Chương trước
Chương sau
Để ý thì dạo này trời hay mưa rào bất chợt một chốc rồi sẽ tạnh ngay, không hiểu sao tôi lại nghĩ chúng thực sự nhường chỗ cho tia nắng ấm dịu chiếu xuống những vũng nước sóng sánh đầy sắc màu. Chúng thả hết nỗi buồn trôi đi bất chợt chỉ để chờ đợi xem có tia nắng nào ngang qua chiếu ánh sáng xuống, phải chăng khi ấy, chúng mới biết nỗi buồn của chúng cũng đâu xấu xí đến nỗi nào.

Hồi bé mỗi khi được đi dạo sau trời mưa, tôi lúc nào cũng sẽ nhảy lên làm tan các giọt nước để lát sau chúng sẽ hợp lại với nhau, những lúc như thế sẽ có người nói với tôi rằng.

"Bé con à, con có thấy giống như mẹ nghĩ không? Những giọt nước như gia đình chúng ta vậy, dù có sự chia xa hay tan vỡ, đến cuối cùng ta vẫn hàn gắn, quay trở về yêu thương nhau. Vì đấy chính là cái ban đầu vốn có của mỗi người..."

"Mẹ muốn con biết rằng, dù có khó khăn hay thử thách bên ngoài kia khiến con nhùn bước. Những lúc như thế hãy quay đầu lại nhé, gia đình luôn đợi con, cho dù con nghĩ điều đó là bất khả thi..."

"Mẹ xin lỗi, mẹ yêu con..."

Mẹ không phải lúc nào cũng xấu xa, không phải lúc nào cũng nổi nóng, không phải lúc nào cũng đổ hết tội rồi gây cho tôi những vết thương xấu xí. Khi tôi bị bắt nạt, mẹ la tôi vì không biết tự vệ cho chính đáng, nhưng sau đấy mẹ cũng làm việc với phụ huynh của các bạn ấy. Khi tôi bị họ hàng nói nhiều lời khó nghe, mẹ cũng trách tôi sao không biết nói lại vừa cứng rắn vừa cho phải phép. Khi mẹ bị trầm cảm nặng đều muốn tránh xa tôi, nhưng tôi lại lo lắng nhiều cho mẹ nên khiến mẹ bùng phát cơn giận dữ. Sau đấy, mẹ lại ôm tôi rồi bảo.

"Mẹ yêu con mà... Đừng nhớ lại những gì mẹ nói lung tung, đừng nhớ lại những gì mẹ đã làm những điều không đáng lên con... Mẹ xin lỗi, con đừng nhớ những điều xấu xí ấy nữa nhé..."

Nhưng mẹ ơi, làm sao mà con quên được đây?

Tôi không biết vì sao mỗi khi trời mưa xong trong đầu lại vô thức nhớ đến mẹ, có phải khi tôi và mẹ ngoảnh mặt lại với nhau trong ngày mưa tháng bảy, hay là mưa rào ngoài phiên tòa khi tôi một mực quyết định sống cùng với bố, hay lẽ nào hôm đám cưới của mẹ với người bác sĩ tâm lý quyết bỏ việc vì mẹ mà tôi không đến dự chúc phúc?

Nghĩ lại thì tôi khi ấy và bây giờ thật trẻ con, luôn nông nổi mà không ngần ngại nghĩ suy đến người bên cạnh. Khi tôi ngoảnh bước đi về một tương lai mới chắc chắn không có mẹ ở đó, chắc hẳn mẹ cũng đã rất buồn, cũng đã rất đau khổ như những cơn mưa rào ướp muối vào vết thương hanh vốn đã trong trái tim của mẹ.

Ắt hẳn trong mẹ cũng có những nỗi niềm khó sẻ chia, cũng có những đau buồn ít ai thấu hiểu, cũng có lúc không kiểm soát được bản thân trước cảm xúc tiêu cực lấn át tâm trí.

Nhưng tôi cũng biết rằng, mẹ đã luôn mong mỏi hạnh phúc bên lề chạm đến trái tim mẹ, mong mỏi về gia đình hạnh phúc dù phải bắt đầu lại từ đầu. Ngóng nhìn gia đình mới của mẹ, tôi cũng bất giác thấy lòng mình hạnh phúc hơn.

Có lẽ hôm nay tôi nhớ hơn vì mẹ do tối qua tôi mới nhận được cuộc gọi từ số lạ.

"Alo, cho hỏi là ai vậy ạ?"

