Chương trước
Chương sau
 

"Vị được người đời xưng tụng là khiến văn chương không bị mai một, Văn Uyên Các Đại học sĩ kia?!" Vị Phò mã kia lộ ra vẻ mặt hâm mộ: "Ký công là người đứng đầu Kim Văn học phái, lại là cữu cữu của thái tôn, quan hệ với Thái tử vô cùng tốt đẹp, nghe nói Đế hậu đối với ông ta đều vô cùng coi trọng, vừa để muội muội của mình trở thành Thái tử phi, vừa đem muội muội ruột của Thái tử —— Thanh Hà công chúa gả cho ông ta làm chính thê."

Hơn nữa, bởi vì là lúc đánh thiên hạ mà gả nữ nhi, cũng không phải là công chúa, tự nhiên cũng có thể làm quan.

Khiến vị Phò mã kia hâm mộ không thôi.

Thế tử giả đột nhiên quay đầu lại, đồng tử hơi mở to: "Tới rồi."

Trong ngục tối u ám, truyền đến tiếng bước chân không nhanh không chậm, ngọn lửa trên tường lay động ba bốn lần, đầu tiên là lộ ra nửa chiếc ủng đen, sợi kim tuyến màu sẫm trên đó phác họa ra núi sông, nhìn vừa trang nghiêm vừa phức tạp.

Sau đó, một người đàn ông từ phía sau bức tường đi ra, cả người nhìn có vẻ tái nhợt và lạnh lùng, nhưng khi ánh mắt chậm rãi hướng xuống, nhìn về phía Hoàng thái tôn, lại lộ ra một nụ cười ôn hòa.

Hoàng thái tôn nhào tới cửa lao, nửa quỳ nửa ngẩng đầu, lớn tiếng gọi đầy cảm xúc: "Cữu cữu!"

Ký Tuế vô cùng đau lòng, ngoại sinh của ông từ khi nào phải chịu khổ thế này, địa ngục trần gian như vậy... Ngoại sinh của ông gầy đi rồi!

Sau khi hỏi rõ tình huống, sắc mặt Ký Tuế căng thẳng, cau mày: "Ta biết là ai làm rồi."

Trên mặt Hoàng thái tôn trong nháy mắt lộ ra vẻ hung ác: "Là ai!"



Ai mật báo!

Ký Tuế đang định nói gì đó, đột nhiên có một người đàn ông béo mặc y phục nha dịch màu đen rõ ràng không phù hợp với thân hình nhanh nhẹn của hắn ta chạy vào, ghé vào tai Ký Tuế nói nhỏ vài câu, sắc mặt Ký Tuế đột nhiên thay đổi, đứng dậy muốn đi.

Hoàng thái tôn: "Cữu cữu!"

Ký Tuế do dự một chút, quay đầu nhìn mái tóc bóng nhẫy của Hoàng thái tôn, rối bù dính đầy bụi bẩn. Ban đầu muốn xoa đầu an ủi vài câu. Nhưng mà...

—— Ông là người có thói quen sạch sẽ.

Cuối cùng vẫn không nhẫn tâm với chính mình, chỉ vội vàng bỏ lại một câu: "Ta nhất định sẽ cứu con ra ngoài." Xoay người rời đi.

Hoàng thái tôn ở phía sau: "Hu hu hu, cữu cữu! Con đợi người!"

...

Ký Tuế vừa đi ra ngoài vừa cởi bỏ trường bào: "Quyền Ứng Chương sao lại đột nhiên lên triều? Cổ Văn học phái sao lại ngẩng đầu lên được?"

Tên nha dịch kia bưng một bộ quan phục được gấp chỉnh tề, cả người cúi gập người xuống, nhưng mà bước chân lại rất nhanh, bám sát Ký Tuế: "Hình như là bị một vị Tư Vụ họ Hứa nào đó mời về."

Điều khiến tên nha dịch kia kinh ngạc chính là, vị đại nhân vật trước mặt vậy mà nghe ra được là ai.

"Hứa Yên Miểu? Sao chỗ nào cũng có hắn!"



Vừa nghe nói là Tư Vụ họ Hứa, sắc mặt của vị cữu cữu của thái tôn kiêm Văn Uyên Các Đại học sĩ này lập tức trở nên khó coi.

Thay xong quan phục, ông ta với tốc độ nhanh nhất chạy tới hoàng cung, vừa đến đã nghe thấy Cổ Văn học phái đáng c.h.ế.t kia vênh váo tự đắc: "Các ngươi không phải luôn miệng nói cái gì mà "vi ngôn đại nghĩa" sao, vậy "vi ngôn đại nghĩa" trong 《Công Dương Xuân Thu》 của các ngươi là gì? Nói đi! Nói không ra được rồi chứ gì!"

Sắc mặt ông ta lập tức trở nên lạnh lùng.

Trực tiếp đi vào.

Thấy người của Kim Văn học phái sắp không chống đỡ nổi nữa, ánh mắt của người Cổ Văn học phái cũng càng ngày càng nóng rực.

Bọn họ thật sự không ngờ, hôm nay vậy mà có thể trực tiếp lật đổ Kim Văn học phái, để thiên hạ khôi phục lại thiên hạ của Cổ Văn!

Đúng lúc này, bên ngoài điện đột nhiên truyền đến một tiếng lạnh lùng ——

"《Công Dương Xuân Thu》 "vi ngôn đại nghĩa", tổng cộng hai mươi chín điều."

Người nọ vừa đi vào vừa đọc.

"Điều thứ nhất, vinh phục thù. Chín đời sau còn có thể báo thù sao? Cho dù trăm đời cũng có thể..."

"Điều thứ hai, bài xích ngoại tộc. Đất nước như ngàn cân treo sợi tóc, Hoàn công cứu vãn đất nước, mà bài xích ngoại tộc, cuối cùng bình định nước Sở, lấy việc này làm việc của bậc vương giả..."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.