Chương trước
Chương sau
"Làm ơn tránh đường." Một giọng nữ lạnh lùng vang lên.

"Vị tiên tử này, ngươi đã dọn sạch chỗ này ba lần rồi đấy." Một giọng nữ khác cũng đáp trả không chút khách khí.

Hôm ấy, nắng đẹp, gió nhẹ.

Vân Thư Trần đang ngồi ở vị trí yêu thích nhất của mình ở tiền đình, chống một bên má, bất lực nhìn hai hậu bối.

Khanh Chu Tuyết mỗi lần nhìn thấy Phạm Âm, luôn cảm thấy nàng ta toàn thân tỏa ra hắc khí. Nơi nàng ta đi qua, đều để lại dấu vết, làm ô uế cả khu vườn trong lành của sư tôn.

Nàng yêu sạch sẽ, không thể chịu đựng được. Chỉ cần rảnh rỗi, nàng sẽ đi theo Phạm Âm không xa không gần, liên tục ném những tiểu chú thuật thanh tẩy phía sau, cố gắng xua tan ma khí.

Vốn dĩ Phạm Âm không ưa gì tiên khí, vậy mà nữ tử này cứ bám theo nàng, lại còn liên tục thi triển thuật pháp khiến nàng bồn chồn không yên.

Hơn nữa nàng luôn cảm thấy cái chú thuật thanh tẩy này như đang sỉ nhục mình, bóng gió chê bai người ta bẩn thỉu.

Thấy hai người đối đầu, không khí lại có chút căng thẳng. May mà Vân Thư Trần đã phong ấn tu vi của Phạm Âm, nếu không có lẽ đã đánh nhau rồi.

Vân Thư Trần nhìn về phía Khanh Chu Tuyết, cúi đầu suy nghĩ một chút, đồ nhi của nàng luôn luôn điềm tĩnh, đây là lần đầu tiên, đối với sự tiếp cận của người khác lại như ngồi trên đống lửa.

Hôm qua nàng đã nói rõ là không thích người kia.

Thực ra Phạm Âm và nàng vốn không quen biết, lẽ ra không nên đối xử với nhau như vậy.

Quả nhiên, vẫn là bởi vì giữa Tiên và Ma, hai đạo trời sinh tương khắc, giống như nước với lửa không thể dung hòa, đặc biệt là khi nàng còn tương đối nhạy cảm.

Vân Thư Trần thỉnh thoảng cũng nghĩ, năm đó hai mẫu thân của mình rốt cuộc đã đến với nhau như thế nào?

Thế giới bên ngoài không giống như Nữ Hy thị, lấy việc nữ nữ thành hôn làm phong tục. Hai người họ không chỉ phải vượt qua sự bài xích bản năng trong huyết mạch, mà còn phải vượt qua sự lạnh lùng của thế tục, mới có thể ngắn ngủi ở bên nhau.

"Sư tôn."

"... Di mẫu."

Vân Thư Trần xoa xoa mi tâm: "Đừng cãi nhau nữa. Còn ầm ĩ ta sẽ ném cả hai ngươi xuống Nhất Mộng Nhai."

Nàng đứng dậy, đi qua giữa hai người đang nhìn nhau, tách các nàng ra. Sau đó Vân Thư Trần quay người lại, nói với Khanh Chu Tuyết, "Chưởng môn bảo ngươi sau khi trở về, hãy đến chủ điện một chuyến."

Khanh Chu Tuyết khẽ gật đầu, "Vâng."

Nàng quay người bước đi, cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, ít nhất được ra ngoài hít thở hương thơm tươi mát của cỏ cây.

Phạm Âm đứng yên tại chỗ, không nhúc nhích.

Vân Thư Trần đưa nàng đến đình viện, rót một chén trà, cầm trong tay, khẽ lắc nhẹ. Ngẩng đầu lên nói: "Những ngày này, ngươi đã suy nghĩ kỹ chưa?"

"Mẫu thân và tỷ muội đều đã chết. Ta chỉ còn một mình, không còn vướng bận gì nữa."

Phạm Âm từ từ nói xong câu đó, bỗng nhiên đứng dậy, quỳ xuống ngước mặt nói, "Chỉ cần có thể lấy được mạng của tiện nhân kia, cái gì ta cũng sẽ làm. Xin di mẫu... Giúp ta."

"Ừm." Vân Thư Trần nói: "Thực sự đã suy nghĩ kỹ chưa? Ta sẽ đưa ngươi trở về, ngươi vẫn có thể đến dưới trướng của Úc Tướng quân, mai danh ẩn tích sống cuộc đời của mình. Nhưng một khi đã bước lên con đường này, nếu ngươi muốn hối hận, e rằng không thể nữa."

