Chương trước
Chương sau
Nghe những lời của Diệp thị, Hạ Hi đặt Kỳ nhi xuống, nắm tay cậu, cười nói, "Không, con vẫn sẽ về nhà."

Diệp thị đâu có muốn, tiến lại kéo tay Hạ Hi, "Đã ly hôn rồi, về làm gì nữa, đi, theo mẹ về nhà!"

"Meẹ..."

Hạ Hi cười ôm lấy vai bà, "Chuyện hôm nay sớm muộn gì cũng lan ra, việc Kỳ không phải là con của Dư Nghĩa cũng không giấu được, người trong làng không thể tránh khỏi bàn tán. Con theo mẹ về làng Hạ gia cũng không sao, nhưng con sợ họ sẽ chỉ trỏ vào Kỳ nhi. Nó là con của con, con không muốn để nó phải đối mặt với điều đó."

"Người trong làng Nguy gia thì không bàn tán à?"

"Người trong làng Nguy gia thì khác, con dù sao đã sống ở đó vài năm, mối quan hệ với người trong làng khá tốt.

Hơn nữa, họ sau này còn phải trông chờ vào việc làm trong quán ăn của con, sẽ không dám nói xấu ở sau lưng đâu, mẹ cứ yên tâm đi."

Diệp thị vẫn không nỡ, trước kia Hạ Hi là con dâu của người ta, thường về nhà mẹ đẻ không hợp lý, giờ đã ly hôn, lẽ nào không nên về nhà mẹ?

"Meẹ..."

Hạ Hi lắc lắc tay bà, như một đứa trẻ làm nũng.

Diệp thị mắt đỏ lên, hít một hơi, miễn cưỡng đồng ý, "Được thôi, nhưng phải để Tình Nhi và Thiến Nhi đi cùng con."

Trong vòng một tháng tới, cô sẽ phải đến Lạc Trần sơn trang, Tình Nhi hoặc Thiến Nhi sẽ phải đi theo, chuyện này không thể giấu được nữa.

Hạ Hi cười từ chối, "Mẹ, Tình Nhi và Thuến Nhi chưa lấy chồng, đi đền nhà con không thích hợp. Thế này đi, khi con lấy lại tiền, mở quán ăn xong, sẽ mua một căn nhà ở huyện, đến lúc đó sẽ cho hai người họ đi cùng con."

Nói đi nói lại, Diệp thị cuối cùng cũng không để Tình Nhi và Thiến Nhi đi cùng Hạ Hi nữa. Hạ Hi còn chưa kịp thở phào, thì Diệp thị lại nói, "Những chuyện mấy hôm nay đều nhờ có Trương gia, con phải cảm ơn anh ấy cho thật tốt."

Hạ Hi bất lực đáp, "Con biết rồi, mẹ."

Phong Triệt từ trong huyện ra ngoài, tri huyện và huyện thái gia theo sau, cung kính tiễn hắn ra.

Nhìn người lên xe ngựa, đi xa, họ mới thở phào, đồng thời nâng tay lau những giọt mồ hôi vẫn còn đọng trên mặt.

Nhớ lại việc mình phải xuất ra hơn mười vạn lượng bạc, tri huyện đau lòng đến chảy máu tim, chân vừa bước không vững, suýt nữa ngã xuống, huyện thái gia vội vàng đỡ ông, "Đại nhân."

Tri huyện ướt đầm, giờ đây bị gió thối, càng cảm thấy lạnh thấu xương.

Mặt mày ủ rũ, cũng không còn quan tâm đến việc phải giữ thể diện trước mặt huyện thái gia, nghiến răng nghiến lợi mắng, "Dư Nghĩa cái thứ chết tiệt này, không những lừa con gái tôi, mà còn khiến tôi thiệt hại bao nhiêu bạc, tôi nhất định sẽ không để hắn yên!"

Huyện thái gia không dám nói gì, trước mặt Phong Triệt, ông đã dám không cho hai người họ chịu hình phạt, đã là rất can đảm rồi. Nếu ông lại làm chuyện gì khác, thì kế cả có bị cướp mất cái mũ đội đầu này, ông cũng sẽ không tiếp tục làm.

