Chương trước
Chương sau
Manh Manh vừa ra cổngtrường liền nhìn thấy anh Hiểu Phong đứng dựa vào xe, dù là anh của cô, thậtlòng mà nói thì tương đối đẹp trai, hiển nhiên là đi đánh tennis, trên ngườicòn mặc quần short thể thao vàng nhạt, trên vai khoác một áo khoát màu lông dê,lùm xùm trước mặt là một cái túi thắt nút thòng lọng, dưới ánh mặt trời, anhnhư chàng trai trẻ tinh thần phấn chấn, vừa có khí chất của người đàn ông thànhthục, rất tuấn tú.
Vệ Hiểu Phong đến đâychuyến này có chút miễn cưỡng, trong quan hệ của anh và Sài Tử Hinh có chút áimuội, nhưng cũng không đi quá sâu, Vệ Hiểu Phong rất rõ ràng, cô gái khác muốnchạm vào thì chạm, Sài Tử Hinh thì không được, trừ phi anh đã chuẩn bị tốt đểtiến tới hôn nhân, trước mắt mà nói, anh còn chưa nghĩ tới việc này.
Cho nên, với Sài Tử Hinhvẫn ở giai đoạn thân hơn bạn bè, có chút ái muội, có lui tới vì việc làm ăn, cóchút quan hệ cá nhân, lúc quan hệ xã giao thiếu bầu bạn đi cùng, có thể giúp hỗtrợ, đối với chuyện của Sài Tử Hiên và Manh Manh, căn bản không có khả năng,anh cũng nói rõ ràng cho Sài Tử Hinh, chuyện này không đùa, nhưng Sài Tử Hinhvẫn như cũ nhờ anh vun vào, xuất phát từ lập trường bạn bè, Vệ Hiểu Phong đápứng giúp một lần.
Nhưng mà, Vệ Hiểu Phongthật tình cảm thấy, đây thuần túy là thoát quần thúi lắm (cáinày không biết ed sao cho phải nên ta để nguyên ^^),làmchuyện thừa, đừng nói Sài Tử Hiên so ra kém Phùng đầu gỗ, cho dù hơn Phùng đầugỗ gấp vạn lần, không lọt được vào mắt tiểu nha đầu cũng vô dụng, trong chuyệnnam nữ, phải là em tình anh nguyện, miễn cưỡng không được, hiển nhiên, đầu ócSài Tử Hinh rõ ràng thông suốt trong sự nghiệp, rơi vào chuyện của em trai,nguyên tắc liền bắt đầu suy giảm mạnh.
Kỳ thật cũng có thể lýgiải, tình thân vĩnh viễn là nhược điểm của con người, anh cũng không thoátđược, nếu đổi lại là anh, tiểu nha đầu coi trọng chàng trai nào, sống chết cũngquấn lấy anh ta, anh cũng phải tìm cơ hội thành toàn cho cô, ai bảo cô là emgái của anh, hơn nữa, chỉ ăn bữa cơm mà thôi, coi như là bữa ăn bình thường,cùng lắm thì không ăn nữa.
Nhưng mà, Vệ Hiểu Phongnhìn thấy Trần Hiểu Kỳ bên người Manh Manh, không khỏi nhíu mày bật cười, thoạtnhìn, tiểu nha đầu thật đã tìm được một cô bạn tốt chân chính, đi ra đi vào đềumang theo nha đầu kia.
Vệ Hiểu Phong rất có ấntượng với Trần Hiểu Kỳ, có thể làm được điều ấy cũng không dễ dàng, chủ yếu làngày hôm đó ngôn hành (lời nói + hành động) cùngkhí chất của Trần Hiểu Kỳ rất mâu thuẫn, mặc lễ phục tao nhã, cầm cái đĩa ănnhư hổ đói, thực chân thật, bao nhiêu ánh mắt chú mục chung quanh đều không ảnhhưởng đến cô, trong mắt cô cũng chỉ có thức ăn ngon trên đĩa, hai má ngốn đếntròn vo, mà vẫn như cũ không ngừng hướng vào trong đĩa mà ngốn, Trần Hiểu Kỳnhư vậy, Hiểu Phong cảm thấy thực đáng yêu.