"Sẽ không hối hận."

"Tốt."

Một lọ thuốc rơi vào tay Phạm Âm, nàng mở nắp ra, bên trong có một viên thuốc tròn trịa, tỏa ra mùi hương kỳ lạ.

Phạm Âm nhìn vào đôi mắt như đang mỉm cười của Vân Thư Trần, ý nghĩa trong đó không cần nói cũng hiểu. Nàng run rẩy cầm viên thuốc lên, dừng lại một chút, rồi không hỏi gì thêm, ngẩng đầu nuốt xuống.

"Mỗi giữa tháng, ngươi đến tìm ta lấy một lần thuốc giải, đừng quên giờ giấc, nếu không sẽ chết người."

Vân Thư Trần nói: "Ngươi ở lại Thái Sơ Cảnh mãi cũng không phải là cách, trước tiên hãy về Ma vực đợi."

"... Ta phải làm gì?"

"Trước tiên hãy tìm cách vào Già La điện, ngươi phải tiếp cận nàng ta trước."

Nàng nhìn vào những hoa văn rực rỡ ở đuôi mắt Phạm Âm, khẽ cau mày, vung tay áo lên, một lần nữa áp dụng thuật che giấu tinh vi hơn, "Còn về phương pháp như nào, thì phải tự mình cân nhắc."

Phạm Âm gật đầu, và ngay lúc đó, tất cả các pháp khí hạn chế tu vi của nàng đều được tháo ra.

"Hài tử ngoan. Ngươi còn nhớ đường về không?"

Vân Thư Trần dịu dàng nói: "Hãy cẩn thận, có nhiều tiên tông ở giữa, tốt nhất nên đi vòng qua phía Đông."

***

Khi Khanh Chu Tuyết trở lại lần nữa, trong tay có thêm một kiếm phổ cổ xưa. Chưởng môn nói rằng vài ngày trước khi dọn dẹp kho của chưởng môn đời trước, hắn đã tìm thấy một quyển kiếm phổ dưới đáy rương, hóa ra là ghi chép của một vị tu sĩ Băng linh căn nào đó.

Tuy nhiên, trình bày thực sự không được gọn gàng, cộng thêm thời gian đã lâu, nhiều chữ viết mờ nhạt, dường như còn có thể nhìn thấy mờ mờ vết nước loang.

"Có lẽ tổ sư gia cảm thấy Băng linh căn hiếm hoi, nên không coi trọng quyển sách này lắm. Cũng chẳng dùng được, nên cứ để đó thôi."

Vân Thư Trần liếc nhìn một cái, cảm thấy cuốn sách này thực sự thảm không nỡ nhìn, nàng không muốn cho nó vào kệ sách ngăn nắp của mình chút nào, vì vậy để cho đồ nhi cầm.

Ngay khi Khanh Chu Tuyết bước vào, nàng cảm thấy ma khí dai dẳng không tan đã biến mất hoàn toàn. Nàng hít một hơi thật sâu, rồi từ từ thở ra, tâm hồn thư thái: "Nàng ta đi rồi sao?"

"Đi rồi." Vân Thư Trần trêu chọc, "Phải nhanh chóng tiễn khách đi thôi. Nếu không, e rằng ngươi cũng không thể yên tâm luyện kiếm, ngủ cũng không yên giấc."

"Quả thật thấy trong lòng đã yên ổn hơn nhiều." Khanh Chu Tuyết thở dài.

"Sau này ngươi có dự định gì?"

Khi sư tôn hỏi như vậy, điều đầu tiên Khanh Chu Tuyết nghĩ đến chính là đại hội Vấn Tiên.

Vì lý do an toàn, đại hội Vấn Tiên yêu cầu người tham gia phải có tu vi ít nhất là Nguyên Anh cảnh.

Hôm nay chưởng môn còn hỏi về cảnh giới của nàng, nghe đến tình huống kỳ lạ này, hắn cũng sững sờ hồi lâu.

Tuy nhiên, mặc dù Khanh Chu Tuyết hiện tại không có cảnh giới, nhưng thực lực của nàng ước chừng có thể đánh giá là Nguyên Anh trung kỳ. Nhìn khắp cả tông môn, nàng có thể coi là siêu quần bạt tụy.

"Tham gia đại hội Vấn Tiên, nếu là để tranh vị trí đầu, chắc chắn không thể tính theo cảnh giới thấp nhất là Nguyên Anh."

