Chương trước
Chương sau
8

Đến lúc này, hắn mới hiểu ra mọi chuyện.

Nhưng khi từ chối chiếu chỉ ly hôn của Chu Du, hắn lại nói rằng tất cả chỉ là Chu Du suy nghĩ lung tung, rằng Tiêu Thần chưa bao giờ làm gì có lỗi với nàng.

Cuối cùng, không đành lòng nhìn đệ đệ của mình trong tình trạng suy sụp như vậy, Tiêu Dục dịu giọng lại: "Tam đệ, An Bình có thể có đôi chút lầm lỡ, gây ra mâu thuẫn giữa ngươi và Chu Du, nhưng ngươi nên hiểu, nàng ta chưa bao giờ có ý làm hại người khác, nàng ta là ân nhân của Cẩm Ngọc, nàng ta..."

Những lời còn lại không kịp nói ra, bởi Tiêu Dục nhìn thấy ta bước ra từ đám đông.

Ngay lập tức, sắc mặt hắn tái nhợt, những lời bào chữa méo mó kia cũng bị chặn lại trong cổ họng, không thể thốt ra.

Hóa ra hắn cũng biết cảm thấy xấu hổ.

Mặc dù chưa khỏi bệnh, ta vẫn được cung nữ hộ tống đến đây, thần sắc mệt mỏi, ánh mắt lướt qua hắn, cuối cùng dừng lại ở thắt lưng hắn, đột nhiên mỉm cười nhẹ nhàng: "Chiếc túi hương mà trước đây thiếp thêu cho bệ hạ, không biết bệ hạ có còn đeo hàng ngày không."

Dường như không ngờ ta sẽ nhắc đến điều này, Tiêu Dục hơi bối rối, ngay sau đó, giọng nói của hắn nhẹ nhàng, ấm áp: "Đó là tấm lòng của hoàng hậu, tất nhiên là ta chưa bao giờ rời xa."

Chiếc túi hương đó là thứ mà hắn đã yêu cầu ta thêu khi chúng ta vừa thành thân.

Trước đây, bên hông hắn chỉ treo chiếc túi hương của An Bình, sau khi thành hôn, để thể hiện lòng trung thành với ta, Tiêu Dục đã chủ động yêu cầu ta làm một chiếc khác để thay thế.

Dù tay nghề thêu thùa của ta không tốt, nhưng hắn vẫn coi như báu vật, ngày nào cũng đeo bên mình, yêu quý vô cùng.

Nhớ lại chuyện xưa, trên mặt Tiêu Dục hiện lên vài phần hoài niệm.

Ngay lúc đó, An Bình với ánh mắt dịu dàng như dòng nước, chuyển từ khuôn mặt của Tiêu Dục, giọng điệu buồn bã nhẹ nhàng gọi hắn: "Bệ hạ... hoàng huynh, ta đau quá."

Một tiếng gọi "Hoàng Huynh" đầy tha thiết của An Bình đã chạm đến nỗi đau sâu thẳm trong lòng Tiêu Thần.

Trước đây, khi An Bình và Chu Du xảy ra xung đột, An Bình luôn gọi hắn bằng giọng điệu ấy. 



Giọng nói dịu dàng, ngọt ngào như của Cẩm Ngọc, luôn khiến hắn không thể không mềm lòng.

"Hoàng Huynh, chính vì tiếng gọi ấy mà ta đã lừa dối chính mình." Tiêu Thần nhẹ nhàng vuốt lên gò má của An Bình, ánh mắt dần trở nên sáng tỏ, "Hóa ra, ngươi không thể thay thế Cẩm Ngọc. Cẩm Ngọc không hề có tâm địa độc ác như vậy, còn ta lại vì một nữ nhân độc ác như ngươi mà làm tổn thương người ta thực sự yêu thương."

"Đâu phải ta ép ngươi? Chính ngươi tự tình nguyện đến gần ta, ngươi đúng là một kẻ điên!" An Bình quận chúa cuối cùng cũng không thể chịu đựng được nữa, mạnh mẽ đẩy Tiêu Thần ra, rồi vội vàng kéo váy chạy về phía Tiêu Dục như một con chim kiệt sức bay về tổ.

"Kẻ điên... tình nguyện..." Tiêu Thần không đuổi theo nàng nữa, hắn chỉ đứng yên tại chỗ, lẩm bẩm nhắc lại những lời đó, sau đó thất thần lùi lại vài bước, rồi bật cười như một kẻ điên loạn nhìn lên bầu trời.

"Ta nói, ta không chỉ là một kẻ điên, mà còn là kẻ ngu ngốc nhất trên thế gian này."

Ánh mắt u buồn của Tiêu Thần lướt qua đám người, dừng lại trên người ta, "Cố Dung Duyệt, cuối cùng ta đã nhìn thấu tất cả.

"Không phải Chu Du đã phá hủy bài vị của Cẩm Ngọc, mà là An Bình đã gài bẫy hãm hại nàng ấy.

"Vào đêm yến tiệc mùa đông năm đó, An Bình tự mình nhảy xuống nước, không phải Chu Du đã hại nàng.

"Còn con mèo mà nàng yêu quý nhất, cũng là do An Bình đánh chết.

"Và cả đứa con của chúng ta...

"Cuối cùng ta đã nhìn thấu, nhưng A Du của ta sẽ không bao giờ có thể quay lại nữa." Nói đến đây, sự bi thương khiến một dòng m.á.u chảy ra từ khóe miệng của Tiêu Thần.

Tiêu Thần không hề để ý đến điều đó.

Giọng nói của hắn đầy sự nghẹn ngào, từng sự kiện, từng chi tiết, hắn kể lại quá khứ đầy đau khổ của mình và Chu Du, những ký ức đầy đau đớn đã khiến đôi mắt luôn rạng rỡ của nàng trở nên trống rỗng và tuyệt vọng, cho đến khi nàng đứng trên đài cao, nắm c.h.ặ.t t.a.y ta, giọng nói kiên quyết, nàng nói: "Dung Duyệt, chúng ta nhất định phải về nhà."

Sau đó, nàng buông tay ta ra, quay người và nhảy xuống từ trên đài cao.

Chỉ đến lúc đó, Tiêu Thần mới muộn màng hối hận.

 

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.