Chương trước
Chương sau
---

Bốn giờ sáng,

Cái giờ mà nếu như ở Mỹ có khi hắn còn chưa chịu đi ngủ nữa, nếu không phải chặng đường bay dài, cộng thêm việc bất đắc dĩ bị bỏ rơi ngoài sân bay, bị hiểu lầm rồi đưa vào đồn cảnh sát. Ít ra chắc là hắn cũng về nhà sớm hơn được đôi chút, có thể đặt lưng xuống rồi đánh một giấc thật dài.

Thực tế ở đây nói đúng ra là hắn chỉ vừa chợp mắt thiu thiu vào giấc lúc một hai giờ gì đó. Khí trời Đà Lạt thì khỏi phải nói, lúc nào cũng se se lạnh, một khi đã vùi mình vào chăn thì thật khó có thể đấu tranh tư tưởng để mà thức giấc giữa chừng được lắm.

Đằng này mặc dù lạ chỗ nhưng hắn thì vẫn cứ là con sâu ngủ, quên béng luôn việc mình đã hứa với anh hai là phải dậy thật sớm để còn đi Lễ Chúa Nhật. Mặc dù nhà thờ cách nhà của hắn không xa, nhưng việc dậy sớm chuẩn bị là rất cần thiết, ban đầu hắn còn nghiêm túc cài chuông báo lúc bốn giờ thiếu mười phút, kết quả là bản thân mò dậy tắt chuông cũng chẳng nhớ ra được lí do tại sao mình lại để cái chuông đó.

"..."

Tắt chuông xong, Tử Kỳ buông mình nhẹ nằm xuống, hắn tiếp tục giấc nồng đã bị cắt ngang bằng một cách hiển nhiên như chẳng có gì đáng để suy nghĩ. Cũng không hề hay biết chỉ cách đó có một vách tường, người nề nếp như Lam Tuyên kia quần áo đã chỉnh tề rồi, một cái ngáp ngủ thôi cũng không. Trước khi anh bước ra khỏi phòng, điều tuyệt nhiên phải tuân thủ là dọn dẹp lại chiếc giường ngủ, bàn học, tủ quần áo,... mọi thứ xung quanh đều phải gọn gàng và ngăn nắp. Sau đó anh còn đốt một khoanh trầm hương, giữ cho phòng mình lúc nào cũng phải thật thơm tho.

Lúc ra khỏi phòng, Lam Tuyên để tâm liếc mắt nhìn sang phòng của cái kẻ đáng ghét đó, thấy cửa khép hờ không đóng, anh vốn còn tưởng hắn dậy sớm hơn mình, có khi đã xuống dưới trước để ăn sáng cũng nên. Thuận tiện quan tâm một chút, anh định tới gần kéo cánh cửa phòng đóng lại giúp, nào ngờ ở bên trong rõ ràng đang phát ra tiếng ngáy đều, ừ thì kể ra cũng đâu có gì lạ. Chẳng hiểu sao lúc này tiếng ngáy của hắn đối với anh lại khó nghe đến như vậy. Nhất định phải đích thân đẩy cánh cửa kia thật mạnh xông vào bên trong, phải lôi đầu lôi cổ cái tên đó dậy, phải nặng lời mắng cho hắn vài ba câu.

Nhưng mà anh đâu có ngờ rằng, hiện trường ở bên trong mới chính là thứ khiến anh chết lặng, anh cảm thấy hối hận vì đã để cho đôi mắt sạch sẽ của mình phải nhìn thấy những thứ ở xung quanh, làm anh quên mất luôn cái dự định lúc đầu của bản thân khi đẩy cánh cửa vào.

"..."

Lúc này anh đứng đó, chết lặng và trơ người không biết phải bắt đầu mở lời như thế nào.

Tử Kỳ rất thoải mái nằm trên giường ngủ, mà cái tướng của hắn khi ngủ cũng thật giống hệt cái tên, một chân một tay trên giường châm chước gọi là nằm được nửa người bên trái, còn lại nửa người bên phải hắn ta thả trôi tay chân lòng thòng xuống dưới nền nhà. Đã vậy, mặt của hắn nghẻo sang một bên, miệng há hốc và ngáy không ngừng, toàn thân hắn lại trần như nhộng chỉ mặc vỏn vẹn đúng một chiếc boxer, điều hòa thì đang bật con số 18 độ C, trong khi Đà Lạt là một thành phố lạnh, thời điểm bây giờ bên ngoài dịu mát bao nhiêu, cả nhà cũng chẳng có ai lãng phí sử dụng điều hòa giống như hắn ta.

"..."

Dẫu cho anh có muốn nói ra thành lời, cũng không biết phải dùng loại ngôn từ nào để có thể diễn giải cho hết được sự bất mãn của bản thân đối với Tử Kỳ lúc này. Chỉ có điều khi đó nội tâm của anh thật sự gào thét một dòng, mặc dù không thể nào thô bỉ nói ra, song thực chất cũng không thể chối cãi được.

Cái thằng điên này! Sao tự nhiên nó lại có mặt trong nhà của mình vậy ta?

"..."

Bản thân anh thật sự muốn đưa tay ra xách cổ cái tên đó lên một cách thô bạo ném vào nhà tắm, nhưng tiếc là anh còn chưa cảm thấy mình và hắn có thể thân thiết đến mức đụng chạm thân thể. Huống gì Tử Kỳ có tài ăn vạ đến mức độ nào, hôm qua tiếp xúc chút ít cũng đủ hiểu rồi, anh đương nhiên chẳng dại dột gì lại đi rước họa vào thân.

Muốn gọi hắn dậy mà không đụng chạm vào hắn cũng không phải không có cách. Nghĩ đến đó, anh từ tốn cầm chai nước uống dở quên đậy nắp của hắn trên bàn, từ từ tiến lại gần hơn một chút, nhắm vào một bên tai hắn ta mà trút nước xuống, nước từ vành tai róc rách chảy vào trong, chẳng mấy chốc truyền đến cảm giác khó chịu, khiến người đang ngáy giữa giấc nồng giật mình ngồi dậy, ngơ ngác đem ngón tay út nhét vào lỗ tai đó ngoáy ngoáy liên tục muốn dòng nước kia chảy hết ra ngoài.

