Chương trước
Chương sau
Khi Khanh Chu Tuyết tỉnh lại lần nữa, tay chân đều bị trói chặt bởi vật gì đó nặng như huyền thiết.

Nàng ngước mắt nhìn, bốn phía đều là bóng tối và hư vô, tựa như sự hỗn mang trước khi Bàn Cổ khai thiên lập địa.

Hỗn mang và trống rỗng.

"Nàng tỉnh rồi." Một giọng nói vang lên.

"Có thể bắt đầu." Một giọng nói khác nhàn nhạt cất lên.

Hơi thở của người lạ khiến Khanh Chu Tuyết toàn thân căng cứng, nàng theo bản năng muốn vận công, nhưng lại phát hiện ra sợi xích khóa chặt nàng dường như có chút kỳ quái --- nàng không thể vận công, kinh mạch toàn thân đều bị tắc nghẽn.

Giọng nói này... Nghe quen quen. Nhưng lại không thấy người.

Khanh Chu Tuyết nhất thời không nhớ ra là ai.

Trước mắt bỗng nhiên lóe lên tia chớp, nàng rên một tiếng, toàn thân run rẩy. Không biết từ phương nào dẫn tới một tia sét, trực tiếp đánh vào người nàng.

Mùi khét lẹt lan tỏa.

Nhưng thân thể nàng nhanh chóng lành lại.

Tiếp theo là hàng chục tia sét liên tiếp, không ngừng giáng xuống.

Khanh Chu Tuyết cắn răng chịu đựng cơn đau thấu xương khiến toàn thân run rẩy không ngừng, cố gắng điều hòa nhịp thở, không phát ra tiếng động.

Đau đớn đến mức sau đó nàng bất tỉnh, nhưng thân thể đã được tôi luyện qua lôi quang hết lần này đến lần khác vẫn nhanh chóng hồi phục, giống như một vị thần bất tử bất diệt.

"Đây chính là thân thể Kiếm Hồn sao."

"Kiên cường mạnh mẽ, kinh diễm tuyệt luân, quả thật không tồi." Giọng nam kia lẩm bẩm, "Đáng tiếc, năm đó sao không nhanh hơn Thái Sơ cảnh một bước."

"Vốn định sau yến tiệc sẽ xử lý ngươi, chậc, nhưng lão tổ muốn xuất quan sớm, không thể trì hoãn thêm nữa."

Giọng nói của nam nhân kia như một tia sét đánh vào người Khanh Chu Tuyết, nàng giật mình, cuối cùng cũng nhớ ra, giọng nói này nghe... Khá giống chưởng môn của Lưu Vân tiên tông?!

Khanh Chu Tuyết vùng vẫy giữa những sợi xích sắt, phát ra tiếng leng keng, trước mặt tia sét lóe lên từng tia, tuy thân thể suy yếu nhưng nàng không lùi mà tiến, linh lực toàn thân đã cuồn cuộn.

"... Nàng ta căn bản không thể giết chết."

"Thử cách khác xem."

Dẫn nghiệp hỏa thiêu đốt.

Ngọn lửa nóng rực lập tức nuốt chửng toàn bộ cơ thể nàng, máu thịt bị luộc chín nhừ trong sức nóng khủng khiếp, nhưng chỉ cần ngọn lửa rút đi, những vết thương đầm đìa máu lại ngay lập tức đóng vảy, bong ra trong chớp mắt, để lại một lớp da trắng nõn mịn màng.

Cơ thể nàng không hề bị phân hủy.

Bọn họ hết cách, đành phải nghiền nát đan điền của nàng từng chút một, bóp nát nguyên thần, đây là nỗi đau thấu tận tâm can, khiến Khanh Chu Tuyết toàn thân run rẩy, sợi xích sắt trói buộc nàng căng cứng, va chạm phát ra tiếng vang ầm ầm, dường như sắp đứt ra bất cứ lúc nào.

Nhưng không lâu sau, đan điền và nguyên thần lại tụ lại như những giọt nước.

Có người tấm tắc kinh ngạc nói, "Thật là..."

"Chỉ cần thân thể nàng còn bất tử, Kiếm Hồn sẽ không thể đổi chủ. Phải làm sao đây?"

"Làm sao đây?" Quan chưởng môn cười lạnh một tiếng, thấp giọng quát, "Thái Sơ cảnh lấy được là Kiếm Hồn thật, chúng ta chỉ có hàng giả. Lão tổ sắp xuất quan, đến lúc đó người trách tội xuống, ai trong các ngươi gánh vác nổi!"

Máu tươi nhớp nháp từ cột sắt từ từ chảy xuống.

