Chương trước
Chương sau
Chương 21: Hệ thống có lỗ hổng.

“Vâng, cảm ơn thúc. Quay lại ta còn muốn tủ quần áo, đến lúc đó lại đến tìm thúc.” Cố Hi nói, “Chờ lát nữa ta lại đến một chuyến.” Ý tứ đều biết, đem thịt heo cùng trứng gà trước mang lại đây.

Lúc Cố Hi cùng Lý thợ mộc nói, khách nhân kia cũng ở, cũng nghe Cố Hi nói, cảm thấy thực kỳ diệu. “Lý ca, ta cảm thấy cái giường đôi này không tồi, chờ nhi tử ta kết hôn, sinh tôn tử cũng không sợ chen vào cùng bọn họ. Hơn nữa có vòng bảo hộ, hài tử ngủ cũng an toàn.”

“Là không tồi, nhưng mà ta trong một tháng này cũng chưa làm xong.”

“Không có việc gì không có việc gì, một tháng sau ta xếp a.”

“Nếu một tháng sau, cháu trai ta còn muốn tủ quần áo, ta phải hoàn thành cho hắn trước.”

“Hai tháng, chỉ cần trong hai tháng, ta đều chờ nổi.”

“Vậy hảo.”

Cố Hi về đến nhà, cầm 20 quả trứng gà, hai cân thịt heo, nghĩ nghĩ, lại cầm hai cân bột mì. Bột mì cùng gạo đều là Trương Nhị Thúy giữ lại, ngày thường đều luyến tiếc ăn.

Trở lại Lý thợ mộc gia, Lý thợ mộc chuẩn bị dao chẻ củi đồ vật linh tinh, chuẩn bị lên núi chặt cây, lúc này đang chờ hắn. Nói thật, Cố Hi không nghĩ cho đồ vật, bằng nguyên chủ trước kia để lại ấn tượng cho người ta, Lý thợ mộc thật đúng là không yên tâm.

Cố Hi cũng là biết rõ điểm này, cho nên trước đem đồ vật mang tới.

Lý thợ mộc nhìn đến trong rổ nhiều hơn hai cân bột mì có chút ngoài ý muốn, nhưng cũng không có cự tuyệt, nhưng trong lòng đối Cố Hi thật ra có hảo cảm vài phần.

Làm cơm chiều, Cố Hi hỏi 444: “Tiểu 4 cơm chiều làm cái gì?”

444 nói: “Ký chủ, ngài trong nhà hiện tại có trứng gà, bột mì, gạo, khoai lang đỏ, thịt heo, khoai tây, trong đất còn có rau xanh, nếu là mấy thứ này, Tiểu 4 đề nghị ngài làm cơm chiên trứng cùng rau tương đối tiện. Nếu ngài còn muốn tại Thế Giới Thương Thành mua đồ vật, vậy nấu thêm mấy món khác.”

“Vậy cơm chiên trứng cùng rau, chúng ta hiện tại mới 1000 tích phân, ngày hôm qua vừa tới liền dùng 38 tích phân, quầy trữ vật còn muốn chi trả 10 tích phân, nếu ta trên thế giới này sống 30 năm, 33 tích phân tương đương một năm tiêu phí, tích phân không đủ dùng a.” Hơn nữa tiền ở thế giới này chỉ có thể chờ sau khi rời đi  mới có thể đổi thành tích phân. Cho nên hắn nhìn như thực giàu có, kỳ thật vẫn là nghèo rớt mồng tơi.

“Ký chủ ngài thật tiết kiệm, Tiểu 4 phải hướng ngài học tập.” 444 hảo cảm động, ký chủ của nó chẳng những có thịnh thế mỹ nhan, còn phẩm chất tốt - tiết kiệm.

Tiết kiệm cùng Cố đại thiếu chưa từng có đứng chung một chỗ.

Chỉ là Cố Hi sẽ đi một bước xem ba bước.