"... Đây là số mới của mẹ, con lưu lại cũng được, không lưu cũng không sao."

"Con biết rồi, con sẽ lưu lại mà..."

"..."

Tôi ấp úng hỏi.

"... Giờ mẹ có hạnh phúc không? Em Cà sắp thôi nôi rồi mẹ nhỉ?"

"Ừm, con bé quậy như con hồi nhỏ. Mà nè, chiều mai con rảnh không? Có những chuyện mẹ muốn nói với con..."

Đến tận phút cuối cùng, tôi mới nói nói lại, dù mẹ suýt nữa đã tắt máy.

"Mẹ à, con xin lỗi mẹ nhé. Con... vẫn yêu mẹ."

"Ừm, mẹ xin lỗi, mẹ cũng cảm ơn con vì đã yêu mẹ."

Nhờ câu nói đó mà tôi đã khóc hết đêm.

Cùng lúc đó, tiếng trống ra chơi vang lên.

"An ơi, mày sao đấy? Lại nhớ mẹ à?" Huyền xoa bả vai của tôi, bấy giờ tôi mới cảm thấy chúng đang run nhẹ

"Không... có."

"Hôm trước cô mới dò hỏi tao xem dạo này mày có để ý ai không, cô còn bảo nhắc nhở cái người mà nhỏ An thích phải cẩn thận trước!" Quỳnh cười khúc khích, những cảm xúc tích cực xung quanh làm tâm trạng tôi tốt hơn nhiều.

Hình như lời mẹ nói đúng thật, à không, là chắc chắn. Gia đình vẫn luôn ở sau quan tâm tôi, lo lắng cho tôi, yêu thương tôi, dù là cách nào đi chăng nữa.

Sau khi tôi ổn định lại, hai nhỏ liền kéo tôi đến phòng vệ sinh để rửa mặt, tiện thể lại tám chuyện trên trời dưới bể.

"Mà mày biết gì không? Thằng Huy dạo đây lạ lắm, không giống như trước kia." Huyền bắt đầu trước làm khơi sự tò mò cho hai đứa tôi

"Ừ nhỉ, lúc trước da dẻ nó căng bóng, mặt không lỗ chân lông là bao. Dạo này thì quầng thâm quanh mắt cũng đậm lên rõ." Quỳnh tiếp lời, làm tôi nhớ lại dáng vẻ tiều tụy đáng lo của Huy.

"Hay "lo lắng tiền kiểm tra" không?"

"Trước giờ nó có lo lắng gì đâu, vô làm bình tĩnh mà ra điểm thấp cũng bình tĩnh."

Có vẻ như sau một hồi trầm ngâm, cả ba chúng tôi dường như cùng nhận ra điều gì rồi đồng thanh nói.

"Lẽ nào là vấn đề tình cảm!"

"Vậy là không ổn rồi, An mày có nghe thằng Bảo tâm sự gì không?"

"Tao chịu, hồi trước tao lỡ chọc nó với Huy nên nó chặn tao luôn rồi." Tôi đáp lời nhỏ Quỳnh, cố gắng vặn não hết công suất để nhớ xem lần cuối tôi cùng thằng bạn nói chuyện cùng nhau.

"Tao đoán nha, chắc chắn là thằng Huy bắt đầu để ý lại thằng Bảo rồi. Nhưng chỉ là mập mờ qua lại, nếu theo mạch truyện tao hay đọc thì giờ có hiểu lầm cả hai nhân vật chính, bot mất ăn ngủ, top tìm mọi cách giải quyết vấn đề..." Huyền nói một mạch liền, cả ba đứa chúng tôi ngồi tụ lại một góc bàn chuyện.

"Rồi sao nữa?" Bỗng nhiên giọng đứa nào cất lên khiến chúng tôi giật bắn người, tim thon thót cố kiếm chỗ nào yên bình chạy trốn.

"Bạn... Huy về rồi đấy à? Giờ ra chơi còn dài mà bạn..."

"Đánh trống nãy giờ rồi ba nhỏ khùng!"

"Ha ha, vậy à? Coi như bạn chưa nghe thấy tụi mình thải độc nhé..."

Cả hai nhỏ bạn lui về chỗ ngồi, để tôi một mình ngồi cạnh bạn Huy có như đang nhiều tâm tư. Quyết đành liều, tôi chấp nhận hi sinh bản thân mình để lí giải thắc mắc của hội đồng quản trị này. Tôi tự tin với cách trò chuyện khéo léo, chắc hẳn bạn Huy sẽ giãi bày chuyện khó nói.

