Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Từng người một gục ngã, có kẻ cố gắng trốn chạy nhưng cũng không tránh khỏi kết cục thê thảm. Cuối cùng, chỉ còn lại ba người sống sót.

Tuy nhiên, sự sống của họ cũng chẳng khác nào thất bại. Dù sở hữu sức mạnh phi thường, họ chỉ có ba năm tuổi thọ. Ba năm sau, quỷ khí tích tụ trong cơ thể sẽ khiến họ bạo phát và chết thảm.

Trong ba năm đó, họ được công ty giao nhiệm vụ ám sát. Ít nhất mười mấy mạng người đã gục ngã dưới tay họ.

Công ty bí ẩn này ẩn náu trong núi sâu. Các nhà nghiên cứu ở đây luôn đeo khẩu trang trắng, mặc áo blouse trắng và chỉ được gọi bằng số hiệu, không có tên. Kẻ sống sót thậm chí chưa bao giờ nhìn thấy khuôn mặt của họ.

Sáu tháng trước, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, hắn trở về phòng thí nghiệm nhưng chỉ thấy một đống đổ nát. Núi sập, phòng thí nghiệm cũng tan biến.

Hắn mừng rỡ khôn xiết. Cuối cùng đã thoát khỏi sự kiểm soát của công ty. Hắn trốn chạy, lẩn trốn trong hai ba tháng, cho đến khi không còn thấy công ty truy đuổi mới dám trở về nhà.

Lúc này, lão đại Lâm Huyền đã chết, thế lực ngầm Sơn Thành không người đứng đầu nên loạn thành một bầy, hắn dùng sức mạnh của mình thu phục một đám lưu manh, dần dần trở thành lão đại.

Nhưng, nửa tháng gần đây, âm binh bắt đầu xuất hiện ở Sơn Thành. Hắn biết, những ngày tháng bình yên của mình sắp kết thúc.

Chu Nguyên Hạo trầm giọng hỏi: "Lần này đại hoạ ở Sơn Thành là do ai gây ra? Quốc Gia Tử Vong là ai?"

Hạ Thanh Đông nói: "Thời gian tôi ở công ty, chưa từng nghe nói đến tên Quốc Gia Tử Vong. Người đứng đầu trong phòng thí nghiệm là thí nghiệm viên số một, nhiệm vụ của chúng tôi đều do hắn phân công. Theo tôi suy đoán, những người trong phòng thí nghiệm đều đã chết."

Tư Đồ Lăng cao giọng hỏi: "Tại sao anh khẳng định như vậy?"

Hạ Thanh Đông khẳng định: "Nếu bọn chúng còn sống, mục tiêu đầu tiên sẽ là chúng tôi." Hắn ngừng lại, bổ sung thêm: "Công ty luôn cẩn trọng. Trước khi thí nghiệm thành công, bọn chúng sẽ không bao giờ hành động rình rang như vậy. Tôi nghi ngờ những kẻ phá hủy phòng thí nghiệm đã lấy đi dịch độc quỷ khí. Chuyện lần này hẳn là do bọn chúng làm."

Chu Nguyên Hạo thu hồi linh lực, đứng trước Tư Đồ Lăng, ấn tay đang cầm súng của anh ấy xuống, nói: "Hắn không nói sai."

Tư Đồ Lăng cau mày: "Anh tin tưởng hắn?"

"Tôi tin tưởng phán đoán của mình." Chu Nguyên Hạo nói, "Huống chi, hiện tại chúng ta cần đến hắn."

Tư Đồ Lăng trầm mặc chốc lát, rồi chậm rãi hạ súng xuống.

Chu Nguyên Hạo ngẩng đầu lên, hỏi tiếp: "Hạ Thanh Đông, anh nói anh biết công ty Ánh Dương ở đâu?"

Hạ Thanh Đông nhìn xung quanh, như đang cảm nhận điều gì: "Tôi có cảm giác, công ty vô hình đó có liên quan đến quỷ khí trong cơ thể tôi. Tôi có thể cảm nhận được nó tồn tại. Các người đi theo tôi."

Hắn bước nhanh vào thang máy. Ba người chúng ta nhìn nhau, rồi cùng đi theo.

Hạ Thanh Đông ấn nút tầng hai mươi sáu. Khi cửa thang máy mở ra, bên ngoài đã là sân thượng. Tôi sững sờ khi phát hiện thêm một nút bấm số hai mươi bảy trên bảng điều khiển.

