Chương trước
Chương sau
Đợi đến lúc Đinh Trình Hâm lên xe , chỗ trên xe đã chật kín người ngồi , riêng ghế cạnh Mã Gia Kỳ thì không có ai hết , có lẽ bọn họ rén học bá , và thêm nữa là , học bá của chúng ta cần yên tĩnh , thế giới của học bá , chớ làm phiền .

Đinh Trình Hâm vui như mở hội nhanh chóng xách hành lí đem cất , vừa định đặt mông xuống ngồi cạnh Mã Gia Kỳ , đã nghe thấy tiếng thằng bạn trời đánh đang kêu réo cậu đến ngồi cùng , Đinh Trình Hâm chần chừ chưa đi , Trương Chân Nguyên lại hết sức nhiệt tình kéo cậu ngồi xuống cạnh mình , còn tự nhiên vui vẻ bồi thêm một câu .

- Làm gì mà chậm chạp thế hả , hết chỗ bây giờ .

Đinh Trình Hâm nghiến răng nghiến lợi trả lời .

- Trương Chân Nguyên , mày đúng là bạn tốt của tao .

Vừa nói vừa vỗ vai Trương Chân Nguyên bôm bốp , thế mà cậu bạn vẫn tươi cười đáp trả , bộ mặt hết sức vui vẻ thật sự rất thiếu đánh .

- Còn phải nói sao .

Bọn họ đi xe tầm 2 tiếng là tới , 2 tiếng này Đinh Trình Hâm dùng 1 tiếng để chụp ảnh , 1 tiếng để ngủ , trước khi ngủ không quên đăng lên wechat của chính mình một tấm ảnh selfie hết sức đẹp trai kèm dòng cap : "Soái ca đi chơi đây".

Đinh Trình Hâm đăng xong đã ngủ ngay , không biết sau đó , Mã Gia Kỳ đã vào trang của mình ấn nút like đầu tiên , đến khi cậu biết thì cũng là chuyện của mấy tiếng sau rồi .

Mã Gia Kỳ ngồi ở trước , đang cầm máy ảnh chụp phong cảnh thì nghe tiếng thông báo điện thoại , mở lên xem mới biết Đinh Trình Hâm mới đăng tải ảnh lên wechat , lên xem thì đập vào mắt là hình Đinh Trình Hâm nháy mắt , ngơ một hồi , tùy tiện nhất nút like , nhất thời nhìn ra sau , thấy Đinh Trình Hâm đang ngủ ngon lành .

Mã Gia Kỳ có thiện cảm với Đinh Trình Hâm rất nhiều , chỉ là một số việc ở quá khứ khiến Mã Gia Kỳ không thể mở lòng , tùy tiện đem lòng yêu thích của mình gán lên một người nào khác , đó cũng là lí do khiến Mã Gia Kỳ có đôi khi sẽ tránh Đinh Trình Hâm .

- Trình Hâm , tôi nên đối với cậu thế nào đây ?

Suy nghĩ bay theo làn gió , cảnh vật cũng êm đềm hơn hẳn , đường dài quanh co , xung quanh bốn bể là cây cối , chim chóc bay lượn đầy trời , cỏ cây hoa lá mơn mởn sức sống , vươn mình khoe dáng dưới ánh nắng sớm .

Tầm 8 giờ sáng , lớp 11C3 đặt chân đến địa điểm dạ ngoại của mình , cô Mẫn phân nhóm ra , một nhóm dựng lều , một nhóm tìm củi một nhóm sơ chế thức ăn , Mã Gia Kỳ , Đinh Trình Hâm, Trương Chân Nguyên ở cùng một nhóm bọn họ sẽ phụ trách dựng lều .

Chính xác chỉ có mình Mã Gia Kỳ cùng Trương Chân Nguyên dựng , Đinh Trình Hâm đang mãi thích thú nhìn cảnh vật .



- Gia Kỳ , đóng cọc ở đây được không ?

Trương Chân Nguyên cầm theo cọc và búa trong tay , đo đo đạc đạc , ngắm mới cũng không biết nên đóng ở đâu , thấy Mã Gia Kỳ thuần thục việc này nên quay sang hỏi .

- Được rồi , lớp trưởng , cậu đóng ở đó một cái , đối diện thêm một cái nữa .