Vừa hay lúc đó, hắn cũng kinh ngạc không kém khi biết người chơi trò ác với mình lại chính là anh, anh còn trưng ra đó vẻ mặt thể hiện bản thân chính là thủ phạm, còn việc hắn bị anh đối xử như vậy chỉ là một chuyện hiển nhiên.

"Anh... anh làm gì vậy? Sao tự nhiên lại lấy nước đổ vào tai của em?"

"Mấy giờ rồi?"

Người kia hai mắt sắc lạnh nhìn hắn, câu hỏi cũng lạnh chẳng kém gì cái không khí của căn phòng này. Khiến cho một người vốn dĩ thích cái lạnh như hắn có đôi chút cáu trong lòng, giọng điệu cũng gay gắt mà đáp trả anh.

"Mấy giờ gì chứ? Người ta đang ngủ mà gọi dậy hỏi mấy giờ là sao đây ông? Bộ phòng ông không có đồng hồ hay gì?"

Cũng có thể bởi vì đã quen sống trong tự do và thường xuyên được người khác khen ngợi rồi, lần đầu tiên mới thấy có người thẳng thắn mà chỉ trích hắn như Lam Tuyên đây, vẻ mặt ánh mắt dành riêng cho hắn chỉ là những biểu cảm đầy sự khó chịu, ngay cả lời nói đơn giản dường như cũng chẳng muốn nói ra một cách tử tế.

"Có định đi lễ không?"

"..."

Được nhắc đến, cứ xem như là hắn đã nhớ thì sao. Đôi mắt lanh lợi liếc qua chiếc đồng hồ để ở trên bàn, thấy hiện tại chỉ mới hơn bốn giờ sáng một chút, cũng chưa thể nào gọi là trễ, hắn tinh ranh liếc nhìn trước mắt có một "nam thần" dáng người cao ráo, anh chỉn chu trong chiếc quần tây đóng thùng phối sơ mi trắng. Người gì mà dáng chuẩn đến mức mặc áo màu trắng cũng không thấy thừa ra chút cân nào.

Tử Kỳ ngay lúc này chỉ đang suy nghĩ tìm cách để chọc ghẹo anh, càng thấy người ta tử tế chăm chút bản thân bao nhiêu, hắn so với sự bê bối của mình chẳng những không biết xấu hổ là gì, lại còn cho rằng đối phương quá chưng diện, muốn thuận cái miệng của mình mà nói khích anh đôi chút.

"Lễ đương nhiên là có đi rồi, gần sáu giờ mới bắt đầu lễ, bây giờ còn sớm chán! Em đây mặc cái áo mang cái quần chỉ mất năm phút... sao tự nhiên lại phải dậy sớm làm gì?"

"..."

Lam Tuyên có lẽ đã phải cắn răng nghe hết mấy lời này của hắn, chẳng hiểu sao đồng thời khi ấy mũi lại cảm thấy cả căn phòng này bốc mùi một cách kì lạ. Anh còn đang định hỏi xem hắn có muốn đi làm vệ sinh cá nhân hay không, hắn ở trước mặt anh lại nằm phịch xuống lười biếng khép đôi mắt lại.

"Ây da, trời đánh tránh bữa ngủ! Nếu anh không phiền thì sau khi ra khỏi phòng vui lòng đóng giúp cái cửa! Thank you!"

"..."

Bước thì cũng đã bước vào bên trong rồi, mắt có thể xem như đã chịu ô uế vì nhìn cái tên chẳng ra gì đó mặc cũng như không, lại còn ngả ngớn nằm trên giường. Người vốn mang tiếng làm anh đương nhiên đâu dễ dàng gì chịu thua trước cái nết hư đó của hắn.

Để cho hắn có thể tiếp tục nằm xuống rồi nhắm mắt lại lần nữa, ngay sau đó là số còn lại của chai nước kia nguyên vẹn được hắt vào mặt của hắn không hề có chút thương tiếc hay nương tay gì.

"Anh!"

Lần này thì hắn ức dữ lắm, thân vùng vằng ngồi dậy, mặt mày nhăn nhó bí xị mà gọi người kia, định bụng hé mắt một cái quan sát thái độ đối phương ra sao, nhưng mà ngay sau đó chỉ thấy ánh mắt đằng đằng sát khí của Lam Tuyên đang hướng về phía mình, thậm chí đến cả chai nước trống rỗng cũng bị anh bóp nát đáng thương vô cùng.

Hắn suy tính trong lòng cảm thấy có phần hơi sợ, sợ mình mà lên giọng làm gắt sớm muộn cũng sẽ bị anh bóp teo tóp như chai nước kia. Thế là năm mươi sắc thái bên trong con người của hắn quay một phát liền quay ra cái vẻ mặt đáng thương, biết mình không thể cương thêm với người ở trước mặt, vậy thì còn cách khác là nịnh thử xem.

"Anh à... nếu không phải hôm qua em phải ngồi cả buổi trong đồn cảnh sát thì cũng được về nhà sớm để ngủ rồi... em chỉ mới vừa ngủ được có hai tiếng... à không, còn chưa được hai tiếng nữa. Cho em ngủ thêm ba mươi phút nữa thôi mà anh! Anh thương em một chút đi, một chút thôi mà..."

Tử Kỳ từ trên giường lết xuống, miệng nói thì chân cũng rất nhanh bò tới vị trí đối phương đang đứng, tay hắn đưa lên một ngón trỏ và một ngón cái làm ra điệu chỉ xin một chút của mình. Người kia thấy hắn dần bò tới phản xạ tự nhiên cũng lùi ra phía sau. Chỉ có điều, cách mà Lam Tuyên lùi đi để né tránh Tử Kỳ, người khác lúc này lỡ nhìn vào chắc sẽ cảm thấy chẳng khác gì anh đang gớm ghiếc đối phương đến mức cực hạn.

