Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Đổng Nam nói, cậu ta cũng hỏi qua, nhưng Lý Phương không chịu nói. Tuy nhiên, trước giờ thể dục, Lý Phương nhờ cậu ta cầm điện thoại khi chạy tám trăm mét. Cậu ta lén nhìn vào điện thoại và thấy tài khoản WeChat "Quốc Gia Tử Vong" nhắn cho Lý Phương đến khu vật liệu xây dựng phía Tây thành phố.

Khu vật liệu xây dựng phía Tây thành phố là xí nghiệp nhà nước cũ, đã phá sản cách đây năm năm. Mảnh đất này được bán cho nhà đầu tư bất động sản, nhưng họ không xây dựng gì cả, chỉ để nguyên khu nhà xưởng cũ. Nghe nói hai năm trước nơi đây từng xảy ra vụ án cưỡng hiếp giết người, nên rất âm u và vắng vẻ, người dân xung quanh không dám đến gần.

Sau khi cúp điện thoại, tôi bảo Vương Khả và các bạn về trường học, coi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tống Tống còn muốn nói gì đó, nhưng Lâm Bích Quân kéo cô ấy lại: "Tôi hiểu, cô cũng cẩn thận nhé."

Khu vật liệu xây dựng phía Tây thành phố không xa, chỉ cách hai con đường. Cổng khu xưởng đã rỉ sét, ổ khóa sắt lớn bị bẻ gãy và ném sang một bên, vết cắt còn rất mới, chứng tỏ mới bị bẻ gãy cách đây không lâu.

Tôi ngẩng đầu nhìn khu nhà xưởng cũ kỹ rách nát trước mặt. Lý Phương có thể còn ở bên trong không?

Tôi đẩy cửa bước vào, một luồng quỷ khí nồng nặc xộc vào mũi. Tôi cầm dao găm gỗ đào, cảnh giác quan sát xung quanh. Tôi nhìn thấy trên một cỗ máy bỏ hoang giữa nhà xưởng có vài giọt chất lỏng đen nhánh. Tôi tiến đến gần ngửi thử, một mùi hôi thối nồng nặc xộc vào mũi.

Là máu!

Vết máu từ máy tiện chảy dài về phía trước, dẫn đến phòng máy. Cửa phòng máy khép hờ, bên trong tối đen như mực.

Tôi đứng ở cửa, thả Kim Giáp tướng quân bò vào. Tôi có thể cảm nhận được suy nghĩ của quỷ trùng, nó báo cho tôi biết bên trong không có ai.

Tôi bước vào, nhìn thấy khắp nơi trong phòng máy đều là máu đen. Một người bình thường nếu mất nhiều máu như vậy chắc chắn sẽ chết.

Chẳng lẽ Lý Phương bị quỷ khí xâm nhập, bạo thể mà chết?

Tôi đột nhiên cảm nhận có thứ gì đó từ bên ngoài nhà xưởng lao vào. Tôi giật mình, vội vàng chạy ra khỏi phòng máy. Bên trong nhà xưởng trống rỗng, không có gì cả.

Chẳng lẽ thần kinh tôi quá nhạy cảm?

Tôi lấy một hộp chu sa từ trong túi ra, bôi lên mặt và người. Chu sa là vật dương khí, nếu quỷ quái tấn công tôi, dù tôi có bị thương, thì nó bị dính chu sa cũng sẽ không chiếm được lợi ích gì.

Một luồng gió lạnh thổi qua sau lưng. Tôi quay đầu lại, nhưng vẫn không thấy gì cả.

Tim tôi đập mạnh, thứ này di chuyển nhanh hơn cả Trương Lộ.Tôi nghe tiếng bước chân, nghiêng đầu nhìn, thì thấy một bóng người xuất hiện ở cổng nhà xưởng. Do bên ngoài quá sáng, bóng người khuất trong bóng tối nên không thể nhìn rõ dung mạo.

"Ai?" Tôi cất giọng hỏi.

Người kia không trả lời.

Tôi cẩn thận tiến đến gần, khi đến gần hơn, tôi mới nhìn rõ đó là một phụ nữ trung niên. Người bà ta vô cùng bẩn thỉu, mặc quần áo công nhân vệ sinh, khuôn mặt đờ đẫn, ánh mắt nhìn thẳng về phía trước, không nhúc nhích.

