Chương trước
Chương sau
Nhận cha nuôi 2
Mặt của Nguyên Đản đỏ bừng, khuôn mặt của Tần Lưu Hải cũng hồng như vậy.
Sắc mặt của thầy Hoàng cũng cứng đờ.
"Thầy Hoàng, tôi cảm thấy chúng ta nên nói chuyện thêm về vấn đề này, lại một lần nữa tôi biết việc con trai tôi bị bắt nạt ở trường, vậy tại sao không có ai thông báo cho tôi và mẹ của Tần Lưu Hải vậy?"
Cha Tần cực kỳ không hài lòng với chuyện này.
Đường Văn Sinh cũng nói: "Tôi không cảm thấy việc làm của Đường Nhất Thành hôm nay là sai, chuyện này tôi hy vọng phụ huynh của những em học sinh kia có thể cho chúng tôi một lời giải thích."
Nguyên Đản nghe thấy vậy thì càng đứng thẳng sống lưng hơn nữa.
Phong Ánh Nguyệt hết tiết xong, sau khi được nghe chuyện từ thầy Trương, đã vội vàng đi tới phòng làm việc của trường tiểu học.
Sau đó lại thấy cha Tần và Đường Văn Sinh đang cùng nhau nói cho phụ huynh của mấy em học sinh khóa trên kia không còn một manh giáp.
Cho đến khi mấy vị phụ huynh cùng con của họ xin lỗi xong, cha Tần và Đường Văn Sinh liền dẫn Nguyên Đản và Tần Lưu Hải ra khỏi phòng làm việc, chuẩn bị đi đến bệnh viện kiểm tra cơ thể.
Phong Ánh Nguyệt ghét nhất là bạo lực học đường, sau khi biết được đầu đuôi sự việc liền xoa xoa đầu của hai đứa trẻ.
"Tuy rằng lần này các con đã rất dũng cảm phản kháng lại, nhưng vì người còn nhỏ yếu, sau này gặp những chuyện như vậy thì phải nói ngay cho giáo viên hoặc phụ huynh biết, bảo vệ được bản thân mới là chuyện quan trọng nhất."
Cha Tần tỏ ra cực kỳ tán thành với lời nói này, bàn tay to lớn vỗ lên bờ vai nhỏ bé của Tần Lưu Hải, cậu bé khẽ rùng mình hai cái như một cây bắp cải nhỏ, nếu không nhờ Nguyên Đản giữ lấy, có lẽ đứa bé này sẽ ngã xuống đất, có khi còn làm gãy luôn chiếc răng cửa mất thôi.
"Bọn anh đi đến bệnh viện trước, em quay về lên lớp tiếp nhé." Đường Văn Sinh nói.
"Vâng ạ."
Lúc này cha Tần mới biết Phong Ánh Nguyệt là cô giáo cấp ba, còn Đường Văn Sinh thì là bác sĩ chỉnh hình của bệnh viện huyện.
Trẻ con kết bạn, trước giờ chỉ nghĩ đến chuyện tính cách của mình và đối phương có hợp nhau hay không, chứ sẽ hoàn toàn không để tâm đến việc cha mẹ của đối phương làm công việc gì. Nhưng người làm cha mẹ thì ít nhiều cũng sẽ chú ý đến chuyện này hơn một chút.
Trở về từ bệnh viện, Đường Văn Sinh biết được cha mẹ Tần đều là người làm ăn kinh doanh, hơn nữa việc làm ăn cũng vô cùng lớn.
Những văn phòng phẩm và tiệm tạp hóa ở trong huyện, tất cả đều do nhà họ Tần mở ra, ngoài ra ở những huyện bên cạnh và ở các thành phố khác, ở những thành phố đều có chi nhánh của họ.
Họ trở về đây cũng là vì người lớn trong nhà rất nhớ cháu chắt, cộng thêm việc làm ăn cũng đã phát triển hưng thịnh, chỉ cần kiểm toán sổ sách mỗi tháng, vậy nên họ bèn quay về đây.
Đến buổi chiều hai đứa trẻ vẫn tiếp tục lên lớp, buổi chiều cha mẹ Tần đến đón con trai nhưng bọn họ không trực tiếp về nhà, mà lại chuẩn bị sẵn quà cảm ơn, đi đến nhà của Phong Ánh Nguyệt.
Cũng may tối nay mẹ Đường nấu nhiều cơm, nếu không cũng thật sự không biết phải tiếp đãi khách quý như thế nào nữa.
Trên mặt hai đứa trẻ vẫn còn vài vết bầm tím, lúc này đang ngồi cùng nhau xúc từng miếng cà tím hầm thịt thật lớn lên ăn, món này vốn là món tủ của mẹ Đường.
Nhìn thấy Tần Lưu Hải ngồi ăn một cách tự do thoải mái, chơi cũng rất vui, mẹ Tần đánh mắt nhìn về phía cha Tần một cái.
Cha Tần ho nhẹ một tiếng: "Đều là người thoáng tính cả, vậy nên tôi cũng xin phép được nói thẳng, tôi rất thích đứa bé Nhất Thành này nên muốn nhận nó làm con nuôi, không biết hai vị đây có thể giúp tôi được như ý nguyện hay không?"
"Đây là bát tự của lão Tần." Dường như mẹ Tần đã chuẩn bị từ sớm, bà đưa tờ giấy có viết bát tự đó cho Phong Ánh Nguyệt.
Cả hai người đều vì chuyện này mà kinh ngạc một phen.
Đường Văn Sinh nhận lấy, hai người cũng không hiểu lắm về phương diện này, ngược lại mẹ Đường lại hiểu rất rõ, bà để Đường Văn Sinh và chính mình đọc một lần, sau đó hai mắt như phát sáng, nói: "Ây da, bát tự này vậy mà lại ăn khớp với bát tự của Nguyên Đản đấy!"
Nghĩa của hai chữ ăn khớp này, ý chỉ bát tự của hai người có phần bù trừ cho nhau.
Cha Tần và mẹ Tần cũng không nghĩ lại có duyên đến như vậy, dù sao họ làm vậy cũng vì không muốn nhà họ Đường hiểu lầm, cho nên mới tiện tay đem cả bát tự đến theo.
"Con, rất thích, Nhất Thành!"
Tần Lưu Hải thấy họ vẫn chưa nói đồng ý, bèn vội vàng kéo Nguyên Đản đi tới, dùng giọng nói rất dõng dạc biểu thị sự mong chờ của bản thân.
Chuyện kết nghĩa vốn không phải chuyện lớn, dù rằng cũng có chút ngoài ý muốn, nhưng mà hai đứa trẻ lại rất hợp nhau, vậy nên mẹ Tần cũng rất tán thành.
Vậy là mối quan hệ kết nghĩa này cứ như vậy mà được quyết định.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.