Chương trước
Chương sau
Bụng Hoắc Nhung đã qua 5 tháng, bước vào tháng thứ 6, coi như mặc quần áo cũng nổi rõ. Việc trong nhà càng không để cô chạm vào, lúc vừa tới Lưu Quế Hương còn đau lòng không dám tiêu tiền, hiện tại vì chăm sóc con gái mang thai, ngày nào cũng mua trứng gà, thỉnh thoảng mua thịt mua cá bồi bổ cho cô.

Trời lạnh lên, Đảng Thành Quân lại bắt đầu bận rộn, ban ngày thường xuyên bận không ở nhà, buổi tối trở về đa phần Hoắc Nhung đã ngủ rồi.

Liên tiếp hơn 10 ngày, Hoắc Nhung đều không dễ dàng gặp được anh.

Cho đến sáng sớm hôm nay tỉnh rất sớm, cuối cùng gặp được anh trước khi đi.

Cô vừa cử động, anh ngồi bên mép giường lập tức nhận ra, cho rằng cô còn chưa tỉnh, dém lại chăn cho cô, tay chân nhẹ nhàng muốn ra cửa.

Hoắc Nhung mơ mơ màng màng ngủ, phát hiện Đảng Thành Quân còn chưa đi, vội duỗi tay kéo anh lại.

Đảng Thành Quân quay đầu, nhỏ giọng hỏi: "Tỉnh rồi?"

Hoắc Nhung híp mắt, ừ một tiếng.

Không dễ gì cô gặp được anh ở nhà, xốc chăn lên muốn rời giường, còn chưa đợi cô xốc chăn lên, Đảng Thành Quân lại dễ dàng dùng chăn bọc người cô.

"Bên ngoài lạnh lắm, còn sớm, em ngủ tiếp lúc nữa đi."

Hoắc Nhung bị anh bọc lộ ra cái đầu, nói: "Em ngủ tiếp thì anh đi mất rồi."

Đảng Thành Quân sửng sốt, nhận ra cô đang làm nũng với anh không nỡ rời anh, con ngươi đen kịt, cúi người hôn một cái trên trán cô.

"Vậy anh không đi, đợi em dậy."

Hoắc Nhung lập tức muốn gật đầu, lại nghĩ tới cái gì: "Sẽ không để lỡ chuyện của anh chứ."

Đảng Thành Quân lắc đầu.

Thực ra hôm nay anh rất bận, nhưng đều là việc chuẩn bị, có thể dồn lại làm cùng nhau, trước mắt không có gì quan trọng bằng làm bạn với Hoắc Nhung.

Đảng Thành Quân nói xong đứng dậy ra ngoài nói một tiếng với anh vợ đang đợi mình, nói mình đi muộn một chút, Hoắc Tam Hưng còn muốn hỏi có việc gì, đã bị Hoắc Nhị Quân kéo đi.

Vào phòng thấy Hoắc Nhung còn bọc trong chăn như cái bánh chưng, Đảng Thành Quân dứt khoát cởi quần áo ngoài, lên giường ôm lấy cô.

Hoắc Nhung thấy anh thật sự không tính đi, lúc này mới yên tâm nhắm mắt lại.

Nhưng cô vẫn sợ mình làm lỡ chuyện của Đảng Thành Quân, vì thế lần này ngủ không lâu liền tỉnh lại.

Tỉnh lại phát hiện một mình ngủ trên giường, Đảng Thành Quân không còn ở đây, Hoắc Nhung cho rằng anh bận nên đi rồi, liền lười biếng tỉnh dậy.

Mới vừa mặc xong quần áo, trong sân truyền tới tiếng mở cửa.

Xuyên qua cửa sổ nhìn ra bên ngoài, thấy Đảng Thành Quân cầm theo một hộp cơm bằng sắt, đang bước bước lớn vào nhà.

Trên mặt Hoắc Nhung lập tức xuất hiện nụ cười, bước về trước vài bước đem mành cửa xốc lên.