Lòng tôi chùng xuống. Người này không còn dấu hiệu của sự sống.

Tôi cẩn thận đụng nhẹ người bà ta, bà ta ngã sấp xuống, đầu va vào nền đất vỡ một lỗ lớn, não đã bị móc sạch.

Ngay lúc tôi cúi đầu nhìn, một luồng gió lạnh ập xuống từ trên xuống. Tôi phản ứng cực nhanh, nhảy sang một bên, nhìn thấy một con quái vật từ trên cao phóng xuống, móng vuốt chộp vào thi thể trên mặt đất, xé xác nó thành từng mảnh.

Thực lực của con quái vật này quả nhiên mạnh hơn Trương Lộ rất nhiều.

Con quái vật trước mắt chỉ lờ mờ có hình dạng con người, thân thể biến dị khổng lồ. Nó để trần, da mọc đầy vảy đen, miệng há hốc nứt toác đến tận mang tai, đầy răng nanh đen sì, và con ngươi biến thành đồng tử dẹt đứng.

Người này đã hoàn toàn biến thành như con thằn lằn quái dị trong phim ảnh.

"Lý Phương?" Tôi khẽ gọi.

Con quái vật nghiêng đầu, dường như nó có phản ứng với tên gọi này, nhưng rất nhanh trong mắt chỉ còn lại sát khí mạnh mẽ, miệng phun ra chỉ một chữ: "Chết".

Thân hình nó biến mất tại chỗ, tôi kinh hãi, đây là thuật ẩn thân?

Tôi động một cái, quay người, vung kiếm đâm vào lòng bàn tay con quái vật. Lòng bàn tay nó cũng mọc đầy vảy, kiếm gỗ đào vốn sắc bén vô cùng nhưng lại không thể đâm qua lớp vảy này.

Tôi hơi hoảng hốt, mượn lực xoay người né tránh. Một móng vuốt của con quái vật quét qua trước mặt tôi, mang theo gió lạnh sắc bén xé rách áo sơ mi của tôi.

Mẹ nó! Tôi tức giận đỏ bừng mặt. Lúc này là đầu thu, Sơn Thành đang trong thời điểm nóng nhất, nên tôi chỉ mặc một chiếc áo sơ mi mỏng. Bị nó xé rách, giờ đây trên người chỉ còn lại chiếc áo lót màu đen.

Con quái vật thằn lằn này đúng là lưu manh!

Tôi lại giao đấu với nó vài chiêu. Qua quan sát của tôi, nó không thực sự ẩn thân, mà là di chuyển với tốc độ cực nhanh, nhanh đến mức mắt thường không thể nhìn thấy.

Móng vuốt của nó có độc, là loại quỷ độc cực mạnh. Một khi nhiễm độc, hậu quả khó lường.May mắn là tôi đã kịp thời bôi chu sa, vốn có tác dụng giải trừ độc khí.

Tôi nhanh chóng nhận ra, mặc dù toàn thân con quái vật phủ đầy vảy, nhưng phần cổ họng hầu kết lại không có vảy.

Tôi giả vờ tấn công một kiếm, rồi đột nhiên nhảy lên cỗ máy, cười lạnh nói: "Ngươi chỉ có bản lĩnh đó thôi sao?"

Quái vật thằn lằn như hiểu được ý tứ của tôi, nó tức giận gầm lên, hai chân đạp mạnh, nhảy lên và biến mất trong không trung. Tôi nhắm mắt lại, hoàn toàn dựa vào giác quan thứ sáu để cảm nhận.Khi không thể dựa vào mắt, giác quan thứ sáu chính là đôi mắt tốt nhất.

Tôi cảm nhận được nguy hiểm ập đến từ hướng tám giờ, quay người, dùng tay vận dụng Lực Dẫn Dắt hút con quái vật lại, khiến tốc độ của nó trở nên chậm chạp. Tôi tiến lên bóp lấy cổ họng nó, Kim Giáp tướng quân từ trong lòng bàn tay tôi chui ra, trực tiếp xé mở cổ họng nó và chui vào.

Con quái vật gầm lên một tiếng phẫn nộ, cố gắng thoát khỏi lực hút của tôi, nhưng không thành. Nó vung quyền đánh vào ngực tôi, khiến tôi bị hất văng ra ngoài.