Tri huyện cũng chỉ nói như vậy.

Do phải gấp rút lên đường, chưa ăn một miếng nào, lại ra nhiều mồ hôi lạnh, giờ phút này khó chịu vô cùng, sai huyện thái gia, "Đi, bảo người chuẩn bị, tôi muốn tắm rửa."

Nhà lao.

Dư Nghĩa và Nguyệt Nhu bị nhốt cùng nhau, Dư Nghĩa ngồi đó không có chút cảm xúc, đôi mắt trống rỗng, ngây ngốc nhìn một chỗ nào đó.

Nguyệt Nhu vẫn chưa thể tỉnh táo lại sau cú sốc lớn.

Cô không hiếu, chỉ trong một ngày, làm sao mà mình từ tiểu thư cao quý của phủ Nguyệt gia, vợ của một cử nhân, lại biến thành một kẻ bị giam giữ.

Nghĩ đến tình cảnh hiện tại, nỗi sợ hãi sắp phải đến biên giới, Nguyệt Nhu không biết từ đâu có sức lực, đột nhiên đứng dậy, mù quáng lao đến đánh Dư Nghĩa, "Đều là lỗi của anh! Đều là lỗi của anh! Nếu không phải vì anh, tôi cũng sẽ không rơi vào tình cảnh này, tất cả đều do anh mà ra."

Dư Nghĩa như một con rối, ngồi yên không động đậy, mặc cho cô đánh.

Nguyệt Nhu dùng hết sức lực, hét lên trong tuyệt vọng, "Anh chỉ là một kẻ vô dụng, nếu không phải anh giấu tôi chuyện có vợ con, tôi làm sao lại cưới một kẻ vô dụng như anh...?"

Các tù nhân trong tù đều nhìn lại.

Nguyệt Nhu như phát điên, nói ra những lời độc ác, "Anh là kẻ lừa đảo, tôi nguyền rủa anh, tôi nguyền rủa anh chết đi xuống mười tám tầng địa ngục, đời đời không thể siêu sinh."

"Đủ rồi!"

Dư Nghĩa đẩy cô ra, khuôn mặt đầy giận dữ, "Cô còn mặt mũi nói những lời này, nếu không phải cô chủ động, tôi có nhìn cô là một đống rác không ra gì này không?"

Nguyệt Nhu bị anh đẩy vào tường, đau đớn hít một hơi, sau đó lại xông lên, lớn tiếng mắng, "Anh nói ai là đống rác? Tôi nói cho anh biết, anh cũng chẳng tốt đẹp hơn tôi là bao, đừng tưởng tôi không biết âm mưu của anh. Anh cưới tôi nhưng không ly hôn với cái đồ dơ bẩn đó, chẳng phải là để anh hưởng phú quý bên ngoài, còn để cô ta ở nhà thay anh hiếu thảo, hầu hạ mẹ già của anh, chăm sóc anh em của anh..?"

"Cô nói bậy bạ..."

Dư Nghĩa bị chọc tức, đột nhiên lại đẩy cô, đứng dậy cũng đánh lại cô.

Hai người lao vào nhau, đánh nhau loạn xạ.

Các tù nhân trong tù đều chen nhau nhìn.

Lão đầu ngục cũng không đến khuyên ngăn, dù sao thì hai người này sắp bị đày đến biên giới, đến lúc đó sống hay chết còn chưa biết, coi như là biểu diễn miễn phí cho các tù nhân trong tù giải khuây.

Bùm!



Dư Nghĩa lại đẩy Nguyệt Nhu vào tường, vẫn đang mắng, "Cô chỉ là một con điếm, một món hàng rẻ tiền, nếu không phải vì cô, tôi có thể..?"

Nguyệt Nhu ôm bụng, từ từ ngồi xuống theo bức tường, máu đỏ tươi chảy từ đùi cô, nhanh chóng thấm đỏ chiếc váy.

Dư Nghĩa đột nhiên im bặt, ngay lập tức mở to mắt hoảng sợ, "Nhu Nhi, cô..?"

Nguyệt Nhu vẻ mặt đau đớn đưa tay về phía anh, "Cứu... cứu lấy đứa trẻ của chúng ta.."

