Chương trước
Chương sau
Thực tế chiến trường khắc nghiệt hơn nhiều so với những gì mà Julian và Cade đã hình dung.

Các binh sĩ Meridia đều biết rằng phòng tuyến mà họ đang trấn giữ là phòng tuyến cuối cùng, thua trận này chắc chắn sẽ mất nước. Bản thân họ nếu may mắn không chết thì cũng tan cửa nát nhà, chịu cảnh tha phương cầu thực, hoặc tệ hơn nữa thì bị đám Đại Bàng bắt ép xung vào quân ngũ lần nữa và đẩy lên tiền tuyến làm phận bia thịt như những người lính bên phía Oconnell.

Xuất phát từ nhận thức ấy mà quân Meridia đánh trận với lòng quyết tâm và sự kiên nhẫn cao độ.

Những đợt pháo kích liên miên từ phía kẻ thù chỉ càng khiến cho lòng quyết tâm của họ trở nên sắt đá hơn mà thôi.

Sau bốn ngày giã đạn liên tiếp, quân Đại Bàng lợi dụng làn khói đạn mù mịt để âm thầm tiến lên, áp sát phòng tuyến bên phía Meridia, hy vọng sẽ dùng chiến thuật cũ làm cho đối phương bất ngờ.

Đón tiếp chúng là các quả tên lửa vác vai được bắn liên hồi. Mười lăm chiếc xe tăng dẫn đầu lập tức tan xác, toàn quân nhanh chóng dồn cục, phía dưới vẫn dồn lên trong khi quân lính phía trên muốn quay đầu bỏ chạy.

Những người lính được phân lên tuyến đầu trận này đều là hàng quân từ Oconnell. Đây là tầng lớp bi đát nhất trong xã hội Đế quốc Đại Bàng, thân phận của họ thậm chí còn thảm hại hơn cả các tù nhân. Oconnell đã bị diệt vong, do vậy họ không còn là công dân Oconnell, nhưng đồng thời họ cũng không được xem là công dân Đế quốc Đại Bàng. Họ là những nô lệ vô tổ quốc.

Cách duy nhất để những người này trở thành một thành viên của đế quốc là lập được chiến công trên chiến trường. Dĩ nhiên để được như thế trước hết họ phải sống sót qua các trận chiến khốc liệt cái đã. Chỉ huy của họ công khai xem họ là vật hy sinh. Khi thấy họ có ý định bỏ chạy, các viên sĩ quan chỉ huy liền rút súng ra bắn hạ vài người và gào thét thúc ép những người còn lại tiến lên.

Bị cả hai bên truy sát, những người lính tuyến đầu không còn cách nào khác ngoài việc liều mạng xông lên. Họ vừa chạy hướng đến những kẻ đang chĩa mũi súng về họ vừa cầu nguyện đến các thế lực nhiệm màu trên trời cao, cầu xin những viên đạn đang bắn xen kẽ với mật độ dày đặc đừng chạm vào người họ.

Lời cầu nguyện ấy còn chưa dứt thì nhiều thân thể đã bị đạn tiểu liên xé toạc làm nhiều mảnh, mỗi mảnh văng ra một nơi cách xa nhau cả chục mét, máu nhuộm đỏ thắm màu đất.

Lực súng máy quá mạnh, cơ thể con người trước họng súng chỉ như tờ giấy mỏng manh.

Các lô cốt được bố trí hợp lý giúp làm tăng tối đa tầm bao phủ, quân Đại Bàng cho dù chạy theo hướng nào cũng bị đạn quét trúng.

Các chỉ huy bên Đại Bàng thấy tình hình bất lợi, liền gọi cho pháo binh yêu cầu hỗ trợ.

Tiếng pháo lại một lần nữa vang lên dồn dập. Lần này nhằm thẳng vào khu vực chiến trường hỗn độn nơi đang có cả những người lính thuộc biên chế Đại Bàng nhưng không phải là công dân Đại Bàng. Cuộc tấn công bất ngờ và vô nhân đạo này ngay lập tức nghiền nát cơ thể những người lính không may thành bụi phấn. Từ nay cơ thể họ hòa lẫn với mảnh đất xa lạ và chết đi như những kẻ vô danh.

