Chương trước
Chương sau
Ở khách sạn 2
Tối nay Phong Ánh Nguyệt ăn tối ở nhà thầy Thượng Quan, thầy Thượng Quan sắp nghỉ hưu, với tư cách là giáo viên luôn dẫn dắt Phong Ánh Nguyệt, dĩ nhiên mối quan hệ của họ tốt hơn so với những người khác ở trong văn phòng.
Lúc cô trở lại ký túc xá, mẹ Đường đã về rồi.
“Không nói không rằng gì, cứ kéo mẹ đi thôi.” Mẹ Đường nghĩ một lúc rồi nói: "Có vẻ như không có chuyện gì thật.”
“Không có chuyện gì thì tốt rồi.” Phong Ánh Nguyệt gật đầu.
Hơn một tháng nữa là học sinh lớp mười hai chuẩn bị thi đại học, Phong Ánh Nguyệt và thầy Thượng Quan bận bù đầu tối mặt.
Có những hôm Phong Ánh Nguyệt không về nhà ăn trưa, Nguyên Đản về nhà ăn cơm xong thì mang cơm qua cho cô.
Dù như thế thì họ vẫn cảm thấy không đủ thời gian.
Sau khi có kết quả của kì thi khảo sát, hiệu trưởng Lý nở nụ cười mãn nguyện: "Lần khảo sát này tốt hơn lần trước rồi, chắc chắn kết quả thi đại học của chúng ta sẽ rất tốt!”
“Vẫn phải duy trì tính ổn định.” Thầy Thượng Quan cũng vui theo, nhưng dù sao, ông ấy cũng đã già và tâm trạng ổn định: "Càng tiến bộ thì chúng ta càng phải làm cẩn thận, tôi nghĩ mình nên tổ chức một buổi truyền cảm hứng cho các em khối mười hai.”
Phong Ánh Nguyệt đang chấm bài bên cạnh, nghe thế thì gật đầu đồng tình: "Đúng là nên tổ chức thật để các em không cảm thấy bị lo lắng quá mức.”
“Được rồi, vậy tổ chức vào chiều thứ bảy nhé.” Hiệu trưởng Lý gật đầu.
Mẹ Đường biết học sinh lớp mười hai học hành vất vả nên thời gian này không về quê, bằng một cách khác, bà đã làm đồ ăn bồi bổ sức khỏe cho Phong Ánh Nguyệt.
Chớp mắt là đến ngày thi đại học.
Phong Ánh Nguyệt và thầy Thượng Quan dặn dò học sinh mình năm lần bảy lượt, được mang gì, không được mang gì, phải nhớ hết.
Khi kì thi đại học diễn ra, Phong Ánh Nguyệt và thầy Thượng Quan không tham gia, có thể nói giám thị trong huyện của họ không làm giám thị của kì thi đại học, thành phố đã cử giáo viên đến.
Sau khi kết thúc kỳ thi đại học, Phong Ánh Nguyệt và thầy Thượng Quan còn bận bịu thêm vài ngày, viết đáp án đúng cho học sinh, bảo các em tự tính điểm của mình, sau đó dựa vào điểm xét tuyển của từng trường trong đợt trước, bắt đầu chọn trường mình thích và chắc chắn rằng mình sẽ đỗ đại học.
Mà Đường Văn Sinh cũng chuẩn bị tốt nghiệp.
Sau khi Phong Ánh Nguyệt giải quyết xong công việc ở trường, Nguyên Đản đang trong kỳ nghỉ nên cô đưa nó đến tỉnh lị tìm Đường Văn Sinh.
Phong Ánh Nguyệt tốt nghiệp sớm hơn Đường Văn Sinh, không biết có phải vì việc học của Đại học Y khoa nặng hơn hay không, gần cuối tháng sáu, Đường Văn Sinh mới bận rộn vì chuẩn bị tốt nghiệp. “Mẹ ơi, chúng ta không đến nhà khách sao?” Sau khi Nguyên Đản xuống xe với Phong Ánh Nguyệt thì thấy mẹ không để ý đến nhà khách và dẫn nó đi về phía trước.