"Tránh xa tôi ra!"

"Đi mà anh, em xin một chút thôi mà, một chút thôi..."

Thử tưởng tượng đi, lúc này tự nhiên lại có một thằng con trai quỳ dưới chân mình, người thì chỉ vỏn vẹn có mỗi một chiếc boxer, hai mắt ngáy ngủ đỏ hoe còn đọng lại ở khóe vài giọt long lanh, hắn chắp tay nài nỉ người kia bằng cái giọng điệu ngọt lịm đã đành, cả gương mặt ngước lên kèm theo chiếc môi cứ xị xị ra, hàng mi hắn đang nhẹ chớp chớp, nói tới nói lui chung quy cũng chỉ lặp đi lặp lại một câu duy nhất mà dụ dỗ anh.

"Đi mà anh, cho em xin một chút đi mà!"

Lúc đó nếu như anh chỉ thưởng cho hắn một cú đạp thôi, xem ra cũng đã quá là nhân nhượng nể tình rồi chứ còn gì nữa.

"A, ui da..."

Vậy mà hắn ta nhận lấy một cú đạp vào người, thốn đến mức ngã lăn ra sàn vẫn còn tiếp tục nằm ở đó ăn vạ thêm đôi chút nữa, mặt mày của Tử Kỳ bắt đầu nhăn nhó, miệng mồm hắn không ngừng ỉ ôi, đến cả cái giọng rên rỉ than đau kia cũng hết sức là giả trân.

"Ui da... đau quá đi à..."

"Tôi nói cho cậu biết, ở cái nhà này con cháu nội ngoại ghé chơi nếu là vào đêm thứ bảy, sáng Chúa Nhật ai nấy cũng phải dậy sớm đi lễ, tuyệt đối không có ngoại lệ!"

'Đứa trẻ' nằm dưới đất ăn vạ lắng nghe từng câu mà người kia nói với mình, trong lòng cảm thấy quả thật không sai chút nào so với lời mà anh Dương nói, mặc dù ở vị trí em trai, nhưng Lam Tuyên lúc nào cũng tỏ ra mình chững chạc hơn hẳn, lại còn là người giữ quy tắc nhất ở trong nhà, có thể nói thừa hưởng nhiều nhất cái 'gen' khó tính từ bố của họ.

Từng lời nói ra lúc nào cũng đúng chuẩn mực, lịch sự lễ giáo đến mức cực đoan. Tuổi thì còn trẻ chứ có phải ông già sáu mươi bảy mươi gì đâu, sống với người như vậy khó khăn đã đành, rốt cuộc cũng chẳng thể hiểu nổi anh hai làm sao mà có thể cùng với Lam Tuyên lớn lên đến tận bây giờ.

"Nè! Cậu lại tiếp tục ngủ đó à?"

"Em nào đâu có dám, em vẫn đang vểnh hai tai lên nghe anh dạy đời đây nè... anh Tuyên à, chẳng phải em chỉ vừa mới tới nhà của chúng ta có được mấy tiếng hay sao? Em làm sao mà biết rốt cuộc con cháu anh chị trong nhà của anh trước kia thế nào, cái gì gọi là nội quy, cái gì gọi là thói quen nếp sống sinh hoạt nhà mình em đều chưa từng biết mà..."

"..."

Thấy đối phương không đáp lại, hắn tiếp tục lết cái thân trần như nhộng của mình ngồi bẹp dưới sàn, tưởng người kia không có lí để cãi lại, miệng mồm hắn càng điêu ngoa hơn bắt đầu biện trình lí lẽ.

"Nếu không phải tại anh làm em bị nhốt trên đồn, em lúc đó đã sớm về nhà mà nghỉ ngơi rồi, cho nên việc em không thể dậy sớm để đi Lễ hôm nay... anh phải có trách nhiệm một phần chứ ha!"

"..."

Người kia tiếp tục nghe cho hết lời hắn nói ra, vẫn không hề có ý định sẽ đáp lại nhưng ánh mắt lạnh lùng thì càng nhân lên gấp bội. Thậm chí ánh mắt này của anh khiến cho Tử Kỳ lần đầu trong đời không có can đảm nhìn thẳng vào mặt đối phương.

"Anh nhìn em cái gì chứ, lườm gì mà ghê quá vậy? Bộ tưởng đẹp trai cool ngầu lắm sao? Ó đâm thấy bà, cái mặt gì như cái mâm thiu..."

"Tôi đang đùa với cậu đó à?"

"Ai mà thèm đùa với anh, nhìn cái mặt diễn nét lạnh lùng của anh giải trí thấy mồ, nhìn thôi đã thấy mắc cười rồi..."

Nghe mấy lời miệt thị của hắn chẳng những anh không hề tỏ ra khó chịu, giọng điệu nhắc nhở kia càng nghiêm túc hơn, hắn thấy sự trêu chọc của mình không có tác dụng thì lại nằm vật vờ ra sàn, sau đó không ngừng nói những lời đả kích, mục đích lớn là để cho anh thấy quê mà tự rút lui. Nhưng anh lại cười nhạt cho qua, cao lắm cũng chỉ thì thầm một câu khẽ, biểu cảm còn chẳng thèm tức giận với hắn làm gì.

"Đồ điên!"

"Ờ đó, tui điên mà... tốt nhất anh không nên nói chuyện với mấy người điên, coi chừng bị điên lây bây giờ!"

"..."

Mặc kệ đối phương còn đang đứng đó đợi hắn ngoan ngoãn nghe theo lời mình, hắn thì chỉ được cái ngoan cố kéo tấm chăn xuống ôm vào trong lòng co ro ngủ tiếp. Nhưng mà trước đó, vì không muốn tiếp tục bị anh làm phiền, Tử Kỳ với lấy chiếc tai nghe có dây đeo vào, bật bản nhạc yêu thích định thả hồn vào trong đó.