Uy lực vượt trội của pháo binh khiến hỏa lực từ các lô cốt nhất thời tắt ngắm, mang lại đủ thời gian cho lực lượng xe tăng phía sau chỉnh đốn lại lực lượng và chĩa nòng pháo thẳng vào các lô cốt ở cự li gần. Các xe tăng đồng loạt khai hỏa, thổi bay nửa phía trên của lô cốt cùng tất cả những người lính trấn thủ bên trong. Cứ như thế, lực lượng tăng thiết giáp lần lượt xóa sổ từng cứ điểm, khiến cho hệ thống phòng thủ trở nên yếu ớt và rời rạc.

Tình thế một lần nữa đổi chiều. Phòng tuyến đã bị chọc thủng. Quân Đại Bàng dồn toàn lực khai thác điểm đứt gãy để từ đó mở rộng miệng vết thương. Hai bên bước vào cuộc đối đầu trực diện trên chiến trường đồng bằng, thế trận mà quân Đại Bàng ưa thích nhất.

Cái chết của những người lính Oconnell đã mở đường cho lực lượng chủ lực tinh nhuệ phía sau tiến lên, hoàn hảo chưa tổn hại gì. Đại Đoàn Quân Sao Băng bên phía Đế quốc nổi tiếng là đoàn quân bách chiến bách thắng, kể từ trận Oregon trở đi chưa một lần nếm mùi thất bại. Nhờ số lượng thiết bị cơ giới vượt trội cùng khả năng tác chiến linh hoạt mà họ nhanh chóng đẩy lùi Meridia về phía sau.

Cùng thời điểm ấy, ba nghìn quân dưới sự lãnh đạo của Logan Jay đã bí mật thực hiện một cuộc hành quân đường vòng. Từ Meridia họ quay về lãnh thổ của nước Cộng hòa Liên Minh Thần Thánh, vượt qua quãng đường năm mươi cây số rồi tái xâm nhập lãnh thổ của Meridia. Tất cả hoạt động này đều được các lực lượng biên phòng của nhà nước cộng hòa ghi nhận đầy đủ nhưng không ai dám ngăn cản, bởi Logan Jay có giấy thông hành do Abraham cấp, thêm vào đó Logan lại là sĩ quan có cấp hàm cao nhất trong biên chế quân đội.

Đích đến của đội quân này là kho xăng dầu dã chiến được bảo vệ bởi một tiểu đoàn bộ binh.

Quân số một tiểu đoàn bộ binh trong quân lực Đại Bàng dao động quanh ngưỡng từ một nghìn năm trăm đến hai nghìn người. Tiểu đoàn này cũng chỉ được trang bị vũ khí nhẹ và nhiệm vụ của chúng không phải là chiến đấu chống lại các đội quân mạnh tương đương mà chỉ để đối phó với trộm cướp hoặc các nhóm vũ trang quy mô nhỏ.

Những người lính nhà nước cộng hòa, rất nhiều người trong đó xuất thân là sát thủ, nhanh chóng tiêu diệt được toán quân canh cửa để kéo ùa vào bên trong.

Bên trong kho xăng dã chiến, các thùng phuy chứa xăng để khắp nơi. Trong mắt lực lượng phá hoại thì những thùng phuy này chẳng khác gì bom, hơn nữa lại dễ kích nổ hơn bom.

Quân của Logan lắp đặt thiết bị nổ ở các kho bên ngoài rồi nhanh chóng rút lui.

Khi toàn quân vừa rút khỏi kho xăng dã chiến thì một chuỗi tiếng nổ khủng khiếp vang lên.

Từ điểm kích nổ ban đầu, vụ nổ lan ra các kho bên cạnh, rồi tiếp đó là các kho xa hơn nữa. Ánh sáng từ các vụ nổ phát ra chói lòa, đứng từ cách xa hàng chục cây số cũng quan sát thấy, khói đen bốc lên kín trời.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.