Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Lông tơ dựng đứng, nguy hiểm ập đến. Tôi vội vàng xoay người né tránh, tiếng "xoạt" vang lên, chiếc điện thoại trong tay tôi vỡ tan.

Tư Đồ Lăng lao đến, cảnh giác giơ súng: "Cô không sao chứ?"

"Tôi ổn." Tôi nhìn vết thương rỉ máu trên lòng bàn tay, lòng trĩu nặng.

Tiếng bước chân dồn dập vang lên từ dưới lầu, từng bước tiến đến phòng quản lý. Tư Đồ Lăng nhíu mày: "Là người sống hay... phụ nữ?"

Lòng tôi lạnh buốt, bước lên một bước, cao giọng gọi: "Vương Khả, là cô sao?"

Tiếng bước chân khựng lại, cánh cửa mở ra, một bóng hình quen thuộc xuất hiện trước mắt chúng tôi.

Đúng là Vương Khả!

Vương Khả khoác lên mình bộ váy liền áo màu đỏ nhạt, y hệt như ngày đầu tiên tôi gặp cô ấy tại buổi khai giảng. Lúc đó, cô ấy uể oải, đau khổ, tuyệt vọng, nhưng hôm nay, ánh mắt lại toát lên vẻ máu lạnh.

Cặp mắt đẹp đẽ giờ chỉ còn lại băng giá.

"Vương Khả, tại sao cô lại làm vậy?" Tôi nghiến răng hỏi, "Là chỉ vì trả thù Tôn Nhã ư? Một kẻ tiện nhân mà thôi, đáng giá sao?"

Vương Khả nhàn nhạt nhìn tôi: "Cô biết gì chứ? Dung mạo cô xinh đẹp, bạn trai giàu có yêu thương, lại còn biết bắt quỷ, mọi thứ đều xuôi gió xuôi nước, làm sao cô có thể hiểu được cảm giác của những người như chúng tôi?"

Nắm chặt tay, tôi nhìn cô ta chằm chằm với sắc mặt u ám. Cả hai im lặng hồi lâu, cuối cùng tôi mới mở miệng hỏi: "Cô chính là Quốc Gia Tử Vong?"

"Đúng vậy." Vương Khả bình tĩnh đáp, "Hai tháng trước, tôi đến văn phòng này để tìm việc làm thêm, vô tình đi lạc vào đây và phát hiện ra cỗ máy cùng loại độc dược nó tạo ra. Lúc đó tôi không biết thứ chất lỏng không màu không vị này là gì, nên muốn thử nghiệm trên người."

Tư Đồ Lăng bất chợt lên tiếng: "Hai tháng trước, âm binh quỷ hóa đầu tiên xuất hiện tại Sơn Thành là một sinh viên 21 tuổi, hắn có quan hệ gì với cô?"

Vương Khả bật cười: "Hắn là bạn trai cũ của tôi. Chúng tôi yêu nhau từ thời trung học, tôi thậm chí còn nạo thai vì hắn. Vậy mà hắn đối xử với tôi thế nào? Hắn bỏ rơi tôi vì một con hồ ly tinh ngực bự và còn để con hồ ly tinh đó đánh tôi một bạt tai."

Nói đến đây, cô ta lại cười, nụ cười khiến tôi rùng mình.

"Tôi cho dịch độc quỷ khí vào trong thức uống của hắn. Tại thời điểm hắn cùng con hồ ly tinh kia bị quỷ hóa, ha ha ha ha, hắn thế mà vừa làm chuyện đó vừa cho con hồ ly tinh kia ăn, thật quá nực cười. Lúc đó, tôi biết đây là cơ duyên lớn của mình, tôi rốt cục cũng có cơ hội báo thù những kẻ đã từng bắt nạt tôi."

Vương Khả cười đến rung rinh cả nhành hoa trên bàn, khiến tôi rùng mình.

"Tôi biết mình tìm được thứ tốt. Hơn nữa, tôi còn phát hiện ra rằng những âm binh quỷ hóa sau này đều nghe lệnh của tôi." Vương Khả hơi nghiêng người về phía trước, nhìn tôi nở nụ cười dữ tợn, "Chỉ cần tôi chế tạo thêm nhiều âm binh, tôi sẽ có thể có được mọi thứ mình muốn, thậm chí thống trị thế giới cũng không phải là chuyện khó."