“Ký chủ, rất nhiều ký chủ mới vừa tiếp xúc hệ thống, đến niên đại xa lạ đều thực không thói quen, trong nhóm hệ thống cũng có hệ thống oán giận, ký chủ của họ đến niên đại 50, thập niên 60, đều phi thường bất mãn, vì cái gì ngươi thích ứng tốt như vậy a?” 444 hỏi.

Cố Hi cười khẽ: “Ta mỗi năm đều sẽ ở nông thôn một thời gian. Tuy rằng niên đại kia của ta nông thôn cùng thành thị khác biệt không lớn, nhưng nhà tổ ta phòng còn duy trì gạch đỏ, đó là hình dáng xây nhà của thập niên 60. Ngươi khả năng không biết, ta tổ tiên ba đời đều là Quân Giải Phóng."

"Năm 1928, thái gia gia của ta sinh ra, quốc gia của ta tới năm 1949 mới thành lập, trước đó, quân Nhật ở quốc gia của ta đặc biệt làm càn. Năm 1942, ca ca thái gia gia bị quỷ tử giết, năm đó thái gia gia mới 15 tuổi, cầm đao đốn củi, dựa vào sức trâu cả đời, đem chém chết hai quân Nhật. Xong việc sợ quân Nhật điều tra đến hắn, cha mẹ thái gia gia để hắn đào tẩu suốt đêm, sau khi đào tẩu, hắn nghiện giết quân Nhật, cho nên gia nhập Quân Giải Phóng, sau khi gia nhập vào tháng 10 năm 1950 bắt đầu chiến đấu kháng chiến chống Mỹ và viện trợ Triều Tiên. Ở trong cuộc chiến đó, quốc gia của ta tử thương rất nhiều người, thái gia gia cũng bị thương nhẹ."

"

Tháng 7 năm 1953, kháng chiến chống Mỹ và viện trợ Triều Tiên kết thúc đầy thắng lợi, đến năm 1958, thái gia gia về nước, căn cứ phóng công huân cho hắn. Mãi cho đến năm 1965, vết thương tại lúc kháng chiến chống Mỹ và viện trợ Triều Tiên tái phát, hắn đã không thích hợp liên tiền tuyến, cho nên chuyển nghề về đồn công an ở quê, hắn chuyển nghề trước nhận chức là đoàn trưởng, lúc ấy có tiền lương 200 đồng một tháng, còn có các loại trợ cấp, cho nên lúc ấy nhà của chúng ta ở nông thôn là giàu có nhất, cũng bởi vậy mới xây nổi phòng gạch đỏ, rộng mở sáng ngời. Thái gia gia tham gia quân ngũ 23 năm, hỗn đến đoàn trưởng, lúc ấy hắn còn không đến 40 tuổi, nếu thương không có tái phát, lại có thể hướng lên trên sư trưởng cùng quân trường, hẳn là cũng không khó."

"Ông nội của ta là sinh ra vào năm 1959, năm 1958 quân tình nguyện kháng mỹ về nước, thái gia gia về nhà kết hôn sinh con, lúc ấy hắn đã 30 tuổi lão nam nhân, lúc đó cha mẹ hắn khẩn trương rất nhiều. Cũng may cưới tức phụ năm thứ hai liền sinh ông nội của ta, tuy rằng năm 1959 thuộc ba năm nạn đói rất lợi hại, nhưng thái nãi nãi của ta đi theo hắn ở bộ đội, ông nội của ta vẫn là khỏe mạnh trưởng thành. Ông nội của ta sinh ra ở bộ đội, nghe thái gia gia chuyện xưa lớn lên, hắn đối quân nhân sùng bái rất nhiều."