Trương Chân Nguyên gật đầu xem như đã hiểu , lọ mọ một hồi cũng đóng xong cọc .

- Gia Kỳ , cậu đừng gọi tớ là lớp trưởng , cứ gọi là Chân Nguyên hoặc sao cũng được .

- Ừm , vậy gọi là Chân Nguyên đi .

Đinh Trình Hâm đang chơi vui vẻ xung quanh đó , đột nhiên chạy về phía hai người họ , tưởng chừng là chuyện gì , thì ra là muốn mượn máy ảnh .

- Mã ca , cho tớ mượn máy ảnh đi .

Mã Gia Kỳ suy nghĩ một lát , cuối cùng vẫn là đồng ý cho Đinh Trình Hâm mượn , dẫu sao người này cũng không phải chưa từng cầm máy ảnh của anh .

- Trong balo , mở ngăn lớn ra là thấy , nhớ cẩn thận , cái máy đó rất quan trọng .

- Được , nhất định sẽ nghe theo lời cậu .

Đinh Trình Hâm vui vẻ cầm máy đi chụp ảnh , chụp cảnh chụp mọi người làm việc , còn có cả chụp Mã Gia Kỳ đang cặm cụi dựng lều .

Hình ảnh Mã Gia Kỳ vui vẻ cười sau khi dựng xong lều , đều đã được Đinh Trình Hâm chụp lại , cậu cảm thấy người này với mọi người đều sẽ có phần nhẹ nhàng , nhưng sao đối với cậu lại có lúc lạnh nhạt như vậy .

Nghĩ tới đã thấy buồn hiu trong lòng , nhưng Đinh Trình Hâm nào biết được , đó là sự đặc biệt của cậu đối với Mã Gia Kỳ , thế giới nhỏ của anh , được bao bọc kĩ càng , nếu như không phải người quan trọng thì sẽ không cảm nhận được .



Đinh Trình Hâm đối với Mã Gia Kỳ mà nói , là một bông hoa đầy gai , xinh đẹp kiều diễm khiến anh muốn hái nhưng lại sợ bản thân mình lại một lần nữa bị tổn thương , có ai biết được bông hoa đó vốn có muốn anh hái hay không chứ ? Hay chỉ là lời mời gọi mật ngọt , đạt được mục đích rồi thì ngoảnh đầu đi , chỉ để lại gai nhọn .

Thấy anh dựng xong lều , Đinh Trình Hâm vội chạy tới định trả lại cho Mã Gia Kỳ máy ảnh , nào ngờ bị bạn học đang chơi đùa chạy tới tông trúng , ngã xuống đất , khuỷu tay đập vào đá chảy máu , máy ảnh thì văng xuống đập vào đá .

Đám bạn khi này nhanh chóng đỡ cậu dậy , nhìn thấy máy ảnh bị rơi vỡ thì hoảng hốt cầm lên đưa cậu , nhỏ giọng xin lỗi .

- Trình Hâm , cậu có sao không ? Cho tụi tớ xin lỗi .

Đinh Trình Hâm nhịn đau , cười cười trấn an .

- Không sao , mọi người đừng lo .

Một bạn trong đám cầm máy ảnh đứa tới trước mặt Đinh Trình Hâm , lắp bắp mở lời .

- Trình Hâm , máy ảnh của cậu ....

Đinh Trình Hâm nhìn cái máy ảnh bị rơi vỡ , chết đứng , thôi tiêu rồi .

- Không ...không sao , mọi người đừng để ý .

Đinh Trình Hâm nhận lại máy ảnh , vừa đi vừa nghĩ xem nên giải thích thế nào với Mã Gia Kỳ , thì anh trực tiếp đi tới chỗ cậu , Đinh Trình Hâm nghĩ hay là thôi , trực tiếp nhận lỗi vậy .

- Mã Gia Kỳ , xin lỗi cậu .

Đinh Trình Hâm đưa máy ảnh ra trước mắt , cúi người nhắm mắt , chỉ cảm giác người trước mặt yên lặng lạ thường , đến khi ngẩng đầu lên , đã thấy gương mặt lạnh tanh đến khó coi của Mã Gia Kỳ .

- Tớ ..

Mã Gia Kỳ trực tiếp lấy máy ảnh đi , không nói không rằng , Đinh Trình Hâm khó xử chạy theo .
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.