Chương trước
Chương sau
A Tú nhìn vào đôi mắt của Nguyệt Hằng , cảm nhận đôi mắt ấy buồn thẳm . Bà biết những lời nói ra sẽ rất đau lòng, nhưng không thể không nói được, bà đành phải lấy can đảm mà nói thật với con gái mình.

- "Con yêu à , lúc ấy ta bị bọn cướp nhìn thấy. Ta rất muốn chạy trốn để về với con, nhưng ta không chạy nhanh bằng bọn chúng..."

A Tú lại ngập ngừng, không nói thành tiếng. Nguyệt Hằng lúc này đôi hàng nước mắt chảy ròng ròng, nhìn mẹ mình mà trái tim đau quặn thắt. A Tú bấm môi một cái , nắm lấy bàn tay con gái mà thủ thỉ.

- "Phải, con yêu à ! Ta thực sự đã chết , ta đã chết rồi... không còn là người sống nữa . Ta đã bị bọn cướp Lương Sơn Đồng đoạt đi tính mạng , không còn là người của cõi nhân gian này nữa rồi."

A Tú đã cố gắng nói ra những lời mà bắt buộc mình phải nói , trong lòng đau xót lắm . Bà ta nhìn khuôn mặt thẫn thờ của con gái mình, thấy dường như đang chết lặng nhìn mình. Cảm thấy như Nguyệt Hằng không dễ dàng tin những chuyện trước mắt , A Tú lại siết chặt bàn tay Nguyệt Hằng trong tay mình.

- "con yêu à, những lời mẹ vừa nói đều là những lời thật lòng, không hề gian dối. Mẹ xin con hãy tin lời mẹ, dù rằng những chuyện này rất là đau đớn, nhưng không thể vì nó đau đớn mà không chịu chấp nhận sự thật trước mắt."

Ánh mắt buồn thăm thẳm và đầy sự tiếc nuối của A Tú khi nói lên điều mà bà buộc phải nói ra . Nguyệt Hằng nghe mẹ nói vậy , dường như trong lòng đã cảm nhận điều gì đó lâu rồi , nàng bất chợt òa lên khóc.

- "Hu hu... mẹ ơi... hu hu . Con biết rằng con chỉ là đứa con gái ngu dốt, nhưng cho dù con có là đứa con gái ngu ngốt đi chăng nữa , cũng không đến độ ngốc nghếch mà không biết rằng mẹ mình là ma... hu hu hu hu..."

Tiếng khóc nức nở của Nguyệt Hằng khi cuối cùng cũng đã nói ra được những gì vướng mắc trong lòng. Có vẻ như Nguyệt Hằng đã nhận ra điều này từ rất lâu, chỉ là không dám nói ra bằng mồm , sợ rằng mẹ mình sẽ bỏ đi mất. A Tú lúc này cảm thấy rất ngạc nhiên , vậy ra con gái mình đã nhận ra điều này từ lâu rồi ư ? Cảm giác bất ngờ, bà ngập ngừng hỏi.

- " Con... Đã nhận ra từ lâu rồi sao? Con ... Không sợ hay sao?"

Sợ ư ? Sợ cái gì chứ ? Là sợ ma hay sao? Nguyệt Hằng cũng là một con người bình thường như bao người khác , cũng biết sợ ma . Nhưng tình yêu của nàng dành cho mẹ còn lớn hơn nỗi sợ rất nhiều, khiến nàng chẳng còn biết sợ là gì cả. Nguyệt Hằng nước mắt thành dòng, lắc đầu ngay lập tức. Nàng lao tới ôm lấy A Tú, siết chặt A Tú trong vòng tay của mình mà gào lên.



- " Không... Con không sợ... con không sợ đâu mẹ ơi . Con chỉ muốn mẹ ở lại với con, mẹ đừng bỏ con đi mà mẹ ơi... con sợ lắm... hu hu hu hu..."

Nguyệt Hằng gào khóc như một đứa trẻ, nàng đang gào khóc để níu giữ bước chân mẹ mình. Tiếng gào khóc thảm thương ấy để níu kéo người mẹ, làm trái tim của A Tú nghẹn ngào. Thế nhưng làm sao có chuyện A Tú đồng ý với Nguyệt Hằng chứ? A Tú cũng ôm chặt Nguyệt Hằng vào lòng , hai hàng lệ tuôn rơi mà nói trong nước mắt.

