Chương trước
Chương sau
Từ chiến trường, liên tiếp các cuộc gọi về bộ chỉ huy chiến dịch xin được rút lui.

Logan quát:

- Ra lệnh cho chúng giữ vững trận địa. Lệnh cho pháo binh ngừng bắn và hành quân lên phía trên.

Viên sĩ quan bên phía Đại Bàng hiểu được mệnh lệnh ấy có ý nghĩa tai hại với quân mình như thế nào, lúc ấy bỗng cảm thấy đau lòng quá đỗi. Tình yêu nước cuối cùng đã thắng nỗi sợ chết, gã thu hết can đảm, nhìn thẳng mặt Logan, nói:

- Tôi không thể làm thế.

Logan nhún vai:

- Quá muộn rồi. Lẽ ra anh nên chọn làm anh hùng sớm hơn. Bây giờ anh sẽ chết như một kẻ phản bội.

Gã rút súng, bắn thủng sọ viên sĩ quan.

Đây là chiến tranh, đã là chiến tranh thì không có lòng nhân đạo.

Logan tự mình tiếp quản điện thoại liên lạc với các đơn vị ngoài chiến trường. Gã sử dụng phương thức giao tiếp đã nắm được từ viên sĩ quan vừa thiệt mạng, lần lượt ban hành các mệnh lệnh mà nếu chỉ nghe một phần thì không thể hiểu hết ý đồ của gã.

Pháo binh đã ngừng bắn, nhưng thiệt hại mà đòn tấn công lúc nãy gây ra cho quân đội Đại Bàng quá lớn, không thể khắc phục được. Phân nửa số xe tăng đã bị phá hủy, các binh sĩ tinh thần rệu rã và cảm thấy bị phản bội, chỉ muốn rút lui.

Trận chiến kéo dài, ưu thế dần nghiêng về phía Meridia. Nghe tin vui từ chiến trường báo về, John Green liền quyết đoán điều thêm các lực lượng dự bị tham gia trận chiến. Quân Meridia từ ba mặt dồn lại, vây hãm quân Đại Bàng như nhốt chúng trong một cái lồng. Vòng vây cứ thế siết chặt, không có cách nào thoát ra được.

Cùng lúc ấy sư đoàn pháo binh Đại Bàng chấp hành mệnh lệnh của Cade Johnson giả mạo, hành quân lên phía trước năm cây số, vừa hay lại rơi đúng vào tầm bắn của phòng tuyến bên phía Meridia. Quân Meridia cứ nhằm thẳng vào sư đoàn pháo binh mà bắn rát, tất cả các xe pháo đều bị bắn cháy, kíp thủ thiệt mạng, cả sư đoàn bị xóa sổ.

Trận chiến này đã trở thành một đại thảm họa với Đại Đoàn Quân Sao Băng. Đội quân lừng lẫy bách chiến bách thắng, vốn dĩ đang chiếm ưu thế trên chiến trường, chỉ vì bị cố tình điều quân sai lầm mà dẫn đến kết cục thảm bại.

Sau nhiều giờ đồng hồ mất liên lạc, cuối cùng quân đội Đại Bàng ở hậu phương cũng nhận được tin báo thành phố Dayton bị tấn công, liền phái lực lượng đến yểm trợ. Logan khi ấy đã đạt thành mục tiêu, không tìm cách bám trụ nữa mà quyết định rút toàn quân về nước cộng hòa.

Trận này quân của Logan đánh to như vậy mà chỉ chết mất có năm trăm người. Logan tự mình hạ thủ được hai trong số các lãnh đạo cao cấp nhất của Đại Bàng, một tay xoay chuyển cục diện chiến trường cho quân Meridia từ thất bại toàn diện sang thắng lợi toàn diện, chiến công chói lọi như vậy xưa nay hiếm thấy.

Lúc đoàn quân chiến thắng vừa tiến nhập lãnh thổ nước Cộng hòa Liên Minh, lực lượng biên phòng lập tức chặn lại, yêu cầu Logan xuống xe. Một người đàn ông mặc áo vét bước lên, nói với vẻ nghiêm trọng:

- Đại tá Logan, tôi là Wade Davis, Cục trưởng Cục an ninh nội bộ. Tôi vâng mệnh Cố vấn an ninh tối cao quốc gia Adriel đến đây đưa ngài về điều tra tội hành động tùy tiện. Mời ngài theo tôi.

Khi ấy bên cạnh Logan còn có hơn bốn nghìn lính, nhiều người mến phục gã nghe xong trở nên tức giận, đòi bắt giữ Wade, nhưng Logan cản lại.

- Chuyện này ta biết sẽ xảy ra, các anh cứ về nhận nhiệm vụ mới. Ta tin rằng tổng thống Tài sẽ công tâm xét xử, không cần lo lắng.

Người của Wade đưa Logan về khu giam giữ, bắt đầu quá trình thẩm vấn.

Trong phòng Tổng thống, Tài đang lắng nghe Adriel báo cáo:

- Logan đã nhận tội. Chúng ta đã có đủ bằng chứng để đưa gã ra xét xử trước tòa án binh.

Abraham hỏi:

- Xét xử tội gì?

Adriel đáp:.

========== Truyện vừa hoàn thành ==========
1. Ánh Trăng Xanh
2. Cánh Đồng Hoang Vu
3. Xuyên Thành Đóa Hoa Cao Lãnh Trong Truyện Vạn Người Mê
4. Sau Khi Kết Hôn Cùng Tà Thần
=====================================

- Tội lộng quyền và hành động bất cẩn gây thiệt hại lợi ích quốc gia. Đại úy Bailey đã can ngăn Logan nhưng Logan không nghe mà vẫn cố chấp làm theo ý mình, gây ra cuộc chiến tranh với Đế quốc Đại Bàng. Đợt pháo kích vừa rồi đã làm chết năm người, ba đồn biên phòng bị phá hủy. Quân Đại Bàng đã tập trung ở mười điểm sát biên giới sẵn sàng tấn công sang đây, nếu ta không kết tội Logan thì chiến tranh toàn diện sẽ xảy ra.

Abraham cười nói:

- Vậy là ta kết tội Logan vì sợ bọn Đại Bàng sao?

Adriel nhíu mày:

- Ta kết tội Logan để đảm bảo quân pháp, không để các tướng lĩnh muốn làm gì thì làm. Abraham, đây là chuyện lớn, anh dung túng cho quân nhân dưới quyền hành động ngông cuồng không coi kỷ cương phép nước ra gì. Việc này anh không tránh khỏi liên lụy đâu.

- Anh nói như phát ngôn viên của Thomas vậy. Chúng ta với chúng là kẻ thù, cho dù tạm thời hòa hoãn vẫn là kẻ thù, trước sau cũng phải giao chiến. Logan lần này lập được công lớn, ngăn không cho Đại Bàng thâu tóm Meridia, giúp ta có thêm thời gian chuẩn bị cho chiến tranh, chẳng những không được bỏ tù mà còn phải tặng huân chương chiến công. Có như vậy mới khích lệ được tinh thần binh sĩ dũng cảm chiến đấu. Logan lúc này vẫn là viên ngọc thô nhưng chỉ cần được mài giũa thêm nhất định sẽ trở thành ngọc quý, ta bỏ tù anh ta khác nào tự biến mình thành con mồi của Thomas.

Adriel nói một cách nhạt nhẽo:

- Vậy thì quân Đại Bàng ngày mai sẽ đánh vào, anh tự tin mình đánh thắng được chúng không Abraham?
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.