Vân Thư Trần nói: "Tu vi là cực kỳ quan trọng. Nếu cùng cảnh giới, mới có thể sử dụng đến kỹ xảo tu luyện hàng ngày, hoặc là cân nhắc đến sự tương sinh tương khắc giữa các linh căn. Gặp phải tu vi cao hơn quá nhiều, mọi kỹ xảo đều là chuyện viển vông."

"Cho nên mấy năm nay, ngươi hãy ở lại trên núi, đừng chạy lung tung, tu luyện thật tốt. Có thể xem qua kiếm phổ này, biên soạn lại kiếm phổ của chính mình. Sau đó là... Lại vượt qua một đại cảnh giới nữa, Hóa Thần trung kỳ, hẳn là đủ rồi."

Khanh Chu Tuyết trầm ngâm một hồi, "Hóa Thần trung kỳ?"

Nàng nhớ lại sáu năm từ mười tám tuổi đến hai mươi tư tuổi, dù sao cũng đã từ Kim Đan lăn lộn đến Nguyên Anh. Tiếp tục đi lên, chắc chắn sẽ càng gian nan hơn.

"Sư tôn năm đó từ Nguyên Anh kỳ đến Hóa Thần kỳ, dùng bao nhiêu năm?"

Khanh Chu Tuyết luôn thích như vậy, đặc biệt là trên con đường tu hành, nàng thường sẽ hỏi sư tôn năm xưa là như thế nào, rồi lấy đó làm mục tiêu phấn đấu.

Vân Thư Trần ngẩn ra một lúc, hồi ức này quá xa vời, đến nỗi nàng nghĩ cả nửa ngày.

"Năm đó hẳn là hai mươi chín tuổi. Ước chừng... khoảng sáu bảy năm." Vân Thư Trần lại lắc đầu nói: "Ngươi không cần nhanh như vậy. Đừng học theo."

"Vì sao?"

Thời điểm đó, Vân Thư Trần ngày đêm miệt mài tu luyện, cắt đứt mọi liên hệ với sư huynh đệ tỷ muội và trưởng bối đồng môn.

Thời gian trôi qua kẽ tay, nàng không hề hay biết.

Nhớ lại vài năm cuộc đời, không biết là do quá đơn điệu, hay ký ức đã quá xa xăm, bỗng một ngày, nàng nhận ra --- dường như mình chẳng nhớ được gì cả.

Sáu bảy năm đó, chỉ còn lại bóng tối khi nhắm mắt. Mỗi ngày linh lực trong kinh mạch không ngừng lưu chuyển, cơ thể khó chịu đựng nổi khi vận công trong thời gian dài, nàng nhớ mình đã từng chật vật nằm sấp bên giường nôn ra máu, sau đó lại tiếp tục giống như là đã phát điên.

Chắc chắn là rất đau đớn.

Năm đó bản thân vì đau lòng, vội vàng báo thù cho sư nương, nên mới kích động như vậy. Những nguy hiểm trong đó, không thể nói hết được.

Vì vậy, Vân Thư Trần không cảm thấy Khanh Chu Tuyết cũng cần phải như thế.

Hoặc nói cách khác, đồ nhi của nàng ngày thường tu luyện luôn thong thả, tâm bình khí hòa, sống như một lão tổ tông tám trăm tuổi đang tu dưỡng tính tình --- dù có ngồi đến mòn cả một cái hố, nàng cũng không thể làm được như vậy.

"Mười hai năm." Vân Thư Trần không giải thích cho nàng, chỉ nói: "Chậm mà chắc, sau này sẽ bớt khổ nhiều."

"... Được."

Không lâu sau, Khanh Chu Tuyết dường như nhớ ra điều gì đó, nghiêm túc chỉ ra chỗ thiếu sót trong suy nghĩ của mình, "Sư tôn, song tu có lẽ sẽ nhanh hơn một chút. Có thể là khoảng mười năm."

Vân Thư Trần ngẩn người, một lúc sau, nàng mỉm cười, "Khanh Khanh muốn song tu với ta mười năm?"

Câu này từ miệng Vân Thư Trần nói ra, ý nghĩa dường như vẫn là ý nghĩa đó, nhưng lại có vẻ không giống, trở nên kỳ lạ khác thường.

Khanh Chu Tuyết lắc đầu, "Liễu sư thúc nói, song tu một lần không nên quá lâu. Sợ sẽ tổn hại thân thể, ví như lần trước giúp sư tôn loại bỏ hàn độc..."