Ai mà ngờ, cái tên Lam Tuyên kia cũng thật ngoan cố chẳng kém gì hắn, lần này nữa anh ta dùng kéo cắt giấy để sẵn trên bàn, cắt một nhát đứt rời hai bên tai nghe của thằng em trai khó dạy, mà gương mặt vẫn không hề có nửa phần dao động. Chiếc kéo này, vốn dĩ cũng là anh để sẵn cho hắn có cái tiện khui mở số hành lí đóng thùng mà anh đã giúp mang từ sân bay về nhà, trong khi hắn vào đến phòng rồi cũng chỉ nằm dài ra ngủ, đồ đạc của bản thân hắn cũng chẳng thèm động đến. Giây phút anh cắt đi tai nghe của hắn, hắn lại bật cả người ngồi dậy gọi lớn tên anh. Miệng không ngừng cằn nhằn hành động vừa rồi, vẻ mặt hắn nhăn nhó khó chịu chẳng khác gì cái chăn nhàu nát ở bên cạnh.

"Anh Tuyên! Sao tự nhiên cắt đi vậy chứ? Anh làm ơn đi ra đi mà, đừng có phá giấc ngủ của em nữa coi!"

"Tôi nói cậu dậy chuẩn bị đi lễ, tôi không có rảnh mà nhây với cậu! Bây giờ có đứng dậy hay không?"

"Aish!"

Anh làm căng đến nước này rồi, hắn ta cũng chỉ biết than lên một tiếng, uất ức đến gần như phát khóc.

"Tai nghe này bà nội mua cho em đó! Bà nội mất rồi... đến cả cái tai nghe kỉ niệm bà mua cho em mà anh cũng cắt đi nữa, anh đúng là độc ác... em bắt đền, anh mua cái khác cho em đi!"

"..."

Giọng điệu sầu não nghe có vẻ như không thể giả, Tử Kỳ uất ức đến mức đứng dậy ôm đống chăn mền vứt lên giường, cố lục tìm cho được đoạn dây đã bị đối phương cắt rời ban nãy, thê thảm mà ôm vào trong lòng bàn tay.

"Cái đó... tôi không biết..."

"Anh thì biết cái gì chứ? Anh chỉ biết ngang ngược làm theo ý mình thôi à! Anh có biết tai nghe nhất định không được cắt đi hay không? Nó là một cặp đó, giống như hai người yêu nhau, người ta là một cặp mà anh lại đi dùng kéo cắt ra chia rẽ đôi uyên ương đẹp như vậy... anh thật là tàn nhẫn!"

"..."

Thật ra chuyện cũng chỉ là cắt đi chiếc tai nghe bình thường thôi mà, chẳng hiểu sao cái tên hâm dở ấy lại có thể suy diễn thành ra cái gì là đôi uyên ương, lại còn nước mắt ngắn dài uất ức làm như đúng rồi. Điệu bộ của hắn khiến cho người vẫn cầm cây kéo trên tay cũng thật cảm thấy áy náy vô cùng, lúc đó còn đang định mở lời xin lỗi, nhưng mà hắn vẫn đúng chứng nào tật nấy, được đà thì lại làm tới.

"Anh tàn nhẫn như vậy, coi chừng sau này thích thầm người ta cũng không được đáp trả lại, tình duyên trắc trở lận đận... có như vậy anh mới thấm cái cảm giác bị cắt đứt là như thế nào!"

"Cậu, cậu... im đi!"

"Im cái gì chứ? Em nói không đúng sao? Trước khi em đến đây mẹ từng nói là em sẽ hợp với anh, nhưng mà đến đây rồi em thấy kiểu người như anh chắc có chơi với bốn bức tường thì hợp! Ai mà thèm làm bạn người nhàm chán nhạt nhẽo như anh... từ trước tới nay anh hai của anh có cảm nhận được điều đó hay không? Anh có từng thử hỏi anh ấy hay chưa..."

"..."

"Em nói thật nhé, con người thì ai cũng phải có chút khuyết điểm mới tạo ra sự thú vị! Anh cố gắng rèn dũa bản thân hoàn hảo quá mức thì sẽ không chơi với ai được đâu! Anh thấy anh không hợp với người ta, thì người ta cũng sẽ cảm thấy thật khó để mà kết bạn với anh!"

"..."

"Là thanh niên đôi khi phải quậy phá một chút. Anh lúc nào cũng nghiêm túc đứng đắn như vậy, thật sự đã già trước tuổi mất rồi! Anh định ngồi xúm xít lại chơi với mấy ông già đầu ngõ kia hả? Rồi mấy ổng cũng chết... còn anh khi già thì sẽ ra sao?"

"..."

Sắc mặt của Lam Tuyên lúc này thật sự trông đã rất khó coi rồi. Nhưng mà Tử Kỳ vẫn nhất quyết chưa chịu im cái miệng lại, bản tính của hắn trước giờ thẳng như ruột ngựa, một khi đã được đà mà chỉ trích ai thì dễ dàng gì lại có thể ngưng.

"Em biết có nhiều người rất ngưỡng mộ anh, aiza... họ chẳng qua là ngưỡng mộ vẻ bề ngoài của anh, ngưỡng mộ anh thành tích xuất sắc! Điều đó đúng là không thể chối cãi rồi... nhưng mà có mấy người thẳng thắn góp ý với anh là anh rất nhàm chán không? Kiểu của anh là kiểu tự kỉ, rồi cái gì lúc nào cũng là học sinh gương mẫu? Nói cách khác chỉ là một con robot được lập trình sẵn bằng những quy định! Không có cảm xúc, không biết thế nào được gọi là... ah ah ah... đau đau ah..."

Người kia nhất định không thèm hao hơi tốn sức mà cãi với hắn làm gì, chỉ thuận tiện tới gần túm lấy quả đầu rối mù dựng đứng của hắn mà lôi vào trong toilet. Nói đúng ra đã đến nước này, hắn ngoan cố không đứng dậy đi thì kiểu gì mớ tóc kia cũng tróc chân phải vài chục cọng, sợ hói mất chòm tóc ấy nên hắn đành cắn răng chịu đựng đứng dậy, cúi đầu theo sau anh trai của mình mà vào toilet.