"Ê! Dạo này mày làm chuyện gì khùng điên hay không ra dáng con người nên mặt cứ như hàng tồn kho ngoài chợ cho cũng không dám lấy hả? Có gì cứ nói tao nghe, thấy đáng giá thì tao cắn răng nhận hàng tích trữ cho!"

Huy nhìn lại tôi bằng cặp mắt không mấy thân thiện, liếc hẳn mấy cái liền rồi tay chân tự động lấy sách cho tiết học tiếp theo - việc có cho mấy đồng tiền lẻ nó cũng chẳng bao giờ làm.

"Huy à, tao nói cho mày là sau lưng vẫn còn hội chị em luôn ủng hộ mày, dù có bệnh nặng cỡ nào thì tụi tao vẫn sẽ chia ngày chẵn, ngày lẻ ra thăm mày..."

"Mày im lặng được rồi đó... Muốn biết thì tự... về mà hỏi thằng bạn của mày á!"

Tôi cũng không chịu thua, quyết tâm đấu tới cùng

"Sao mày không nói hẳn luôn mà kêu như "tự lên Google mà kiếm". Nói ra luôn không được hả?"

"Thằng Bảo của mày hết thích tao rồi đấy! Vừa lòng mày chưa?" Huy gầm một tiếng lớn, đúng lúc thầy vào dạy nên tôi cũng chỉ ngẩn người tự động đứng lên rồi ngồi xuống học hết buổi sáng như người mất hồn.

Đến tiết cuối cùng của buổi chiều, tôi mới dám nhìn lại Kha Huy bé bỏng rồi đưa nó cây Romand 23 mà từ lâu nó đã thích. Tôi mua cái này lâu rồi mà quên đưa cho nó, một phần cũng vì muốn giữ lại một phần sài ké.

"Màu này hợp với da trắng của mày lắm, phụ nữ đánh son chứ không đánh ghen nhé!"

Huy cầm cây son lên, xoay đi xoay lại vài lần rồi phì cười một tiếng.

"Nhỏ điên, tao như thế bao giờ."

Cảm giác có người cần giãi bày tâm sự, cả hội kéo nhau xuống căn tin mua đồ ăn trưa rồi cùng ngồi xuống nghe Huy kể chuyện. Nó mở đầu trằm lắng, giọng nói sụt sùi như muốn khóc làm tôi nghĩ không biết Hoàng Bảo đã làm nên tội ác gì.

"Bảo hình như hết thích tao rồi, nó ít nói với tao hơn trước..."

Quỳnh bỗng chen vào.

"Thằng nó nổi tiếng hay ngại với ít nói xưa giờ mà, mà yêu thêm cả mày suốt ngày nói nó im miệng lắng nghe còn gì."

Huy nói tiếp, mặc kệ lời Quỳnh vừa nói.

"Nó chẳng chia sẻ cho tao như người ta hay yêu. Nhật kí không cho coi, tài khoản Facebook không đăng gì về tao lên, Tik Tok với Instagram cũng là tài khoản riêng tư. Nó hết yêu tao rồi chúng mày ạ..."

Lần này đến Huyền đáp lời nó.

"Mày mà làm tới nữa là tao làm luật sư kiện mày thay cho thằng Bảo với tội danh xâm phạm quyền riêng tư cá nhân bây giờ!"

Huy phớt lờ con Huyền, gạt phắt lời nó như chưa nghe thấy gì.

"Giờ mới đáng sốc nè! Tao phát hiện nó đang lén la lén lút viết thư tình cho ai khác mà không phải tao. Tao hỏi thì ban đầu Bảo còn giấu, đến khi tra hỏi thì nó nói thẳng ra là viết cho người yêu dễ thương cùng tuổi đáng yêu thích màu hường xinh xắn trắng trẻo nổi tiếng của nó! Hu hu, đâm đầu vào thằng lăng nhăng làm gì không biết!"

Nghe xong, Huyền với Quỳnh quay qua nhau nhủ bụng ăn tiếp không nói chuyện nữa, để dành phần cho tôi nói.

"Ví dụ nhỏ đấy (người yêu dễ thương cùng tuổi đáng yêu thích màu hường xinh xắn trắng trẻo nổi tiếng) là mày thì sao?"

Đến lần này, thằng nhóc mặt mũi sáng sủa, tính tình ngang ngược khựng lại một lúc lâu. Lát sau cả ba đứa chúng tôi bất chấp trời nắng bể đầu để tránh xa dáng vẻ cười tủm tỉm hết mang tai của Huy.