Dư Nghĩa đột ngột quay người, bám vào cửa ngục kêu la trong đau khổ, "Ai đó, cứu mạng, cứu mạng với!"

Lão đầu ngục giật mình, dù Nguyệt Nhu đã bị tuyên án, nhưng cô vẫn là tiểu thư của nhà tri huyện, nếu có chuyện gì xảy ra ở đây, ông không gánh nối. Lập tức chạy tới, nhìn thấy tình hình của Nguyệt Nhu, hoảng hốt không biết làm gì, vội vàng bảo lính ngục, "Nhanh đi gọi đại tới!"

Sau đó, ông gấp rút chạy về huyện báo cáo.

Huyện thái gia cũng bị sốc, vội vã đến nhà tù. Nguyệt Nhu nằm dưới đất toàn máu, mặt tái nhợt như giấy, đã ngất đi.

"Có chuyện gì vậy?"

Huyện thái gia hỏi đại phu.

Đại phu lắc đầu, "Không giữ được đứa trẻ, phải nhanh chóng ép sinh, nếu không thì người lớn cũng gặp nguy hiểm."

"Còn chờ gì nữa? Nhanh, nhanh lên! Đưa người đến nhà thuốc trước."

Hai lính ngục vào trong, khiêng người ra ngoài, bác sĩ theo sau, vừa ra khỏi cửa ngục, Nguyệt Nhu mở mắt, nhìn vào trong ngục lần cuối rồi hoàn toàn ngất xỉu.

Huyện thái gia lại vội vã quay về huyện, chờ tri huyện tắm rửa xong, ông đã kể lại sự việc, tri huyện tức giận đùng đùng, thẳng thừng nói, "Đừng quan tâm đến cô ta sống hay chết!"

Tất cả những chuyện xảy ra, Hạ Hi đều không biết. Cuối cùng cũng đã làm yên lòng được Diệp Thị, nhìn họ ngồi trên xe ngựa về nhà, vốn định chào tạm biệt Trương gia, sau đó nghĩ cách đưa Trụ Tử và Lan Nhi trở về, cô mang theo Kỳ Nhi đến trang viên.

Không ngờ Trương gia đã dẫn ra một con ngựa, leo lên ngựa, "Tôi sẽ đưa hai người về."

Hạ Hi,......

Cô cố gắng làm cho mình cười thật tự nhiên, "Trương gia, như vậy không tốt đâu."

Trương gia ngồi vững vàng trên lưng ngựa, người thẳng tắp, đôi mắt sâu thẳm nhìn cô, không hề chớp mắt, trong mắt dường như còn có chút ánh sáng, "Từ giờ trở đi, tôi sẽ đưa cô về mỗi ngày."

Hạ Hi,......

Cô há miệng, muốn giải thích rõ với anh rằng mình không có ý gì với anh, nhưng... tình huống hôm nay không thích hợp, đành âm thầm nuốt lời lại, thở dài bất lực, "Trương gia, thật sự không cần đâu, bây giờ tôi vừa mới ly hôn, không muốn vào lúc này lại gây ra thêm chuyện gì. Tâm ý của anh tôi rất cảm kích, nhưng việc này không cần phải, có Trụ Tử và Lan Nhi bên cạnh, sẽ không có vấn đề gì."

Mặt Trương gia có vẻ hơi ảm đạm, nhưng cuối cùng cũng nhượng bộ một bước, thúc ngựa tiến về phía trước, "Đi thôi, tôi đưa các cô ra khỏi huyện."

Hạ Hi bất lực, đành phải lên xe ngựa, xe ngựa ra khỏi thành, đi được năm sáu dặm, Trương gia mới dừng lại.

Nhìn xe ngựa khuất xa, biến thành một chấm đen nhỏ, rồi mới quay đầu ngựa trở về.

Trong xe, Hạ Hi thở dài nặng nề.

Lan Nhi tưởng cô buồn vì chuyện của Dư Nghĩa, khuyên bảo, "Tẩu tử, ly hôn với cái kẻ xấu xa Dư Nghĩa thật tốt, tẩu có thể tìm người tốt hơn trong tương lai, đừng quá lo lắng."

"Ta...?"