“Chúng ta sẽ ở trong khách sạn bình dân, nghe nói lúc nào cũng có nước nóng, tiện hơn nhiều so với nhà khách.”
Phong Ánh Nguyệt cười híp mắt, dẫn nó đến khách sạn, trẻ con luôn tò mò với những thứ mới lạ nên nghe vậy nó không phản đối gì cả, vui vẻ đi theo Phong Ánh Nguyệt.
Sau khi mở cửa phòng, Phong Ánh Nguyệt và Nguyên Đản nghỉ ngơi hơn một tiếng trước khi đến Đại học Y khoa tìm Đường Văn Sinh.
Họ đi thẳng đến kí túc xá dành cho sinh viên nam, nói với dì quản lí kí túc xá là mình muốn tìm một người, dì ấy bảo họ đợi ở ngoài cửa để lên tầng tìm, ngay sau đó Đường Văn Sinh chạy xuống.
Anh vô cùng ngạc nhiên, tiến lên phía trước nắm tay Phong Ánh Nguyệt: "Anh đến rồi đây.”
“Ừm.” Phong Ánh Nguyệt gật đầu: "Không lẽ anh tốt nghiệp, bọn em không được tới đây hỗ trợ hay sao?”
Nguyên Đản cũng đi lên nắm lấy tay Đường Văn Sinh, nói tới bóng rổ, nó vô cùng thích thú.
Đường Văn Sinh xoa đầu nó mấy cái.
Bây giờ anh đang rảnh nên đi cùng Phong Ánh Nguyệt và Nguyên Đản ra khỏi trường, đi ăn trước, ăn xong thì đến thăm nhà cậu Lưu.
Lưu Phân không ở nhà nhưng cậu Lưu thì có, không những ông ấy ở nhà mà còn đang bị thương.
Nhìn sắc mặt hơi tái của cậu Lưu với vải trắng quấn trên cánh tay móc lên cổ, Phong Ánh Nguyệt hít sâu: “Cậu Lưu, cậu bị sao thế ạ?”
Đường Văn Sinh nhíu mày: "Tai nạn lao động ạ?”
Cậu Lưu lắc đầu, thấy họ đến thì vui lắm, bảo họ vào trong nhà ngồi, ông ấy còn muốn đi rót nước cho họ, Đường Văn Sinh ngăn ông ấy lại, khéo léo lấy ấm đun nước ra rót nước cho ba người.
Nguyên Đản không ở đây, khi họ đang đi vào ngõ thì gặp Vĩnh Bình nên hai cậu nhóc kéo nhau ra ngoài chơi rồi.
“Không phải tai nạn lao động, tối hôm ấy cậu tan làm gặp phải một tên trộm, cậu đánh nhau với hắn nhưng hắn có d.a.o nên đã c.h.é.m cậu.”
Lúc đó cậu Lưu lấy tay chắn bụng theo bản năng, nhưng d.a.o lại đ.â.m vào cánh tay, vết thương khá nặng, nếu như không có mấy đồng nghiệp đạp xe ở đằng sau đến kịp, có lẽ cậu Lưu đã không qua khỏi.
“Thế có bắt được tên trộm không ạ?”
“Lúc đấy hắn đã bị đồng nghiệp của cậu tóm lên đồn cảnh sát rồi, sau đó cảnh sát tìm ra người nhà của hắn, họ cũng bồi thường cho cậu tiền thuốc men và tiền để bồi bổ, cả phí tinh thần gì đó, cậu cũng không hiểu, là chú út của Vĩnh Bình giúp cậu.”
Cậu Lưu nói rất bình tĩnh, khiến người nghe phải kinh ngạc, nếu ông ấy không được may mắn, đằng sau không có ai nhìn thấy cảnh tượng ấy thì họ sẽ không thể ngồi đây uống nước với cậu Lưu được nữa.
Thay vào đó sẽ được xếp vào bàn của người lớn, vừa uống rượu vừa buồn tủi.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.