"Được rồi anh, em dậy là được mà... anh bỏ ra đi... anh định bứng gốc hết chùm tóc của em hay sao?"

"Cậu muốn tôi có trách nhiệm với cậu chứ gì? Tôi thế này là đang có trách nhiệm với cậu đó! Tôi sẽ đứng canh ở bên ngoài, cho cậu đúng mười phút vệ sinh cá nhân! Cậu mà giở trò thì đừng có trách..."

"Dạ em biết rồi! Mười phút gì chứ, năm phút thôi là em ra liền đó mà!"

"..."

Y như rằng đúng năm phút sau cánh cửa toilet từ từ mở ra, người bên trong từ nãy đến giờ nhìn qua tấm kính mờ mờ vẫn thấy rõ ràng nhất cử nhất động của người bên ngoài đứng đó chờ mình. Trong lòng hắn ta rộ lên muôn vàn suy nghĩ xấu xa, muốn tìm cách đùa cợt đối phương một phen, nghĩ được năm phút, điệu cười âm thầm giữa những âm mưu của hắn bắt đầu xuất hiện.

Trước khi mở cửa, hắn đã định bụng sẽ để thằng nhỏ ở dưới tòn ten "dọa" cho đối phương nhìn thấy cũng phải xanh mặt bỏ chạy. Nhưng mà cái người bên ngoài dường như đã thấu rõ "hồng trần", tai vừa nghe được tiếng mở cửa, hai mắt thấy hắn ta lú đầu ra ngoài đã vứt ngay vào mặt của hắn một chiếc khăn tắm to đùng, đủ để có thể trùm kín hết cả người.

Cũng may lúc đó có tiếng bước chân của mẹ từ dưới cầu thang di chuyển dần lên, bà vừa đi vừa vang giọng gọi mấy đứa cùng xuống ăn sáng. Đích thân mẹ gọi tận phòng, dù hắn có muốn làm chuyện xấu cũng không còn cơ hội nữa. Khép nép nấp vào cửa toilet mà ló đầu ra, vừa chạm tới ánh mắt đối phương cũng là vừa kịp lúc mẹ đứng ngay trước cửa phòng.

"Ủa, Kỳ sao lại ở phòng này? Không phải mẹ bảo con ở chung với anh Tuyên hay sao?"

Nghĩ đến chuyện anh lớn đã nói vào tối hôm trước, hắn ở trong toilet biết chắc kiểu gì cái tên cứng nhắc ngoài kia cũng sẽ không có cách để mà thưa với mẹ. Miệng mồm của hắn tuy là bép xép khó ưa, song những lúc thế này là hắn nhanh miệng một chút người kia thành ra cũng không phải khó xử nữa.

"A! Mẹ, anh Tuyên dọn phòng này cho con đó mẹ, anh có hỏi con muốn ở chung hay là ở phòng này vì nó có hơi chật một chút! Nhưng con thích sự riêng tư nên ở bên này thấy thoải mái hơn là hai đứa ở chung một phòng!"

"Vậy sao? Tuyên dọn phòng cho em hả con?"

"..."

Không biết có phải bởi vì câu hỏi kia của mẹ có chút nghi ngờ hay không, anh liếc mắt nhìn hắn bên trong toilet hớn hở đang ló đầu ra, cũng chẳng hề chịu lên tiếng ừ hử thừa nhận chút gì cả. Hắn thấy anh im lặng như thế, nghĩ trong lòng chắc cái tên này lại cảm thấy câu hỏi kia của mẹ có sự nghi ngờ, bản thân tự ái không muốn đáp.

"Đương nhiên là anh Tuyên dọn cho con rồi, anh ấy cả ngày dọn phòng cho con, sắp xếp lại bàn ghế tủ giường các thứ, bận rộn như vậy nên mới trễ việc đón con ở sân bay đó..."

Hắn lúc này thật sự đang muốn minh oan cho những hiểu lầm của mẹ về anh tối qua, nhưng mà anh không hề có lấy chút cảm kích nào đang dành cho hắn, ánh mắt trước sau đều biểu hiện rằng bản thân căm ghét những lời được cho là rất giả trân của hắn. Nhìn cái điệu liếc của anh, hắn cũng tò mò không rõ bản thân đã sai chỗ nào.

"Vậy à? Là Tuyên đã nói với con hay sao?"

"Là anh Dương nói!"

Lại bởi vì nghe đến cái tên đó, anh cũng chẳng mấy ngạc nhiên, cái nhìn khắc khe ban nãy với hắn cũng dịu dịu đi đôi chút. Nhưng anh vẫn không chịu mở miệng mà nói câu nào, những gì đã làm có lẽ thực tâm cũng chẳng cầu mong hắn hiểu, nói gì đến xoa dịu đi những hiểu lầm của mẹ về cách hành xử đêm qua. Anh cũng đâu còn là trẻ con nữa đâu.

"Sao hôm qua không nói với mẹ? Con cứ im lặng vậy làm sao mẹ biết những gì con làm kia chứ?"

"Cũng không có đáng để nói!"

Hắn nghe thấy câu đó liền bĩu môi ra, trong lòng thầm nghĩ: "khiếp cái thằng này, nó không nói ra được một câu tử tế ngoài cái điệu bộ trên trời kia hay sao vậy?"

Cơ mà lúc đó, thái độ của hắn cũng rất nhanh chóng được thu vào trong tầm mắt của anh. Anh biết thừa là hắn cũng nói cho dịu lòng mẹ vậy thôi. Chắc gì hắn thật lòng cảm kích những chuyện mà anh đã làm. Nhưng có vẻ hắn bị anh bắt gặp thái độ bĩu môi vừa rồi trong lòng cảm thấy có chút chột dạ, ánh mắt đối diện với anh cũng không còn tự nhiên nữa.

"À mà... Con thay đồ sắp xong rồi, mẹ với anh xuống dưới trước đi, con xuống liền á..."