Sau khi trải qua nhiều lần thử nghiệm, Khanh Chu Tuyết lúc đầu còn nhẫn nhịn, sau đó đau đớn đến mức không thể không kêu thành tiếng, rồi dần dần ý thức trở nên mơ hồ trong đau đớn, đầu gục sang một bên, bất động, giống như đã chết.

Tra tấn.

Một sự tra tấn bất tận, không thể phản kháng.

Nơi đây tối tăm không thấy ánh mặt trời, mọi tiếng kêu gào của nàng đều bị nuốt chửng.

Có một khoảnh khắc, Khanh Chu Tuyết gần như phát điên, thậm chí nàng ước mình có thể chết đi trong sự vô thức như bọn hắn mong muốn, nhưng cơ thể nàng cứ liên tục hồi phục, dù bị khoét mất nửa người lộ ra xương trắng, cũng có thể trong nháy mắt liền tái tạo lại da thịt, như khúc gỗ mục hồi sinh.

Sống thì bị tra tấn không ngừng, muốn sống không được mà muốn chết cũng không xong.

Ý thức dần dần trở nên hỗn loạn, ngay cả nỗi đau cũng trở nên tê dại.

Thời gian lúc này dường như bị kéo dài ra rất rất lâu.

Ý chí của nàng dần dần buông lỏng, tốc độ hồi phục trên cơ thể cũng chậm lại, chìm vào trạng thái lúc tỉnh lúc mê.

Bọn người kia dường như nhận ra điều này, càng ra sức tấn công.

Thanh Sương kiếm bị treo bên cạnh bỗng nhiên phát ra một tiếng kêu thê lương.

Nghe thấy tiếng gọi, Khanh Chu Tuyết nắm chặt tay, rồi lại từ từ mở ra. Nàng mấp máy đôi môi bê bết máu, "Kiếm..."

Linh kiếm bộc phát ra một trận hào quang, nhưng hiển nhiên có người nhanh tay lẹ mắt hơn, đã giẫm Thanh Sương kiếm dưới chân, dùng tu vi áp chế.

Mơ mơ màng màng, Khanh Chu Tuyết lại nghe thấy bên cạnh có rất nhiều thanh âm của kiếm linh đang nói chuyện.

Ý thức nàng mơ hồ, nghe không rõ đang nói gì. Tiếng kiếm minh ngắn ngủi cao vút, dường như đang bi thương, dường như đang phẫn nộ, thỉnh thoảng nghe được vài từ rời rạc như "Đi quá giợi hạn", "Thiên phạt".

"Kiếm..."

Nàng nói mơ hồ, "Đến..."

Tiếng kiếm minh càng lúc càng cao.

"Kiếm... Đến."

Một người tay cầm Tru Tiên Thằng, đang hung hăng siết chặt cổ nàng, nghe thấy nàng lẩm bẩm vài tiếng đứt quãng, mơ hồ không rõ, nhất thời lấy làm lạ, "Còn có thể nói chuyện được sao?"

Ngón tay Khanh Chu Tuyết hoàn toàn buông lỏng.

"Kiếm đến... Kiếm đến, kiếm đến!"

Nàng run rẩy thân thể, dốc hết sức lực kêu gọi.

Lòng người quỷ quyệt độc ác, khó lường.

Nhưng kiếm linh vĩnh viễn trung thành.

Khi chữ "Đến" cuối cùng vang lên đầy uy lực, những thanh kiếm đeo trên người bọn họ đồng loạt phát ra dị tượng, không thể khống chế mà tuốt ra khỏi vỏ, đồng loạt chém về phía xiềng xích trên tay Khanh Chu Tuyết.

Nàng nhanh chóng rơi xuống từ trên cao, thuận tay nhặt lấy một thanh kiếm, cũng không kịp để ý tới vết thương vừa mới lành trên lòng bàn tay, giống như chim sợ cành cong, vung kiếm chém về phía người vừa đến, nhưng lại bị dễ dàng né tránh.

Áo bào trắng tung bay, người dẫn đầu chậm rãi bước về phía nàng.

Khanh Chu Tuyết không thể động đậy, cảnh giới của đối phương cao hơn nàng quá nhiều, có lẽ ngang ngửa với Vân Thư Trần. Nàng cố gắng chống đỡ thân thể, bò trên mặt đất, ngước mắt lên, nắm chặt thanh kiếm trong tay.

Cơ hội nhất kích tất sát quá mong manh.

Những người xung quanh dường như lại chuẩn bị bày trận, từng luồng linh quang sáng lên, Khanh Chu Tuyết cử động cổ tay, đột nhiên dùng hết toàn lực, niệm một đạo kiếm quyết, rất nhiều linh kiếm bay lên, mũi kiếm lóe lên hàn quang, lại trái với thiên tính, đồng loạt đâm về phía chủ nhân của mình!

Hiện trường rơi vào hỗn loạn.

