Chương trước
Chương sau
Khu phức hợp quân sự Dực Long là nơi đồn trú của hai triệu người, trong trường hợp cần thiết có thể dung nạp tới năm triệu người. Khu phức hợp được hình thành từ sự liên thông của hai cứ điểm là Pháo Đài Dực Long và Tân Thành, trong đó Pháo Đài Dực Long là căn cứ chính, Tân Thành là căn cứ yểm trợ.

Trong số hai triệu người đang đồn trú bên trong khu phức hợp, ba phần tư là lực lượng chiến đấu và được tổ chức tốt, chia thành nhiều đạo quân đặt dưới quyền kiểm soát của các Chiến Tướng khác nhau, phụ trách bảo vệ các khu vực riêng biệt.

Khu phức hợp quân sự Dực Long sau nhiều lần mở rộng đã chiếm cứ một vùng đất đai cực kỳ rộng lớn, tương đương với cả một thành phố. Bên trên mặt đất, tường bê tông cốt thép san sát, các loại bom thường khó công phá, bên dưới là hệ thống đường hầm sâu và chằng chịt có thể kháng cự cả bom hạt nhân. Các nhà quân sự cho rằng để có thể đánh chiếm thành công pháo đài trong điều kiện đối phương không đầu hàng cần một đội quân tối thiểu năm triệu người, đánh liên tục trong vòng một năm và phải được yểm trợ mạnh mẽ bởi không quân và pháo binh.

Lực lượng mạnh như vậy vẫn chưa xuất hiện ở Vùng đất Tự Do, vì vậy mà mọi người đều ca ngợi Dực Long là pháo đài không thể công phá.

Sức mạnh của Dực Long là một trong những nguyên nhân khiến Logan cảm thấy thoải mái khi đưa Jackson Jay và năm người của lão vào bên trong pháo đài.

Gã biết năm người này là năm Sát Thần. Một trong số họ là Sean Forley, gã từng chuyện trò vài lần, nhưng kể cả như vậy chăng nữa nhóm của Jackson cũng không thể làm gì đáng kể.

Hệ thống phòng ngự của Dực Long đan xen chằng chịt như tổ kiến, một khi đã bị bao vây thì đến người giời cũng không thoát ra được.

Những người lính gác thấy Logan, tự động mở cửa cho vào.

Jackson nói:

- Hãy thử tìm Augutus.

Augutus là người chịu trách nhiệm cao nhất vấn đề an ninh cho Dực Long. Tính chất công việc khác nhau dẫn đến lối sinh hoạt khác nhau. Những người như Logan thường xuyên phải rời căn cứ, lúc thì để bảo vệ các chuyến hàng, lúc thì đi thị sát khu vực mình có trách nhiệm bảo vệ, trong khi đó Augutus chỉ quanh năm sống bên trong pháo đài, họa hoằn lắm mới rời khỏi căn cứ.

Augutus đang bàn bạc công việc cùng cấp dưới, thấy Logan dẫn Jackson cùng năm Sát Thần đến thì kinh hãi thất sắc.

Logan nhìn bố, nói:

- Augutus vẫn ở đây.

Jackson cười phá lên:

- Tất nhiên. Bắt sống chúng cho ta.

Các Sát Thần lập tức vô hiệu hóa Augutus cùng người của gã không sao cục cựa được.

Logan rút dao ra định tấn công, nhưng Jackson đã dễ dàng tước con dao và tát cho gã một cái thật đau:

- Thằng con ngu dại.

Logan gầm lên:

- Ông đã lừa tôi.

- Chỉ lừa một ít thôi. Augutus là người duy nhất ta không khống chế được vì tên tự kỷ này không bao giờ bước chân ra khỏi bên ngoài căn cứ. Ta cần con dẫn đường để tiếp cận với hắn. Đây là mảnh ghép cuối cùng. Sean.

Sean Forley tiến lên, chờ lệnh.