"Ừ mẹ xuống dưới trước, nhưng mà... Chuyện hôm qua mẹ cũng muốn xin lỗi Tuyên..."

"Hôm qua con cũng có phần sai, mẹ la là đúng không có gì phải xin lỗi hết!"

Quả nhiên là người đó ngoài những lời thừa nhận sai sót, cũng chẳng thèm phân tích kể lể hay thêm thắt gì. Thật ra cái bản tính này của Lam Tuyên so ra cũng giống với hắn lắm, hắn là người chỉ nhớ lỗi của bản thân là chính, chuyện tốt làm cho người khác đa số không cần người ta phải biết.

Mặc dù hắn nhìn qua bộ dạng cao ngạo của ông anh nhỏ cũng cảm thấy thật gai mắt, nhưng vẫn cứ không thể nào ghét anh ta. Ngược lại bản thân cảm thấy có một người anh giống như anh ta cũng tốt lắm chứ, dù không lộ ra vẻ bề ngoài một chút gì cả, nhưng nội tâm lại luôn nghĩ đến những người xung quanh. Trường hợp này có thể tính xem là anh bề ngoài lạnh lùng, trong lòng ấm áp không nhỉ?

Giống như bây giờ, biết hắn không thể nào khỏa thân mà bước ra khỏi phòng tắm. Anh lại bằng một cách cụ thể quan tâm đến hắn là kéo chiếc vali nằm lăn lóc dưới đất lại gần cửa phòng toilet một chút. Mẹ len lén nhìn cách mà anh quan tâm tới hắn, không giấu được vui mừng đến mức phì cười.

"Thôi Kỳ thay đồ nhanh rồi xuống dưới nhà ăn soup cua cho nóng nha con, anh hai con đang làm!"

"Dạ!"

"À Tuyên, con cũng xuống phụ anh hai một tay đi!"

"Dạ!"

Trước giờ bản thân Tử Kỳ thật sự chưa có cơ hội được trải nghiệm qua cảm giác anh lớn lo cho em nhỏ, gia đình ngồi lại với nhau ăn một bữa sáng. Trước kia khi bà nội hắn còn khỏe, bà chỉ có thể đưa cháu trai đến trường tiểu học vào mỗi buổi sáng thứ hai. Sau đó sẽ ở trong kí túc xá của trường đến cuối tuần thì mới về nhà. Thấm thoát đã mười sáu năm dài trôi qua, Tử Kỳ cũng chỉ quanh quẩn trong một ngôi trường, một phòng kí túc. Có điều khi hắn càng lớn, bà nội càng già yếu đi, cũng chẳng mấy chốc đã phải vào viện dưỡng lão, Tử Kỳ lại càng thấm thía lấy sự cô đơn lạc lõng một mình. Nếu như bản tính hắn ta vốn không vô tư tự tại thế này, trong suy nghĩ đó chắc hẳn sẽ hận vụ tai nạn năm nào đã khiến mình mất cả bố lẫn mẹ cũng nên.

Tử Kỳ thâm tâm đơn giản đến mức lúc nào miệng cũng tươi cười, vui một chút thì quên bén đi chuyện buồn. Đó có lẽ chính là ưu điểm lớn nhất khiến cho Lam Tuyên không khỏi tò mò về hắn, dẫu có chướng tai gai mắt bao nhiêu cũng không đành lòng mà bỏ mặc được.

Mẹ cũng đã dặn đi dặn lại rất nhiều, một đứa trẻ lớn lên mà thiếu vắng đi yêu thương chăm sóc của ba hoặc mẹ, trưởng thành của nó chắc chắn sẽ có đôi chút khuyết điểm bên trong suy nghĩ. Tử Kỳ cũng sẽ không hề ngoại lệ, có thể nó đôi lúc sẽ rất kiên cường mạnh mẽ, nhưng cũng không thể nào tránh khỏi mấy khi lại thích làm nũng như một đứa trẻ.

Đằng sau những lời mẹ nói, Tuyên vẫn luôn để tâm suy nghĩ về đứa em này. Mà quả thật chỉ sau mấy giờ trôi qua, tất cả đều đúng như in từng từ đã được nghe qua vậy đó. Cũng không phải muốn làm khó hắn hay ghét bỏ hắn, chỉ đơn giản là anh muốn hắn phải tập quen dần với một cuộc sống khác hơn là sống tạm bợ bên Mỹ. Dù sao thì nơi này cũng được xem là gia đình của Tử Kỳ nữa mà. Thấy ai đó có thể tự do tự tại tinh thần phấn chấn vui vẻ như vậy, kể ra cũng là một chuyện đáng mừng.

"Haiz..."

Nhưng lại chẳng hiểu sao người làm anh này tự nhiên để tâm nghĩ đến một chút, trong lòng bất chợt vang ra tiếng thở dài vô cực vậy.

"Sao vậy? Hình như em ghé ngang phòng gọi Tử Kỳ dậy đúng không? Hai đứa lại tranh cãi à?"

"Sao anh biết?"

"Nhìn mặt em là anh đoán được rồi đó!"

Trong bếp, thông thường nếu không phải Dương thì sẽ là Tuyên hai đứa thay nhau lo chuyện nấu ăn. Biết thừa hôm qua em trai của mình đụng độ thêm một đứa em, chắc chắn kiểu gì cũng sẽ dậy muộn nên người làm anh sớm đã thức dậy chuẩn bị bữa sáng. Làm cái món tủ của bản thân hay làm một cách thuần thục.

Bữa sáng tại nhà vốn dĩ đã vào nề nếp từ khi anh em Tuyên – Dương chỉ mới có ba bốn tuổi. Điều này so với Tử Kỳ hoàn toàn không có trong số ngày dài tuổi thơ đã từng trải qua. Bữa sáng của hắn cùng lắm là một trái chuối cũng xong, vậy nên hắn ở đây chính là lần đầu nhìn thấy một bàn ăn sáng đầy đủ món chính món phụ. Đa dạng đến mức cảm thấy hai mắt của mình như đang mở mang vậy đó.

