Chương trước
Chương sau
Phố chợ rất lớn, một cái hẻm núi dài tới mười mấy dặm cơ hồ tất cả đều là địa bàn phố chợ, hai bên mặt đất hẻm núi, trong nham động, cửa hàng san sát, võ giả lui tới đếm không xuể, càng có tiếng thét to không ngừng bên tai.   

Đây là phố chợ Vô Hoa Điện, hết thảy cửa hàng đều là sản nghiệp Vô Hoa Điện, cũng có một ít đệ tử đặt sản nghiệp ở đây, đồ vật không thiếu gì cả, trong ngày thường tuy rằng náo nhiệt, nhưng cũng không đến nỗi náo nhiệt như vậy. 

Chủ yếu là duyên cớ gần tới thời gian Võ Hội mở ra, mấy vạn võ giả Nam vực hội tụ nơi đây, tự nhiên có một ít người tới nơi này đi dạo, Dương Khai còn không hạ xuống, liền nhìn đến phía võ giả mặc các loại trang phục khác nhau đi lại bên dưới, các đệ tử môn phái trên người mặc trang phục đồng dạng túm năm tụm ba ở trong đó qua lại không thôi.   

Kỳ thực mỗi một một đại tông môn đều có một cái phố chợ như vậy, bên trong Thanh Dương Thần Điện cũng có, bất quá Dương Khai không đi xem qua, nghĩ đến so với nơi này cũng không tính là kém quá.

Đứng ở trước phố chợ, ngược lại cũng không bị kẹt đường, cùng Ngọc Trác hai người đi thẳng vào, nữ nhân trời sinh cảm thấy hứng thú đối với loại địa phương náo nhiệt này, vốn là tính cách rộng rãi hoạt bát, sau khi đến nơi này tất nhiên là tươi cười rạng rỡ, chắp hai tay sau lưng, nghiêng về một phía bước đi, một bên nhìn Dương Khai hỏi: "Tiền bối tới đây muốn mua gì đó?"

Tuy là quay lưng bước đi, giống như là có con mắt dài ra sau lưng, thỉnh thoảng lắc động đậy vai, tách ra khỏi đoàn người.

"Mua hạt giống." Dương Khai trái phải quan sát.

Hiện nảy lòng tham tới nơi này, chính là lại đây mua hạt giống, chủ yếu là nhu cầu của Mộc Châu cùng Mộc Lộ đối với hạt giống quá lớn, lần trước từ trên giao lưu hội tuy rằng đổi được một chút, nhưng căn bản không đủ các nàng sử dụng, thời điểm đưa hạt giống, hai Mộc linh hung hăng dặn hắn nhất định phải mau chóng chuẩn bị nhiều hơn một lại đây.

Trước không nghĩ tới nơi này có phố chợ thì thôi, bây giờ biết rồi, cũng là thuận tiện đi một chuyến.

"Hạt giống?" Ngọc Trác nghe vậy có chút ngạc nhiên, tựa hồ không nghĩ tới Dương Khai là vì cái này mà đến, suy nghĩ một chút nói: "Ta biết nơi nào có, tiền bối đi theo ta."

Nói chuyện, xoay người liền chui tiến vào trong đám người, như cá ở bên trong nước bơi lội, thân hình linh hoạt, Dương Khai tuy rằng không nhanh không chậm, nhưng cũng không có chậm đi quá nhiều.

Không lâu lắm, hai người liền đến trước một gian cửa hàng, là một gian cửa hàng bán thảo dược, trong tình huống bình thường, loại cửa hàng này đều bán một ít hạt giống, bất quá số lượng chắc chắn sẽ không quá nhiều. 

Trên thực tế cũng xác thực như vậy, Ngọc Trác hỏi dò, chưởng quỹ lấy ra một ít hạt giống, Dương Khai thoáng điều tra một phen, ngược lại cũng không ghét bỏ, liền muốn mua rồi đi.

