Chương trước
Chương sau
Sau bốn năm đi vi vu khắp nơi hai người quay trở lại bãi biển và sống luôn ở đây, nơi có những bãi cát trắng mịn và nước biển xanh mướt, không khí trong lành và con người thân thiện. Khi bé con Lăng Lục Minh ra đời cuộc sống hai người càng trở nên vui vẻ, một cuộc sống bình dị ở thị trấn nhỏ có sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới, mọi người từ khắp miền đến đây tìm sự bình yên, xây những ngôi nhà đẹp ở gần nhau . Họ hăm hở đến, họ tự hào về vẻ đẹp nơi đây, tự hào về sự phát triển của nó . Ba năm sau cô bé Lăng Sơ Chi ra đời, gia đình có thêm một thành viên nên lại càng vui vẻ.

Đêm hôm trước mưa gió dữ dội nên ngư dân không thể đi đánh cá, nhưng khi mới sáng sớm ánh mặt trời lại dũng mãnh làm việc. Lăng Minh Dương đang đi lòng vòng quanh chợ mua đồ ăn trưa, mọi người đều đang bận rộn với công việc của mình, tiếng xôn xao xen lẫn vào nhau, có tiếng chặt cá, tiếng bước đi, tiếng nói xa xả của các thím và tiếng ồm ồm của các ông.

" Tôm tươi đi, Dương lại đi chợ à . Tôm nhà thím tươi nhất ở chợ rồi đấy, Sơ Chi nhà cháu thích ăn tôm nhà thím lắm, mua ủng hộ nốt để thím về nấu đồ ăn trưa đi " một thím ở chợ đã rất quen Lăng Minh Dương, thím đeo tạp dề đằng trước, làn da ngăm đen.

" Vâng, thế cháu lấy nốt phần còn lại ạ " anh thấy vậy nên cũng mua ủng hộ.

Gái yêu của ba đang làm gì đó" hai tay anh xách nặng hai túi thức ăn nên chỉ có thể cúi xuống thơm má cô bé.

" Con đang chơi đồ hàng ạ" cô bé mới ba tuổi nên nói chuyện còn chưa sõi.

Mẹ và anh con đâu rồi" anh ngồi quỳ một chân trước mặt cô bé rồi nhìn xung quanh." Anh đi học đàn chưa về, mẹ đang làm đèn trung thu cho con ở trong kia" Lăng Sơ Chi chỉ ngón tay nhỏ của mình vào trong bếp.

" Vậy con chơi nha, ba đi nấu đồ ăn cho cả nhà " Lăng Minh Dương thơm má cô bé một cái rồi đứng dậy đi vào trong .

Da

" Ta đa" anh đưa một bó hoa cho cô.



Cô để đồ đang làm dở xuống rồi nhận lấy.

Em đang làm gì đấy" anh để hai túi đồ ăn lên bàn rồi ngồi xuống cạnh Khổng

Hán Sơ.

" Làm đèn trung thu cho Sơ Chi, con bé cứ đòi suốt" cô đặt bó hoa sang một bên rồi tiếp tục công việc.

" Mà anh biết nay con bé nói gì với em không"

" Nói gì " anh đưa kéo cho cô rồi nói.

" Sơ Chi nhìn anh đi khỏi rồi quay vào thở dài y như bà cụ non, em hỏi sao thế thì con bé bảo là trưa nay lại ăn tôm rồi . Xong em mới bảo tôm sốt ngon mà, ba con nấu ngon số một luôn . Rồi một lúc sau em mới nhớ ra là từ lúc con bé nói thích ăn tôm là lần nào đi chợ anh cũng mua tôm " cô nói rồi nhìn anh cười.

Anh cắn môi mỉm cười rồi thơm cô một cái " Anh đi nấu cơm đây "Sắp tới trung thu nên mọi người trong thị trấn đều tất bật chuẩn bị . Bánh trung thu thường được làm từ nhân đậu đỏ, lòng đỏ trứng gà, thịt hoặc nhân sen, những lồng đèn với mọi kích cỡ và hình dạng các con thú trông hết sức đặc sắc . Vào ngày lễ này, các gia đình thường ăn bánh nướng, bánh dẻo, uống trà hoặc rượu, trẻ em thì đeo mặt nạ, rước đèn lồng. Cúng rằm cũng là một hoạt động trong ngày lễ này.

Khi trăng tròn vào ban đêm, gia đình cô bắt đầu bày cỗ thưởng trăng. Cả buổi chiều hôm nay Khổng Hán Sơ cùng Lăng Minh Dương đã làm rất nhiều lồng đèn thắp bằng nến, tuy nhiên nó không được đẹp mắt cho lắm nên hai người lại đi mua thêm. Khắp nơi đều bày cỗ mừng trung thu gồm bánh Trung Thu, kẹo, mía, bưởi và các thứ hoa quả khác . Đồ chơi trẻ em trong Tết trung thu rất đa dạng như các thứ bồi bằng giấy, bươm bướm, bọ ngựa, kỳ lân, sư tử, rồng, hươu, tôm, cá,... nên hai người cũng mua được rất nhiều đồ.

Cả nhà đang cùng ăn bánh trung thu thì đột nhiên cô thấy xung quanh tối om, gọi thì cũng không ai thưa .

" Vợ ơi, chúc mừng kỉ niệm mười một năm kết hôn" Lăng Minh bê một hộp bánh, hai con thì ở hai bên cầm đèn và hát . Âu Dương Khiết bế con trai và vợ đứng cạnh, Hạ Tần và vợ cũng có một cô con gái bằng IVF, Tống Mạnh và Chương Giai Minh thì vẫn luôn vui vẻ ở bên nhau đến giờ.



" Trời ơi, sao đông đủ thế này. " Cô đi đến nhận lấy bánh từ tay Lăng Minh Dương. Mọi người cũng ngồi xuống xung quanh bàn ăn và nói chuyện.

" Lăng Minh Dương bảo muốn làm bất ngờ nên mời bọn tôi đến mà không báo với cô " Âu Dương Khiết lấy một miếng bánh trung thu cho con rồi nói.

Chúc mừng kỷ niệm mười một năm . Hy vọng chúng ta sẽ lại cùng nhau đón hai mươi năm rồi năm mươi năm nhé" Lăng Minh Dương cầm ly rượu lên và chúc, mọi người cũng nâng ly .

" Anh định tổ chức ban ngày nhưng lúc đấy mọi người đều về nhà với ông bà mất rồi " Lăng Minh Dương nói.

" Elina không đến à " Tống Mạnh vừa cắt bánh trung thu vừa hỏi.

Bỗng ngoài của có tiếng ô tô, Elina bước xuống rồi nhanh chóng nhập tiệc, chồng cô đậu xe sau đó cũng bế con vào theo.

Em xin lỗi, mọi người đi rước đèn đông nên tắc đường quá ạ " Elina còn chu đáo sách theo một hộp quà trung thu rất lớn.

'không sao, mau ngồi xuống rồi ăn bánh cùng nhau nào

Mọi người rôm rả nói chuyện trên trời dưới biển, sau đó phá cỗ và quây quần bên nhau ăn cơm uống rượu rồi ăn bánh kẹo. Mấy đứa nhỏ ăn bánh và hoa quả sau đó cùng nhau rước đèn đến khi mệt thì ngủ quên và được cha mẹ bế trong vòng tay . Người lớn thì ngồi ngắm vầng trăng sáng, uống trà ăn bánh đến khuya. Một ngày tết đoàn viên ấm áp cạnh nhau, tâm sự về cuộc sống và cười vui vẻ bên nhau như một gia đình thực sự .

Hoàn toàn văn
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.