Đảng Thành Quân thấy cô nét mặt liền trở nên dịu dàng, giơ hộp cơm nói: "Mẹ nói hai ngày nay em ăn không vào, anh nấu cho em một ít canh cá bột(1),mau dậy nếm thử."

Thai của Hoắc Nhung không giống người ta, khi người ta có phản ứng cô không có, đã qua 5 tháng rồi, phụ nữ mang thai bình thường đều không còn phản ứng, cô bắt đầu nghén.

Thực ra cũng không nghiêm trọng, chính là ăn cơm không có ngon miệng như trước, đôi khi không hiểu ra sao ăn không vào.

Trước mắt vừa nghe Đảng Thành Quân xách một bát canh cá bột chua thơm ngon nóng hổi, Hoắc Nhung lập tức có khẩu vị, nhanh chóng rửa mặt xong, liến bắt đầu ôm hộp cơm ăn.

Nước canh có màu vàng nhạt rất đẹp, cá từ bột ngô thật sự giống như cá nhỏ đựng trong nước canh, xinh đẹp lại trơn bóng.

Nước canh chua ngon miệng, thêm một ít ớt, nóng hổi giòn rụm.

Hoắc Nhung cử động ngón trỏ, không lâu sau liền đem chén ăn sạch.

Đảng Thành Quân thấy cô ăn rất ngon miệng, trong lòng bắt đầu có phần không nỡ, trước đó cô không có phản ứng gì, hiện giờ có phản ứng anh lại luôn bận rộn, không thể ở bên cạnh đích thân chăm sóc.

"Chờ xong cái này, anh nói với anh Minh Sơn một tiếng, nghỉ ngơi hai ngày nhé."

Hoắc Nhung nghe thế liền lắc đầu như trống bỏi.

"Không cần, cũng chỉ hai ngày thôi, đợi qua hai ngày tốt hơn chút liền không sao rồi."

Cô xác thực đã không gặp anh mấy ngày nghĩ mà hoảng, cho nên mới làm nũng với anh, nhưng nếu ảnh hưởng công việc của anh, vậy chắc chắn là không được.

Tật xấu thường không muốn ăn cơm này cô cảm thấy không ảnh hưởng, nếu thật sự  giống như 3 tháng đầu ăn uống cực kì ngon miệng, vượt quá thời kì thai nghén của cô, chỉ sợ mập thành quả bóng, lại nói hiện tại cô dường như đã mượt mà không ít đâu.

Ăn cơm xong Hoắc Nhung nhớ ra hôm nay Tống Yến Lan nghỉ, còn hẹn với cô đi dạo mua ít vải dệt làm quần áo, liền nhanh chóng đẩy Đảng Thành Quân ra cửa, bản thân thì qua bên chỗ mẹ đợi chị ấy.

Không ngờ khi Tống Yến Lan tới còn mang theo một người, là Đặng Hướng Văn đã lâu không gặp, vừa gặp Hoắc Nhung đã chúc mừng cô có thai trước tiên.

Hoắc Nhung không biết Đặng Hướng Văn tới tìm cô làm gì, sau khi cùng người ta khách sáo hai câu, liền nhanh chóng mời người vào nhà tìm phích nước rót ly trà, hỏi: "Giám đốc Đặng, sao anh có thời gian rảnh tới đây?"

Tống Yến Lan mặt mày rạng rỡ: "Giám đốc Đặng là đặc biệt tới tìm em, nói muốn làm ăn với em."

Đặng Hướng Văn nghe vậy cười lên, gật đầu nói: "Tôi tới chuyến này, là đặc biệt muốn tìm các cô đặt ít bánh gạo."

Hoắc Nhung nghe thế liền hứng thú.