- " Con ơi , mẹ cũng không muốn bỏ đi đâu . Nhưng hai mẹ con mình đã âm dương cách biệt. Cuộc đời này không phải là muốn thì cứ làm được, bởi ông trời có luật lệ riêng, không cho phép mẹ ở lại. Mẹ đã là người cõi âm, phải xuống dưới âm phủ trình diện với diêm vương, và còn phải đền tội cho những tội lỗi mà mẹ đã gây ra trên dương thế."

A Tú nhắc đến chuyện mình phải đền tội , thì điều này càng khiến cho Nguyệt Hằng hoang mang. Nguyệt Hằng nghĩ đến việc mẹ mình phải chịu những cực hình dưới địa ngục thì càng sợ hãi , càng siết chặt A Tú vào lòng , càng muốn giữ mẹ lại không muốn cho rời đi. A Tú hiểu tâm trạng của con, tay vuốt nhẹ mái tóc con mà dỗ dành.

- "Con yêu à, không phải là mẹ không muốn ở với con, mà mẹ thực sự không thể ở. Luật của đấng sáng tạo ra thế giới này đã quy định như vậy, thì làm sao có thể chống lại chứ?"

Trời có luật của trời , những sinh mệnh trong thế giới phải tuân theo những quy tắc mà đấng sáng tạo đã tạo nên thế giới này như vậy, không thể làm trái được. A Tú thấy vòng tay của Nguyệt Hằng càng lúc càng siết chặt hơn, bà thở dài một tiếng, tiếp tục dỗ dành.

- " Nhưng mà con đừng lo . Khi mẹ đi rồi, người đàn ông của con sẽ trở về bên con. Người ấy sẽ chăm sóc con, yêu thương con thay cả phần của mẹ. Cuộc đời của con về sau này sẽ được yên ấm, sẽ có chỗ nương tựa, con đừng quá lo lắng nữa."

Người mẹ hết mực khuyên nhủ con gái , dỗ dành yêu thương. Nguyệt Hằng nức nở, nàng buông lỏng tay ra không còn ôm chặt A Tú nữa , mà A Tú cũng từ từ buông tay mình ra. Hai mẹ con lại nhìn nhau trong nước mắt , Nguyệt Hằng nhìn A Tú khuôn mặt sầu bi mà nói.

- " Người đàn ông nào chứ ? Làm gì có người đàn ông nào đến với con ? Không phải người đàn ông ấy là do mẹ dùng phép thuật để biến ra nhằm an ủi con đó sao? "

Thì ra đến giờ này Nguyệt Hằng vẫn không tin rằng người đàn ông ấy là thật . Nàng cho rằng đấy là mẹ mình yêu thương, không nỡ để mình chịu khổ mà biến ra người đàn ông ấy an ủi mình. A Tú thoáng chốc ngạc nhiên, đôi mắt tròn xoe nhìn Nguyệt Hằng . Trong một giây phút ngắn ngủi thì đã hiểu chuyện , bà gạt nước mắt mà bật cười nói.



- "Không phải , Không phải đâu... mẹ chỉ là một linh hồn bé nhỏ, làm gì có phép thần thông mà biến ra người đàn ông ấy cho con chứ?"

Lần này thì đến Nguyệt Hằng ngạc nhiên, nàng tròn xoe đôi mắt đẫm lệ của mình mà nhìn A Tú, ánh mắt ấy tựa như muốn hỏi rằng những lời mẹ nói có phải là thật hay không? A Tú đưa ngón tay nhẹ nhàng lau đi giọt nước mắt đọng trên khuôn mặt của Nguyệt Hằng, mỉm cười giải thích.

- " Vị tiên sinh đẹp trai ấy là một cao nhân, ngài ấy đã giúp mẹ hóa giải oán khí, còn cho mẹ mượn thân xác để hoàn dương gặp lại con. Vị cao nhân ấy là thật, hoàn toàn là thật, không phải là ảo ảnh do mẹ tạo ra đâu."

Là thật sao ? Đó thực sự là thật sao ? Người đàn ông trong giấc mộng của Nguyệt Hằng thực sự đang tồn tại hay sao? Nguyệt Hằng càng lúc càng ngạc nhiên , nhất thời không tiếp thu được những điều vừa mới nghe, trong lòng vẫn cảm thấy mông lung lắm. A Tú nhìn con gái mình như vậy, vô thức mỉm cười, một nụ cười dịu dàng.