Ai biết Ngọc Trác càng cùng chưởng quỹ kia chém giá, một bộ nhanh mồm nhanh miệng dáng vẻ, mạnh mẽ đem giá cả đè ép trái phải một phần năm, cũng làm cho Dương Khai nhìn buồn cười. 

Thời điểm trả tiền Ngọc Trác cũng phải cướp, Dương Khai nào có thể để cho nàng làm việc này, tự nhiên không có đồng ý.

Sau khi ra khỏi cửa hàng này, Ngọc Trác lại dẫn Dương Khai hướng tới nhà tiếp theo, xem ra dáng vẻ xe nhẹ chạy đường quen, cũng không biết đã tới nơi này mấy chuyến. 

Sau gần nửa ngày nhàn rỗi, đã đi tới phần cuối của mười mấy dặm phố chợ, Dương Khai cũng thu hoạch rất tốt, tuy rằng hạt giống mua được cũng không tính là quá quý giá, nhưng cái Mộc linh cũng không đề quá nhiều yêu cầu, thôi để các nàng gieo thử xem.

"Tiền bối còn muốn mua món đồ gì?" Ngọc Trác chớp mắt nhìn hắn.

"Tạm thời không có." Dương Khai khẽ mỉm cười, nhìn nàng nói: "Ngày mai còn cùng người khác tỷ thí, đi về nghỉ ngơi sớm một chút đi, ngày hôm nay làm phiền ngươi."

Ngọc Trác mỉm cười, con mắt loan thành trăng lưỡi liềm: "Không phiền không phiền, sau này tiền bối nếu như còn có dặn dò gì, cứ mở miệng là được rồi." Dừng một chút nói: "Vậy ta đi trước, tiền bối ngươi cũng về sớm nghỉ ngơi một chút."

Dương Khai gật gù, Ngọc Trác lúc này mới phóng lên trời, nửa đường lại quay đầu lại liếc nhìn Dương Khai một chút, dùng sức phất phất tay.

Nhìn theo nàng rời đi, Dương Khai cầm một túi da thú chứa hạt giống trên tay, tiện tay nhét vào bên trong Tiểu Huyền Giới, trước đặt ở vườn thuốc, tin tưởng Mộc Châu Mộc Lộ sẽ phát hiện, xoay người cũng hướng Thanh Dương Thần Điện đạp chân bay đi.

Tin tức La Sát Môn Ngọc Trác đến đây tìm kiếm Dương Khai ở Thanh Dương Thần Điện trong lúc đó lan truyền nhanh chóng, Mộ Dung Hiểu Hiểu cố ý chạy tới hỏi, dường như Dương Khai cùng Ngọc Trác trong lúc đó có chút quan hệ không thể cho ai biết, để Dương Khai có chút không có gì để nói.

Liền ngay cả Cao Tuyết Đình nhìn ánh mắt của hắn đều có chút là lạ, Tiêu Bạch Y liền không cần phải nói, một mặt vẻ khinh bỉ, làm Dương Khai có chút nổi nóng.

Những ngày kế tiếp vẫn như cũ bình thản không có gì lạ, cách mấy ngày Dương Khai liền muốn xuất quan một ngày, đi bên trong thung lũng kia đảm đương trọng tài, mà theo thời gian trôi qua, võ giả bị đào thải cũng càng ngày càng nhiều, có thể tiếp tục đứng ở trên lôi đài, đều là những người có chút bản lãnh.

Trong lúc Ngọc Trác lại một lần đứng ở trên võ đài số tám, đối thủ vẫn như cũ là một Đạo Nguyên tam tầng cảnh, trận chiến này so với trận chiến ngày thứ nhất còn muốn gian khổ hơn, nhưng vẫn cứ bị năng lực Ngọc Trác ở bước ngoặt nguy hiểm gặp thời ứng biến hóa giải, đem hết toàn lực đánh đối thủ oanh xuống lôi đài.