"Quào! Chỉ là ăn sáng thôi mà, có cần phải thịnh soạn vậy không?"

Thằng bé bước xuống tận cửa phòng ăn, nhìn thấy trên bàn nào là soup nóng còn đang bốc hơi mỗi người một tô to đùng, phía bên trong bếp hai tấm lưng Tuyên – Dương còn đang chăm chú làm thêm một món gì đó. Mà ở trên bàn còn có sữa tươi, hoa quả đầy ắp.

"Tử Kỳ, lại đây ngồi với mẹ!"

"Dạ để con vào bếp phụ hai anh!"

"..."

Bà còn chưa kịp gật đầu nữa, ở gian bếp thằng con khó tính của bà đã bê một đĩa salad cùng với ánh mắt đằng đằng sát khí nhìn đứa em trai tăng động của mình mà cắt ngang bằng một câu rất phũ.

"Không cần ha!"

"Anh Tuyên, em cũng muốn phụ hai anh mà!"

"Cậu ngồi yên một chỗ đã là phụ cho chúng tôi được nhiều lắm rồi!"

"Anh này..."

Năn nỉ không được người này, hắn ta liền tới bên cạnh người kia. Quả nhiên anh hai vẫn là tốt nhất, không nề hà liền đưa cho hắn một đĩa salad trộn sẵn, thái độ cũng rất cởi mở.

"Vậy em đem cái này ra bàn giúp anh nhé!"

"Dạ, tới liền, tới liền!"

Hắn ta một tay bê đĩa salad, tay còn lại ngứa ngáy bốc thử miếng tôm trên đĩa của mình đang bê mà bỏ vào miệng. Miệng còn đang từ tốn thưởng thức chưa được bao nhiêu, mắt đã bắt gặp tên ó đâm nhìn hắn đằng đằng sát khí như kiểu muốn nhai đầu hắn một cái.

"Anh Tuyên, em tới ngồi cạnh anh được không?"

"Tốt nhất là nên tránh xa tôi ra!"

Mặc dù miệng thì nói vậy, nhưng việc hắn kéo ghế tới ngồi gần bên thì hắn cũng làm ở trước mặt mẹ. Dù không muốn đi chăng nữa cũng phải miễn cưỡng chịu trận cho hết bữa sáng, vậy mà không biết phải đến mấy lần hắn ta đem chân của mình đạp vào chân của Lam Tuyên bên dưới gầm bàn rõ ràng khiêu khích. Anh phải nhẫn nại lắm mới hết một tô soup đầy, ăn thêm được chút rau trộn nữa. Sau đó anh là người đầu tiên đứng dậy và rời khỏi bàn với cái lí do tưởng chừng như rất bình thường.

"Con ra ngoài chạy xe tới chuẩn bị trước!"

"Cho em đi với!"

Hắn ta, thật chẳng khác gì một con đỉa đói, cứ tìm mọi cách để bám lấy anh. Dù biểu hiện ra, anh cũng rõ ràng bằng mọi cách để hắn biết được là anh ghét hắn vậy mà.

"Anh Tuyên, nhìn nè..."

"Cú.. Cút!"

Ở trước mặt anh bây giờ, tên nhóc con khó ưa đưa ra một chiếc móc khóa bằng gỗ chạm khắc hình bé mèo nhỏ. Miệng hắn còn khuyến mãi cả một nụ cười rất tươi, nhưng cái điệu bộ nịnh nọt đó lại chẳng hề vừa mắt anh chút nào. Vậy mà, anh lại chẳng thể tròn chữ "cút" nói ra với hắn.

"Quà cảm ơn..."

Có lẽ hắn muốn cảm ơn anh chuyện căn phòng kia. Nhưng anh cũng chẳng dễ dàng bị hắn làm cho xiêu lòng đi chỉ vì ba cái trò vặt, một mực quay mặt bước đi, thái độ không màng cũng chẳng hưởng ứng khiến cho hắn thu lại một khoảng ngượng ngùng.

"Không nhận thì thôi, xí... con mèo đáng yêu vậy mà, đúng là cái đồ chảnh... chó."

"..."

Năm giờ hơn,

Cả nhà sửa soạn lại bản thân thêm một lần nữa, sau đó đồng loạt cùng nhau ra bên ngoài con hẻm, nơi có chiếc Mercedes bảy chỗ màu đen chờ sẵn.

Nhìn từ phía ngoài, thấy Lam Tuyên mặt lạnh ngồi ở vị trí "tài xế" kể ra cũng oai lắm chứ, Tử Kỳ mặc dù ở Mỹ suốt nhiều năm dài nhưng hắn cũng chỉ đi xe bus là nhiều, hoàn toàn chưa từng có xe riêng để mà tự lái. Nhìn thấy Tuyên lớn lên ở một đất nước kém phát triển hơn là so với mình, lại có thể tự lái chiếc xe bảy chỗ. Trong lòng hắn có chút ngưỡng mộ ra mặt, lọt tọt đã chạy ra trước để mở cánh cửa bên cạnh người ta mà chui vào ngồi.

"Anh Tuyên, anh thi bằng lái rồi hả?"

"..."

"Ồ, nghe nói anh ở lại lớp hai năm đúng không? Vậy là anh đủ tuổi có bằng lái xe rồi mà, quào... ngưỡng mộ ghê nha, em cũng muốn học lái nữa... anh học ở đâu vậy?"

Người kia vốn dĩ không định trả lời là mình tự học, nhưng lúc đó mẹ từ phía sau giọng điệu đã rất tự hào chen vào. Thôi thì miễn cưỡng một chút để cho hắn ta ganh tị đi vậy.

"Kỳ Kỳ muốn học thì nói anh Tuyên dạy cho là được, anh của con tự mày mò học đó, mặc dù nó có đăng kí học ở trường lái nhưng mà một tuần bên đó chỉ có mấy buổi tập thôi!"

"Tự học hả mẹ! Quào, giỏi dữ..."