Nhưng Quan chưởng môn không hề biến sắc, khẽ mỉm cười, nhìn nàng với vẻ may mắn:

"May mà bây giờ vẫn chưa muộn, thêm vài năm nữa, e rằng không ai có thể chế ngự được ngươi."

Kiếm của hắn vẫn nắm trong tay, không hề nhúc nhích. Một kiếm kia lại đâm từ phía sau vào đan điền của nàng, cơn đau dữ dội khiến thần hồn cũng phải run rẩy.

Khanh Chu Tuyết bấu chặt xuống đất, muốn vùng vẫy thoát khỏi lưỡi kiếm sắc bén, nhưng chỉ cần cử động sẽ dẫn đến đau đớn dữ dội, vì vậy chỉ có thể bị ghim chặt trên mặt đất.

Trong cơn đau buốt kéo dài, ý thức của nàng lại chìm vào hỗn loạn, nhưng đúng lúc này, dường như nàng ngửi thấy một tia ma khí thoang thoảng bên môi.

Khe nứt của bóng tối mở ra, một tia sáng từ trên trời chiếu xuống.

Quan chưởng môn bỗng cảm thấy ngực có chút nghẹn lại, hắn quay đầu nhìn lại, thì ra là có những vị khách không mời mà đến.

Một nữ nhân đeo mặt nạ hình rắn, tay cầm một thanh loan đao, lao về phía hắn như tên bắn. Chỉ trong nháy mắt chạm mặt này, Quan chưởng môn đã cảm nhận được ma khí nồng đậm và âm lãnh.

Ma tộc?

Tại sao Ma tộc cũng muốn đến chia phần?

Hắn ta nhất thời không hiểu chuyện gì đang xảy ra, nhưng ma nữ kia tu vi thâm hậu, nhất thời đánh bật hắn ta lùi lại ba năm bước.

Càng ngày càng nhiều ma đầu tràn vào, hỗn chiến với mấy vị tiên tông nhân sĩ, mục đích là để câu giờ.

Trong lúc đầu óc Khanh Chu Tuyết đang hỗn loạn, nàng cảm thấy thanh lợi kiếm trên người mình bị rút ra cực nhanh, sau đó có người đỡ nàng dậy, rồi nhanh chóng rơi vào một vòng tay tràn ngập hơi thở quen thuộc.

"Đi mau!"

Úc Ly nhìn về phía Vân Thư Trần một cái, tiếp tục khống chế cục diện chiến trường. Lợi dụng sự che chắn của đám ma đầu, Vân Thư Trần mang theo Khanh Chu Tuyết, chui ra từ khe nứt kia.

Đây là lần đầu tiên nàng nhìn thấy ánh sáng mặt trời trong những ngày qua. Khanh Chu Tuyết cảm nhận được hơi ấm đã lâu không gặp.

Nhưng thân thể nàng vẫn run rẩy vì đau đớn dữ dội, Vân Thư Trần ôm nàng quá chặt, nàng theo bản năng sợ hãi giãy giụa.

Hai người nặng nề rơi xuống một đám mây, Phạm Âm vừa mới từ phía sau đi ra, liền nghe thấy tiếng chuông của tiên tông đã vang lên, cao vút và gấp gáp, có người ở phía sau hô to: "Ma tộc đến xâm phạm ---"

Tiếng chuông này vang vọng rất xa, ước chừng không bao lâu nữa, các gia chủ của Tiên môn gần đó, các trưởng lão của Lưu Vân tiên tông đều sẽ tụ tập về phía này.

Phạm Âm nhìn về phía sau, quả nhiên, người của tiên tông đen nghịt một mảng, gần như đã bao vây toàn bộ địa bàn, kín mít không một kẽ hở.

Vân Thư Trần ngẩng đầu nhìn trời, nếu đi lên trên, e rằng sẽ không thoát được.

Phạm Âm vội la lên: "Bọn họ tới rồi, di mẫu, chúng ta không thể ở cùng người, nếu không sẽ có nhược điểm!"

"Ngươi đi trước đi."

Dãy núi phía dưới Lưu Vân tiên tông, là một vùng đất linh lực trống rỗng, bởi vì tất cả các linh mạch đều đã bị trận pháp hút lên trên phiến đá.

Chỉ cần vào nơi đó, bất cứ ai cũng không thể dễ dàng tìm thấy họ.

Nếu mang theo Phạm Âm, tuy có thêm người trợ giúp, nhưng ma khí dễ bại lộ vị trí, ngược lại lợi bất cập hại.

Vân Thư ngồi yên lặng trong chốc lát, trong lòng đã có quyết định, nàng gật đầu, lại nhìn đám người kia một cái.

Khanh Chu Tuyết nửa dựa vào người nàng, nàng ngây dại nhìn Phạm Âm biến mất tại chỗ.