Khí lực của hắn rất lớn. May mắn là tôi kịp thời dẫn dắt linh lực trong cơ thể bảo vệ ngực, tránh tổn thương nội tạng. Nhưng tôi vẫn cảm thấy cổ họng có vị ngọt tanh và phun ra một ngụm máu tươi.

Kim Giáp tướng quân điên cuồng hấp thu quỷ khí trong cơ thể hắn. Nhưng hắn là người sống, quỷ khí trong cơ thể không phải là thuần quỷ khí, khiến Kim Giáp tướng quân hấp thu khá khó khăn.

Nhịn đau, tôi sử dụng Lực Dẫn Dắt lần nữa. Lần này con quái vật đã mất đi nhiều quỷ khí, thực lực cũng nhanh chóng giảm xuống. Hắn liều mạng giãy dụa, nhưng không thể thoát khỏi.

Lực Dẫn Dắt của tôi chỉ có thể sử dụng trong nửa phút mỗi lần. Tôi rút ra vài tấm bùa Trấn Hung Thần, dán lên trán, ngực và sau lưng hắn. Miệng hét lớn: "Cấp cấp như luật lệnh, sắc!"

Ba tiếng nổ vang lên như tiếng pháo hoa, tóe lửa từ trên người quái vật thằn lằn. Hắn gào thét thống khổ, thân thể dần dần xẹp xuống.

Quỷ khí rót vào cơ thể Lý Phương đã thay thế sinh khí của người sống. Hắn không chết, nhưng cũng không sống.

Hắn trở thành một quái vật không chết không sống!

Bây giờ quỷ khí bị Kim Giáp tướng quân hấp thu, hắn trở lại thành xác người. Nhìn giống xác ướp chết hàng ngàn năm, cuối cùng vỡ vụn thành tro than.

Tôi nhẹ nhàng thở ra, ôm lấy ngực mình, cảm thấy buồn bã.

Vội vàng đi ra khỏi nhà xưởng, tôi đi rất xa mới bắt được taxi về nhà. Vừa vào cửa, tôi cảm nhận bầu không khí có chút không ổn.

Trịnh thúc và Ôn Noãn đang đứng bên cạnh, Chu Nguyên Hạo ngồi trên ghế sofa, cầm một tập tài liệu, sắc mặt âm trầm.

"Lâm Lâm, em bị thương rồi?" Chu Nguyên Hạo giật mình, đứng dậy đỡ tôi. Tôi lắc đầu, nói: "Không tổn thương nội tạng, vài ngày là khỏi."

"Có chuyện gì vậy?" Anh nghiêm mặt hỏi. Tôi không giấu diếm, kể lại mọi chuyện từ đầu đến cuối. Sắc mặt anh càng ngày càng đen, tức giận nói: "Gặp chuyện lớn như vậy, sao không nói cho anh biết? Lỡ xảy ra chuyện gì thì sao?"

Tôi lập tức giả vờ khó chịu: "Nguyên Hạo, đừng nói lớn như vậy, đầu em đau lắm."

Chiêu này quả nhiên có tác dụng. Anh nhíu mày, hạ giọng: "Em đi một mình quá nguy hiểm. Sau này nhất định phải báo cho anh biết, nhớ chưa?"

Tôi gật đầu ngoan ngoãn: "Nhớ." Sau đó lập tức đổi chủ đề: "Chuyện siêu chiến binh đã điều tra ra chưa?"

Chu Nguyên Hạo đưa tập tài liệu cho tôi: "Chuyện này còn phức tạp hơn chúng ta tưởng tượng. Cả nước đã xuất hiện nhiều vụ án siêu chiến binh, tất cả đều liên quan đến một tài khoản WeChat tên là 'Quốc Gia Tử Vong '."

Trịnh thúc ở bên cạnh bổ sung: "Theo thông tin chúng tôi thu thập được, 'Quốc Gia Tử Vong' có thể là một tổ chức, nhưng chúng tôi hoàn toàn không biết gì về tổ chức này. Tài khoản này không tồn tại trong kho dữ liệu của WeChat, nhưng lại xuất hiện một cách bí ẩn trên WeChat, dụ dỗ người trở thành vật thí nghiệm của họ. Chúng gọi những người được rót quỷ khí là âm binh."

Âm binh, cái tên này nghe khiến người ta dựng tóc gáy.

--------------------o-------------------
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.