, nói: "Hơn một ngàn năm trước, có một hậu nhân Khương gia các người đã đến đây. Ừm... Cô gái đó trông cũng được, ta thấy vừa mắt nên đồng ý."

Tôi tò mò hỏi: "Nhưng trong gia phả nhà tôi không hề nhắc đến anh..."

Mạc Phi Phàm ngẩng đầu lên, kiêu ngạo nói: "Ta ra ngoài rồi mới phát hiện cô gái đó bị bệnh tim, nói theo kiểu bây giờ là bệnh tim bẩm sinh. Ta không thể ký khế ước chủ tớ với người bị bệnh tim, cô ta không chịu nổi sức mạnh của ta, sẽ chết ngay tại chỗ."

Tôi lại hỏi: "Vậy hơn một ngàn năm qua, nhà họ Khương chúng tôi cũng có rất nhiều phụ nữ khỏe mạnh..."

"Hứ." Anh ta quay mặt đi, bất mãn nói, "Chẳng lẽ bản đại gia muốn ký khế ước với ai cũng được sao? Hơn một ngàn năm qua, ta không tìm được ai vừa mắt cả."

Tôi kinh ngạc hỏi: "Anh thấy tôi vừa mắt?"

"Ai thấy ngươi vừa mắt? Nếu không phải Vương Hủ yểm bùa ta..." Nói đến đây, anh ta dừng lại, liếc nhìn tôi rồi nói, "Coi như ta thấy ngươi vừa mắt đi. Nhanh lên, ta còn phải đi đòi tiền công của tên mập lùn kia nữa."

Tôi và Chu Nguyên Hạo liếc nhìn nhau, anh nhẹ gật đầu. Tôi thở dài nói: "Được rồi."

Mạc Phi Phàm như trút được gánh nặng, bước lên, dùng móng tay cắt vào ngón tay tôi, một giọt máu tươi từ vết thương bay lên. Sau đó, anh ta lại cắt vào ngón tay mình, máu của anh ta bay lên hòa vào máu của tôi, tỏa ra ánh sáng đỏ nhạt.

Mạc Phi Phàm bắt đầu đọc thần chú, đó là một thứ ngôn ngữ tôi không hiểu, nghe không giống tiếng người.

"Đây là Hồ ngữ." Chu Nguyên Hạo nói.

Mạc Phi Phàm đọc xong chú ngữ, đưa tay chỉ vào giọt máu. Giọt máu tách làm hai, một giọt bay vào lòng bàn tay tôi, giọt kia bay vào lòng bàn tay anh ta. Tôi cảm thấy lòng bàn tay nóng lên, rồi một dòng nước ấm chảy vào cơ thể, làm dịu đi sức mạnh cuồng bạo của Nhất Nguyên đan.

Cảm giác này giống như một ngọn núi lửa đang phun trào bỗng bị làm lạnh nhanh chóng, dung nham đông cứng lại thành đá.

Tôi cảm thấy cơ thể tràn đầy sức mạnh, đã thuận lợi từ Tam Phẩm sơ cấp lên Tam Phẩm  trung cấp.Cơn đau nhanh chóng biến mất. Tôi cúi đầu nhìn, thấy trong lòng bàn tay xuất hiện hình xăm một con hồ ly, phát ra ánh sáng đỏ rồi biến mất.

"Đây là ấn ký khế ước chủ tớ." Mạc Phi Phàm nói, "Tuy nhiên, dù trên danh nghĩa ngươi là chủ nhân của ta, nhưng nếu ngươi nghĩ có thể ra lệnh cho ta thì ngươi quá ngây thơ rồi."

Tôi im lặng, biết ngay là thế mà.

Mạc Phi Phàm nói: "Sau này, trừ phi ngươi gặp nguy hiểm tính mạng, sắp chết, còn không thì đừng làm phiền ta. Còn nữa, sau này làm gì cũng phải nghĩ đến ngươi là chủ nhân của ta, tuyệt đối không được làm mất mặt ta, biết chưa?"

Tôi nghẹn lời luôn rồi, rốt cuộc ai mới là chủ nhân đây.

"Được rồi, chuyện khác để sau hẵng nói." Mạc Phi Phàm vỗ tay ba cái, chúng tôi thấy hoa mắt, phát hiện mình đang ở trong một nhà vệ sinh ở quảng trường Vạn Đạt, cách hồ nước không xa.

Tên Nhật Bản yêu diễm kia đang nằm bất tỉnh bên cạnh chúng tôi.

Chu Nguyên Hạo trói hắn lại. Tôi gọi điện cho Trương Hoành Thái của Mao Sơn, nói với anh ta có thể có một nhân vật cấp cao của Âm Dương Liêu ở đây. Trong giọng nói của Trương Hoành Thái tràn ngập vui mừng, đây là một chiến công không nhỏ.

Chẳng mấy chốc, người của Mao Sơn đến đưa người đi.

Chúng tôi ra khỏi nhà vệ sinh, thấy bên hồ nước đang náo loạn.

Thì ra gã mập lùn kia đã ra lệnh đào sâu ba thước đất cũng phải tìm cho ra Abe, ai ngờ đào mãi lại đào được Mạc Phi Phàm lên.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.