Chương trước
Chương sau
Nguyên Đản, Kiều Tư Vũ 1
Sau tiệc đầy tháng, Phong Ánh Nguyệt thỉnh thoảng lại bế em bé ra ngoài, đi dạo trên con đường cô đã không được đi trong suốt tháng ở cữ.
Vợ chồng Tống Chi tặng một chiếc xe đẩy trẻ em, nhưng vì đường trong thôn là đường đất, cho nên cũng vô dụng, để ở ký túc xá bên kia.
Chị hai dâu vác cuốc trở về, nhìn thấy khói bốc lên từ bếp, vội vàng đi tới, đặt cuốc ở căn phòng nhỏ, rửa sạch tay đi vào bếp thì thấy Phong Ánh Nguyệt đang nấu cơm. Thiết Đản bên cạnh nằm trên chiếc xe đẩy nhỏ do anh hai Đường và cha Đường làm. .
||||| Truyện đề cử: Trọng Sinh Trở Thành Mạnh Nhất Vũ Trụ |||||
"Ôi, Thiết Đản lại gặm tay à?"
Chị dâu hai Đường cúi người trêu Thiết Đản, Thiết Đản nhe răng cười, sau đó bỏ bàn tay bé nhỏ ra, chân không động đậy được.
"Vừa cho thằng bé uống sữa, thằng bé lại muốn em bế. Em bế thằng bé đặt ở đó, gọi hai lần không ai bế nên thằng bé tự chơi một mình."
Thằng bé này đúng là giỏi thu hút sự chú ý của mọi người.
"Là một đứa bé thông minh." Chị dâu hai Đường sờ hai cái chân của Thiết Đản, ngồi xuống giúp cô nhóm bếp, nhân tiện nói về chuyện xảy ra trong đội: "Thím năm mất rồi, đập đầu xuống đất, gọi không tỉnh. Lúc này bên kia đã dựng rạp, báo tang."
Phong Ánh Nguyệt sửng sốt, giơ chiếc thìa trong tay lên. Trong đầu hiện lên hình ảnh thím năm mới mất, đã lâu rồi cô không gặp người kia.
"Bao nhiêu tuổi rồi?"
Cô hỏi.
"Chắc là hơn năm mươi?"
Chị hai dâu cũng không hoàn toàn chắc chắn.
Khi cha Đường và anh hai Đường về nhà, mang về rất nhiều trứng đặt trong tủ bát.
Anh hai Đường nhắc tới chuyện thím Năm bên kia: "Buổi chiều anh qua đó hỗ trợ. Con nhỏ yếu vía, ít tới chỗ tang lễ lại. Em giúp anh chăm sóc Thiết Đản ở nhà, đừng đi."
"Em biết rồi."
Chị dâu hai Đường đồng ý.
Hậu sự của thím năm làm hai ngày đã an táng. Lúc mẹ Đường và Nguyên Đản về, thím năm đã hạ táng được ba ngày khiến mẹ Đường cảm khái không thôi: "Trẻ như vậy mà đột nhiên lại mất?"
"Sau khi tay của bà ta bị cụt thì phát điên một, hai năm. Bây giờ sợ rằng không còn được khoẻ nữa."
Bác cả gái nhẹ giọng nói. Mẹ Đường gật đầu, thế nhưng vẫn không thích gì bà ta, dùng miệng vết thương đã mưng mủ của mình để dọa Nguyên Đản và Yêu Muội.
Trong đội nhiều người cũng không vui, nhưng người đã không còn, dù gì cũng là một đội, thấy chú năm và con chú đều là người nhân từ chính trực nên mọi người vẫn đi giúp một phen.
Nguyên Đản bế Thiết Đản ngồi một bên, lẳng lặng nghe mọi người nói chuyện với nhau.
"Cháu không đi tìm hội A Tráng chơi à?" Thấy cậu nhóc im lặng theo hai người vợ như vậy, bác cả gái ngạc nhiên hỏi.
"Cháu đang trông Thiết Đản." Nguyên Đản nhỏ giọng nói: "Hơn nữa cháu cũng là người lớn rồi, nên đọc nhiều sách hơn, ít chơi đi."
Đương nhiên cậu nhóc cũng chơi bóng rổ. Khoảng thời gian chơi bóng rổ là khoảng thời gian nó sảng khoái nhất. Thế nhưng sau khi có em trai, bóng rổ cũng bị xếp ở hàng sau.
Nói xong, Nguyên Đản cảm giác đứa bé trong lồng n.g.ự.c đang động đậy, cậu nhóc thành thạo xốc quần áo Thiết Đản lên, phát hiện tã lót của thằng bé ẩm ướt thì bế Thiết Đản vào nhà đổi tã lót.
"Mẹ, Thiết Đản tỉnh."
Phong Ánh Nguyệt đang cắn hướng dương với chị dâu hai Đường, phủi hai tay đứng dậy. Cô đi rửa sạch tay trước rồi nhận Thiết Đản đã thay tã lót vào nhà cho thằng bé b.ú sữa.
"Nguyên Đản rất biết việc." Bác cả gái khen: "Không giống A Tráng quá nghịch ngợm, học hành cũng không vào đâu, khiến người khác buồn lòng."
"A Tráng nghịch ngợm? Có đứa trẻ nào không nghịch ngợm dâu?" Mẹ Đường cười: "Chỉ cần đứa trẻ có thể khoẻ mạnh, đi đúng đường, chúng ta còn lo lắng gì nữa?"
"Đúng vậy." Bác cả gái gật đầu cười, sau đó lại hỏi phí kế hoạch hoá gia đình của Thiết Đản: "Nói thế nào?"
"Không bị phạt tiền." Mẹ Đường trả lời qua loa: "Dù sao cũng là một người mẹ mà thôi, không thuộc vào kế hoạch hoá gia đình."
"Vậy là tốt rồi, hợp lý."
Bác cả gái cười, gật đầu.
Thật ra Đường Văn Sinh và cha Đường đã quyết định khi giữ lại Nguyên Đản, ngay lúc đó đã có sự chuẩn bị.
Một là Đường Văn Sinh và Kiều Tư Vũ không phải vợ chồng thật, không có giấy chứng nhận kết hôn. Hai là năm đó, nhà họ Kiều viết đơn ly hôn và giấy chứng tử cha mẹ. Sau khi đơn đó được gửi đến công xã, nhân viên công tác quen biết cha Đường ngay lập tức hiểu được tại sao lại như vậy, sau một hồi khiếp sợ và ngạc nhiên, bên kia đã đứng ra hoà giải. Thiết Đản bên này được miễn mấy ngàn đồng tiền phạt.
"Chị nghe em ba nói cha của Kiều Tư Vũ mắc bệnh nặng, sợ không qua khỏi."
"Bệnh nặng?"
Mẹ Đường chưa từng nghe ai nói.
Bác cả gái gật đầu: "Vẫn ho ra máu, người gầy tong teo, lại để dành cho đứa con chút tiền, bắt ép cũng nhất quyết không đến bệnh viện khám. Cứ như vậy, thân thể hao mòn, không mấy khả quan."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.