Chương trước
Chương sau
Sự dao động từ nơi hỗn mang giống như một hồi sinh nở, có người đang nóng lòng muốn giáng thế.

Giữa muôn đạo hào quang vàng rực, họ khoác lên mình tấm áo choàng bằng mây, chân đạp gió tuyết cuồng loạn, nhưng vẫn vững vàng như thể đang nắm trong tay cây Định Hải Thần Châm.

Người ở Thượng giới trông như thế nào?

Y phục đủ màu sắc tím, vàng, đen, đỏ, nhìn bề ngoài, ngoại trừ trang phục có phần uy nghi hơn, thì cũng chẳng khác gì chúng sinh ở cõi này.

Họ nhìn quanh bốn phía, ngắm nhìn cảnh non nước hữu tình này, dường như đang tận hưởng linh lực dồi dào nơi đây.

Mặt trời thiêu đốt nhuộm đỏ cả một đám chấm đen, khiến người ta nhìn mà tê dại da đầu.

Trong đôi mắt trong veo của Khanh Chu Tuyết, cũng in bóng nửa vầng thái dương, vỡ vụn trong đó, ánh sáng và bóng tối luân chuyển.

Nàng chậm rãi khép mắt lại, thu hết ánh hào quang.

Tiếng gió đưa những lời trò chuyện của họ vào tai nàng, số lượng không nhiều, tổng cộng có ba người. Có vẻ như là những người tiên phong xuống Hạ giới.

"Huyền Hồ Nguyên Quân năm xưa cũng là người của cõi này phải không?"

Một nữ tử áo choàng nhiều màu sắc nghe vậy, cong môi cười, phía sau lưng mọc ra mấy cái đuôi lông xù, "Lúc đó vẫn còn là một con cáo nhỏ chạy khắp núi rừng, chưa tu thành hình người. Thoáng chốc đã qua mấy nghìn năm rồi."

"Lão thân thì khác với các ngươi."

"Đừng lãng phí thời gian nữa, chư vị đồng đạo, tranh thủ dọn dẹp nơi này đi."

"Hả? Nữ nhân kia ---"

Một vị Tinh Quân chân đạp bầu ngọc, trên bầu khắc hai chữ cổ văn "Hồ Thiên", lông mày dài chạm tóc mai, râu tóc bạc phơ, trường bào xám đen như màu trời trước cơn mưa, nửa buông giữa mây trời.

Trong tay hắn có gậy Như Ý, xoay xoay trong lòng bàn tay, khi nắm lại lần nữa, đuôi Như Ý chĩa thẳng đỉnh núi.

Hồ Thiên Tinh Quân đưa một ngón tay ra, cất tiếng nói:

"Kia là một người tu đạo. Bắt đầu từ nàng ta đi."

Khanh Chu Tuyết nghe rõ mồn một từng lời, nhưng nàng vẫn nhắm mắt như cũ.

Giọng điệu của mấy vị chân tiên* này thật sự rất tùy ý, giống đang đứng trên đồng ruộng, thuận tay chỉ một cái, như cắt một nắm lúa vậy, bình thản đến lạ.

(Chân tiên: Đã phi thăng thành tiên.)

Thượng giới đều là những người có thực lực từ Độ Kiếp Kỳ trở lên, đối với bọn họ mà nói, chúng sinh nơi Hạ giới này chẳng qua chỉ là con kiến mà thôi.

Quả thật cũng chẳng cần phải để ý.

Khi một luồng uy áp long trời lở đất ập tới, Khanh Chu Tuyết nhíu mày suy tư một lát, không né không tránh, ngược lại chống kiếm ngồi xuống.

Huyền Hồ dẫn đầu vung đuôi lên, lơ lửng giữa không trung, giống như con công xòe đuôi, một bên còn khoanh tay, nói nói cười cười với đạo hữu của mình, căn bản không để nữ tử này vào mắt --- dù sao cũng là Hạ giới, giỏi lắm thì cũng chỉ có tu vi Độ Kiếp Kỳ.

Có gì phải sợ?

Cái đuôi dài ngoằn ngoèo quấn quanh eo Khanh Chu Tuyết, giống như dây leo quấn chặt. Nàng không nói một lời, Huyền Hồ Nguyên Quân tưởng rằng nàng tu vi tầm thường, bị uy áp chấn nhiếp đến mức không thể động đậy, nên cũng không để ý.

Khanh Chu Tuyết lặng lẽ duỗi hai ngón tay, hàn khí trong tay ngưng tụ, ngưng kết thành một thanh kiếm vô hình bao phủ bởi khí lạnh.

