Chương trước
Chương sau
Tin tức lan về thủ đô mới Eternity – thành phố Vĩnh Hằng, được xây trên nền trụ sở Liên Minh cũ.

Quintus nổi đóa, gọi điện cho Max Alistar, ra lệnh tập trung toàn bộ lực lượng tiêu diệt Sư Đoàn Quân Bất Tử, không được để cho các cuộc tấn công tái diễn.

Max Alistar nghe Hoàng đế bệ hạ chửi suốt nửa giờ đồng hồ, không dám biện bạch, chỉ có thể thành tâm nhận lỗi.

Sau khi kết thúc cuộc điện thoại, gã triệu tập cuộc họp khẩn với bộ tham mưu, cuối cùng quyết định thực hiện chiến dịch phản công quy mô lớn nhắm vào thung lũng Monroe nhằm nhổ cổ tận gốc.

Logan đã đoán trước được đối phương nhất định sẽ phản công, nên yêu cầu toàn quân ở trong trạng trái trực chiến, hễ gặp trường hợp khẩn cấp cần phải di tản vào trong lòng núi, thực hiện cuộc chiến tranh du kích.

Vào một buổi sáng, trên trời bỗng hiện ra ba ngôi sao sáng chói, xếp lại thành hình tam giác đều.

Hình ảnh này quá đỗi quen thuộc, còn ai không hiểu? Các binh sĩ Sư Đoàn Quân Bất Tử vội vã báo động cho nhau biết. Họ lập tức rút chạy vào trong các ngõ ngách hang động ăn sâu đến hàng chục cây số núi Absaroka.

Mới rút được hai phần ba thì trên bầu trời đã xuất hiện các chấm đen chi chít.

Đội tên lửa bất khả chiến bại của Vương quốc Pedius. Mỗi Tập Đoàn Quân đều nắm trong tay một binh đoàn tên lửa đủ sức quét ngang cả thế giới.

Lần này để chắc chắn giành chiến thắng, Max Alistar đã ra lệnh bắn hết nửa kho tên lửa của Tập Đoàn, tương đương với một trăm quả. Một trăm quả tên lửa bay trên trời với vận tốc gấp ba mươi lần tốc độ âm thanh, chỉ trong chớp mắt đã vượt qua quãng đường dài ngàn cây số để tới nơi.

Trong quá trình bổ nhào xuống, các quả tên lửa tự động tách ra, mỗi quả biến thành mười quả, số lượng từ một trăm tăng lên một nghìn. Các quả tên lửa siêu thông minh được gắn camera hành trình tích hợp trí tuệ nhân tạo có thể xác định chính xác vật thể trong môi trường cực kỳ thiếu sáng, có khả năng tự điều chỉnh tốc độ, thậm chí đứng yên nhờ lực nâng từ dưới lên, có khả năng thực hiện các cú ngoặt gấp và phức tạp trong không gian chật hẹp và nhiều vật cản, có khả năng tầm nhiệt và xác định xem nhiệt độ này là của con người hay đồ vật, có khả năng tự đưa ra quyết định lựa chọn mục tiêu giá trị nhất trong số nhiều mục tiêu nhằm tối đa hóa thiệt hại. Sức công phá của mỗi một quả tên lửa này tương đương với bom hạt nhân chiến thuật.

Kích thước nhỏ gọn của tên lửa sau khi phân tách cho phép chúng chui vào các ngõ ngách và truy đuổi đến cùng mục tiêu. Chúng lựa chọn các mục tiêu đám đông, tức là những khu vực tập trung đông người nhất, nếu đang truy đuổi mà phát hiện ra đám đông lớn hơn thì chúng sẽ quay ngược trở lại để tìm diệt đám đông kia. Sự khôn ngoan ấy chẳng khác gì con người.

