Chương trước
Chương sau
Trong lúc cảnh sát đang tập trung vào Hàn Lãnh thì ông ta lại mất tích. Từ sau khi trả khách sạn gần phim trường, một mình ông ta lái xe đi, từ đó không còn ai gặp ông ta nữa. Nhà làm phim gọi điện cho ông ta nhưng điện thoại ông ta luôn trong trạng thái tắt máy.

Việc Hàn Lãnh có cá tính cả giới giải trí đều biết. Mỗi khi vào thời điểm tìm nguồn cảm hứng, ông ta thường ở một mình không cho ai tìm thấy, cắt đứt mọi liên lạc với thế giới bên ngoài, mãi đến khi có ý tưởng mới thôi.

Đại quyết chiến phần một được người xem hết sức ca ngợi, hơn nữa đạt được giải đạo diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Bách Hoa. Bản thân ông ta đặt rất nhiều kỳ vọng vào phần hai, không ngờ mới khai máy đã có người chết, thế nên ông ta đương nhiên bị sốc tâm lí.

Lục Li cố gắng tìm kiếm nhưng Hàn Lãnh cứ như chưa từng xuất hiện trên đời, biến mất mà không ai biết.

Trong giới ai cũng biết Hàn Lãnh từng có một cuộc hôn nhân, vợ trước là biên đạo đài truyền hình, con trai sống với mẹ. Lúc họ ly hôn Hàn Lãnh còn chưa nổi tiếng, sau này tuy truyền thông có đưa tin nhưng vợ trước và con ông ta rất ít khi lộ mặt.

Khi Lục Li đến tìm vợ trước của Hàn Lãnh, bà ta có vẻ không muốn nhắc đến người này.

"Chúng tôi đã ly hôn mười lăm năm, tôi cũng đã có cuộc sống mới, chúng tôi không còn qua lại nữa."

Vợ trước của Hàn Lãnh là Lưu Hà năm nay 42 tuổi, chồng sau là bạn học, quan hệ vợ chồng rất hòa thuận. Năm thứ ba sau khi tái hôn, bà ấy sinh thêm một đứa con trai, con trai đầu năm ngoái đậu vào trường trung học phổ thông chuyên, thành tích học tập rất tốt.

"Hàn Lãnh cũng không liên lạc với con trai của mình sao?" Lục Li hỏi.

"Trước đây khi ly hôn tôi chỉ có một điều kiện, đó là con thuộc về tôi, có nghĩa là nó không có bất kỳ liên quan nào với ông ta. Ông ta đồng ý, chỉ bảo tôi thỉnh thoảng đưa con về thăm bà nội. Một khi bà ấy qua đời, con có thể đổi thành họ Lưu, hoàn toàn cắt đứt quan hệ với ông ta. Bố chồng tôi qua đời đã lâu nên không được gặp cháu trai, sức khỏe của mẹ chồng thì ốm yếu. Việc chúng tôi ly hôn không cho bà ấy biết, một năm sau thì bà ấy cũng ra đi. Tôi sửa họ cho con thành họ Lưu, bắt đầu từ ngày đó, chúng tôi không còn liên lạc, con trai của tôi cũng chưa bao giờ hỏi đến, quan hệ của nó với bố dượng rất tốt."

Giữa vợ chồng họ đã xảy ra chuyện gì mà ly hôn dứt khoát như vậy? Bình thường những cặp vợ chồng có con muốn ly hôn thường sẽ xảy ra tranh chấp một thời gian, hơn nữa trước nay chưa từng có việc con đổi sang họ mẹ. Không lẽ Hàn Lãnh nhẫn tâm đến nổi mặc kệ con trai ruột của mình sao?

"Tôi có thể hỏi nguyên nhân ông bà ly hôn không?"

Lưu Hà sửng sốt vài giây, mới trả lời: "Ông ta là người theo chủ nghĩa độc thân, kết hôn sinh con chỉ là để báo hiếu thôi. Tôi và con trai như gánh nặng của ông ta, có thể vứt bỏ được chúng tôi ông ta mừng còn không kịp."

Trong lúc hai người nói chuyện, con trai lớn của Lưu Hà về. Lưu Hà không muốn nhắc đến Hàn Lãnh trước mặt con trai, dứt khoát kết thúc câu chuyện: "Xin lỗi, tôi không giúp được gì. Cuộc sống của chúng tôi bây giờ rất hạnh phúc, không muốn bị quấy rầy."

Lưu Mục Sâm là chàng thiếu niên cao gầy, đường nét trên khuôn mặt giống mẹ hơn. Cậu ta đeo kính đen, trông có vẻ rất hướng nội, thấy trong nhà có khách thì đi thẳng về phòng.