"Ngu xuẩn." Tôi không nhịn được mà mắng, "Lũ âm binh kia đều có khuyết điểm nghiêm trọng, căn bản không thể sống được bao lâu."

Vương Khả cười lạnh: "Tôi đương nhiên biết điều đó. Bọn chúng có thể sống ba ngày, và trong ba ngày đó, tôi có thể làm rất nhiều chuyện."

Tôi nhớ đến hình ảnh của người con gái hơn hai tháng trước, người từng bị Tôn Nhã và những kẻ khác bắt nạt đến mức không dám ngẩng đầu lên, lòng trào dâng một cảm giác đau lòng.

"Vương Khả, cô điên rồi." Tôi nói, "Cô là một kẻ điên."

"Đúng vậy, tôi chính là kẻ điên." Cô ta tức giận chỉ vào Tư Đồ Lăng và hét lên, "Biết tại sao tôi phải hạ độc trong đồn cảnh sát không? Cũng bởi vì đám cảnh sát này, bọn họ ăn lương nhưng không làm việc. Khi tôi bị Tôn Nhã đánh, cô cho rằng tôi không báo cảnh sát sao? Nhưng bọn họ chẳng quan tâm, nói đó chỉ là trò đùa của học sinh! Con tiện nhân Tôn Nhã kia còn dùng gậy gỗ đâm tôi, đâm đến khắp người tôi đều là máu, đây gọi là trò đùa sao?"

Tư Đồ Lăng nghiến răng hỏi: "cô đã làm gì với Tiểu Dương?"

Vương Khả cười khẩy: "Tên cảnh sát họ Dương kia, đúng là một kẻ ngốc. Sau khi tôi add Wechat hắn, hắn vậy mà coi tôi là tri kỷ của mình, nói mọi chuyện với tôi. Hắn nói đồng nghiệp của hắn đều xa lánh hắn, khiến hắn rất buồn. Một người cô đơn như vậy, thật dễ dàng để dụ dỗ. Tôi không tốn chút sức lực nào đã hẹn hắn ra ngoài và nói với hắn rằng tôi có thể cho hắn sức mạnh to lớn, khiến đồng nghiệp của hắn không dám coi thường hắn nữa. Hắn thế mà tin."

Ánh mắt Tư Đồ Lăng lộ ra vẻ phẫn nộ khó che giấu, giơ súng lên định xông tới, tôi vội vàng ngăn anh ấy lại.

Vương Khả nở nụ cười điên cuồng, dang rộng hai tay: "Cô nhìn xem, Khương Lâm, trước đây tôi chỉ là một kẻ vô danh tiểu tốt, ai cũng có thể bắt nạt, không ai thèm nhìn đến tôi một cái. Nhưng hiện tại, tôi có thể khiến cả Sơn Thành rúng động vì tôi."

Tôi nhìn cô ta với ánh mắt bi thương, im lặng hồi lâu rồi nói: "Cô làm tất cả những điều này, đáng giá sao?"

Nụ cười trên môi Vương Khả dần phai đi, thay vào đó là vẻ lạnh lùng: "Đương nhiên đáng giá. Chỉ cần có thể báo thù, chỉ cần có thể đạt được sức mạnh, tôi nguyện ý hy sinh tất cả."

Tư Đồ Lăng rút còng tay từ sau lưng ra, lạnh giọng nói: "Cô ở trong tù mà từ từ suy nghĩ đi!"

"Chờ đã, Tư Đồ đội trưởng!" Tôi lên tiếng, "Anh không thể bắt cô ta."

Tư Đồ Lăng nhíu mày: "Tại sao?"

Tôi im lặng một lát, từng chữ thốt ra: "Cô ta đã là người chết."

"Cái gì?" Tư Đồ Lăng nhìn Vương Khả từ trên xuống dưới, "Cô ta có hơi thở và nhịp tim."

