Chương trước
Chương sau
John Green nhận thư của Tài, liền phong cho Logan Jay làm thiếu tướng, chỉ huy một Tiểu Đoàn.

Logan từ chối không nhận.

John hỏi vì sao, Logan đáp:

- Tôi đến đây để đánh bại bọn Đại Bàng. Cấp thấp quá tôi không thực hiện được mục tiêu này.

John liền nói:

- Vậy ta phong cho ông làm trung tướng, chỉ huy một sư đoàn.

Logan vẫn lắc đầu:

- Một sư đoàn vẫn nằm dưới quyền người khác. Ở đây không ai đủ năng lực ra lệnh cho tôi, tôi muốn làm đại tướng, chỉ huy một Đại Đoàn Quân.

- Chúng ta chỉ còn hai Đại Đoàn Quân, cả hai đều đã có người lãnh đạo.

- Đại Đoàn Quân Mãnh Hổ mất ba trăm nghìn người, bị rã phiên hiệu, nay tôi muốn tái lập lại Đại Đoàn này, coi như một Đại Đoàn thiếu. Tổng thống cho tôi làm Đại tướng chỉ huy Đại Đoàn Quân Mãnh Hổ, tôi cam kết giành lại toàn bộ lãnh thổ đã mất cho Tổng thống.

John nhớ lại việc Logan đã lập được công lớn chỉ với ba nghìn quân, sau khi cân nhắc cẩn thận liền nói:

- Được.

Ngày hôm đó Logan được thăng ba bậc tướng trong vòng năm phút, trở thành người đồng thời có quân hàm cao nhất ở cả hai nước Cộng hòa Liên Minh và Meridia, lịch sử có một không hai.

Sau khi hai nước đạt được thỏa thuận, Thomas liền rút hết quân đang bao vây nhà nước cộng hòa về chiến trường chính ở Meridia, lại phái em trai là Nguyên Soái Calvin Grey làm chỉ huy Đại Đoàn Quân Sấm Sét kết hợp với tàn dư của Đại Đoàn Quân Sao Băng, thống lĩnh tổng cộng một triệu năm trăm nghìn người, một lần nữa tiến công phòng tuyến của Meridia.

Calvin cũng là danh tướng lừng lẫy, tuổi đời còn trẻ mà kinh nghiệm chỉ huy quân đội không thua kém Julian chút nào.

Logan nói với các tướng lĩnh:

- Đại Đoàn Quân Sấm Sét đang trấn giữ Oconnell, nay lại được điều lên phía Bắc, cần mất tối thiểu mười ngày mới hoàn tất được quá trình tái phối trí lực lượng. Đây chính là thời điểm tốt nhất để tấn công. Quân lực của ta chỉ bằng nửa quân lực của đối phương, nhưng đối phương đang trong trạng thái dàn trải và chưa sẵn sàng chiến đấu, trong khi quân ta tập trung và có ưu thế về địa bàn.

Một viên sĩ quan tham mưu nói:

- Nói vậy nhưng nếu hai bên đánh nhau trên chiến trường thì Đại Bàng vẫn nắm chắc phần thắng. Chúng tinh nhuệ và có khả năng cơ động cao hơn ta rất nhiều.

- Anh nói đúng nhưng chưa đủ. Năng lực tác chiến của chúng phụ thuộc rất lớn vào khả năng tập trung một lực lượng mạnh trên khu vực đồng bằng để từ đó tạo được thế áp đảo, nhưng hiện nay hai bên đang ở trong thời kỳ ngưng chiến, quân Đại Bàng đang phải dàn ra trên một mặt trận dài bảy mươi cây số để bảo vệ thành quả chiếm được. Sau cuộc tiến công phòng tuyến lần thứ nhất, chúng đã thiệt hại năm trăm nghìn người, gần như toàn bộ lực lượng pháo binh và sáu mươi phần trăm xe tăng đã bị phá hủy. Chúng đang ở trạng thái thiếu người, và phải đợi Calvin điều quân từ các địa phương khác về mới đủ khả năng tấn công lần nữa. Chúng ta cần nhân cơ hội này lập tức tấn công.

- Nhưng chúng ta cũng chỉ có bảy trăm nghìn người, đâu nhiều hơn bao nhiêu, đã thế lại còn phải dàn quân trên mặt trận dài bảy mươi cây số y như chúng vậy. Tóm lại, chúng ta không có chút lợi thế đáng kể nào.

- Chúng ta sẽ nhân lúc đêm tối, rút toàn bộ người ở các điểm phân tán trên phòng tuyến về tập trung lại tại điểm trung tâm, tạo thành lực lượng mạnh để có thể áp đảo quân địch trên phạm vi hẹp. Chúng ta sẽ đánh theo chiến thuật mũi khoan, không cần quan tâm đến hậu cần mà tiến thẳng vào hậu phương địch. Cứ tiến được năm mươi cây số lại dừng lại để củng cố đất chiếm giữ. Các anh truyền đạt chỉ thị của tôi đến tất cả các đơn vị trên chiến trường, đêm nay lập tức bắt đầu chiến dịch.

Các đơn vị tiền tiêu của Meridia nhận lệnh, từ lúc mười giờ tối đã bỏ trống trận địa, rút hết về phía trung tâm, đến hai giờ sáng thì hoàn tất việc tập kết quân lực. Cùng lúc ấy pháo nổ dữ dội, đồng loạt nhằm vào các vị trí trú đóng của quân Đại Bàng. Các quả đạn pháo khi phát nổ gây ra ánh sáng chói lòa, bởi vì có quá nhiều tiếng nổ diễn ra liên tiếp mà trời đêm không tối lại dù chỉ một phút. Bầu trời rực sáng như ban ngày. Quân Meridia có ưu thế tuyệt đối về lực lượng, lúc đó nhanh chóng tràn ngập trận địa, tiến hành tiêu diệt từng cụm quân đối phương. Đội xe tăng dẫn đầu, tạo thành lực xuyên phá không sao ngăn lại nổi.

Đại Đoàn Quân Mãnh Hổ tấn công theo hình mũi khoan, chủ lực dồn hết vào trung tâm, hai bên sườn bỏ trống. Quân Đại Bàng đóng ở hai bên định tranh thủ cơ hội tấn công vào, nhưng hễ tiến lên được một chút lại bị pháo binh của Meridia từ đằng sau bắn rất rát. Tổn thất sinh mạng quá lớn mà hiệu quả gây ra gần như không có gì, cuối cùng thay vì tấn công đành phải rút chạy.

Trận này Meridia toàn thắng, giành lại được năm mươi cây số lãnh thổ, tiến sát đến biên giới cũ với khu vực trước đây là quốc gia Oconnell.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.