Kiểu cách khen ngợi đó, dẫu gì cũng khiến Lam Tuyên cảm thấy giống như hắn ta mỉa mai mình, trong lòng có chút khó chịu quay sang liếc hắn một cái, sau đó gay gắt mà đánh sang chuyện khác.

"Cài dây an toàn đi!"

"Cái anh này, sao nói chuyện với em lúc nào cũng gắt quá vậy? Dịu dàng một chút được hông?"

"Câm miệng lại càng sớm càng tốt!"

"Hì hì..."

Nếu là trước đây khi anh tỏ thái độ khó chịu ra với người khác, người đó không sớm thì muộn sẽ né tránh anh càng nhanh càng tốt. Tử Kỳ hình như lại là trường hợp đầu tiên mà anh gặp phải ở trong đời, cũng chẳng biết có phải do hắn đang cố nhẫn nhịn để có thể sống hòa đồng hay không. Nhưng rõ ràng anh càng gắt gỏng nặng lời, hắn càng không tiếc sĩ diện của bản thân mà cứ tơm tớp xáp lại làm thân với anh. Chẳng phải anh hai lúc nào cũng được khen là thân thiện hơn sao? Hắn lại không xáp tới gần chỗ anh hai mà đứng, đến cả việc ngồi vào trong xe cũng chọn chỗ kế bên Tuyên mà ngồi. Làm cho anh cả quãng đường ngắn chạy xe bị ánh mắt soi mói kia của hắn làm cho khó chịu đến chết đi được.

"Mọi người xuống trước chỗ này, con lái xe qua bên kia đường tìm chỗ đỗ rồi sẽ vào sau!"

"Con đi cùng anh Tuyên!"

Nghe thấy câu đó của người bên cạnh, khỏi phải nói cũng biết cái mặt khó chịu của anh liếc hắn thế nào. Vậy mà hắn vẫn ngồi lì đó không chịu xuống xe. Lại còn thân mật hỏi han.

"Anh, em nghe mẹ nói anh vào trong ca đoàn của nhà thờ hả? Nói vậy là chút nữa anh ngồi dự lễ ở vị trí của ca đoàn sao?"

"Ừ!"

"Tiếc quá... em muốn được ngồi cùng với anh thì phải làm sao?"

"Không phải người trong ca đoàn thì không ngồi được!"

"À dạ, đành thế!"

Thằng bé nhún vai ra vẻ cam chịu số phận của mình, lúc xuống xe loay hoay quay sang cởi bỏ cái dây an toàn một lúc khá lâu, cũng chẳng biết tự nhiên chốt khóa lại bị cái gì mà dính cứng ngắc ấn hoài không được. Kết quả là người kia đã xuống xe rồi lại phải quay trở về để mà khó chịu nhìn hắn chỉ trích một hơi.

"Đến dây an toàn mở cũng không xong, cậu nói xem cậu có thể làm được cái gì?"

"..."

Người bên ngoài xe ắt đã cảm thấy mình đang trễ giờ lễ tới nơi còn gặp phải cái cục nợ này, muốn mặc kệ để hắn dính chết trên xe thì cũng chẳng được. Cuối cùng cũng ra tay làm chuyện nghĩa hiệp mà cởi giúp hắn.

"Bỏ cái tay ra đưa đây tôi xem..."

"Em đâu có muốn đâu, tại nó dính cứng quá chứ bộ..."

"Ngồi im đi!"

Lúc này anh ở bên ngoài chồm vào bên trong để tháo bỏ dây an toàn giúp hắn, hắn lại chẳng hề có chút nghiêm túc nào dành riêng cho việc này cả, thứ mà hắn để tâm chỉ là mái tóc đối phương thoang thoảng một mùi rất thơm, lúc đó trong lòng của hắn thầm nghĩ.

Người gì mà chải chuốt dữ vậy? Có khi nào ổng thích con trai không ta?

Cứ mải mê cúi xuống thêm một chút nữa để ngửi cái mùi trên tóc người ta, dự định ban đầu của hắn là hỏi xem đối phương dùng dầu gội gì, nhưng cái mùi hương mê hoặc đó lại có thể khiến cho hắn quên đâu mất tiêu.

Phút chốc người kia tháo dây an toàn xong, ngước lên lại ngang cái tầm hắn ta nhăm nhe cúi xuống mà né thì né chẳng kịp, cứ vậy lại vô tình để cho gương mặt của mình kề cạnh đối diện với hắn.

"Cậu làm cái quái gì vậy?"

Lam Tuyên bị dọa cho hoảng vội đẩy hắn ra, hắn lại ra vẻ mình rất mực đàng hoàng để mà giải thích cho cái hành động vừa rồi, thậm chí lòng cũng không hề có suy nghĩ sâu xa.

"Em chỉ ngửi mùi tóc của anh thôi mà, anh làm gì ghê quá vậy?"

"Tôi làm cái gì mà ghê?"

"Anh vừa đẩy em đó, đồ hung dữ!"

Còn dám làm ra vẻ bản thân giận dỗi người ta, Tử Kỳ mặt dày tự bước xuống xe, định bụng chỉ vài ba bước liền có thể băng qua đường, nào ngờ nhìn thấy dòng xe tấp nập ào tới. Hắn ta lại co người chạy về phía của Lam Tuyên như một chú mèo sợ mưa, vội vội vàng vàng nấp ở bên phải đối phương, tay ôm cứng ngắc lấy tay người ta.

"Trời ơi xe nhiều quá anh ơi... xe nhiều quá làm sao mà qua đường được?"

"..."

Người kia vẫn một mặt lặng yên như tờ, trong lòng thật ra cảm thấy buồn cười cho cái dáng vẻ của tên ngốc đó vô cùng, chỉ tiếc bản thân không thể thoải mái cười một trận to thật to, song cái cảm giác lần đầu có một đứa em trai đã mười sáu tuổi giống như Tử Kỳ...

Anh thật lòng cảm thấy cũng không hề tệ chút nào.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.