"Ừ nhỉ, có khi sắp tới Valentine nên nó viết thư tình cho tao cũng nên."

"Nhưng mà cái con nó viết thư tình cho lại ghen lên ghen xuống, đòi chia tay nó đấy!"

"Ê kìa, có phải thằng Bảo không nhỉ? Giờ mày lại chỗ nó nũng nịu đáng yêu làm đỏm các thứ chắc nó hết buồn đó."

Từ khoảng hai mét cách ra, một thằng con trai dáng người cao gầy đang bấm điện thoại liên hồi, theo sau là một cô gái quen thuộc tóc tuôn dài. Nhìn thoáng qua, người qua đường có khi lại có những viễn cảnh tươi đẹp thời học sinh. Cho tới khi nhỏ Huyền tinh mắt phát hiện ra, khung cảnh tuyệt vời ấy hóa mây khói...

"Nhỏ Nam Phương nay có mục tiêu mới à?"

Nó vừa cất lời xong, xung quanh thằng Huy đã có nguồn ám khí đáng sợ làm cả mấy đứa đứng gần nó cũng bị dính theo. Nhưng khác với chúng tôi nghĩ, Huy lại chỉnh gọn tóc, nhét áo vào quần rồi tạm biệt chúng tôi để đi đến gần người thương đang chờ nó.

Nhìn từ xa, chúng tôi bốc bắp rang vừa xem kịch hay. Nếu trong truyện ngôn tình, đây là nhân vật phụ - bạn thân nam chính chạy ra khoác vai làm phân đoạn của nhân vật chính bị cắt ngang. Còn nếu trong truyện thể loại khác, đây là hành động nhằm đánh dấu chủ quyền.

"Huy cũng hay nhỉ? Tao cứ tưởng nó nổi cơn lên cơ." Quỳnh bốc miếng xoài cuối cùng, chóp chép miệng nói

"Tao thấy nó cũng giận lắm rồi nên mới chơi cái kiểu khoác vai như muốn ụp cái mặt người ta xuống đất." Tôi đáp lời, đứng lên thu dọn đồ để chuẩn bị ghé một nơi quan trọng.

"Mà thằng Bảo nãy cũng né tránh nó nhỉ?"

"Tao chịu, để về hỏi nó thử."

Huyền với Quỳnh cùng một đường về nên đi chung xe, tôi còn phải ghé qua một nơi nên chúng tôi tách riêng hai đường ở cổng sau. Vừa mới dắt xe ra ngoài vạch trắng, tôi nghe tiếng gọi vọng từ phòng bảo vệ.

"Con là Hạ An lớp 11A1 hả? Nãy có thằng nhóc mặt mũi hổ báo kêu gởi con."

"Ơ dạ, con đúng là tên An. Nhưng mà con không biết là ai như vậy ạ, hay chú lưu lại khi nào người đó ở đây thì gửi cháu."

Trên tay chú là một phong bì thư có vẻ dày, không ghi rõ tên người gửi mà chỉ ghi tên Hạ An. Ngẫm lại lời chú nói có nhắc đến một người con trai có dáng vẻ hổ báo, tôi cũng ngờ ngợ ra là ai.

"Thôi, con nhận đại đi! Chú nghe thằng đó bảo là phải đưa cháu luôn, chú hỏi sao không đưa cho người ta mà phải gửi qua phòng bảo vệ thì nó bảo là sợ bạn không nhận."

Tôi nhìn vẻ mặt khó xử của chú, cộng thêm phía sau tôi còn mấy bạn chạy xe đạp khác cần đường ra khỏi trường. Bất quá, tôi đành nhận rồi cảm ơn qua loa chú, nhét nhanh vào cặp rồi phóng xe ra ngoài.

[Hạ An: Anh sắp trốn đi đâu nên mới nhờ gửi thư à?]

[Hưng Trịnh: Đúng là anh sắp chuyển vào Hà Nội, nhưng mà thư đó không phải anh gửi em.]

Tôi hơi bất ngờ, nhưng chợt nhớ cuộc hẹn nên chỉ vội nhắn lại nút like.

Cùng lúc đó, điện thoại rung lên có tin nhắn của bạn cả ngày đi bỏ tôi đi đâu chơi.

[chó con mít ướt hminh-.-: Nhóc về rồi à?]

Hạ An đã xóa biệt danh chó con mít ướt hminh-.-

Hạ An đã xóa biệt danh mèo con haan
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.