Khi cảm thấy cái đuôi chui tới chui lui, sắp sửa đâm thủng đan điền của mình, Khanh Chu Tuyết đột nhiên vận chuyển kiếm quyết.

Vô số bóng kiếm từ hư không trong tay nàng vung ra, tầng tầng lớp lớp, đây chính là nguyên dạng của kiếm pháp [Thiên Sơn Vạn Kính], trong nháy mắt, Khanh Chu Tuyết đã băm cái đuôi kia thành bột mịn.

Hồ Tiên sơ ý rồi, vội vàng rút đuôi về, lông mao bay tứ tung trong không khí.

Khanh Chu Tuyết cũng nhân lúc này đứng dậy, Thanh Sương kiếm giơ cao, lúc nâng lên thì nhẹ nhàng, lúc hạ xuống lại như vạn quân lôi đình, nhanh chóng mà dứt khoát.

Nàng vung tay chém xuống, một nhát cắt đứt thêm một cái đuôi khác.

Tiếng kêu thảm thiết của hồ ly vang lên sắc nhọn trong không trung.

Nữ nhân y phục màu đen đau đến nỗi hai tai dựng lên, hiện nguyên hình là một con hồ ly, co rúm người lại, từng sợi lông dựng đứng lên, trong mắt thú lộ ra vẻ nghi hoặc không thể tin được.

"Không, đây tuyệt đối không chỉ là thực lực của Độ Kiếp Kỳ!"

"Từ khi nào người ở Hạ giới lại lợi hại như vậy?"

Thái Âm Chân Quân đứng bên cạnh tỏa ra ánh sáng dịu dàng, ôm con cáo vào lòng, xoa xoa chỗ đuôi bị đứt, vẻ mặt nghiêm trọng, "Tuy rằng ngày thường ngươi ham chơi, tu vi bình thường nhất, nhưng cũng không đến mức không đối phó nổi bọn họ."

Hồ Thiên Tinh Quân vuốt râu trầm ngâm, hắn ta cũng tỏ vẻ không thể tin được, nhìn thoáng qua cái lỗ thủng trên bầu trời, hạ giọng nói, "Chẳng lẽ chúng ta giáng thế đã làm xáo trộn sự cân bằng ở đây, tu vi của bọn họ không còn bị Thiên Đạo khống chế nữa?"

Ba vị tiên nhân đồng loạt lùi ra xa, bắt đầu cẩn thận quan sát nữ nhân áo trắng đang ngồi đả tọa trên đỉnh núi.

Chỉ thấy nàng ta thần sắc không hề hoảng loạn, cũng không có chút gợn sóng nào, lạnh lùng hờ hững, giống như đang xem một vở kịch không liên quan gì đến mình.

Một mình ngồi trên đỉnh núi, đối mặt với thần tiên cũng chẳng chút sợ hãi.

Ánh mắt lướt qua nhàn nhạt, tựa như đang nhìn cỏ rác.

Cái nhìn bình tĩnh tự nhiên này nhất thời khiến đám thần tiên đối diện cũng không hiểu ra sao, không dám hành động thiếu suy nghĩ.

Vân Thư Trần thu liễm khí tức, đứng giữa rừng núi tuyết phủ, nhìn Khanh Chu Tuyết từ xa.

Vừa rồi nàng mượn trận pháp dịch chuyển đến đây, vốn tưởng rằng với tính cách thẳng thắn của Khanh nhi, sẽ chọn cách dùng vũ lực trấn áp.

Thấy nàng ta không việc gì, lại ngồi yên ở đó không nhúc nhích, thật kỳ lạ.

Vân Thư Trần ẩn giấu tung tích, muốn xem nàng ta rốt cuộc muốn làm gì, đem nhất cử nhất động của đồ nhi thu vào mắt --- nàng rất nhanh đã hiểu ra, Khanh Chu Tuyết là muốn để đám thần tiên tự phụ kia hoàn toàn không nhìn ra được thực lực của mình.

Nàng ta quả thật đã thành công, bên kia nhất thời im lặng, đã bắt đầu do dự.

Vân Thư Trần cúi đầu suy nghĩ một chút, cũng ẩn giấu tu vi, sau đó thản nhiên từ sau rừng đi về phía Khanh Chu Tuyết.

