Chương trước
Chương sau
Sau khi trở về phủ, hắn liên tục suy nghĩ, lòng tốt mà hắn gọi là trắc ẩn lúc trước, có lẽ không giúp được nàng, chỉ đơn giản là khiến nàng từ một tình huống khó khăn rơi vào một tình huống khác mà thôi.

Chẳng qua, một người có tự do nhưng không có no ấm, một người có no ấm nhưng không có tự do, từ đó bị giam trong tường cao ngói đỏ, cô đơn trong cung cấm.

Rồi sau đó, hắn bắt đầu để tổng quản trong cung âm thầm giúp đỡ nàng, hắn tự nhủ đây là sự áy náy và đồng cảm.

Nếu đã chọn làm người tốt, thì hãy làm cho đến cùng.

Hắn bắt đầu kháng cự chuyện tỷ tỷ quan tâm đến hôn sự của mình, mỗi khi nhìn những bức họa mà tỷ tỷ gửi đến, trong đầu hắn lại hiện lên đôi mắt chứa đầy sợ hãi và hy vọng, đen láy cùng sáng ngời, từ đó như bén rễ trong lòng, không thể xóa nhòa.

Vì vậy, hắn bắt đầu làm nhiều việc mà người khác cho là không thể tin, chẳng hạn như vào sinh thần thứ mười lăm của nàng, hắn đặc biệt đặt một khối ngọc hồ ly cho nàng, trong đêm tuyết hắn vào cung tìm nàng, lại thấy nàng đang khóc.

Dường như mỗi lần gặp nhau, nàng đều khóc, còn khóc một cách chân thành, cả khuôn mặt vùi vào đầu gối, dưới ánh đèn hắn thấy tuyết rơi trên tóc nàng, trên vai rung rinh.

Hắn muốn nói, Ngươi đã lớn rồi, cái này tặng cho ngươi, đừng khóc nữa.

Tất nhiên, hắn sẽ không nói vậy, vì vậy câu nói đến bên môi lại thành, Tâm trạng tốt, thưởng cho ngươi.

Nàng ôm khối ngọc hồ ly, ánh mắt lóe sáng, khuôn mặt vẫn còn vương nước mắt, nhưng lại cười như một đứa trẻ.

Trái tim hắn như được xoa dịu, nhịp đập chậm lại, thậm chí có chút vui vẻ.



Khi rời đi, trong đầu hắn có một âm thanh nói với hắn, món quà này, nàng rất thích.

Loại cảm giác kỳ lạ này, khi nàng và An Vương càng ngày càng thân thiết, đặc biệt là năm nàng trốn tránh khóc trong đại hôn của An Vương, bỗng chốc tan biến.

Hắn bắt đầu trở nên lạnh lùng, dù nàng đứng trước mặt, trên khuôn mặt vẫn không biểu cảm.

Hắn nghĩ rằng như vậy là đủ, không cần phải cho đi sự đồng cảm hay áy náy gì nữa.

Nhưng tại sao khi biết nàng lại bị bệnh, mùa đông không ấm áp, trong cuộc đấu đá giữa hai vị nương nương trong cung mà bị tổn thương, hắn lại không thoải mái, lại bảo Tiêu Sâm âm thầm giúp nàng? Khi tỷ tỷ lại lải nhải bên tai hắn, hắn lại có ý nghĩ không muốn thành thân?

Hắn suy nghĩ rất lâu, tự nhủ, đây là thói quen, thói quen quan tâm nàng, thói quen nhìn nàng sống tốt.

Sự đồng cảm với một người, trở thành thói quen, rất khó từ bỏ.

Vậy thì hãy tiếp tục làm người tốt kia trong miệng nàng đi.

Vì vậy hắn bắt đầu tiếp tục giúp nàng, ngụy trang để tình cờ gặp nàng bên bờ sông hộ thành, nhưng chỉ là muốn cùng nàng thả đèn, cùng nàng ngắm pháo hoa, cùng nàng trải nghiệm những ấm lạnh của nhân gian.

Sự đồng cảm này, lại vào năm ấy khi Triệu Gia Du trở về, khi hắn ta kéo tay nàng, muốn dẫn nàng rời khỏi, bỗng chốc sụp đổ, nhanh chóng xây dựng lại một cánh cửa, hắn mở cửa, ý thức bắt đầu tỉnh táo, tự nhủ, hắn đang ghen, không thích những nam nhân khác chạm vào nàng, không thích nàng bên cạnh những nam nhân khác.



Nhưng hắn lại không được tự nhiên, hắn là ai, dù nhận ra suy nghĩ của mình cũng không chủ động nói với nàng, nhưng cô nương này lại nắm lấy ống tay áo hắn, bước ra một bước trước.

Một khắc kia, hắn tự nhủ, Hứa Nghiên Hành, ngươi cho nàng một gia đình, cho chính ngươi một gia đình.

Sau đó, bọn họ trải qua nhiều lần tương phùng rồi biệt ly, lại tương phùng.

Hắn biết, trong suốt cuộc đời tiếp theo, bọn họ sẽ không còn chia lìa nữa, hắn ở đâu, nàng sẽ ở đó, cho dù lạc mất, bọn họ cũng sẽ vượt núi băng sông trở về bên nhau.

Gia đình trọn vẹn là gì, là có thê tử, có một đôi nhi nữ.

Sau này hắn đều có, nhi tử giống hắn, nữ nhi giống nàng, có đôi má lúm đồng tiền nhỏ xinh đẹp.

Một ngày nọ, nữ nhi Đường Đường hỏi hắn, "Tại sao nhiều năm như vậy, phụ thân vẫn đối xử tốt với mẫu thân?"

Hắn cười, xoa đầu nữ nhi nói, "Không phải ta đối xử tốt với mẫu thân con, mà là mẫu thân con đối xử tốt với ta, nên ta đối xử tốt gấp đôi với mẫu thân con."

Cuối cùng thì—

Nàng là một cô nhi, nàng tên A Uyển, từng ngồi ôm gối cầu nguyện trong ngõ nhỏ ở Giang Châu—mong rằng một ngày nào đó sẽ không lo về cơm áo, từng nói với ánh trăng trên trời trong đêm sâu của thâm cung—hy vọng ngày mai sẽ gặp Hứa đại nhân, từng ước một điều bên hoa đăng hải đường bên bờ sông hộ thành—đời này muốn ở bên Hứa đại nhân, muốn ở bên cạnh hắn.

Sau này nam nhân tên Hứa Nghiên Hành đó, đã thực hiện tất cả những điều mà nàng từng tưởng là không thể.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.