Mà hôm nay, Trần Hiểu Kỳmặc một cái quần jean tẩy trắng, phía trên mặc áo khoát rộng thùng thình, chekhuất dáng người rất đẹp ngày hôm đó, mái tóc cột lại ở sau đầu, đơn giản nhẹnhàng khoan khoái, khuôn mặt nhỏ nhắn không trang điểm toát ra vẻ thanh xuân vôhạn, giơ tay nhấc chân đều thoải mái lưu loát, làm cho người ta không dễ dàngbỏ qua cô. Trách không được có thể cùng tiểu nha đầu đầu thân thiết, hai ngườicó chút giống nhau, đương nhiên cũng không tránh được Vệ Hiểu Phong có chút tâmtính muốn khống chế cô.
Trần Hiểu Kỳ vừa ngheManh Manh nói đi ăn bữa ngon, trong lòng liền vừa yêu vừa hận, lần trước đitheo cô nghĩ là có thêm lộc ăn, thức ăn kia thực là rất ngon, cứ như ba thángkhông biết vị thịt, bây giờ cơm ở căn_tin thực sự khó có thể nuốt xuống, có thểăn thức ăn ngon như vậy, ăn được một bữa, sẽ lưu vào trí nhớ, không phải càngthống khổ hơn sao, nếu thêm mấy lần nữa, Trần Hiểu Kỳ bắt đầu hoài nghi, cô sẽbị Manh Manh nói là tham ăn, đến khi về nhà không biết chừng còn có thể đóichết!
Mang tâm tình mâu thuẫnnhư vậy, vừa ra tới, nhìn thấy đại soái ca bên cạnh xe trước mặt, mọi ý nghĩđều gác lại, ánh mắt chớp chớp, có chút ánh sáng cáợng ngùng hiện lên, ManhManh liếc cô một cái, không khỏi cười thầm, nghiêng đầu để sát vào bên tai TrầnHiểu Kỳ nói: "Thế nào, chị em với nhau mời cũng có một trình độ nào đóchứ! Có ăn còn có xem."
Túm cô, trực tiếp kéoqua: "Anh Hiểu Phong, em mang Hiểu Kỳ cùng đi, không thành vấn đềchứ!" Vệ Hiểu Phong vui vẻ, vỗ vỗ đỉnh đầu cô: "Không thành vấn đề,chỉ cần là người đẹp, anh đều hoan nghênh, mau, lên xe, hôm nay mang các em điăn món mới."
Manh Manh thích ăn cánhất, nhưng chán ghét xương cá, trước đây, mỗi lần ăn cá đều là bà nội lấy hếtxương cho cô, về sau làm việc này là anh Hiểu Phong, nhưng mà, cha cô và PhùngKi cũng sẽ không thể không tiết chế mà chìu cô như vậy, cho nên trước mặt ba mẹvà Phùng Ki, Manh Manh sẽ không ăn cá, đến nay, cũng chỉ có ông nội, bà nội vàanh Hiểu Phong biết cô thích ăn cá.
Phàm là bữa ăn xã giao,chỉ cần có món cá ăn ngon hoặc chế biến mới mẻ, Hiểu Phong cũng không quên đónggói một phần trở về, cho nha đầu tham ăn nhà bọn họ, hoặc là đợi ngày khác, mộtmình mang theo tiểu nha đầu đến nếm thức ăn, cho nên, chỉ cần anh Hiểu Phongnhắc tới muốn mang cô đi ra ngoài ăn cơm, Manh Manh chỉ biết, khẳng định là ăncá.
Quả nhiên, xe lượn bảy,tám vòng, dừng lại trước một ngõ nhỏ ở Khẩu Bắc, trước quán ăn bình thườngtrong ngõ nhỏ treo hai cái đèn lồng lớn màu đỏ, mặt trên viết một chữ to theolối chữ triện.
Manh Manh biết, quán ăncàng bình thường, càng có thể mang đến cho người sự bất ngờ, nghiêng đầu nhìn,bên ngoài, dọc theo bờ sông, có đỗ một chiếc xe, là loại xe khá nổi tiếng, cóthể thấy được không phải tiệm ăn tầm thường.
"Manh Manh, đây làchỗ nào? Cảnh tối lửa tắt đèn, nhìn như thế nào, cũng không giống tiệm ăn bìnhthường?" Trần Hiểu Kỳ vừa hỏi xong, Vệ Hiểu Phong không khỏi nhíu mày,quay đầu nhìn cô một cái, cười tủm tỉm trêu ghẹo: "Đúng là không phải tiệmăn, nơi này là nơi thương gia làm ăn, Manh Manh là em gái của anh khẳng địnhkhông thể bán, em thì... Thật có thể bán với giá rất tốt."