Sau vài phút, tên lửa bắt đầu phát nổ. Đứng từ bên ngoài núi Absaroka chỉ nghe thấy các tiếng ầm ì đùng đục, nhưng nếu ở bên trong núi thì tiếng nổ liên tiếp dội vào thành núi tạo thành một chuỗi âm thanh hết sức khủng khiếp có khả năng gây tổn thương não vĩnh viễn.

Những quả tên lửa tìm được các đám đông, đôi khi lên tới cả trăm người. Thiệt hại sinh mạng thảm khốc không lời lẽ nào diễn tả được. Máu và thịt người vung vãi khắp nơi, nhuộm đỏ cả sông ngầm.

Sức tấn công của một nghìn quả tên lửa làm một phần dãy núi Absaroka sụp đổ hoàn toàn. Khu vực từng được sử dụng làm trung tâm chỉ huy của Sư Đoàn cũng bị phá hủy không thể khôi phục được.

Lúc cuộc tấn công tên lửa xảy ra, Tài còn đang chỉ huy quân sĩ rút lui vào trong hang. Một trong các quả tên lửa xác định được nơi tập trung quân, liền tìm đường đến đúng vị trí của hắn.

Tài ra lệnh cho quân đội tiếp tục rút lui, còn hắn đứng chắn trước quả tên lửa, mồ hôi toát ra như tắm.

Sophia cũng trong đám người đang rút lui, thấy Tài dừng lại, cũng dừng lại theo.

Tài quát lớn:

- Cô ở lại đây làm gì? Mau đi ngay trước khi quả muộn.

Sophia đáp:

- Tổng thống ở đâu em ở đó.

- Nhiệm vụ của cô là chăm sóc thương binh. Ở bên trong đang có nhiều người bị thương, mau đến với họ đi. Cuộc chiến đấu còn dài, không thể chết hết một cách vô ích. Đây là mệnh lệnh.

Sophia ngẩng đầu lên nhìn hắn, nói một cách dứt khoát:

- Tổng thống chết rồi, em còn sống làm gì nữa?

Tài quay đi, sắc mặt đầy vẻ tức giận:

- Cô là y sĩ trưởng của toàn quân mà lại tự ý bỏ vị trí, không thực hiện chức trách của mình, không tuân theo mệnh lệnh cấp trên, nếu hai ta thoát chết lần này tôi nhất định sẽ kỷ luật cô.

Trên tay Tài chỉ có một khẩu súng lục với sáu viên đạn. Hắn rút súng ra bắn quả tên lửa, viên đạn đập vào thành sắt dày văng ra mà không gây được chút tổn hại nào.

Đầu quả tên lửa phát ra tia sáng kèm những tiếng click, click tựa như kim đồng hồ đang chạy. Nó mở thiết bị tầm nhiệt, phát hiện ra khu vực cách đây một trăm mét có một cái hang lớn, bên trong hang có gần trăm người đang tụ tập. Quả tên lửa liền lượn vòng qua người Tài và Sophia để tiến đến vị trí cái hang.

Quả tên lửa thông minh siêu hạng, nhưng thông tin về Tài chưa được cập nhật lên hệ thống dữ liệu. Sau khi quét khuôn mặt, quả tên lửa nghĩ rằng Tài chỉ là một thành viên của quân kháng chiến giống như các thành viên khác. Nó đối xử với Tài theo tỷ lệ một-một, với ý nghĩ đó nó đã bỏ qua Tài để tìm đến khu vực có số lượng người đông hơn. Nếu nó biết được người đứng trước mặt nó là Tổng thống nhà nước Cộng hòa, là kẻ thù số một của Vương triều, hẳn nó đã phát nổ ngay lúc ấy. Thậm chí, nó còn có thể báo động cho toàn bộ hệ thống để các quả tên lửa còn lại cũng ngừng truy diệt các mục tiêu kém giá trị hơn và dồn toàn lực vào việc sát hại Tài.

Đây là may mắn của Tài, cũng là may mắn của cuộc kháng chiến.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.