Đặng Hướng Văn bưng cốc tráng men uống ngụm nước nói: "Còn không phải thấy sắp 15 tháng 8 sao, trong nhà máy đặc biệt phê chuẩn phát một ít phúc lợi cho công nhân, khen thưởng một số công nhân xuất sắc, trước đó tôi nếm thử bánh gạo từ chỗ anh trai cô, hương vị thật sự rất ngon, liền gửi báo cáo với bên trên, nộp đơn phê duyệt, muốn xác định thời gian đóng gói hoàn tất bánh gạo ở chỗ cô. Cho nên đặc biệt nhờ chị dâu cô đưa tôi tới đây hỏi một chút, xem các cô có thể làm hay không."

Cái này nhất định phải làm a, hai mắt Hoắc Nhung tỏa sáng, trước đó cô từng nghĩ tới nhà máy dệt, nhưng nhớ ra nhà máy dệt là nhà máy quốc doanh, nếu không có đặc biệt phê chuẩn, khẳng định sẽ không mua đồ từ chỗ cô, cho nên mới từ bỏ, hiện tại cơ hội hợp tác tốt như vậy bày ra trước mắt, Hoắc Nhung vì cái gì mà không đáp ứng đây.

Hoắc Nhung không biết nhà máy dệt có bao nhiêu người, nhưng đại khái đoán được bên Đặng Hướng Văn muốn không ít, kết quả vừa hỏi, câu trả lời của Đặng Hướng Văn trái lại làm cô sửng sốt.

"Tôi xin bên trên đặc biệt phê chuẩn 2000 cái, bên các cô có thể làm được không?"

2000 cái? Lời này làm Lưu Quế Hương và Hoắc Đại Thành đứng bên ngoài nghe mà giật mình, hiện tại bọn họ một ngày làm nhiều nhất hơn 200 cái, 2000 cái này lập tức tương đương với công sức 10 ngày của bọn họ.

Làm sao trong khoảng thời gian ngắn làm xong đây.

Hai vợ chồng già lo lắng trong lòng, sau khi Hoắc Nhung im lặng suy nghĩ tính toán thời gian liền đáp ứng.

Đặng Hướng Văn thấy cô đồng ý cũng không ở lâu, sau khi lấy ra ghi chú đã kí trước đưa cho Hoắc Nhung liền về trước.

Đặng Hướng văn vừa đi, Lưu Quế Hương liền vội vàng vây lấy, hỏi: "Người này trông rất quen a, là ai thế? Một lần liền muốn 2000 cái!"

Tống Yến Lan thấy mẹ chồng đã quên người ta, nhắc nhở một chút: "Lần ăn tết chúng ta đi mua của hồi môn cho Tiểu Dung ấy, Tiểu Dung ở bên ngoài công xã cứu một bà cụ mẹ nhớ không? Sau đó con trai bà ấy còn tới cảm ơn chúng ta một chuyến đó."

Con dâu nói như vậy, Lưu Quế Hương cuối cùng đã có chút ấn tượng, nghĩ lại một chút, bừng tỉnh ngộ ra nói: "A, mẹ nhớ rồi, chính là con trai bà cụ kia hả?"

Tống Yến Lan gật đầu, tiếp tục nói: "Người này rất tài giỏi, là giám đốc nhà máy dệt mới tới năm nay, vì để cảm ơn Tiểu Dung đã cứu mẹ anh ta, còn mời bọn con tới nhà anh ta ăn bữa cơm nữa."

Đời này cán bộ lớn nhất Lưu Quế Hương gặp qua chính là đại đội trưởng của đại đội, nghe lai lịch của Đặng Hướng Văn thế mà lại lợi hại như vậy, lập tức cau mày lo âu.

"Cái đó sao làm đây? Cách trung thu còn 5 ngày, còn phải đưa trước cho người ta một ngày, thời gian ít như vậy sao mà đủ, nếu đến lúc đó không đưa tới, người ta có cách chức hai đứa không?"

Lúc này Lưu Quế Hương không còn tâm tư nghĩ tới chức của Đặng Hướng Văn nữa, nghĩ tới 2000 cái bánh gạo liền ưu sầu vô cùng.

Chủ yếu là thời gian quá gấp, hơn nữa bà đã sống hơn nửa đời, chưa làm qua việc buôn bán lớn như vậy, trong lòng khẩn trương cũng là tất nhiên.