Manh Manh có chút ngoài ýmuốn nhìn anh của cô, anh Hiểu Phong như vậy thực sự có chút cổ quái, Manh Manhchưa từng thấy anh đùa với bạn bè hoặc bạn học của cô, luôn rất nghiêm túc, đốivới Hiểu Kỳ lại có điểm bất đồng.
Manh Manh nghi hoặc nhìnTrần Hiểu Kỳ liếc mắt một cái, không khỏi mỉm cười, nha đầu kia thực sự có chútsợ hãi, bộ dáng sợ hãi lại cố gắng tỏ ra can đảm thực rất đáng yêu, nhưng mà,cô không biết là anh Hiểu Phong lại coi trọng Hiểu Kỳ, hai người này như cáchcả một con sông, không thể nói bậy, hơn nữa, còn có Sài Tử Hinh.
Hôm trước cô còn vụngtrộm nghe thấy cô của cô nói với bà nội: "Nha đầu Sài gia kia rất xứng vớiHiểu Phong..." Cho thấy, tộc trưởng hai bên đều vui mừng nếu hai ngườithành đôi ...
Vệ Hiểu Phong phất phấttay trước mắt Manh Manh: "Nghĩ cái gì vậy, nghĩ đến thất thần, không sợđụng vào tường sao..." "Đến đây!" Manh Manh ngẩng đầu, tận sâutrong ngõ nhỏ ở đối diện là cửa của tứ hợp viện, cũng treo đèn đỏ, từ bên trongtruyền đến từng đợt mùi thịt cá, hấp dẫn mọi người chảy nước miếng.
Manh Manh lôi kéo Trần HiểuKỳ cùng Vệ Hiểu Phong vào cái sân bên trái, nhân viên phục vụ giống như ngườiđánh cá, rất có thú vui nơi hoang dã, chỗ ngồi sạch sẽ, không có mái che, đềulà từng vách ngăn tạo thành từng phòng.
Nhân viên phục vụ dẫn bọnhọ đến trước một cái trang trí hoa văn, trong cửa sổ ô vuông lộ ra hai thân ảnhquen thuộc, Manh Manh không khỏi mặt nhăn mày nhíu, quay đầu nhìn Vệ HiểuPhong, cô không biết anh Hiểu Phong là người bao đồng như vậy, hơn nữa, chỉ sợkhông ai biết rõ chuyện của cô hơn anh Hiểu Phong.
Vệ Hiểu Phong có chútgánh không được ánh mắt chất vấn của tiểu nha đầu, thấp giọng nói: "Ăn bữacơm mà thôi, chủ nơi này là bạn của Tử Hinh, có cô ở đây, có thể ăn thức ănngon nhất."
Manh Manh chu miệng, liếctrắng mắt, đẩy cửa đi vào, cá là cá hoang dại nơi nước sâu, hương vị khá tốt,hơn nữa mới mẻ, giống như mới được câu lên từ dưới sông, Manh Manh cùng TrầnHiểu Kỳ ăn thực thích, Sài Tử Hiên lại ăn không thấy ngon.
Ánh mắt Sài Tử Hinh lạinhư có như không đặt ở trên người Trần Hiểu Kỳ, bởi vì cô mẫn cảm chú ý, vàilần, thời điểm ánh mắt Vệ Hiểu Phong xẹt qua cô bé, đều không tự giác mà mỉmcười.
Với đàn ông, Sài Tử Hinhluôn luôn thể hiện tính cách kiêu ngạo thái độ tiêu sái, nhưng với Vệ HiểuPhong cô bắt đầu làm không được, gia thế, dung mạo, tính cách, năng lực, chotới nay, Vệ Hiểu Phong là chàng trai duy nhất Sài Tử Hinh từng gặp khiến cô tâmphục khẩu phục, cô còn thật sự muốn cùng chàng trai này kết giao yêu đương,thậm chí lần đầu nghĩ tới hôn nhân.
Nhưng là quan hệ với VệHiểu Phong lại bắt đầu trì trệ không tiến triển, giai đoạn có chút ái muội quádài, cô có chút bối rối, Vệ Hiểu Phong vẫn như cũ không có động tác gì.
Sài Tử Hinh nghĩ lại xemkỹ tiến trình phát triển của hai người, không phát hiện sai lầm gì, cô có thểnhìn ra, Vệ Hiểu Phong đối cô thật hâm mộ, nhưng vẻn vẹn chỉ là thưởng thức màthôi, phương diện nam nữ, ái muội lại dần dần trở nên nhạt nhẽo, hơn nữa cànglúc càng mờ nhạt, chàng trai này, làm cho cô có cảm giác không nắm bắt được.