Lục Li thấy vậy chỉ có thể về trước, nhưng anh cảm thấy Lưu Hà đang che giấu chuyện gì đó. Anh để lại số điện thoại cho Lưu Hà, bảo bà ta khi nào thấy nói được thì gọi cho anh.

Có điều anh vừa xuống dưới lầu thì thấy tờ giấy viết số điện thoại của mình đã bị xé nát ném xuống. Anh ngẩng đầu, lại thấy Lưu Mục Sâm đang đứng bên cửa sổ nhìn xuống, biểu cảm hết sức quái dị, nhưng Lục Li chưa kịp nhìn rõ thì rèm đã bị kéo lại.

Bố mẹ ly dị đều sẽ tạo ảnh hưởng đến con trẻ, nhất là kiểu vợ chồng ly hôn xong thành người qua đường. Đứa bé lớn lên trong môi trường không có tình thương của cha, dù không nói nhưng cậu ta chắc chắn cũng từng hoài nghi. Tại sao bản thân lại mang họ mẹ? Tại sao bố ruột của mình chưa từng xuất hiện? Lâu dần, tâm lý của đứa bé sẽ gặp vấn đề.

Chắc chắn khi nãy thiếu niên đã nghe thấy, nếu không cậu ta đã không có thái độ này.

Lục Li lắc đầu, đi tìm chị gái của Hàn Lãnh. Bố mẹ của ông ta đều đã qua đời, bây giờ người thân nhất là chị gái. Nhưng thái độ của chị gái Hàn Lãnh còn thờ ơ hơn Lưu Hà, thậm chí là hận em trai mình.

Theo lời bà ta nói, từ nhỏ tính cách của Hàn Lãnh đã lập dị, không thân thiết với gia đình, từ khi vào đại học ông ta càng ít về nhà, sau này cứ khăng khăng đòi làm đạo diễn, còn bắt bố mẹ bán căn nhà duy nhất. Đến khi cả bố mẹ đều qua đời, ông ta không còn quan tâm người thân, hơn nữa cũng vì biết tin ông ta ly hôn nên mẹ của họ mới chết.

Bắt đầu từ lúc ấy, chị em họ đã cắt đứt quan hệ. Sau này khi đã có danh tiếng, hắn đổi nghĩa trang cho bố mẹ, mua nhà cho chị gái, có điều chị gái ông ta không nhận, vả lại Hàn Lãnh càng ngày càng bận, chị em họ càng ngày càng xa cách, đã lâu rồi không còn liên lạc.

Nhưng từ thái độ của bà ta Lục Li vẫn nhìn ra manh mối, dù nghiến răng nghiến lợi nhắc đến em trai mình thế nào thì bà ta vẫn chưa thể hoàn toàn từ bỏ được, dù sao cũng là máu mủ ruột thịt.

"Tại sao em trai bà lại ly hôn?" Lục Li lại hỏi vấn đề này.

Hàn Noãn nhíu mày: "Chắc chắn là Lưu Hà có tình nhân bên ngoài! Cô ta không có tình cảm với em trai tôi, hình như khi ấy cô ta bị tình cũ đá nên mới đi xem mắt, hai người họ quen nhau chưa đến một tháng đã đăng ký kết hôn. Sau này cô ta tham dự buổi tụ họp bạn bè, nối lại tình xưa với người ta. Ly hôn với em trai tôi chưa đến một năm, cô ta đã lén đi đăng ký kết hôn, mẹ tôi vừa chết liền mở tiệc. Cô ta còn đổi họ con trai thành họ Lưu, tôi nghi ngờ thằng bé kia là con hoang!"

"Chắc chắn không? Hay là chỉ là suy đoán của bà?"

"Chuyện này ai mà thừa nhận?" Hàn Noãn khinh thường bĩu môi.

"Nếu Hàn Lãnh liên lạc với bà thì xin hãy lập tức cho chúng tôi biết." Lục Li để lại số điện thoại.

Sau mấy ngày điều tra, hình tượng về Hàn Lãnh ngày càng rõ nét. Tính cách thờ ơ, lập dị, không có bạn gái, có địa vị, có tiền.

"Có lẽ thật sự như Hàn Noãn nói, Lưu Mục Sâm không phải con trai ruột của Hàn Lãnh, nếu không một người làm cha sao lại tuyệt tình như vậy?" Sau khi xem hồ sơ, Mạnh Triết nói.

Lưu Tuấn lại nhíu mày: "42 tuổi, không có bạn gái, cũng không có tin đồn tình cảm, không thích uống rượu, hút thuốc, bài bạc, chơi game, lên mạng. Ít nhất ông ta phải thích cái gì đó chứ? Con người này đúng là khó nắm bắt, cứ như có bí mật vậy."

