Chương trước
Chương sau
Emily rướn sát tai chồng, thì thào:

- Nhiều người nhờ em hỏi anh, anh đã bao giờ nghĩ đến việc lật đổ Jackson chưa?

Giọng nói của cô rất khẽ, nhưng vào tai của Tài rõ ràng từng từ một.

Tài gượng cười:

- Ai hỏi?

- Rất nhiều người. Tất cả các thành viên cấp cao của chúng ta, những người vẫn nhớ mối thù năm xưa. Họ biết rằng trước đây anh cần Jackson để chống lại Mc Alister, sau đó anh lại tiếp tục liên minh với lão để chống lại các Lữ Đoàn. Nhưng tình thế hiện nay đã khác. Cả ba Lữ Đoàn từng là mối đe dọa với chúng ta đã tách ra khỏi Liên Minh, trong tay Jackson chỉ có Lữ Đoàn Đỏ. Dạo này lão tích cực tuyển mộ thêm người nhưng cũng chỉ lên được đến hơn sáu trăm nghìn người, so với Dực Long vẫn là con số nhỏ bé. Năm Sát Thần liên thủ đấu với anh bị thua. Thế lực của Jackson so với chúng ta rất yếu, nhu cầu hợp tác không còn nữa.

- Vừa mới mạnh hơn người một chút đã tìm cách loại bỏ người ta ư?

- Anh, nếu Jackson là người tốt thì thôi không nói làm gì, nhưng lão ta là kẻ thâm độc không từ thủ đoạn nào để hại ta. Đã rất nhiều lần lão đâm con dao vào sau lưng anh mà nếu anh không phải là một Sát Thần cự phách cộng thêm gặp nhiều may mắn thì đã bị giết mất rồi. Em tuy không thể hiện ra ngoài mặt nhưng lần nào anh đi gặp lão em cũng lo lắng. Con người này là mối đe dọa thường trực đến nỗi con trai độc nhất của lão còn phải bỏ lão để về với chúng ta. Người như thế này không nên cho sống tiếp nữa.

Tài nhắm mắt lại.

Hắn có thể cảm nhận sự quyết tâm sắt đá của vợ.

Cô muốn giết chết Jackson để tiêu diệt mầm họa.

Làm chính trị không thể nói chuyện nhân từ. Nhân từ với kẻ ác là tự hại chính mình. Tài hiểu rất rõ điều này nhưng hắn vẫn do dự.

- Đây không phải là thời điểm phù hợp. Để anh đi Oconnell về đã.

- Trời ơi, anh liệu có về nổi không? Chuyến đi này lành ít dữ nhiều. Việc lật đổ Jackson không mất nhiều thời gian. Lực lượng Cấm Vệ Quân đa phần vẫn trung thành với Ethan Kath, chỉ cần Ethan hô lên một tiếng là họ sẽ đứng về phía ta. Uy vọng của anh trong dân chúng và binh lính rất lớn. Ngay cả Lữ Đoàn Đỏ nằm dưới quyền của Jackson cũng tôn sùng anh hơn lão. Điều này Adriel đã nói với em từ lâu. Anh đọc sách sử nhiều, tất phải biết rằng cần phải dẹp yên vấn đề nội bộ trước rồi mới xử lý các vấn đề bên ngoài. Không thể nhận làm một nhiệm vụ khó khăn trong khi lãnh đạo trực tiếp luôn chăm chăm tìm cách hại mình. Anh phải quyết đoán lên mới được.

- Em không hiểu, Emily, anh nhìn như người bình thường nhưng anh thực ra không bình thường. Kể từ ngày tiếp nhận ma túy Hãm Thần trong người anh đã tồn tại một con quái vật và càng ngày anh càng không khống chế nổi nó. Lật đổ Jackson về lý thuyết thì đơn giản nhưng một sai sót nhỏ cũng có thể khiến tình hình trở nên phức tạp và sẽ có rất nhiều người thiệt mạng.

Emily Hà nhìn thẳng vào mắt chồng, bình tĩnh nói:

- Sự hỗn loạn đến từ cái chết của Jackson sẽ đỡ thảm khốc hơn rất nhiều so với sự hỗn loạn đến từ cái chết của anh. Mọi người trong Dực Long đều lo lắng về tương lai của tổ chức. Nếu trong tay Jackson không có năm Sát Thần thì mọi việc đã đơn giản, nhưng vì năm người này nên bọn em bị trói tay. Anh, xét cả từ khía cạnh cá nhân lẫn tập thể, đạo đức lẫn chính trị, lợi ích ngắn hạn lẫn lợi ích lâu dài, thì chúng ta cần phải giết Jackson hoặc ít nhất là bỏ tù lão.

- Giết lão xong thì sẽ làm gì?

- Anh sẽ trở thành Tổng thống của nhà nước cộng hòa, và Dực Long sẽ trở thành một phần chính thức của nhà nước ấy.

Tài đứng dậy, trong lòng bất an.

Hắn biết tất cả những gì Emily nói đều đúng, nhưng đồng thời hắn cũng biết rằng việc đảo chính lật đổ Jackson sẽ để lại một vết đen không bao giờ xóa bỏ được trong sự nghiệp chính trị của hắn.

Nhà nước cộng hòa sẽ được nhớ đến như một nhà nước của những kẻ lật lọng và không đáng tin.

Điều này nhìn qua tưởng nhỏ, nhưng hậu quả vô vàn.

Liên Minh vừa mới tan rã, các quốc gia mới thành lập đều cố tìm hết mọi phương thức để tồn tại, việc đấu đá nội bộ chính là con đường ngắn nhất dẫn đến sự diệt vong.

- Emily, anh không muốn giết Jackson, anh cũng không muốn đảo chính. Jackson sẽ phải từ chức và đồng ý tiếp nhận một chức vụ gì đó mang tính biểu tượng trong chính quyền để thể hiện tình đoàn kết nội bộ. Giữa Dực Long và lão có thù, nhưng đừng quên rằng anh đã bày mưu tính kế với lão trước. Chính anh đã gián tiếp đẩy lão vào cuộc đại chiến thế giới sát thủ, buộc lão phải giết Darius và sau đó cũng chính anh đã sát hại Thần Tài của lão. Thế giới này không phân chia rõ ràng giữa thiện và ác, có lẽ trong mắt em anh là người lương thiện nhưng trong mắt Jackson anh là kẻ thủ đoạn và đê tiện. Mọi người đều có lý do để làm điều mà họ đã làm. Nếu em có một kế hoạch như vậy thì anh sẽ tham gia, còn nếu không thì bỏ đi. Anh không muốn nhắc lại chuyện này nữa.

Emily tiến sát cạnh chồng:

- Anh là người luôn thích phê phán chính mình. Điều đó thật rắc rối, nhưng cũng vì thế mà mọi người đều tôn trọng anh, bởi họ biết rằng anh không bao giờ vì lợi ích cá nhân mà bất chấp đạo đức. Em sẽ suy nghĩ lại vấn đề này.

Tài choàng tay qua vai, ôm lấy cô, cảm nhận mùi hương tỏa ra từ mái tóc.

Một gia đình êm ấm, không phải bận tâm đến thế giới đảo điên bên ngoài chính là điều hắn muốn, nhưng điều ấy mới khó thực hiện làm sao.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.