Bất quá Dương Khai cũng nhìn ra, Ngọc Trác bản lĩnh mặc dù không tệ, nhưng khó tiến vào mười vị trí đầu, tu vi là nhược điểm to lớn nhất của nàng, nếu nàng cũng có tu vi Đạo Nguyên tam tầng cảnh, năm vị trí đầu của Võ Hội lần này tuyệt đối chạy không được.

Trong lúc đó Đế Tôn cảnh giao lưu hội Dương Khai lại không đi, ngược lại cũng không vật gì tốt, Cao Tuyết Đình trở về truyền lời cho hắn, không ít Đế Tôn cảnh còn muốn từ trên tay hắn đổi Đế đan, giá cả muốn chính hắn quyết định. 

Dương Khai hết thảy không để ý tới, một ngày kia nắm Đế đan đi đổi hạt giống, cũng là tiện tay, làm sao có khả năng lại tung nhiều Đế đan lôi kéo người ta mơ ước.

Thời điểm Võ Hội ngày thứ hai mươi, có kết quả xếp hạng cá nhân.

Đoạt được vị trí đầu cũng không phải đệ tử Thanh Dương Thần Điện, thậm chí không phải đệ tử ba thế lực lớn, mà là người Bát Phương Môn.

Người này Dương Khai nhận ra, thình lình chính là hòn ngọc quý trên tay của chưởng môn Bát Phương Môn đời trước, Tô Tử, thực sự là để lại lưu ý thật lớn, để ba thế lực lớn đều có chút tối tăm trên mặt. 

Dương Khai cùng Tô Tử đã từng qua lại, chỉ là biết nàng có tình cảm đối với La Nguyên, năm đó ở Tứ Quý Chi Địa Dương Khai luyện chế ra Thái Diệu Đan, Tô Tử tìm Dương Khai đổi một viên, vốn định đưa cho La Nguyên dùng, trợ hắn sớm ngày trùng kích Đế Tôn, La Nguyên lại không có cảm kích, trái lại trực tiếp đem Thái Diệu Đan nhét vào trong miệng nàng, ép buộc nàng ăn vào, hoa rơi hữu tình, nước chảy vô ý, có thể thấy được chút ít.

Đã nhiều năm như vậy, Tô Tử tu vi cũng đến Đạo Nguyên ba tầng cảnh đỉnh phong, có năm đó Thái Diệu Đan ăn mồi, lên cấp Đế Tôn không phải việc khó, lần này càng là dùng lực ép mấy vạn thanh niên tuấn ngạn Nam vực, làm rạng rỡ thêm vinh dự Bát Phương Môn.

Bởi vì vì là nguyên nhân này, tông môn như chưa được biết đến Bát Phương Môn lần thứ hai tiến vào vào tầm mắt rất nhiều cường giả.

Trên thực tế từ khi La Nguyên lên cấp Đế Tôn cảnh, Bát Phương Môn liền đã không còn là môn phái năm đó, thế lực mở rộng rất lợi hại, mà La Nguyên cũng tiếp nhận vị trí Bát Phương Môn môn chủ.

Lần này Tô Tử cũng đạt được số một xếp hạng cá nhân trong Võ Hội, có thể tưởng tượng được mang đến cho Bát Phương Môn nhiều vinh dự lớn, bây giờ Bát Phương Môn, cũng chỉ là gốc gác kém một chút, chỉ có một Đế Tôn cảnh La Nguyên tọa trấn, nhưng nếu cho thời gian, khi hắn cùng Tô Tử hai người hoàn toàn trưởng thành, tất cũng có thể dẫn dắt Bát Phương Môn hướng đi phồn vinh.