Khanh Chu Tuyết trên mặt mây trôi gió nhẹ, kỳ thật trong lòng bàn tay đã nắm chặt Thanh Sương kiếm. Vừa rồi nàng bị đuôi cáo kia quất trúng eo, tuy chỉ là một cú chạm nhẹ nhàng, nhưng kỳ thật trong đan điền đã nổi lên không ít sóng gió.

Máu tươi trào lên cổ họng, bị Khanh Chu Tuyết lặng lẽ nuốt xuống.

Nàng không thể để lộ sơ hở.

Một bàn tay nhẹ nhàng đặt lên vai nàng.

Khanh Chu Tuyết nghiêng đầu nhìn, thân hình khựng lại, mùi Cửu Lý Hương quen thuộc lại bao trùm lấy nàng.

"Sư tôn?"

Sắc mặt nàng nghiêm lại, dường như muốn bảo người mau chóng rời đi, định nói gì đó rồi lại ngậm miệng.

Vân Thư Trần lại giả vờ như thường, xoa xoa mái tóc nàng, "Ừm? Những người này là ai?"

Khanh Chu Tuyết khẽ ngừng thở, nàng cúi đầu đáp: "Sư tôn, vừa rồi có một con hồ yêu quấy phá, có lẽ là linh sủng của vị đạo hữu kia. Nhưng bọn họ không xin lỗi, cứ nhìn chằm chằm ta, thật kỳ lạ."

Vân Thư Trần ngẩng đầu liếc nhìn bọn họ một cái, "Thế à? Sao phải để ý mấy chuyện này."

Nàng lười biếng thu hồi ánh mắt, nhìn trở về người Khanh Chu Tuyết, lại dịu dàng trở lại, "Khanh nhi, nơi này lạnh lẽo, không cần phải siêng năng tu luyện như vậy, theo sư tôn về thôi."

Khanh Chu Tuyết nghiêng đầu nhìn thấy ý tứ sâu xa trong mắt Vân Thư Trần, nàng hiểu ý, nhẹ giọng đáp, "Đệ tử tư chất ngu độn, đã bị sư tỷ bỏ xa, nếu không siêng năng hơn, e rằng sẽ làm sư tôn mất mặt."

Giọng nói của Vân Thư Trần và Khanh Chu Tuyết rất nhỏ, dường như không muốn để người khác biết, nhưng nhóm tiên quân kia linh thức cao siêu, vẫn có thể nghe rõ ràng từng chữ.

Huyền Hồ Nguyên Quân càng tỏ vẻ kỳ quái, nàng ta cẩn thận lắng nghe, càng thêm kinh ngạc.

Không ngờ người nữ tử lợi hại này lại thuộc dạng "thiên tư thô thiển, tu vi bình thường", thua kém sư tỷ, trên đầu còn có sư tôn. Xem ra trong tông môn cũng không phải nhân vật gì to tát.

Nàng ta lại nhìn Vân Thư Trần, nhưng không cảm nhận được tu vi của nàng ra sao, chẳng lẽ thật sự là thâm sâu khó lường?

Gậy Như Ý trong tay Hồ Thiên Tinh Quân xoay chuyển nhiều vòng, hắn ta phẩy tay áo, thận trọng nói, "Không đúng, không đúng, tình hình Hạ giới sinh biến, khác xa với dự đoán ban đầu của chúng ta, cẩn thận vẫn hơn. Vẫn nên quay về bàn bạc với những người khác đã. Bản quân đi trước một bước."

Một đạo kim quang lóe lên, Hồ Thiên Tinh Quân chui vào trong hồ lô, xuyên qua khe hở, biến mất không thấy.

Các vị tiên quân khác cũng cảm thấy kỳ lạ, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, thấy hắn ta đã đi rồi, liền bàn bạc tại chỗ vài câu, cũng hóa thành mấy đạo lưu quang, đuổi theo.

Khe hở hỗn độn nứt ra kia dao động vài cái, rồi lại khôi phục sự yên tĩnh.

Khanh Chu Tuyết vẫn luôn nhìn chằm chằm vào nơi đó.

Cho đến khi tất cả đều trở lại bình thường.

Nàng cuối cùng không nhịn được nữa, cổ họng tanh nồng, cúi người nôn ra một ngụm máu.

Thanh Sương kiếm, cả vùng tuyết trắng xóa trên mặt đất, đều bị bắn tung tóe những vệt đỏ chói mắt.

Vân Thư Trần vẫn còn đang giận nàng ta, nhưng nhìn thấy nàng ta vừa ho vừa nôn, cuối cùng cũng không đành lòng. Vươn tay ôm lấy Khanh nhi, đặt vào lòng nhẹ nhàng vỗ về.

