Chương trước
Chương sau
Tại phòng thẩm vấn, trước sự tra hỏi gắt gao của điều tra viên, Cổ Đức Vinh vẫn giữ vững tâm lí điềm nhiên bình tĩnh, một mực lặng im từ chối trả lời.

Phạm Hoàng Hiên bật mở đoạn ghi âm thu được cho bị can nghe, chỉ thấy đối phương chau mày trầm mặc.

"Đây là bằng chứng thuật lại toàn bộ lời thú tội của ông và bà Cố Giai Tuệ. Cụ thể thì vào ngày 16 tháng 9 năm 20xx, nạn nhân Giang Huệ Mẫn được xác định tử vong vì ngã cầu thang dẫn đến chấn thương sọ não. Lí do cái chết bị che đậy lấp liếm là sơ ý trượt chân, thế nhưng hiện tại có người đứng ra làm chứng tố cáo ông tác động vật lý đẩy ngã bà Giang gây ra án mạng." Anh cao giọng nhấn nhá. Muốn dùng đủ chứng cứ và lập luận sắt bén để Cố Đức Vinh phải cúi đầu phủ phục. ( 4 )

Tiếc thay, người ngồi đó lại là một tay già đời trong đầu có sạn.

"Tôi cần gặp luật sư biện hộ." Ông lạnh lùng cất tiếng. Hoàn toàn không hề lộ ra bất kỳ sự sợ hãi hay chột dạ nào.

"Tôi yêu cầu ông thành thật khai nhận tội ác đã gây ra để nhận được sự khoan hồng từ luật pháp." Phạm Hoàng Hiên đanh mặt nhắc nhở.

Cố Đức Vinh nở một nụ cười đầy láu cá thâm sâu. (1)

"Tôi đang là bị can....không phải bị cáo. Và tôi có quyền giữ im lặng trước những lời buộc tội chưa đủ cơ sở của anh." ( 3

"Nhân chứng vật chứng rành rành, ông còn cố chấp xảo biện thì bản án nhận được đảm bảo sẽ gia tăng."

"Thế thì phải xem cậu có đủ trình để đưa tôi vào tù không đã." Ông ngạo mạn nhếch mép.

Trước lúc bị dẫn lên đồn ngồi "uống trà đàm đạo" Cố Đức Vinh đã kịp ra lệnh cho cấp dưới liên hệ với Lý Quân Lập - vị cố vấn luật sư từng cứu King thoát khỏi một bàn thua trông thấy trước vụ ẩu đả xô sát ở khu ổ chuột và giải phóng mặt bằng. Người này hiện đang là Thạc sĩ tốt nghiệp trường Đại học danh giá nhất Thủ Đô. Hơn nữa còn cãi thắng rất nhiều vụ kiện tụng giúp thân chủ trắng án.

Trái ngược với dáng vẻ thản nhiên không mảy may dao động của ông, Cố Giai Tuệ lại sợ sệt lúng túng làm lộ rõ khá nhiều điểm khả nghi liên quan đến vụ án.

Cũng chính sự bất đồng, mâu thuẫn trong lời khai này khiến cho phía cảnh sát càng có thêm dữ kiện để tiến hành khởi tố.



Cùng thời điểm đó, khắp các mạng xã hội cũng như hàng loạt trang tin kinh tế tài chính bắt đầu tung ra video, hình ảnh và bài viết tường thuật lại toàn bộ quá trình tra tay vào còng của Cố Đức Vinh. Kể cả việc ông lén lút tư thông với Cố Giai Tuệ cắm cho Diệp Thế Thành một cặp sừng to tướng cũng bị cư dân mạng moi móc đào bởi không sót bất kỳ tình tiết nào.

"Uầy uầy...nói vậy công chúa Lion - Diệp Yên Nhiên là sản phẩm của mối tình loạn luân vụng trộm à?" Tài khoản "Hóng Biến" nhiệt tình comment.

"Công chúa cái nỗi gì. Rớt đài từ lâu rồi." Một account khác xen vào tám chuyện."Mà tính ra thì mẹ nào con nấy nhỉ? Mẹ ngoại tình quan hệ với anh trai, con chuẩn bị cưới ông anh xong đi ngủ với ông em. Ôi...gen nhà này trội phết"

"Nghe nói hình như Cố Đức Vinh được Cố lão gia và Cố lão phu nhân nhận nuôi.""Ừ thì không cùng chung huyết thống nhưng trên danh nghĩa vẫn là anh em, hơn nữa đều đã lập gia đình cả rồi. Qua lại kiểu đó, còn hại chết vợ mình thì đạo đức suy đồi, lương tâm tâm chó cắn."