Phải biết khen thưởng cho người hạng một Võ Hội là có thể đi vào mật địa tu luyện của ba đại tông môn, lại dựa vào Thái Diệu Đan, chỉ sợ Tô Tử sau khi xuất quan liền lần này có thể lên cấp Đế Tôn, thực sự là để vô số người ước ao con ngươi đều đỏ lên. 

Người thứ hai là Thanh Dương Thần Điện Tiết Nghị, ngược lại cũng không phụ kỳ vọng, lực đè ép đệ tử dự thi của Vô Hoa Điện cùng Thiên Võ Thánh địa.

Người thứ ba là người Vô Hoa Điện, Thiên Võ Thánh địa lần này mất ba vị trí đầu, dáng vẻ trưởng lão dẫn đầu một bộ mặt mày ủ rũ, sợ là không biết nên trở lại báo cáo kết quả như thế nào, và sau đó, xếp hạng của đệ tử xuất thân từ đại tông môn đại đa số đều ở vị trí đầu, biểu lộ ra gốc gác các đại tông môn.  

Mà cá nhân chiến đến đây cũng là kết thúc, còn lại mười ngày, chính là đoàn thể chiến.

Nơi so tài vẫn như cũ là thung lũng này, mấy trăm Đế Tôn cảnh, tiêu tốn một ngày, hủy đi cái mấy trăm toà võ đài, đem toàn bộ thung lũng phân ra mười mấy khu vực, mỗi một khu vực cũng có thể chứa hơn trăm người ở trong đó rong ruổi ngang dọc. 

Bên trong cá nhân chiến, chỉ cần một trọng tài là có thể, đoàn thể chiến lại không được, mỗi một khối khu vực đều cần năm người trọng tài, tận lực đảm bảo sẽ không xuất hiện tình huống có người chết.  

Dương Khai tự nhiên cũng bị mộ binh, giống như trước, mọi người đều là thay phiên đảm đương trọng tài, mỗi ba ngày thay phiên một lần.

Vì tranh cướp xếp hạng đoàn thể chiến, các đệ tử đều dùng hết toàn lực, ở trên sân thi đấu đánh oanh oanh liệt liệt, các loại thủ đoạn tầng tầng lớp lớp, âm mưu quỷ kế cũng luân phiên trình diễn, khiến người ta nhìn thán phục không ngớt, thực sự rất khó tưởng tượng đám người kia vì xếp hạng dĩ nhiên dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào. 

Bất quá điều này cũng khó trách, xếp hạng quan hệ đến bộ mặt các tông môn, ai dám không để tâm?

Thanh Dương Thần Điện xuất ra đều là tinh nhuệ, bất luận cá nhân chiến xếp hạng như thế nào, đoàn thể chiến bên trong lại là đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, ban đầu mấy ngày hoàn toàn cần không đụng tới đối thủ, mãi đến tận đụng tới các đệ tử hai nhà tông môn hàng đầu mới đánh oanh oanh liệt liệt.

Ngày hôm đó, Dương Khai lại đang ngồi nghỉ ngơi, hầu gái đến bẩm, Ngọc Trác cầu kiến.

Tuy rằng nàng rất cẩn thận che giấu, nhưng Dương Khai lại không phải người mù, há có thể không thấy được.

Dương Khai cảm thấy nhất định phải cùng với nàng cố gắng đàm luận một lần, mình hiện tại thực sự là không muốn trêu chọc nữ nhân, sự tình cùng Cơ Dao còn không biết rõ đây, đành để hầu gái dẫn nàng đi vào.

Không lâu lắm, bên cửa dò ra một cái đầu, Ngọc Trác cười hì hì nói: "Tiền bối, không quấy rối ngươi chứ?" Mấy lần tiếp xúc, nàng phát hiện Dương Khai không hề có làm giá, ngược lại cũng rất dễ gần.

"Đã đến rồi, quấy rối thì phải làm thế nào đây?" Dương Khai tức giận nhìn nàng, vài lần tiếp xúc, đúng là quen thuộc rất nhiều.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.