Chương trước
Chương sau
Qua ô cửa kính sát đất trong suất của một căn biệt thự rực rỡ những tia nắng đầu tiên đang len lỏi vào căn phòng nữ tính. Trên chiếc giường hồng có một thiếu nữ đã tỉnh ngủ vì thứ ánh sáng rực rỡ của ngày mới. Cô gái đó là Hứa Giai Kỳ. Sau khi vệ sinh cá nhân cô bước xuống nhà ăn, kêu to :

-"Cha mẹ buổi sáng tốt lành."Mẹ Hứa thấy con gái liền mỉm cười, đáp:

-"Tiểu Kỳ ăn sáng nào"

Trong bữa ăn sáng không khí hôm nay im nặng đến lạ thường,Tiểu Kỳ liền phá tan bầu không khí ấy bằng giọng nói dịu dàng của mình:

-"Cha mẹ hôm nay hai người sao thế?" Nhận thấy tiếng nói của con ông Hứa Tường liền gấp tờ báo trên tay đặt xuống bàn và tháo chiếc kính đọc sách xuống trả lời câu hỏi của cô:

-Chúng ta sẽ tổ chức lễ đính hôn cho con và Lôi Nam Phong , tức là con sẽ lấy chồng." Cô ngơ ngác hỏi :

-"Có phải nếu con lấy chồng sẽ không được ở với cha mẹ nữa như rì út phải không? Nhưng....Nhưng con không muốn "Mẹ Từ Ái Nhĩ nghe vậy liền thí con gái như một đứa trẻ vì bà biết cô thích ăn kem:

-"Nhưng khi con lấy chồng ngày nào con cũng sẽ được ăn kem." Nghe đến đây mắt cô sáng rực lên:

-"Thật sao ạ?Thế con sẽ lấy."Mẹ Hứa nghe vậy liền gật đầu cười:

-"Ừ!Con gái ngoan."

(chị nữ chính này có tâm hồn ăn uống ghê, ham ăn quá bị dụ vào tròng rồi kìa.Tỉnh lên )



Trong vườn hoa tại Hứa Giai Kỳ đang chăm sóc những cây hoa với tâm trạng phấn khích vì nghĩ là mình sẽ được ăn kem dài dài nhưng cô không biết cuộc sống sau này của cô lại không như cô nghĩ hiện tại.

Tại Lôi gia bà Dạ Tử Yến nói với con trai:

- "Con năm nay đã 27 tuổi rồi cũng nên kết hôn thôi,để ông bà già này còn có cháu bế cháu bồng "Lôi Nam Phong thản nhiên đáp:

-"Nhưng con chưa muốn."Mẹ Lôi biết là con trai đã có bạn gái nhưng vẫn nói bằng giọng mỉa mai :

-"Con chưa muốn hay chưa có bạn gái nhưng con bỏ tâm đi cha mẹ đã an bài cho con cả rồi, cuối tuần này chúng ta sẽ có cuộc hẹn với gia đình bên đó." Nghe vậy anh phẫn nộ đáp:

-"Con chỉ nói là con chưa muốn lấy chứ đâu có bảo con chưa có bạn gái đâu".Lúc này ông Lôi Mãn mới bắt đầu lên tiếng:

-"Người yêu của con là cái cô người mẫu Đồng Nhã gì đó phải không, con yêu cô ta đã bao giờ con điều tra đến lý lịch của cô ta chưa? Dù con có đồng ý hay không thì vẫn phải thực hiện đính ước này." Nói xong ông bỏ lên lầu, để lại anh ở phòng ăn một bụng hận ý với vị hôn thê của mình.

Anh bỏ đi tìm Đồng Nhã kể hết mọi chuyện cho cô nghe. Đồng Nhã vừa hờn dỗi, õng ẹo nói:

-"Nhân! Chẳng lẽ anh cứ để mọi chuyện tiếp tục như vậy sao? "Anh nỉ non an ủi cô ta:

-"Em đừng lo, anh sẽ giải quyết tốt việc này và sẽ sớm cho em một danh phận. " Nghe anh nói thế, cô ta nở nụ cười mãn nguyện.

Buổi gặp mặt, trong một căn phòng xa xỉ tại khách sạn Rose. Gia đình nhà họ Hứa vừa bước vào đã thấy người nhà Lôi gia ngồi ở đó liền niềm nở nói:



-"Xin lỗi vì gia đình chúng tôi đã thất lễ để mọi người chờ lâu." Ông Lôi Mãn liền tiếp lời:

-"Không sao đâu, chúng tôi cũng vừa mới đến." Giai Kỳ đang đứng cạnh Hứa phu nhân cũng liền lên tiếng và cúi chào mọi người :

-"Cháu chào hai bác, cháu tên Hứa Giai Kỳ."

-"Em chào anh." Cô hướng anh nở một nụ cười thật tươi. Cô nhìn thân ảnh trước mắt rất thu hút, ngũ quan tinh tế, chiều cao nổi bật. Cô còn cảm nhận được sự quen thuộc từ anh nhưng không biết đã từng gặp ở đâu.

Mẹ Lôi nhìn con dâu tương lai của mình gật đầu mỉm cười nói :

-"Con bé lanh lợi quá." Anh thì chỉ nhìn cô với vẻ im lặng rồi chẳng nói gì. Sau bữa ăn cha mẹ Lôi và cha mẹ Hứa muốn tạo cơ hội cho hai người ở cạnh nhau nên liền nói:

"-Dùng bữa xong rồi, hai đứa có thể đi dạo một chút để dành thời gian cho những người bạn già chúng ta được không?" Anh biết được mục đích của mọi người cũng liền thành toàn liền dắt tay cô ra ngoài nhưng chỉ anh và cô mới biết đó không phải là dắt mà là xiết chặt cổ tay lôi đi. Ra đến nhà để xe cô liền đau đến mếu máo hỏi anh:

-"Có phải anh muốn dẫn em đi ăn kem không, nhưng anh không cần vội như thế anh làm đau em đấy." Anh liền không tin vào tai mình mà hỏi lại:

-"Ăn kem?" Cô liền chớp chớp mắt gật đầu và nói:

-"Đúng,cha mẹ nói nếu em lấy chồng sau này chồng sẽ ngày ngày dẫn em đi ăn kem" Anh chán ghét đắp:

-"Hóa ra cũng chỉ là một con ngốc dễ dụ, ăn kem thì không có đâu nhưng tôi sẽ có lòng tốt đưa cô về không cô ngốc nghếch thế này mà đi lạc lại liên lụy đến tôi ." Nói rồi anh ném cô vào trong chiếc xe sang trọng của mình đưa cô về trước cửa Hứa gia liền đuổi cô xuống, cô đứng ngây ngốc một lúc rồi cũng theo tiềm thức trở về phòng mình.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.