Thấy nàng lại sắp bắt đầu nói dài dòng, không hề có ý xấu hổ, Vân Thư Trần tự nhận mình đã sai lầm, trong lòng hơi bực bội, một tay véo má nàng, lời nói của Khanh Chu Tuyết đột ngột dừng lại.

Nàng dùng sức véo, thấy trên má nàng có chút đỏ ửng.

"... Ta thấy ngươi và Liễu sư thúc ngươi thật sự tâm đầu ý hợp, không bằng ném ngươi cho nàng làm đồ đệ."

***

Thực ra, nếu có một đệ tử siêng năng tỉ mỉ, ít nói và trầm lặng như Khanh Chu Tuyết, Liễu Tầm Cần sẽ rất hài lòng.

Ít nhất, cũng không thể là loại như Việt Trường Ca.

Nữ nhân trước mặt nghe nàng nói một câu, cười một tiếng, gật đầu, một lúc sau, đôi mắt phượng cực kỳ quyến rũ kia lại không biết nhìn về đâu. Thỉnh thoảng lại kinh ngạc một tiếng, "Liễu Liễu, ngươi lúc nào lại đổi dây buộc tóc mới rồi?"

Nói nhảm. Liễu trưởng lão hừ lạnh trong lòng, cái cũ bị ngươi giật mất rồi.

Cuối cùng không chịu nổi nụ cười quá đỗi vui vẻ của Việt Trường Ca, Liễu Tầm Cần đóng sách lại: "Ngươi rốt cuộc có nghe hay không?"

"Nghe."

Nàng đột nhiên ngồi ngay ngắn, "Ngươi không phải nói những cuốn thoại bản của ta viết lung tung sao? Để không làm những hậu bối trẻ tuổi hiểu sai, ta đương nhiên phải học nghiêm túc."

"Nếu ngươi thật sự muốn nghe, thì đừng cười với ta như vậy..." Liễu Tầm Cần nói với vẻ mặt không cảm xúc.

"Hừ, bản tọa tuổi đã cao, cười một cái, trẻ ra mười tuổi. Điều này ngươi cũng không hiểu sao?"

Việt Trường Ca ngồi thẳng dậy một chút, cũng học theo nàng làm ra vẻ mặt không cảm xúc, kết quả không đến một khắc đã cong mắt cười trở lại.

Đại sư tỷ đang nằm rình ngoài cửa che mắt nhị sư tỷ lại, sau đó nhị sư tỷ thở dài một tiếng, ấn đầu tam sư muội xuống. Tam sư muội không vui, nàng chọc vào tứ sư muội, nói nhỏ: "Này, ngươi che mất ta rồi."

Đây đều là đám đồ đệ cấu kết nhau làm việc xấu của Việt Trường Ca. Đại sư tỷ không đành lòng nhìn thẳng, thu hồi ánh mắt: "Sư tôn cười thật là... Lẳng lơ."

"... Thật mất mặt."

Một vài đệ tử xấu hổ tụ tập lại với nhau, bàn tán nhỏ: "Ánh mắt nàng nhìn sư thúc Liễu như phát sáng, như vậy có phải có chút không ổn không?"

Không biết rằng, những lời thì thầm riêng tư của các nàng đã lọt vào tai hai vị trưởng lão, gần như là nói chuyện lớn tiếng, nghe rõ ràng từng câu từng chữ.

Trong phòng, nụ cười của Việt Trường Ca cứng đờ, nàng ho nhẹ một tiếng, "Ừm, trong phòng hơi ngột ngạt."

Liễu Tầm Cần nhíu mày: "Hửm?"

"Ta ra ngoài hít thở không khí." Việt Trường Ca đứng dậy, đi về phía cửa, sau một loạt âm thanh kinh thiên động địa, nàng nhanh chóng quay lại.

"Không còn ngột ngạt nữa à?" Liễu Tầm Cần không khỏi liếc mắt ra ngoài, phát hiện mấy nha đầu kia đã biến mất.

"Bớt nói nhảm." Việt Trường Ca ngồi xuống lại, nghiêng người về phía trước, gần như áp cả người lên bàn thấp, đầu ngón tay chỉ vào trang sách, ngẩng đầu nói: "Ngươi nói đi, ta tiếp tục nghe."

Liễu Tầm Cần vốn định nhìn vào mắt nàng, nhưng khi Việt Trường Ca hăng hái cúi xuống, một khe rãnh sâu hun hút quá mức chói mắt hiện ra, thêm hai khối trắng trẻo mềm mại lúc ẩn lúc hiện đè xuống, làm nhăn y thư của nàng.

Liễu Tầm Cần nhìn chằm chằm vào sách, chìm vào sự im lặng kỳ lạ.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.