"Vừa lúc gặp năm 1966 quốc gia huỷ bỏ thi đại học, cho nên năm 1975, hắn tốt nghiệp cao trung năm 18 tuổi, sau đó đi bộ đội. Bất quá ông nội của ta bởi vì bằng cấp cao, không cần đi tiền tuyến, mà là tiến vào quốc gia viện nghiên cứu, chuyên môn nghiên cứu vũ khí bí mật. Cũng ở nơi đó nhận thức cữu cữu của ta, sau đó cưới muội muội của cữu cữu về nhà. Chờ đến năm 1981, ba ba ta sinh ra, ba ba tại niên đại đó trực tiếp tốt nghiệp trường quân đội mới đi bộ đội."

"Chờ đến năm 2008, ta sinh ra. Đến năm 2035, ta bị các ngươi câu sai hồn.”

Cố Hi rưuar sạch rau xanh, Tiểu Thành Đồ đã trở lại, mang theo rất nhiều giun, hắn đổ một ít cho gà, sau đó bỏ vào phòng chất củi, để ngày mai cho ăn tiếp.

Cố Hi nhìn chằm chằm Tiểu Thành Đồ tay lâu, nhịn rồi lại nhịn, vẫn là nhịn không được nói: “Về sau không cho ăn giun.”

“Vì cái gì a, gà thích ăn giun, đẻ trứng cũng lớn.” Tiểu Thành Đồ khó hiểu.

Cố Hi đương nhiên sẽ không nói giun quá bẩn: “Bởi vì về sau ba ba muốn dạy ngươi đọc sách, dạy ngươi viết chữ, ngươi không có thời gian đi đào giun."

“Vậy gà làm sao bây giờ?” Tiểu Thành Đồ khuôn mặt nhỏ lo lắng nhăn lại.

Nhìn bộ dáng tiểu đại nhân, Cố Hi nhịn không được nhéo mặt hắn, tuy rằng trên mặt không có thịt. “Gà có thể ăn cỏ, Lý Cẩu Đản cùng Lý Miêu Đản không phải mỗi ngày đều đưa tới sáu sọt cỏ heo sao?"

Tiểu Thành Đồ nghĩ, đột nhiên, ánh mắt hắn sáng lên: “Ba ba, ta có biện pháp, heo ăn không hết sáu cái sọt cỏ heo, chúng ta đem cỏ heo đổi thành giun, ngươi thất có được không?”

“Oa, nhi tử thật thông minh, ta như thế nào không nghĩ tới đâu.”

Tiểu Thành Đồ mặt đỏ lên: “Cũng.....Cũng không có thông minh như vậy.”

Cố Hi nhìn trong nhà còn thừa đồ ăn, Trương Nhị Thúy trước khi chết mua 10 cân gạo, 10 cân bột mì.Trong lu có hai túi khoai lang đỏ, hai túi khoai tây, còn có một túi bắp.

Có lẽ người ở niên đại này bởi vì ăn quá nhiều loại ngũ cốc như khoai lang đỏ, cho nên không thích ăn thứ này, nhưng ở niên đại của Cố Hi, những ngũ cốc này đối thân thể phi thường có lợi, cho nên hắn thực thích ăn.

Cũng không biết lương thực này có thể để bao lâu, những công điểm của Lý Đại Ngưu trước khi chết, cần tới cuối năm mới phát lương thực. Bất quá tại niên đại này, đất đai đều là tài sản của mọi người, gieo trồng đồ ăn chỉ có thể đổi theo công điểm, nhưng trong nhà trong viện trồng đồ vật là của chính mình. Hiện tại khoai lang đỏ, khoai tây chính là trong nhà trong viện trồng.

Trong viện Lý gia có một miếng đất, diện tích rất nhỏ, ước chừng 20 bình phương, nửa khối đất trồng rau xanh, nửa khối đất trồng cải trắng ( có 20 củ ),bên cạnh còn có một miếng đất thật dài  gần phòng chất củi trồng tỏi.

Cải trắng tầm tháng 7 đầu tuần mới vừa trồng, còn không thể ăn.

Rau xanh loại này cả năm có thể gieo trồng rau dưa, là Trương Nhị Thúy yêu thích nhất.