Tôi dám khẳng định trước đây không có nút này.

Hạ Thanh Đông ấn nút hai mươi bảy. Cửa thang máy đóng lại. Chỉ di chuyển một tầng, nhưng thang máy lại đi trọn vẹn một phút. Khi cửa thang máy mở ra lần nữa, tôi cảm nhận được một luồng quỷ khí nồng nặc và tà ác.Luồng quỷ khí này cực kỳ giống với quỷ khí trong cơ thể Hạ Thanh Đông và những âm binh bên ngoài.

Bên ngoài là một trung tâm mua sắm, nhìn từ cách bố trí và phong cách kiến trúc thì đó phong cách trang trí thịnh hành cách đây ba mươi bốn mươi năm. Trung tâm mua sắm không lớn, chỉ có hai tầng nhưng có đủ loại cửa hàng, bao gồm cả quần áo, cửa hàng đồ chơi, hiệu sách và cửa hàng trang trí nội thất gia đình, mọi thứ bạn cần.

Tuy nhiên, tất cả cửa hàng đều đã đóng cửa, khắp nơi đều là rác rưởi cùng gạch vụn.

Nơi đây chính là khởi nguồn của sự việc lần này.

Đột nhiên có một tiếng động vang lên, một bóng người từ trên trời rơi xuống, treo lơ lửng trước mặt chúng tôi, lắc lư qua lại như con lắc đồng hồ.

Là một nữ quỷ thắt cổ.

Cô ta mặc một bộ trang phục thịnh hành từ thập niên tám mươi, mái tóc uốn xoăn gợn sóng. Đôi mắt bị che phủ bởi một màu trắng đục, lưỡi thè dài ra đến tận ngực.

Cái lưỡi bỗng cử động.

Tư Đồ Lăng phản ứng cực nhanh, không chút do dự, một súng bắn nát đầu nữ quỷ. Thi thể mất đi chống đỡ, ngã gục xuống đất bất động.

Chúng tôi lách qua nó, định lên lầu hai. Nhưng thi thể không đầu trên sàn nhà lại cử động.

Nó bỗng dưng nhảy vọt lên, lao vào tôi và vươn hai tay đâm về phía lồng ngực như muốn moi tim móc phổi tôi ra.

Làm sao tôi dễ dàng chịu chết như vậy?

Tôi cũng phản ứng rất nhanh, lại thêm đã có chuẩn bị, tôi rút ra một tấm Bùa Trấn Tà từ trong tay áo. Vừa niệm chú ngữ, tôi vừa né người sang một bên rồi dán bùa lên trán nó.

Chu Nguyên Hạo cũng bắt đầu ra tay. Anh vung roi quấn lấy nữ quỷ không đầu, đồng thời cao giọng hô: "Thả Kim Giáp tướng quân!"

Tôi lập tức ném Kim Giáp tướng quân về phía nữ quỷ. Ngửi thấy quỷ khí, Kim Giáp tướng quân như ruồi gặp thịt thối, vù vù lao vào cổ họng nữ quỷ thắt cổ.

Nữ quỷ thắt cổ liều mạng giãy giụa, lại không làm được gì, bởi vì Chu Nguyên Hạo đã dùng roi khống chế nó.

Chỉ trong chốc lát, Kim Giáp tướng quân đã hút sạch quỷ khí trên người nữ quỷ, biến nó thành vô số đốm sáng lấp lánh rồi biến mất trong không trung. Tư Đồ Lăng và Hạ Thanh Đông đều kinh hãi. Không ngờ một con bọ nhỏ bé lại có sức mạnh to lớn đến vậy.

"Cẩn thận!" Chu Nguyên Hạo đột nhiên lên tiếng.

Tôi ngẩng đầu nhìn lên, thấy từng bóng ma lờ mờ xuất hiện trong những cửa hàng trống rỗng xung quanh. Đó là những người chủ cửa hàng và người nhà của họ đã chết ở đây nhiều năm.

Quỷ khí tích tụ qua nhiều năm đã biến họ thành Lệ Quỷ. Chu Nguyên Hạo nghiêng đầu, nói với chúng tôi đang đứng sau lưng: "Đây sẽ là một trận chiến ác liệt. Hãy cẩn thận, đừng để mất mạng ở đây."