Hạ Hi ngạc nhiên một chút, rồi lắc đầu, "Tìm người tốt hơn cái gì, có một người này ta đã sợ rồi, sau này, ta chỉ sống với con trai, không cưới ai nữa."

Kỳ Nhi lập tức ưỡn ngực nhỏ của mình, vỗ bảo đảm, "Sau này con sẽ bảo vệ mẹ!"

Hạ Hi cười đáp, "Tốt, nửa đời sau của mẹ sẽ giao cho con, con phải bảo vệ mẹ thật tốt."

"Không vấn đề gì."

Kỳ Nhi trả lời vang dội, làm cho Hạ Hi và Lan Nhi đều bật cười.

Đã gần đến nhà, Hạ Hi cũng không nói gì để xuống xe, cứ thế theo về làng.

Người trong làng nghe được tin tức từ hôm qua, khi nghe nói Dư Nghĩa và vợ của hắn đã thiết kế hãm hại Hạ Hi, mọi người trong làng đều tức giận, ai nấy ở nhà đều chửi rủa không ngừng, nếu không có Dư Nghĩa, thì gia đình họ đã có thể làm việc tại quán ăn nhanh rồi.

Ngưu Thị cũng nghe được một số tin, sợ hãi trốn trong nhà không dám ra ngoài.

Cửa chính đã khóa chặt, sợ rằng người trong làng sẽ xông vào nhà họ đánh đập.

Linh Nhi có chút mơ hồ, ngẩn ngơ. Hai ngày trước, cô còn mơ mộng về sự phú quý, nghĩ rằng anh trai mình đã cưới tiểu thư nhà tri huyện, sau này mình cũng sẽ là họ hàng của nhà quan, những món ngon đồ uống tự nhiên không cần nói, vinh hoa phú quý cũng sẽ không xa mình, sao bỗng chốc lại mất hết như vậy?

"Nhất định là cái con tiện nhân đó phản bội."

Ngồi bên bờ giường, cô nói với giọng đầy hận thù.

Kể từ lần bị Ngưu thị đánh, Chi Nhi đã rất ít nói.

Lúc này, cô đang cầm một đôi đế giày để khâu. Đột nhiên, Linh Nhi lên tiếng làm cô giật mình, kim đâm vào tay, cô kêu "hức" một tiếng rồi nhanh chóng đưa tay vào miệng mút.

Trong mắt Linh Nhi lóe lên sự ghê tởm, cơn tức giận dâng lên, "Ngươi ngay cả một cái đế giày cũng khâu không xong, vậy ngươi có thể làm gì?"



Chi Nhi cúi đầu, không nói lời nào.

"Không được, ta phải đi thị trấn huyện xem sao!"

Linh Nhi nhảy xuống giường, đi ra ngoài, tay vừa chạm vào chốt cửa thì giọng Ngưu thị từ một căn phòng khác vang lên, "Ai đó?"

"Con, Linh nhi. Con không yên tâm, đi trấn huyện xem sao."

Nói xong, Linh nhi mở chốt cửa.

Ngưu thị bước ra khỏi phòng, giật chốt cửa trong tay cô, đóng cửa lại và cảnh cáo, "Không được ra ngoài!"

Linh nhi lo lắng dậm chân, "Mẹ, con muốn đi trấn huyện hỏi đại ca, chuyện này rốt cuộc là sao?"

"Không được đi, về phòng đi, nếu còn dám ra ngoài, ta sẽ đánh gãy chân ngươi!"

Linh nhi lại giận dữ dậm chân thêm hai lần rồi quay vào phòng.

Ngưu thị cũng trở vào trong, Hổ Tử ngồi trên giường, trước mặt có một hộp điểm tâm, bên trong hộp đã gần hết, chỉ còn lại chút vụn ở đáy, Hổ Tử cúi xuống liếm ăn.

Ngưu thị không để ý đến cậu, ngồi thở hồn hển trên ghế. Khi Dư Nghĩa cưới Hạ Hi, Ngưu thị đã không hài lòng.