Cố Thành đang lên mạng điều tra về Hàn Lãnh. Cậu có thể tìm ra những bài viết đã bị xóa bỏ. Quả nhiên không uổng sự vất vả của cậu, cuối cùng Cố Thành tìm được một bài đăng để ở chế độ riêng tư.

"Đạo diễn họ H muốn dùng quy tắc ngầm với một nam minh tinh họ C." Tất cả bình luận bên dưới đều bị xóa, chỉ còn mỗi tiêu đề, hơn nữa đây là bài viết đã đăng vào mười năm trước, người đăng có nickname là Thị Phi.

H không phải chữ cái đầu của Hàn Lãnh sao? Nếu đúng là vậy thì tin tức này thật sự chấn động. Nhưng nam minh tinh họ C là ai?

Cố Thành loay hoay với bàn phím một lúc, rất nhanh cậu đã tìm ra IP của Thị Phi. Có điều đã qua mười năm, không biết có thể tìm ra bản thân hắn ta hay không.

Lục Li vội dẫn người tìm đến địa chỉ IP, nơi này mới được chủ nhà mua ba năm trước, tiếp tục lần tìm, cuối cùng họ tìm được chủ nhà của mười năm trước, chính là Hoàng Đạt Thành.

Thấy cái tên này hai mắt Lục Li liền sáng lên, hắn không phải là người đại diện của Nguyễn Chỉ sao?

Hoàng Đạt Thành lần nữa bị dò hỏi.

Nhìn bài đăng năm xưa của mình, hắn vô cùng ngạc nhiên: "Cảnh sát mấy anh tài ba thật, bài viết bị xóa mười năm trước cũng có thể đào lại. Đúng vậy, bài viết này là tôi đăng chơi đấy."

"Đăng chơi? Anh coi chúng tôi là kẻ ngốc à?" Mạnh Triết nghe kể hắn muốn giở trò với Thương Dĩ Nhu nên không có ấn tượng tốt lắm, "Nếu chúng tôi đã có thể tìm ra bài viết này thì anh nên biết khả năng của chúng tôi. Bớt nói nhảm đi, mau khai ra tất cả những mình biết. Phối hợp với cảnh sát là nghĩa vụ của anh."

"Đồng chí cảnh sát à, tôi vô cùng tình nguyện phối hợp với công việc điều tra của các anh, nhưng bài viết này thật sự không có gì cả." Hắn lăn lộn trong giới giải trí bao nhiêu năm, đương nhiên không thể bị dọa bằng dăm ba câu.

Mạnh Triết đang chuẩn bị đập bàn tra hỏi, Lục Li ở bên ngoài vào nói: "Phát hiện một thi thể nam ở bãi đất trống ngoại ô, nghi ngờ là Hàn Lãnh. Cậu hỏi cung hắn đi, tôi qua đó trước."

"Hàn Lãnh chết rồi?" Mặt Hoàng Đạt Thành tái mét, "Rốt cuộc có chuyện gì vậy? Sao giới giải trí liên tiếp có người chết thế? Hai người bọn họ đều chết hết rồi."

Lúc nói, hắn nhìn xuống bài đăng.

Mạnh Triết lập tức ép hỏi: "Đạo diễn H là Hàn Lãnh, nam minh tinh C là Trần Quả đúng không?"

Hoàng Đạt Thành giật mình, do dự một lúc lâu mới gật đầu: "Nếu người đã chết rồi thì tôi không cần phải che giấu nữa. Ngày xưa khi Hàn Lãnh chưa nổi tiếng như bây giờ, ông ta từng xem phim điện ảnh của Trần Quả, đưa ra điều kiện Trần Quả ngủ với mình một đêm. Lúc đó Trần Quả đánh ông ta một trận, còn mắng chửi ông ta thậm tệ. Tôi vô tình bắt gặp nên viết bài đăng lên mạng. Sau này Hàn Lãnh tới tìm tôi, cho tiền bảo tôi xóa bài viết, hơn nữa phải thề không được nói ra, tôi đã đồng ý."

"Ông ta là 1 hay 0?" Mạnh Triết vô cùng ngạc nhiên.

"Chắc là 0, nhìn kiểu ông ta thích là biết, có điều ai mà nói được, biết đâu trên dưới đều được thì sao!"

"Thế tại sao Trần Quả vẫn đóng phim của ông ta?"

"Người ta bây giờ là đạo diễn danh giá, đóng phim truyền hình của ông ta không phải cơ hội phát triển tốt à? Trần Quả đâu phải tên ngốc! Huống hồ chuyện của họ chỉ có tôi biết thôi, bao nhiêu năm qua Hàn Lãnh chưa từng làm phiền Trần Quả, có lẽ họ đã giải quyết hiềm khích trước kia."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.