Tôi khẽ gật đầu, cố gắng dẹp bỏ nỗi sợ hãi trong lòng, siết chặt bùa chú và kiếm gỗ đào trong tay.

***********

Ngay lúc chúng tôi đang chiến đấu với Lệ Quỷ trong trung tâm mua sắm, Hàn Vũ Sâm và Uông Nhạc bước vào sân trường vắng vẻ.

Trước cửa ký túc xá nữ sinh có một vũng máu lớn, trộn lẫn với một số mảnh thịt vụn, trong không khí nồng nặc mùi tanh, cho thấy vụ thảm sát ở đây lúc đó tàn khốc và khủng khiếp đến mức nào.

Uông Nhạc cẩn thận quan sát xung quanh, nghiêm túc nói: "Ba nữ sinh bị sát hại khi ra khỏi ký túc xá đã ngay lập tức bị âm binh tấn công. Nhưng lúc đó là giờ cao điểm, có rất nhiều học sinh ở đây, tại sao chỉ có ba người họ bị sát hại?"

Đây có phải là sự trùng hợp?

Uông Nhạc cười tự giễu, anh ta vốn không tin vào sự trùng hợp. Mọi vụ giết người trên đời đều có nguyên nhân của nó.

Anh ta bắt đầu tua lại hiện trường trong đầu. Hai âm binh chưa hoàn toàn quỷ hóa, đi dọc theo con đường này, đột nhiên cởi áo, lộ ra thân hình xanh xao đáng sợ. Mà Tôn Nhã và hai người bạn cùng phòng vừa lúc từ ký túc xá đi ra.

Hai âm binh lao qua đám người, trực tiếp nhào vào ba cô gái đó. Những học sinh xung quanh hoảng sợ, thét chói tai và chạy tán loạn.

Tôn Nhã và nhóm bạn không có khả năng chống trả, bị âm binh giết chết trong chớp nhoáng. Tôn Nhã là nạn nhân thảm nhất, bị vỡ hộp sọ, ăn hết não, và bị âm binh xé thành hai mảnh.

"Có vẻ như chúng đang cố gắng tra tấn Tôn Nhã." Uông Nhạc lẩm bẩm, sờ cằm, "Thật thú vị. Căn phòng bị đầu độc ở khu chung cư sau trường học, bọn chúng đi từ cổng sau vào, muốn đến ký túc xá nữ sinh, cần phải đi qua gần một nửa sân trường. Rốt cuộc tại sao chúng nhất định phải đến đây giết người?"

Hàn Vũ Sâm tiếp lời: "Đây không phải ngộ sát, mà là mưu sát. Bọn chúng đến đây là để giết ba nữ sinh này."

Mắt Uông Nhạc sáng lên: "Nói cách khác, đây là thù riêng? Tôi đã xem qua hồ sơ của hai âm binh này, chúng chỉ là côn đồ xã hội đen, không thể quen biết với một nữ sinh như Tôn Nhã."

Anh ta cười mỉa mai: "Xem ra chân tướng đã dần hé lộ. Kẻ chủ mưu đứng sau tất cả, kẻ được gọi là Quốc Gia Tử Vong, có thù riêng với Tôn Nhã."

Uông Nhạc cảm thán: "Lần này quả nhiên không uổng phí công sức."

Hàn Vũ Sâm hơi im lặng. Trước đó, sau khi giải quyết hai nơi có âm binh, anh ta cảm thấy vụ án ở trường học có điểm kỳ lạ, nên đề nghị đến xem hiện trường vụ án. Lúc đầu Uông Nhạc còn không muốn đến, nhưng giờ đây lại thay đổi thái độ nhanh chóng.

Hàn Vũ Sâm hít sâu một hơi, không thể không chịu đựng sự tự phụ và mặt dày hơn cả tường thành của người cộng tác này. Ít nhất Uông Nhạc cũng rất thông minh và có khả năng phân tích vụ án rất tốt.

Uông Nhạc hào hứng nhìn Hàn Vũ Sâm: "Vũ Sâm, chúng ta mau trở về điều tra xem Tôn Nhã đã đắc tội với ai. Chúng ta đã rất gần với chân tướng, rất nhanh sẽ có thể tìm ra kẻ chủ mưu và giải mã bí ẩn này."

--------------------o-------------------
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.