"Bỗng thấy tội cho Diệp Thế Thành, đường đường là chủ tịch tập đoàn Lion nắm trùm ngành tài chính lại bị vợ cho đội nón xanh, còn nuôi con giùm người ta suốt hai mươi mấy năm trời. Nghĩ mà cay đắng." Thả icon cười ra nước måt. 4

"Quả báo nhãn tiền cả thôi. Ông ta cũng chẳng phải hạng tốt lành gì, trăng hoa bay bướm nên ông ăn chả thì bà ăn nem"

Khu bình luận thu về hàng triệu lượt tương tác, chuyện càng kể càng hăng, mồi lửa cũng theo đó mà bùng lên dữ dội. Chỉ qua một tiếng ba vị trí đầu bảng hotsearch đều ưu ái dành tặng cho Drama của gia tộc hào môn.

Diệp Khiêm hài lòng đóng lại laptop, cậu nhàn nhã bắt chéo chân, nhấp một ngụm trà hoa nhài làm ấm cổ họng rồi mới tiếp tục xuất ra chiêu hiểm ác.

"Liên hệ người đăng bài, tao muốn danh tiếng của Diệp gia cũng phải chìm theo."

"Yên tâm. Tao đã thuê hẳn nguyên đội ngũ truyền thông dẫn dắt dư luận rồi. Lục Huy nhướng mày, y quá hiểu cách chơi của thắng bạn thân nên đã chuẩn bị sẵn thiên la địa võng ngay từ đầu.

"Well done!" Diệp Khiêm tinh quái khiêu mi.

"Cổ phiếu của Cố thị đang một đường lao dốc, bên Lion chỉ giảm 10 phần trăm so với giá lên sàn. Tạm thời nếu có người bán ra thì cứ việc thu mua. Thế nhưng đây vẫn chưa phải thời điểm thích hợp để chiếu tướng."

"Vụ việc lần này nhằm vào Cổ Đức Vinh và Cố Giai Tuệ là chính." Y thấp giọng đánh giá tình hình, sau đó lại quay sang hỏi ý Cố Duệ Dương."Anh định làm gì với cơ nghiệp nhà họ Cổ?"



"Cổ đông lớn thứ hai ở Alligator là Từ Chính Vân, ông ta đang nắm 20 phần trăm cổ phần ngang ngửa Cố Giai Tuệ. Chỉ cần tôi bán cho ông ta 10 phần trăm cổ phần trong tay thì Cổ thị liền đổi chủ." Hắn đạm mạc cất tiếng, sâu trong đôi mắt ưng sắc lạnh chẳng có tham vọng gì đối với khối tài sản kếch xù to lớn kia.

"Anh không định ngồi lên ghế chủ tịch tiếp quản tập đoàn à?"

Cố Duệ Dương cười nhạt lắc đầu:

"Tôi không muốn có bất kỳ dính dáng nào tới nhà họ Cố. Thương trường là một vũng nước đục, tôi thích hợp với cuộc sống tự do tự tai hơn đấu đá tranh giành. Đợi lấy lại công bằng cho mẹ xong, tôi sẽ bay sang định cư ở Seattle - Thành phố nằm ở phía tây tiểu bang Washington, Mỹ." (3)

"Lý Quân Lập đã được thuê làm luật sư biện hộ cho Cố Đức Vinh trong phiên tòa sơ thẩm sắp tới" Diệp Khiêm có chút phiền muộn suy tư.

"Haizzz....Tôi biết. Tên luật sư này rất khó nhằn"

"Cao nhân tất hữu cao nhân trị" Lục Huy lại chẳng có vẻ gì là lo lắng.

"Cậu có cách?" Cố Duệ Dương sốt sắng trông chờ.

"Đúng vậy." Y chậm rãi cong môi. "Đừng quên cố vấn luật sư của Gaurch là ai"

"Trác Vỹ Ân!" Diệp Khiêm lúc này mới sực nhớ ra phe mình vẫn còn một vị tướng tài chưa xuất trận. ( 4

"Thủ khoa đầu vào trường Đại học luật Marigold, cũng nắm trong tay tấm bằng Thạc sĩ đồng thời còn là bạn học tốt nghiệp cùng khóa với luật sư Lý tài ba." Lục Huy đắc ý khoe khoang.

"Lý Quân Lập có thể đứng ở vị trí số 1 nhưng đó là khi không có sự xuất hiện của Trác Vỹ Ân."

Thủ đô nổi bão, ván cờ lần này không chơi thì thôi còn một khi chơi thì phải chơi cho đối phương tán gia bại sản.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.