Bà đã vất vả nuôi Dư Nghĩa lớn lên, tằn tiện cho cậu học hành, hy vọng cậu sau này có thể thành đạt, bà sẽ hưởng phúc. Kết quả cậu lại cưới một người phụ nữ có con, Ngưu thị nhất quyết không đồng ý.

Là Dư Nghĩa đã phân tích lợi hại trước mặt bà, nói rằng nhà họ Hạ có tiền, cưới Hạ Hi nghĩa là cưới một cây tiền, hơn nữa, Dư Nghĩa nói sẽ không cùng Hạ Hi chung phòng, cưới cô chỉ để làm bày biện, vì vậy Ngưu thị mới đồng

Sau này, Hạ Hi vào nhà, Ngưu thị cũng không làm quá, ít nhất là ăn uống không thiếu, có thể lấp đầy cái bụng.

Cho đến một ngày Dư Nghĩa về nhà, nói rằng cậu đã cưới con gái của quan ở phủ thành, Ngưu thị mới nảy sinh ý nghĩ khác, đối với mẹ con Hạ Hi ngày càng không tốt.

Nghĩ đến đây, Ngưu thị nhắm mắt lại, bà tưởng rằng Dư Nghĩa cao lắm chỉ là ly hôn với Hạ Hi, không ngờ hắn lại muốn đẩy cô đến chỗ chết, giờ chuyện đã xảy ra, số phận của hắn

Ngưu thị không dám nghĩ tiếp.

"Mẹ, không còn gì nữa."

Hổ Tử liếm xong mẩu vụn cuối cùng, giơ hộp cho Ngưu thị xem.

Nhìn vẻ ngây ngô của cậu, nước mắt Ngưu thị bỗng rơi xuống.

Hổ Tử vẫn còn nhỏ, giờ vì chuyện này bị liên lụy, sau này sẽ làm sao đây?

Thấy mẹ đột nhiên khóc, Hổ Tử hoảng hốt, vội vàng ném hộp đi, "Mẹ, con không ăn nữa, con không ăn nữa..."

Xe ngựa vào làng, người trong làng thấy ngay lập tức, liền chạy ra, không bao lâu đã bao quanh xe ngựa, mọi người hỏi nhau ồn ào.

"Trụ Tử, Hạ nương tử đâu? Hạ nương tử không sao chứ?"

Hạ Hi mở rèm xe, mỉm cười nói, "Tôi không sao."

"Hạ nương tử trở về rồi!"

Mọi người vui mừng khôn xiết.

Hạ Hi từ xe ngựa bước xuống, "Cảm ơn mọi người đã quan tâm, tôi không sao, huyện lệnh là một quan tốt, ở trong nhà lao cũng không làm khó tôi."

"Không sao thì tốt! Các người không biết, chúng tôi lo lắng đến chết đi sống lại."

"Đúng vậy, chúng tôi muốn đi xem trong nhà lao, còn nhờ cả trưởng thôn, nhưng họ hoàn toàn không cho gặp

"Đúng, trưởng thôn lo đến bạc tóc."

....•.

Mọi người nói qua nói lại, ồn ào không dứt.

Trưởng thôn vội vàng chạy đến, vì đi quá gấp nên thở hổn hển, mọi người nhanh chóng nhường đường, trưởng làng đến nơi, thấy Hạ Hi không sao, thở phào một hơi, "Không sao thì tốt, không sao thì tốt."

Hạ Hi mỉm cười mở lời, chân thành cảm ơn, "Đã làm phiền ông rồi."

Trưởng thôn vẫy tay, "Không cần nói những điều này. Ở trong nhà lao sợ hãi lắm phải không? Nhanh về nghỉ ngơi cho tốt."

Mọi người lúc này mới nhường đường, Trụ Tử cầm xe ngựa đưa hai người về nhà, liên tục nói, "Tẩu tử, có chuyện gì cứ gọi tôi và Lan Nhi, chúng tôi rất nhanh sẽ đến."

Hạ Hi mỉm cười đáp, "Biết rồi."

Khi mở cánh cửa lớn, một bóng hình bỗng nhiên đứng sừng sững trong sân.

Bước chân Hạ Hi hơi dừng lại.

Phong An với vẻ mặt không cảm xúc mở miệng, "Thiếu gia đang chờ cô nấu cơm tối."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.