Nghe bà nói vậy, Tống Yến Lan cũng cảm thấy lo lắng phát hoảng, lúc tới Đặng Hướng Văn chỉ nói muốn xác định thời gian với Hoắc Nhung, cũng chưa nói trong thời gian ngắn muốn nhiều vậy nha, Nhưng Hoắc Nhung đáp ứng rồi, nếu làm không được, Đặng Hướng Văn không tới mức sẽ cách chức hai người, chỉ là bên nhà máy đợi dùng tới, nếu không đưa tới, chính bản thân anh ta cũng không dễ dàng báo cáo kết quả.

Lập tức ánh mắt của mọi người đểu đổ dồn về phía Hoắc Nhung, muốn nghe biện pháp của cô, suy cho cùng mọ người cảm thấy thời gian 4 ngày làm không xong, thế nhưng cô chỉ do dự một lát liền đồng ý rồi.

Quả thực Hoắc Nhung cũng có tính toán của mình.

Việc kinh doanh bánh gạo của cô tốt tới đâu đi nữa hiện nay cũng chỉ là quy mô nhỏ, buôn bán với khách hàng riêng lẻ, một ngày tối đa cũng chỉ hơn 200 cái, kiềm được 5, 60 đồng là hết sức rồi.

Nhưng nếu nhận đơn của nhà máy dệt thì khác, đây là phúc lợi nhà máy dệt phát cho nhân viên, tương đương với cô chẳng những có thể làm một khoản buôn bán lớn, còn có thể mượn tên tuổi nhà máy quảng cáo thay bản thân, chỉ cần hương vị tốt, đến lúc đó khẳng định có thể hấp dẫn nhiều người hơn tới mua sắm, đây chính là cơ hội tốt bên trên đặc biệt phê duyệt, nếu lần này không đồng ý, lần sau chưa chắc chạm vào được nữa hay không.

Cho nên dù thế nào Hoắc Nhung đều phải đáp ứng, còn về 2000 cái bánh gạo ư.

Trước đó cô đã có ý tưởng, chỉ là chưa tìm được cơ hội nói với mọi người mà thôi.

"2000 cái này chúng ta chắc chắn làm không xong, tìm hai người tới giúp đỡ đi, chúng ta trả tiền công."

Tống Yến Lan nghe vậy trừng mắt "A" một tiếng.

Hoắc Nhung đỡ eo, ở trong nhà đi hai vòng, đây quả thực là chuyện trước đó cô từng nghĩ, hiện tại cô sắp 6 tháng, việc kinh doanh bánh gạo giúp đỡ chút việc nhỏ còn được, một số việc nặng khác, cô đều không làm được.

 Lưu Quế Hương và Hoắc Đại Thành ngược lại có thể làm, nhưng rốt cuộc bọn họ lớn tuổi rồi, mỗi ngày làm một ít còn được, nếu làm nhiều, cho dù việc này không mệt cô cũng đau lòng cha mẹ.

Đợi qua năm, lại sắp khôi phục thi đại học, Hoắc Nhung cùng lắm sinh con xong, ở cữ xong, cho con bú vài tháng liền phải chuẩn bị không ngừng nghỉ đi thi, thi xong rồi khẳng định cô muốn học, đến lúc đó cả con mình cũng giao cho mẹ chăm sóc, chứ đừng nói tới việc buôn bán bánh gạo.

Còn về việc kinh doanh bánh gạo, hiện tại trong lòng cô là cho dù thế nào cũng không từ bỏ.

Cô chỉ nghĩ nhân lúc bản thân không có việc gì làm, ra ngoài bày quán thay Đảng Thành Quân chia sẻ một ít chi phí sinh hoạt, tiện thể giết thời gian.

Kết quả lại thấy được cơ hội kinh doanh từ chỗ này, hiện tại cô cảm thấy chuyện này không những phải tiếp tục làm, thậm chí muốn đợi tới thời cơ chín muồi mua một chỗ làm nhà máy chế biến thực phẩm.