Jackson nhìn gã một lát rồi lắc đầu:

- Ngươi không phù hợp. Luka. Alex.

Hai tên được gọi vội tiến lên.

- Hai đứa con của Tài đang ở trong ngôi nhà màu xanh dương kia. Đi tóm chúng về đây cho ta. Nếu chúng mày làm việc kém cỏi để bị người ta phát hiện thấy dẫn đến báo động toàn hệ thống thì tao cách chức cả hai.

- Tuân lệnh.

Luka và Alex đi một lúc đã trở về, mỗi người cắp một đứa trẻ con bị trói chặt và nhét giẻ vào mồm.

Các Sát Thần là những chiến binh siêu hạng, vượt xa quân nhân bình thường, tất cả các yếu tố mang tính phân định thắng bại như sức khỏe, tốc độ, kỹ năng chiến đấu lẫn cảm quan không gian đều thuộc vào loại triệu người có một. Huống chi chúng đã được Logan dẫn qua các hàng rào an ninh chặt chẽ nhất, tiến sâu vào bên trong căn cứ, thì việc âm thầm bắt giữ hai đứa trẻ con đang vui chơi trong nhà chỉ là chuyện vặt mà thôi.

Lúc được thả ra, Thùy Trang sợ rúm ró, vội vàng chạy đến túm chặt lấy anh trai, trong khi Long vẫn đứng thẳng người che chở cho em.

Ánh mắt của nó tuy chứa đầy vẻ lo lắng, nhưng không la hét hay khóc lóc.

Nó còn bé mà đã bị người ta khống chế vài lần. Đây không phải là lần đầu tiên hai anh em rơi vào tình huống hiểm nghèo.

Jackson thấy vậy, gật đầu khen ngợi:

- Thằng bé khá lắm. Cứ ngoan ngoãn nghe lời thì tao không làm gì mày hết.

Long hiên ngang nói:

- Tổng thống Jackson, nếu ông làm gì tôi, bố tôi sẽ không tha cho ông.

- Bố mày chết rồi.

- Nói dối.

- Tao nói dối mày làm gì?

- Ông đã thấy xác bố tôi chưa? Xác bố tôi đâu?

Jackson cau mày lại:

- Thằng này khá quá đến nỗi tao đâm ra ghét nó. Luka.

Luka lại tiến lên:

- Vâng?

- Nó còn nhắc đến bố nó lần nữa thì bẻ gãy hai răng cửa.

- Tuân lệnh.

- Được rồi. Tất cả chúng ta đến Bộ Tư Lệnh Chiến Tranh thôi nào. Logan, ta biết từ đây có con đường ngầm dẫn thẳng đến văn phòng Bộ Tư Lệnh Chiến Tranh, có lần ta đã hỏi Marley và cô ta kể cho ta nghe điều đó. Marley là một điệp viên siêu hạng, chỉ cần vô tình cho cô ta vào trong nhà thì một tiếng sau mọi bí mật của chủ nhà đều sẽ bị tung hê cho bàn dân thiên hạ biết cả.

- Tôi sẽ không làm vậy.

Jackson liếc nhìn hai đứa trẻ con đầy thâm ý:

- Ta không thích bị từ chối. Logan, nếu con vẫn cứ bướng bỉnh thì một trong hai đứa trẻ này sẽ chết. Con thích đứa nào chết trước bây giờ?

- Ông không phải người mà là một con quỷ.

- Luka, bẻ gãy tay đứa bé gái cho ta. Tay nó mềm, dễ bẻ hơn.

Thấy gương mặt của Luka trở nên sắt đá, Logan vội giằng lấy đứa bé gái từ tay gã, nói:

- Đừng làm hại Trang. Tôi sẽ dẫn các người đến đó.

- Vậy có tiết kiệm thời gian hơn không?

Augutus và Logan đều cảm thấy bị trói tay. Họ nhận ra rằng Jackson đang từng bước chiếm đoạt Dực Long mà họ chẳng thể làm gì để ngăn lão ta lại được.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.