Nhưng là, rau xanh ở mùa nóng thực dễ dàng có sâu. Nhưng Trương Nhị Thúy thích, cho nên nàng mới mặc kệ.

Cố Hi rửa rau xanh liền phát hiện, sâu nhỏ không ít, phải rửa rất nhiều lần. Nửa khối đất 10 bình phương, có tới 40 khóm rau xanh. Cố Hi cảm thấy sâu quá nhiều không tốt, nói không chừng sẽ ảnh hưởng cải trắng.

“Tiểu 4, mùa này thích hợp trồng rau dưa gì? Liền 10 bình phương đất trồng rau kia.” Cố Hi hỏi.

444 nói: “Ký chủ, ta lên mạng tra một chút…… Dương lịch tháng 6~8 có thể gieo trồng: Rau muống, cải xoong, súp lơ, rau ngó xuân, dưa leo, bí đao, bí đỏ, dưa hấu, dưa chuột, ớt cay, khổ qua. Dương lịch tháng 9~11 có thể gieo trồng: Củ cải trắng, du đậu, rau chân vịt, rau thơm, bắp cải đỏ, rau cần, cà tím, tần ô, rau diếp.” Hiện tại là tháng 8, cũng chính là rau dưa tháng 6-11 đều có thể gieo trồng. Ở có thể gieo trồng rau dưa, Cố Hi lựa chọn hắn tương đối thích dưa leo cùng bí đao.

“Nhi tử, hôm nay chúng ta cơm chiều ăn cơm chiên trứng cùng rau, ngươi đi nhóm lửa, sau khi đốt xong ba ba muốn giao cho ngươi một nhiệm vụ.” Cố Hi nói. Cơm là cơm trưa dư lại, giữa trưa cơm nấu có điểm nhiều, vừa vặn buổi tối làm cơm chiên. Chẳng qua không đủ hai người phân lượng, cho nên Cố Hi tính toán lúc nấu nước, lại hấp mấy củ khoai lang đỏ.

“Hảo.” Tiểu Thành Đồ đáp thập phần vang dội, “Ba ba, ngươi chờ lát nữa muốn giao cho ta nhiệm vụ gì?”

“Chờ lát nữa ngươi đem rau bên ngoài đều nhổ sạch, sau đó rửa sạch sẽ.” Cố Hi nói.

“Hảo.” Tuy rằng Tiểu Thành Đồ không hiểu vì cái gì muốn nhổ toàn bộ, nhưng hài tử sẽ không nghĩ nhiều như vậy, bọn họ chỉ biết dựa theo lời đại nhân nói đi làm.

Rau xanh nhổ toàn bộ, như vậy ngày nóng không sợ hỏng. Hai ba ngày liền hỏng, cho nên còn phải để trong quầy trữ vật của hệ thống. Nhưng quầy trữ vậy của hệ thống cần 10 tích phân một ngày, cùng cướp bóc dường như.

Từ từ…… Cố Hi đột nhiên hỏi: “Tiểu 4, nếu phát hiện các ngươi hệ thống lỗ hổng có khen thưởng sao?”

444 nói: “Có khen thưởng, dựa vào lỗ hổng lớn nhỏ để khen thưởng tích phân, nếu là lỗ hổng nghiêm trọng, có thể là khen thưởng khác, cái này ta còn không biết. Từ hệ thống xuất xưởng đến nay, còn không có đụng tới lỗ hổng.”

Cố Hi nổi lên khóe miệng, hắn liền phát hiện một cái lỗ hổng.

Tháng 7 năm 1958 bắt đầu công xã nhân dân, đều phải ăn chung nồi. Mà đến năm 1959 bởi vì kế hoạch đại nhảy vọt vận động, đưa tới ba năm đại nạn đói, tại trước đó, hắn còn muốn giữ  lương thực.

C

hỉ dựa vào hệ thống còn 962 tích phân, hắn liền sữa bột cùng sữa bò đều uống không nổi.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.