Việc buôn bán này cho dù khi nào khẳng định đều không thể bỏ.

Nếu đã không thể bỏ, vậy bọn họ chắc chắn phải sớm tìm người giúp đỡ.

Nhưng trước đó cô cảm thấy bước đi này quá sớm, tuy cô nghĩ tới nhưng chưa nói với mọi người, kết quả liền đụng phải đơn hàng 2000 cái này.

Vậy hiện giờ dứt khoát tìm hai người đáng tin cậy tới giúp đi, bọn họ trả tiền công, kêu người tới giúp mấy ngày trước, nếu thích hợp sau này dứt khoát thuê đến giúp bọn họ, nếu không thì đợi có cơ hội lại tìm người thích hợp khác.

Trước mắt Hoắc Nhung không giải thích quá nhiều với mọi người, rốt cuộc hiện tại nói cái gì nhà máy chế biến thực phẩm liền giống như điều viển vông kẻ ngốc nói mê, cô cũng không có sức giải thích, nhưng chuyện thuê người rất dễ giải thích, cô vừa nói đại khái Tống Yến Lan đã hiểu.

Nhưng cũng không nói ý này của cô có bao nhiều kì quái, chỉ là suy nghĩ của Tống Yến Lan và Lưu Quế Hương đều bị trói buộc, căn bản không nghĩ tới có thể tìm người tới giúp bọn họ làm việc, suy cho cùng bọn họ sống nhiều năm như vậy, chỉ có làm việc cho người ta lấy tiền công, nào có kêu người ta làm việc cho mình rồi trả tiền đâu.

Tống Yến Lan nghĩ, dường như cũng không phải không được, người trong nhà nhiều, nếu lại thuê hai người, bận rộn mấy ngày, hẳn có thể duổi kịp trước 15 tháng 8 chuẩn bị xong cho Đặng Hướng Văn.

Lưu Quế Hương vẫn có chút lo lắng: "Lúc này đi đâu tìm người đây, việc buôn bán này của chúng ta không dễ công khai trắng trợn."

Tuy nói hiện tại trên đường bày quán bán hàng không ít, có chút suy nghĩ cũng nghĩ làm sao kiếm tiền, nhưng nếu bọn họ làm quá rõ ràng, cũng khó bảo đảm sẽ không có người ngáng chân sau lưng.

Hoắc Nhung lại không quá lo lắng việc này, bên bọn họ có lẽ không có người thích hợp, nhưng chỗ Đảng Thành quân khẳng định có, rốt cuộc yến tiệc của anh dựa vào một mình anh cũng làm không xong.

Nghĩ tới đây cô trấn an mẹ hai câu nói: "Mẹ yên tâm, người này khẳng định tìm được."

Vào buổi tối Hoắc Nhung nói với Đảng Thành Quân chuyện này, chuyện Đặng Hướng Văn nói rất gấp cô không nói với anh, còn sợ anh không nghĩ giống cô, không ngờ Đảng Thành Quân nghe xong liền tán thành quyết định của cô, nói: "Đây là một cơ hội tốt, nói cái gì chúng ta cũng phải nắm lấy, việc thiếu người giao cho anh, sáng mai anh liên hệ một chút, buổi chiều hẳn có thể kêu anh ta tới."

Hoắc Nhung gật đầu bổ sung một câu: "Cần phải đáng tin."

Đảng Thành Quân gật đầu nói: "Em yên tâm."

Sáng hôm sau Đảng Thành Quân nghỉ nửa ngày, trước khi đi đổi phiếu lương thực trước rồi chuẩn bị đồ chất trong sân, sau đó lại ra ngoài hai tiếng, rốt cuộc trước khi ăn trưa tìm được hai người về cho Hoắc Nhung.

浆水鱼鱼: món của Thiểm Tây, canh cá bột, được làm từ bột ngô hoặc bột mì, trông giống con nòng nọc hơn cá bột.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.