Mà Sài Tử Hiên còn khôngbằng chị của anh, bất kể là ám chỉ hay thổ lộ, Manh Manh cũng không hồi đáp,hơn nữa, lúc gần đây, Manh Manh bắt đầu cố ý vô tình trốn anh, hoạt động củaCâu lạc bộ Leo núi, vài lần cô đều xin phép nghỉ, cả khi đến đây, cũng thẳngmột đường mà bước, anh có ở đây cũng như không có, một đêm cùng sống cùng chếttrên núi, dường như trở thành giấc mộng chỉ mình anh vĩnh viễn lưu luyến.
Từ tứ hợp viện đi ra,Manh Manh cùng Trần Hiểu Kỳ lên xe của Sài Tử Hiên, Sài Tử Hiên chở Hiểu Kỳ vềký túc xá trước, cuối cùng đưa Manh Manh về nhà, dừng ở trước cửa lớn, ManhManh vừa muốn xuống xe, đã bị Sài Tử Hiên một phen túm cổ tay cô: "ManhManh, anh có lời muốn nói với em, có thể cho anh một ít thời gian không?"
Giọng nói của Sài Tử Hiênảo não, còn có chút khẩn trương không biết tên, Manh Manh rút cổ tay ra khỏitay anh, ngồi lại: "Đàn anh à, nếu anh nguyện ý, chúng ta vĩnh viễn là bạnbè." Nói như vậy thực khách sáo, không phải bất đắc dĩ, Manh Manh khôngmuốn nói ra, cảm thấy rất dối trá.
Sài Tử Hiên không hề chớpmắt nhìn cô, ánh sáng màu hồng ngoài cửa sổ nhuộm bên cạnh cô, vì cô mà rọi lênmột vầng sáng sặc sỡ, gương mặt tinh xảo xinh đẹp như bay bổng trong vầng sáng,giống như ánh mặt trời chiếu xuống mặt nước, ánh sáng xinh đẹp mà trong suốtnhư ngọc, nếu không gặp gỡ cô, hay nói là, nếu không biết cô tốt thế nào, có lẽcó thể dễ dàng buông tha một chút, nhưng hiện tại, Sài Tử Hiên cảm thấy, đờinày anh cũng sẽ không gặp được Phương Manh Manh thứ hai, anh không muốn nhưvậy, vì muốn giữ lại sinh mệnh của chính mình, nên anh muốn tranh thủ.
"Manh Manh, anh thamgia quân ngũ, em cảm thấy thế nào?"
Manh Manh run sợ mộtchút, tham gia quân ngũ? Sài Tử Hiên học Luật lại đi làm lính, nhìn sao cũngkhông bình thường, cô còn nhớ rõ, trong lễ đón sinh viên mới, Sài Tử Hiên từngnói qua, anh nói lý tưởng của anh là làm một luật sư bảo vệ chính nghĩa, có thểsử dụng năng lực của chính mình để bảo vệ pháp luật, công bằng, công chính, khiđó, cô cảm thấy đàn anh này thực đặc biệt, là chàng trai có lý tưởng có mụctiêu, nhưng hiện tại anh lại muốn tham gia quân ngũ, nếu mục tiêu lý tưởng củaanh thay đổi, cô thấy không sao cả, nhưng, nếu là vì cô, việc này có chút phứctạp.
Cô không muốn để cho bấtluận kẻ nào tham gia vào tình cảm cùng cuộc sống của cô và Ki ca ca, nói cô íchkỷ cũng tốt, nói cô bá đạo cũng thế, Ki ca ca là của cô, cô cũng là của Ki caca, giữa hai người chỉ đủ chứa lẫn nhau, không thể để cho người nào khác chenvào.
Nghĩ đến đây, Manh Manhvô cùng còn thật sự trịnh trọng mở miệng: "Đàn anh à, tham gia quân ngũrất tốt lắm rất lịch lãm, hơn nữa đối với nam nhân, trải qua binh nghiệp, cảđời sẽ thu được lợi ích, nhưng, điều kiện tiên quyết là anh phải thích tham giaquân ngũ, đối với cuộc sống quân lữ phải hướng tới từ nội tâm, tham gia quânngũ không phải một lựa chọn nghề nghiệp, mà là một loại tín ngưỡng, đây là điềuem học được từ trên người cha và vị hôn phu của em, hy vọng anh có thể thậntrọng suy nghĩ..."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.