Tư thế này quá đỗi quen thuộc.

Khanh Chu Tuyết theo bản năng ôm lại nàng, ngay cả bản thân mình cũng không nhận ra thói quen này.

"Thế nào? Bây giờ ngươi có bao nhiêu phần thắng?"

Vết thương của Khanh Chu Tuyết đã lành lại, vừa rồi chỉ là nôn ra một ngụm máu độc, nàng mím chặt môi, thấp giọng nói, "Con hồ ly tinh vừa rồi, nếu ta đấu một chọi một, có lẽ miễn cưỡng có thể thắng. Nhưng rõ ràng tu vi của nó không phải là cao nhất, những người còn lại e là khó."

Vân Thư Trần trầm ngâm, nàng  nói: "Tu Vô Tình Đạo, quả nhiên không giống. Nếu có một ngày, Khanh Chu Tuyết... Giả như có một ngày, ngươi phải hy sinh vì điều này thì sao?"

"... Hửm?"

Khanh Chu Tuyết kinh ngạc nói, "Ta là vì bảo vệ ---"

Khi trong lòng hoàn toàn yên lặng, Khanh Chu Tuyết hơi mở to mắt, dường như có điều gì đó nghẹn ở cổ họng, không thể nói ra.

Vì điều gì chứ?

Bên tai truyền đến một tiếng thở dài khe khẽ.

Có lẽ Vân Thư Trần không nỡ nhìn nàng ta như vậy, cũng có lẽ là không muốn nhắc lại nữa, nàng lại thuận tay vỗ vỗ nàng ta. Sau đó liền đứng dậy, tay vuốt lên cổ đồ nhi.

"Ngươi là chưởng môn Thái Sơ Cảnh. Thân là chưởng môn, có nghĩa vụ bảo vệ đồng đạo trong tông môn, có lẽ cũng bao gồm cả ta."

Nàng trầm ngâm hồi lâu mới nói.

Khanh Chu Tuyết chìm vào im lặng.

"Lỗ hổng này không thể giữ lại, bọn họ chỉ tạm thời rút lui, ngươi có cách nào vá lại không?"

"Tạm thời lực bất tòng tâm."

Khanh Chu Tuyết rất nhanh hoàn hồn, nàng đưa tay ra, "Nhưng ta có thể..."

Nàng học theo Thái Thượng Vong Tình, từ chỗ lỗ hổng đó, bắt đầu xuyên qua một tầng bình chướng, rút lấy linh lực của Thượng giới.

Vân Thư Trần không nhìn thấy hình dạng chúng chảy xuôi, nhưng có thể cảm nhận được một dòng nước ấm từ nơi đó tuôn ra, tưới mát thế giới khô cằn đã lâu.

Giống như hai tay siết chặt cổ từ từ buông lỏng, Vân Thư Trần cảm thấy toàn thân thông suốt, tê dại, lại có cảm giác vô cùng thư thái tràn ngập nàng.

Khi nàng ta điều động linh lực dồi dào như vậy, đôi mắt sáng lên lấp lánh, mái tóc dài bay bổng, toàn thân tỏa ra ánh sáng dịu dàng, được phản chiếu bởi tuyết trắng trên Bắc Nguyên Sơn càng thêm rực rỡ.

Cả người như được bao phủ bởi ánh trăng.

Giống như thần minh giáng thế.

Vân Thư Trần nín thở, nàng đột nhiên nhớ lại một chuyện từ khi còn rất nhỏ.

Ngày đó tu luyện không có tiến triển, chọc giận Đường Già Diệp, nàng bị ném ra ngoài phạt quỳ.

Bầu trời đen kịt, một tiếng sấm rền vang, mưa như trút nước, khiến nàng không thể mở mắt. Nàng khi đó còn nhỏ, quỳ trong mưa đến run rẩy, quỳ đến tê dại, mê man phát sốt, cuối cùng trong đau khổ tuyệt vọng, nàng điên cuồng cầu xin trong lòng, ngước lên ba thước có thần tiên, thần yêu thương chúng sinh, hoặc là có thể đưa nàng thoát khỏi bể khổ vô biên.

Tuy khi đó không xảy ra.

Nhưng may mắn thay, sau này nàng thực sự gặp được kỳ tích.

Đáng tiếc tiểu thần tiên của nàng, chỉ nhớ được hai chữ bảo vệ.

Ngoảnh đầu nhìn lại, đã không còn nhớ nổi cái tên Vân Thư Trần.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.