- "được rồi con gái yêu à. Bây giờ con đã có được một người đàn ông tốt yêu thương con, mẹ thật lòng chúc mừng cho con . Cũng đến lúc mẹ con mình phải nói lời từ biệt, mẹ phải đi gặp cha con rồi , không thể bên con được nữa. Khi mẹ đi rồi, con nhớ sống hạnh phúc nhé, hạnh phúc cho cả cha mẹ nữa "

Cái gì đến rồi cũng sẽ đến, khoảnh khắc chia tay chính là lúc này. Nguyệt Hằng giật mình chụp lấy đôi bàn tay của mẹ , lắc đầu liên tục . Nàng dường như vẫn chưa thể chấp nhận được cuộc chia ly . Ấy thế nhưng vẫn phải chấp nhận thôi, chứ biết làm gì đây bây giờ? Âm dương hai nẻo là những quy luật của trời đất, con người không thể nào tự ý mà phá bỏ được. A Tú lại vỗ về nhẹ đôi bàn tay của con mình, nở một nụ cười dịu hiền cuối cùng , là một nụ cười của người mẹ dành cho đứa con mình ngay lúc chia xa.

Nguyệt Hằng càng lúc càng run rẩy , nàng thực sự muốn mẹ ở lại , nhưng cũng hiểu rằng quy luật của trời đất không thể thay đổi . Bản thân nàng quá bé nhỏ, thì có thể làm được gì chứ? Nguyệt Hằng nấc lên một tiếng nấc nghẹn ngào .

- "vậy... vậy mẹ đi vui vẻ... con sẽ nhớ mẹ lắm."

Cuối cùng thì Nguyệt Hằng cũng phải chấp nhận sự thật, nói ra lời từ biệt với mẹ . A Tú chỉ chờ đợi câu nói này , trong lòng tự nhiên thấy mãn nguyện vô cùng. Bà ta nở một nụ cười rạng rỡ trên môi, rồi nhẹ nhàng nhắm mắt lại ,cảm nhận sự thanh thản từ trong sâu thẳm tâm hồn của mình. Sự thanh thản ấy là của một linh hồn đã được hoàn thành tâm nguyện , gỡ bỏ hết tất cả vướng mắc phàm tục mà trở về lại thế giới bên kia, nơi những linh hồn thuộc về. Linh hồn đau khổ ấy nhẹ nhàng siêu thoát , và cái cơ thể kia bắt đầu biến đổi, từ cơ thể của một người phụ nữ dần dần chuyển sang thành cơ thể của một người đàn ông vạm vỡ . Mọi sự biến chuyển ấy diễn ra trước mắt Nguyệt Hằng. Nàng nhìn thấy mẹ mình đang dần biến đổi thành một người đàn ông, và người đàn ông ấy là người đàn ông trong giấc mơ của nàng. Người đàn ông ấy nhẹ nhàng mở mắt đôi mắt xanh lục của mình, hướng về phía huyệt Hằng với một nụ cười.

- "Nguyệt Hằng của ta, ta đã trở lại rồi đây."

Nguyệt Hằng nhìn kỹ người đàn ông ấy. Vẫn giọng nói ấy , vẫn vẫn nụ cười nhẹ nhàng ấy, rõ ràng đây là người đàn ông có thật. Người này đã xuất hiện trong giấc mơ của nàng , và bây giờ thật sự đã xuất hiện trước mặt của nàng, là người đàn ông trong giấc mộng mà nàng vẫn thường mơ tới. Người ta hay nói sự sống khởi đầu từ cái chết. Sau sự chia ly âm dương với mẹ mình thì đến sự đoàn tụ với người đàn ông của cuộc đời. Niềm vui và đau khổ đến quá nhanh khiến cho Nguyệt Hằng choáng váng, tâm trạng mơ hồ không biết mình phải làm thế nào. Vân Phong dường như hiểu được sự rối bời của Nguyệt Hằng, hắn đưa tay ôm lấy Nguyệt Hằng vào lòng, để nàng dựa vào ngực hắn , nghe từng nhịp tim đập thình thịch kia như muốn nói với nàng rằng ta vẫn luôn là thật. Nguyệt Hằng gục đầu vào ngực Vân Phong , nàng im lặng nhưng nước mắt cứ chảy ra , nhẹ nhàng chìm trong vòng tay yêu thương của hắn. Sự kết thúc này lại là sự mở đầu của cái khác, đó dường như là quy luật của tạo hóa.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.