Tôi giải thích: "Nếu cô ta là người sống, ra vào công ty Ánh Dương nhiều lần như vậy, tại sao Trần Quang Hoa không giết cô ta? Trong Ánh Dương có vô số Lệ Quỷ, tại sao không con nào đụng đến cô ta?"

Sắc mặt Tư Đồ Lăng biến đổi. Tôi tiến lên một bước, nhìn Vương Khả nói: "Ngay từ lần đầu tiên bước vào công ty Ánh Dương, cô đã chết rồi."

Khóe miệng Vương Khả khẽ cong lên, nụ cười nửa miệng đầy ẩn ý: "Đúng vậy, ngày đó tôi đi lạc vào đây, đến phòng quản lý này thì bị Trần Quang Hoa giết chết."

Nói đến đây, hộp sọ của cô ta bỗng nhiên nứt ra, bên trong trống rỗng, máu tươi chảy xuống từ gương mặt, tô điểm cho nụ cười thêm phần kinh hoàng: "Nhưng tôi không cam tâm, tôi không muốn chết như vậy, oán khí và căm phẫn của tôi vẫn chưa được giải tỏa, những kẻ đã từng bắt nạt tôi vẫn chưa chết!"

Oán khí bùng phát mãnh liệt từ người cô ta, khiến căn phòng rung chuyển. Cát đá, đồ nội thất bay lên, hỗn loạn trong không trung.

"Khi tỉnh dậy, tôi đã trở thành chủ nhân nơi đây, sở hữu sức mạnh to lớn, có thể tự do qua lại giữa Ánh Dương và thế giới bên ngoài." Cô ta chỉ vào tôi cười nói, "Cô không phải rất giỏi sao, Khương Lâm? Học cùng nhau hai tháng mà cô không nhận ra tôi là quỷ ư?"

Lòng tôi thầm kinh hãi. Trong sách bà nội để lại từng ghi chép về trường hợp của Vương Khả. Một số người khi còn sống mang đầy oán khí, đột nhiên qua đời, oán khí không tiêu tan, biến thành hung quỷ.

Cách đây rất lâu, có một người vì dung mạo xấu xí và tật nguyền nên bị bắt nạt từ nhỏ. Gia cảnh lại nghèo túng, bữa đói bữa no. Khi hắn lên mười lăm tuổi, vì ăn quá nhiều, cha mẹ không nuôi nổi nên đã hạ độc vào thức ăn, khiến hắn chết thảm.

Mang theo oán hận, lại bị chính cha mẹ ruột sát hại, sau khi chết hắn bị ném vào bãi tha ma âm khí nặng nề. Đêm đó, hắn biến thành oán quỷ, rồi trở thành Nhiếp Thanh Quỷ, tàn sát gần như toàn bộ dân làng xung quanh. Cuối cùng, một vị đạo sĩ Mao Sơn phải lấy mạng đổi mạng mới trừ khử được hắn.

Tình huống như vậy vô cùng hiếm gặp, có lẽ trong mười vạn người chết đột ngột, cũng không tìm được một trường hợp.

Nhìn Vương Khả người đẫm trong máu tươi, lòng tôi chùng xuống, không biết đây là may mắn hay bất hạnh cho cô ta.

"Cô muốn giết tôi sao?" Tôi lên tiếng hỏi, "Vương Khả, cô cũng hận tôi sao?"

Vương Khả hung tợn trừng mắt nhìn tôi: "Tất nhiên là hận! Cô cứu tôi chỉ để thể hiện lòng nhân ái giả tạo của mình thôi. Cứu một con kiến đáng thương như tôi để bản thân cảm thấy tốt đẹp? Nhìn cái bộ mặt giả nhân giả nghĩa của cô khiến tôi ghê tởm! Trong tất cả mọi người, tôi muốn giết nhất chính là cô! Khương Lâm!"

Lòng tôi vô cùng khó chịu, tôi đã trượng nghĩa ra tay, vậy mà lại đổi lấy kẻ thù.

"Phanh phanh phanh." Tiếng súng vang lên, Tư Đồ Lăng đã bắn hết một băng đạn linh năng vào đầu Vương Khả.

--------------------o-------------------
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.