"Khanh nhi, lát nữa ngươi nhắm mắt lại."

Khanh Chu Tuyết ngước mắt nhìn nàng, mắt không chớp.

Vân Thư Trần cảm thấy trạng thái của đồ nhi hiện giờ rất không tốt, nhưng lúc này không rảnh lo lắng quá nhiều, nàng vành mắt hơi cay, đỡ Khanh Chu Tuyết vững vàng, hai ngón tay khép lại, cố hết sức ngự phong bay đi một đoạn.

Binh lính phía sau đuổi theo rất gấp, Úc Ly dường như đã ra khỏi khe nứt, Quan chưởng môn theo sát phía sau, lại không muốn đuổi theo Ma tộc, hắn nhìn về phía Khanh Chu Tuyết bên này, cười lạnh một tiếng, lập tức quát: "Bắt hai tên phản đồ cấu kết với Ma tộc này trước!"

Các đệ tử bốn phía có chút hoang mang, chẳng phải Khanh Chu Tuyết là vị khôi thủ mất tích ư? Sao giờ lại thành kẻ phản đồ cấu kết Ma tộc?

Chỉ là họ không có thời gian để suy nghĩ kỹ.

Chưởng môn quát lớn một tiếng, mọi người cuối cùng cũng tìm được phương hướng, hướng về phía Vân Thư Trần và Khanh Chu Tuyết mà đuổi tới.

Bọn họ như đàn quạ đen che kín cả bầu trời, vây quanh phía trên kín mít không một kẽ hở.

Hai người bị truy đuổi đến bên bờ phiến đá nổi, phía trước đã không còn đường lui.

Cả hai người đều đã cạn kiệt linh lực, lại không thể ngự kiếm, đúng là tuyệt cảnh.

Vân Thư Trần dừng lại tại chỗ, đỡ vững Khanh Chu Tuyết, nắm chặt tay nàng, quay người lại, nhìn Lưu Vân Tiên Tông đang từng bước ép sát.

Tiếng gió, tiếng ồn ào.

Tiếng binh khí va chạm.

Từng tiếng vọng vào tai.

Giờ khắc này trong lòng nàng kỳ thật rất tĩnh lặng, ít ra Khanh Chu Tuyết vẫn còn ở bên cạnh, đồ nhi vẫn chưa mất.

Căng thẳng suốt dọc đường, thậm chí suýt chút nữa sụp đổ, nhưng khoảnh khắc nhìn thấy Khanh Chu Tuyết, nỗi kinh hoàng của nàng lập tức tan biến, đã không còn cầu mong gì hơn.

Thái Sơ Cảnh bên kia đã truyền tin, chuyện còn lại cứ giao cho số phận.

Phía trước đã không còn đường.

Khanh Chu Tuyết tê liệt nhìn đám người truy đuổi đang ập tới trước mặt, trong lòng nàng không biết phải cảm nhận thế nào, cả người như đã bị rút mất linh hồn.

Một bàn tay che trước mắt nàng, chắn đi tất cả.

Khanh Chu Tuyết cảm thấy mình bị kéo mạnh một cái, sau đó va vào một người, bên tai gió rít gào, cảm giác mất trọng lượng đột ngột ập đến.

Nàng mở to mắt, theo bản năng ôm chặt lấy điểm tựa duy nhất.

Cũng đúng lúc này, các tu sĩ từ bốn phương tám hướng đồng loạt lao xuống, như những thanh kiếm sắc nhọn bắn thẳng vào trung tâm.

Vài tia sáng đao kiếm loé lên.

Lao thẳng về phía họ.

Trong mắt Khanh Chu Tuyết ánh lên một mảnh đao trắng, đồng tử nàng co rút lại.

Lúc này tuy đầu óc nàng còn hỗn loạn, nhưng vẫn ôm chặt lấy Vân Thư Trần, theo bản năng xoay người một vòng.

Nàng lấy lưng đỡ lưỡi dao, lại một tiếng rên rỉ, một dòng máu tươi từ trên không trung rơi xuống.

"Khanh Chu Tuyết!"

Vân Thư Trần kinh hãi và tức giận, đánh mạnh một chưởng vào một người, mượn lực phản chấn đẩy cả hai ra xa, nhanh chóng rơi xuống vực sâu thăm thẳm, không chút lưu luyến.

Quan Duy Thanh chỉ chậm một bước là có thể đuổi kịp họ.

Hắn đứng bên mép đá nổi, ngực phập phồng không yên.

Bàn tay dừng lại giữa không trung, sau đó bất lực buông xuống, nắm chặt trong tay áo.

"Không có tu vi thì chạy không xa được đâu, phái người đi truy đuổi."

-----------

Tác giả có lời muốn nói:

Sắp bắt đầu loạt phim ngắn về sinh tồn nơi hoang dã.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.